Các doanh nghiệp logistics Việt Nam dù có quy mô nhỏ nhưng rất năng động
Ông Dương Quang Duy, CEO của VietAviation Logistics nhìn nhận, trong "miếng bánh" logistics tại Việt Nam, phần lớn các doanh nghiệp FDI sẽ nắm thị phần và lợi nhuận của nhưng không phải chuyện gì các doanh nghiệp này cũng làm được và làm tốt. Các doanh nghiệp logistics nội địa dù quy mô nhỏ nhưng rất năng động.
Thị trường
Gỡ 'nút thắt' để phát triển logistics ở Nghệ An
Xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ góp phần tháo gỡ "nút thắt" quan trọng để phát triển ngành logistics ở Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung.
Sự kiện
[Gặp gỡ thứ Tư] Phó Cục trưởng Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số, phát triển xanh là trọng tâm của logistics Việt Nam
Trong chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2035 sẽ có 80% doanh nghiệp logistics sử dụng các giải pháp chuyển đổi số; 30% số phương tiện của doanh nghiệp logistics chuyển sang sử dụng năng lượng xanh; 70% người lao động trong ngành logistics được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật.
Sự kiện
Phát triển logistics miền Trung: Liên kết để phát triển
Các chuyên gia cho rằng, các tỉnh miền Trung cần có chính sách ưu tiên thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics như nâng cấp, xây dựng mới cảng biển, cảng hàng không và một số trung tâm logistics, kho bãi...
Đầu tư
'Siêu' cảng Cần Giờ không làm bây giờ thì bao giờ?
"Siêu" cảng Cần Giờ có tổng mức đầu tư khoảng 5,5 tỷ USD, dự kiến đóng góp vào ngân sách 34.000-40.000 tỷ đồng mỗi năm khi khai thác hết công suất. Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai xây dựng cảng trong giai đoạn này không nên chậm trễ bởi đang có MSC - hãng tàu hàng đầu thế giới đề xuất đầu tư.
Đầu tư
Thiếu chính sách để thu hút nhà đầu tư logistics lớn
Hiện, các địa phương miền Trung đều có định hướng phát triển dịch vụ logistics. Tuy nhiên, chuyên gia nhìn nhận Quy hoạch cấp Quốc gia về phát triển dịch vụ logistics chưa đủ rõ để các địa phương tập trung vào thế mạnh của mình, thay vì dẫm chân lên nhau và cạnh tranh suy yếu lẫn nhau.
Đầu tư
Phát triển logistics miền Trung: Đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp tham gia
Với lợi thế về vị trí địa lý nằm ngay trên những trục giao thông quan trọng của đất nước, có nhiều cảng biển lớn, cùng với nguồn lao động dồi dào, những năm gần đây, miền Trung đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp logistics.
Đầu tư
Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư vào các dự án logistics, môi trường
Giai đoạn 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ngãi chủ trương kêu gọi đầu tư 33 dự án, trong đó tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực vận tải, môi trường và y tế...
Đầu tư
'Doanh nghiệp logistics nội địa có thế mạnh riêng'
Dù "miếng bánh" logistics ở Việt Nam đa phần rơi vào tay các FDI nhưng theo ông Dương Quang Duy, Giám đốc điều hành VietAviation nhận định các doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn có thế mạnh, lợi thế của riêng mình trước bối cảnh kinh tế nhiều biến động như hiện nay.
Thị trường
Đường sắt tháo gỡ căng thẳng logistics tại Biển Đỏ
Hiện nay, các tuyến vận tải biển qua Biển Đỏ bị gián đoạn do xung đột, gây ra khủng hoảng vận tải biển toàn cầu, doanh nghiệp logistics tìm ra giải pháp đường sắt tháo gỡ cho các đơn vị xuất khẩu.
Doanh nghiệp
'Khi chi phí logistics thấp thì các nhà đầu tư sẽ đến với miền Trung và Quảng Nam'
Đó là khẳng định của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) tại lễ công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 16/3.
Thị trường
Viettel Post xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc
Hai trung tâm logistics được Viettel Post đầu tư xây dựng nằm tại 2 TP. Nam Ninh và Bằng Tường, giúp tăng cường kết nối, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.
Đầu tư
Thủ tướng yêu cầu sớm trình đề án 'Phát triển hệ thống dịch vụ logistics đến năm 2030'
Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thiện trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt đề án "Phát triển hệ thống dịch vụ logistics nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050", Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo.
Sự kiện
Thủ tướng: Phát triển cảng Cần Giờ cần chú ý tác động môi trường và cam kết quốc tế
Thủ tướng Phạm Minh Chính, cần lựa chọn một nhà đầu tư chiến lược liên doanh với đối tác Việt Nam để phát triển cảng Cần Giờ theo quy định của pháp luật Việt Nam và các cam kết quốc tế, trong đó có các yêu cầu của UNESCO liên quan khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ.
Sự kiện
Khơi thông điểm nghẽn hạ tầng logistics cho nông sản ĐBSCL
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng kinh tế quan trọng, trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước. Ngành nông nghiệp của vùng đóng góp gần 30% cơ cấu GDP nông nghiệp cả nước. Nhưng sự đóng góp này đang giảm dần theo thời gian, đến năm 2020 chỉ còn đóng góp 15.5% GDP nông nghiệp cả nước.
Đầu tư
10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2023
Mới đây Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa công bố 10 sự kiện quan trọng của ngành logistics Việt Nam trong năm 2023.
Sự kiện
Bài học đầu tư cải tiến dịch vụ logistics từ 2 'ông lớn' VICT và Cảng quốc tế Long An
Thời gian qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể; đến nay đã có gần 35.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, trong đó có khoảng 5.000 doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nhằm khắc phục khó khăn, tận dụng ưu thế, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư cải tiến chất lượng dịch vụ trong chuỗi cung ứng hàng hóa.
Đầu tư
Hãng tàu lớn nhất thế giới muốn 'cập bến' đầu tư cảng Cần Giờ
Hãng tàu lớn nhất thế giới hiện nay là MSC (công ty Mediterranean Shipping Company S.A) vừa đề xuất tham gia hợp tác đầu tư vào dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 5,4 tỷ USD.
Đầu tư
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất chủ trương làm 'siêu' cảng Cần Giờ
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM lưu ý, quá trình triển khai thực hiện đề án xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ cần bổ sung các căn cứ, yếu tố lịch sử, dự báo khả năng có thể xảy ra và chủ động có phương án hạn chế tối đa các tác động tiêu cực.
Sự kiện
Thủ tướng: Cảng Cần Giờ có thể cạnh tranh với quốc tế
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cảng Cần Giờ có khả năng thu hút hàng hóa trung chuyển quốc tế, cạnh tranh với các cảng lớn trong khu vực như Singapore, Malaysia và các cảng quốc tế, không cạnh tranh với Cái Mép - Thị Vải mà bổ sung, phối hợp để phát huy tốt nhất các thế mạnh.
Sự kiện
Đề xuất xây dựng 'siêu' cảng 6 tỷ USD tại huyện Cần Giờ
Tập đoàn vận tải biển lớn nhất thế giới MSC/TIL cùng Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và cảng Sài Gòn đã nghiên cứu, đề xuất đầu tư dự án Cảng cửa ngõ trung chuyển quốc tế Sài Gòn tại khu vực quy hoạch khu bến Cần Giờ. Tổng mức đầu tư dự án lên đến 6 tỷ USD.
Đầu tư
Đề xuất đầu tư Khu cảng Cần Giờ - Cái Mép khoảng 5,9 tỷ USD
Tập đoàn vận tải biển MSC đang đề xuất liên danh Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP đầu tư Khu cảng tại cù lao Phú Lợi, huyện Cần Giờ, khu vực sông Cái Mép để trở thành cảng trung chuyển quốc tế với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 135.355 tỷ đồng (tương đương khoảng 5,9 tỷ USD).
Sự kiện
Bùng nổ các dự án nghìn tỷ ở Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ
Cùng với thông tin lên thành phố, việc các doanh nghiệp lớn đổ vốn làm loạt siêu dự án từ vài nghìn đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí cả tỷ USD tại các địa phương giúp BĐS huyện Bình Chánh, Củ Chi và Cần Giờ "dậy sóng".
Đầu tư
Cần Giờ thí điểm đón đoàn khách du lịch đầu tiên vào sáng 19/9
Đoàn khách gồm 100 y bác sĩ sẽ thăm chiến khu Rừng Sác và khu du lịch Lâm Viên trước khi về Trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ dự lễ tri ân tuyến đầu chống dịch.
Thị trường
Đại dự án lấn biển Cần Giờ: Bước đột phá mới cho TP.HCM
Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được các chuyên gia đánh giá sẽ là một trong những dự án tạo ra bước đột phá mới cho huyện Cần Giờ và cả TP.HCM trong việc phát triển kinh tế biển.
Đầu tư
Sở GTVT TP.HCM đề xuất xây dựng sân bay nhỏ ở Cần Giờ
Sở GTVT cũng đề xuất nghiên cứu bổ sung 1 số sân bay trực thăng tại các điểm thuận lợi trên địa bàn TP.HCM như Củ Chi, Thủ Đức; nghiên cứu dời sân bay Tân Sơn nhất đến các điểm thuận lợi cho kết nối đô thị như Củ Chi....
Sự kiện
Giá nhà đất tại Cần Giờ bắt đầu ‘dậy sóng’
Trước thông tin quy hoạch khu đô thị lấn biển Cần Giờ rộng gần 3.000ha với 5 phân khu gồm nhiều chức năng khác nhau, giá nhà đất tại khu vực này đã bắt đầu “nhảy múa”, có những nơi vị trí đẹp giá trên 50 triệu đồng/m2.
Đầu tư
TP.HCM duyệt nhiệm vụ quy hoạch tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
UBND TP.HCM đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với 5 phân khu A, B, C, D, E có tổng diện tích 2.870 ha tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Đầu tư
Các nhà khoa học ủng hộ và góp ý cho Dự án Cần Giờ
Các nhà khoa học cho rằng dự án Khu đô thị Du lịch lấn biển Cần Giờ sẽ tạo bước đột phá mới cho TP. Hồ Chí Minh.
Sự kiện
Giải thể Tổ công tác dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
Việc giải thể Tổ công tác dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ do hiện nay thành phố đã có Tổ công tác Dự án toàn TP.HCM quy mô lớn được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phụ trách và đây sẽ là tổ quản lý chung toàn bộ dự án trên địa bàn bao gồm cả Cần Giờ.
Sự kiện
Đáng đọc
- Đáng đọc
Khi nào cổ phiếu VNM đảo chiều?
Tài chính - Update 3 week ago
'Chương mới' của NCB
Tài chính - Update 2 week ago
Tâm thế mới đón kỷ nguyên mới
Bình luận - 1 month
- Đọc nhiều
-
1
Dự báo thị trường Bất động sản Nghệ An 2025
-
2
Người trẻ mất khả năng tích lũy vì giá thuê nhà chiếm một nửa thu nhập
-
3
Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức hội thảo 'Cơ hội đầu tư trong bối cảnh mới'
-
4
VN-Index 'sáng cửa' tăng điểm
-
5
Giá thuê văn phòng tăng liên tục trong 10 năm, thúc đẩy xu hướng dời trung tâm
Đáng đọc
- Đáng đọc
Khi nào cổ phiếu VNM đảo chiều?
Tài chính - Update 3 week ago
'Chương mới' của NCB
Tài chính - Update 2 week ago
Tâm thế mới đón kỷ nguyên mới
Bình luận - 1 month