Các doanh nghiệp logistics Việt Nam dù có quy mô nhỏ nhưng rất năng động

Các doanh nghiệp logistics Việt Nam dù có quy mô nhỏ nhưng rất năng động

Ông Dương Quang Duy, CEO của VietAviation Logistics nhìn nhận, trong "miếng bánh" logistics tại Việt Nam, phần lớn các doanh nghiệp FDI sẽ nắm thị phần và lợi nhuận của nhưng không phải chuyện gì các doanh nghiệp này cũng làm được và làm tốt. Các doanh nghiệp logistics nội địa dù quy mô nhỏ nhưng rất năng động.

Thị trường

Gỡ 'nút thắt' để phát triển logistics ở Nghệ An

Gỡ 'nút thắt' để phát triển logistics ở Nghệ An

Xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ góp phần tháo gỡ "nút thắt" quan trọng để phát triển ngành logistics ở Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung.

Sự kiện

[Gặp gỡ thứ Tư] Phó Cục trưởng Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số, phát triển xanh là trọng tâm của logistics Việt Nam

[Gặp gỡ thứ Tư] Phó Cục trưởng Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số, phát triển xanh là trọng tâm của logistics Việt Nam

Trong chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2035 sẽ có 80% doanh nghiệp logistics sử dụng các giải pháp chuyển đổi số; 30% số phương tiện của doanh nghiệp logistics chuyển sang sử dụng năng lượng xanh; 70% người lao động trong ngành logistics được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật.

Sự kiện

Phát triển logistics miền Trung: Liên kết để phát triển

Phát triển logistics miền Trung: Liên kết để phát triển

Các chuyên gia cho rằng, các tỉnh miền Trung cần có chính sách ưu tiên thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics như nâng cấp, xây dựng mới cảng biển, cảng hàng không và một số trung tâm logistics, kho bãi...

Đầu tư

'Siêu' cảng Cần Giờ không làm bây giờ thì bao giờ?

'Siêu' cảng Cần Giờ không làm bây giờ thì bao giờ?

"Siêu" cảng Cần Giờ có tổng mức đầu tư khoảng 5,5 tỷ USD, dự kiến đóng góp vào ngân sách 34.000-40.000 tỷ đồng mỗi năm khi khai thác hết công suất. Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai xây dựng cảng trong giai đoạn này không nên chậm trễ bởi đang có MSC - hãng tàu hàng đầu thế giới đề xuất đầu tư.

Đầu tư

Thiếu chính sách để thu hút nhà đầu tư logistics lớn

Thiếu chính sách để thu hút nhà đầu tư logistics lớn

Hiện, các địa phương miền Trung đều có định hướng phát triển dịch vụ logistics. Tuy nhiên, chuyên gia nhìn nhận Quy hoạch cấp Quốc gia về phát triển dịch vụ logistics chưa đủ rõ để các địa phương tập trung vào thế mạnh của mình, thay vì dẫm chân lên nhau và cạnh tranh suy yếu lẫn nhau.

Đầu tư

Phát triển logistics miền Trung: Đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp tham gia

Phát triển logistics miền Trung: Đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp tham gia

Với lợi thế về vị trí địa lý nằm ngay trên những trục giao thông quan trọng của đất nước, có nhiều cảng biển lớn, cùng với nguồn lao động dồi dào, những năm gần đây, miền Trung đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp logistics.

Đầu tư

Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư vào các dự án logistics, môi trường

Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư vào các dự án logistics, môi trường

Giai đoạn 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ngãi chủ trương kêu gọi đầu tư 33 dự án, trong đó tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực vận tải, môi trường và y tế...

Đầu tư

'Doanh nghiệp logistics nội địa có thế mạnh riêng'

'Doanh nghiệp logistics nội địa có thế mạnh riêng'

Dù "miếng bánh" logistics ở Việt Nam đa phần rơi vào tay các FDI nhưng theo ông Dương Quang Duy, Giám đốc điều hành VietAviation nhận định các doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn có thế mạnh, lợi thế của riêng mình trước bối cảnh kinh tế nhiều biến động như hiện nay.

Thị trường

Đường sắt tháo gỡ căng thẳng logistics tại Biển Đỏ

Đường sắt tháo gỡ căng thẳng logistics tại Biển Đỏ

Hiện nay, các tuyến vận tải biển qua Biển Đỏ bị gián đoạn do xung đột, gây ra khủng hoảng vận tải biển toàn cầu, doanh nghiệp logistics tìm ra giải pháp đường sắt tháo gỡ cho các đơn vị xuất khẩu.

Doanh nghiệp