Quảng Bình đưa vào hoạt động kênh thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư

Nhàđầutư
Sau khi tiếp nhận, thông tin phản ánh, kiến nghị sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan tùy theo chức năng nhiệm vụ và nội dung được phản ánh, kiến nghị. Thời gian để các cơ quan này giải quyết được quy định không quá 7 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị.
NGỌC TÂN
03, Tháng 10, 2022 | 17:26

Nhàđầutư
Sau khi tiếp nhận, thông tin phản ánh, kiến nghị sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan tùy theo chức năng nhiệm vụ và nội dung được phản ánh, kiến nghị. Thời gian để các cơ quan này giải quyết được quy định không quá 7 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị.

Ngày 3/10, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết đã bắt đầu triển khai bộ phận tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp qua hộp thư điện tử [email protected] hoặc qua số điện thoại 0916.110.990.

a Thien

Các thông tin phản ánh, kiến nghị sẽ được lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận xem xét giải quyết hoặc tham mưu chuyển cơ quan liên quan giải quyết. Ảnh: Ngọc Tân

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, sau khi tiếp nhận thông tin kiến nghị, trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc, bộ phận tiếp nhận của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình sẽ báo cáo với Giám đốc, Phó giám đốc Sở phụ trách lĩnh vực để xem xét, chỉ đạo giải quyết hoặc tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan giải quyết theo thẩm quyền. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì tham mưu báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết, đồng thời, thông báo cho người kiến nghị biết về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin kiến nghị.

Các cơ quan chức năng chủ trì giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp căn cứ tính chất, nội dung kiến nghị để tổ chức giải quyết theo quy trình của cơ quan, đơn vị mình. Thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kiến nghị. Trường hợp cần kéo dài thời gian giải quyết thì có văn bản ý kiến gửi cho bộ phận tiếp nhận để phản hồi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp được biết.

Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, việc triển khai hoạt động bộ phận tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm giúp cơ quan chức năng có thể nắm bắt những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, từ đó xem xét và giải quyết các kiến nghị theo đúng thẩm quyền của đơn vị mình.

Cũng theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, bộ phận tiếp nhận sẽ không giải quyết các kiến nghị, phản ánh ngoài mục đích hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Cũng như không tiếp nhận những đơn thư khiếu nại, tố cáo và các đề nghị hướng dẫn thủ tục hành chính. Nội dung này các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ phải liên hệ bộ phận một cửa của các cơ quan liên quan để giải quyết.

"Sau khi bộ phận tiếp nhận thông tin kiến nghị, phản ánh của nhà đầu tư, doanh nghiệp đi vào hoạt động, định kỳ hàng tháng, bộ phận tiếp nhận sẽ tổng hợp, tham mưu lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh đánh giá chung về công tác tiếp nhận, xử lý thông tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư", ông Phan Phong Phú cho biết.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26797.00 26905.00 28111.00
GBP 31196.00 31384.00 32369.00
HKD 3185.00 3198.00 3303.00
CHF 27497.00 27607.00 28478.00
JPY 161.56 162.21 169.75
AUD 16496.00 16562.00 17072.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 673.00 676.00 704.00
CAD 18212.00 18285.00 18832.00
NZD   15003.00 15512.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3598.00 3733.00
SEK   2304.00 2394.00
NOK   2295.00 2386.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ