VNR và Vingroup “bắt tay” hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

THANH THANH
16:56 10/10/2024

Sự hợp tác của hai Tập đoàn, Tổng công ty nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của 2 bên và hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh

Ngày 10/10/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.

Theo đó, Vingroup sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích “xanh” cho khách hàng và CBNV của ngành đường sắt, trong khi VNR sẽ tích cực đồng hành, chung tay cùng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Vingroup khởi xướng.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) là đơn vị có bề dày truyền thống và mạng lưới trải khắp cả nước, với quy mô 25 công ty con, 19 Chi nhánh và đơn vị trực thuộc, 17 doanh nghiệp liên doanh, liên kết, quản lý 303 nhà ga tại 34 tỉnh, thành phố.

Trong những năm qua, VNR liên tục đầu tư, đổi mới hạ tầng, nâng cấp tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ, đồng thời cũng là đơn vị vận tải đi đầu trong các sáng kiến chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu cắt giảm khí thải các-bon và bảo vệ môi trường.

Tập đoàn Vingroup (Vingroup) là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng, trong đó cung cấp nhiều giải pháp hữu hiệu cho quá trình chuyển đổi xanh.

Theo biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, VNR sẽ tích cực tham gia chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” để chung tay thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh cùng Tập đoàn Vingroup.

Hai bên sẽ hợp tác để triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng trong hệ sinh thái của mỗi bên; cùng phối hợp truyền thông, quảng bá các hành trình du lịch, điểm đến trên khắp Việt Nam thông qua hệ thống đường sắt quốc gia; hợp tác, liên kết để cùng xây dựng các sản phẩm chung của hai thương hiệu mang tầm quốc gia.

VNR và Vingroup sẽ hợp tác để mở rộng hệ thống trạm sạc V-Green tại các khu ga và các cơ sở của Tổng Công ty trên toàn quốc , qua đó giúp người dân và cán bộ nhân viên VNR dễ dàng tiếp cận và sử dụng xe điện. Các công ty đối tác khác thuộc hệ sinh thái Vingroup như GSM, FGF cũng sẽ được tạo điều kiện để cung cấp các giải pháp di chuyển xanh, văn minh bằng xe điện tại các khu vực nhà ga đường sắt trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác, ông Hoàng Gia Khánh - Tổng giám đốc VNR cho biết: “VNR là doanh nghiệp nhà nước do Chính phủ thành lập duy nhất tại Việt Nam đang quản lý, khai thác và vận hành hệ thống đường sắt quốc gia hiện hữu, cả VNR và Vingroup đều đang và sẽ vận hành các loại hình phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Sự hợp tác của hai Tập đoàn, Tổng công ty nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của 2 bên và hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam”.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Vingroup rất vui mừng khi chương trình ‘Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh’ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước. Ngoài các doanh nghiệp vận tải đường bộ, sự chung tay của VNR với chiến dịch do Tập đoàn Vingroup khởi xướng đã cho thấy chủ trương chuyển đổi xanh đang thực sự tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong ngành giao thông, qua đó tạo động lực và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân cùng tham gia chuyển đổi xanh”.

Hiện ngoài VinFast đang tiên phong dẫn dắt cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông đô thị với các dòng sản phẩm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện và xe đạp điện thông minh, hiện đại, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

Năm 2023, Vingroup đã thành lập Quỹ Vì Tương Lai Xanh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động vì môi trường, hướng tới mục tiêu trung hòa các-bọn (Net Zero) vào năm 2050.

  • Cùng chuyên mục
Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ vào Quy hoạch điện VIII

Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ vào Quy hoạch điện VIII

Tỉnh Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ chưa vận hành phát điện, với tổng công suất là 202,1MW vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Đầu tư - 10/10/2024 15:51

Biệt thự, nhà phố hơn 30 tỷ đồng ở TP.HCM vẫn 'ế'

Biệt thự, nhà phố hơn 30 tỷ đồng ở TP.HCM vẫn 'ế'

Trong quý III, phân khúc biệt thự, nhà phố dưới 10 tỷ đồng ở TP.HCM ghi nhận tình hình hoạt động tốt. Trong khi, bất động sản, hàng tồn kho giá trị cao, hơn 30 tỷ đồng vẫn tiếp tục ế ẩm, lượng tiêu thụ "nhỏ giọt".

Đầu tư - 10/10/2024 14:49

Bình Định 'trải thảm' đón nhà đầu tư

Bình Định 'trải thảm' đón nhà đầu tư

Các nhà đầu tư "rót" vốn vào Bình Định đánh giá cao nỗ lực, sự đồng hành của chính quyền địa phương, tạo điều kiện tối đa, rút ngắn thủ tục hành chính, thúc đẩy nhanh quá trình đầu tư của doanh nghiệp.

Đầu tư - 10/10/2024 11:19

Founder và sản phẩm sẽ quyết định thành công của startup

Founder và sản phẩm sẽ quyết định thành công của startup

Theo các chuyên gia, nhà sáng lập (Founder) là yếu tố thu hút dòng tiền đầu tư vào các startup. Trong khi đó, sản phẩm tự nhiên và được làm chỉn chu từ ban đầu sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu chinh phục thị trường lớn.

Đầu tư - 10/10/2024 07:56

Tập đoàn Adani của Ấn Độ muốn đầu tư sân bay Chu Lai

Tập đoàn Adani của Ấn Độ muốn đầu tư sân bay Chu Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cho biết, Tập đoàn Adani và Vietjet đang nghiên cứu tiền khả thi đầu tư sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam).

Đầu tư - 10/10/2024 07:55

Danh tính Mekong Group - chủ 3 toà tháp cao 42 tầng tại Quảng Bình

Danh tính Mekong Group - chủ 3 toà tháp cao 42 tầng tại Quảng Bình

Mekong Group vừa được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cấp giấy phép xây dựng dự án Mekong Grand Plaza cao 42 tầng, đây sẽ là tòa nhà cao bậc nhất của tỉnh này.

Đầu tư - 10/10/2024 06:30

Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẽ chạy thử từ cuối năm 2024

Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẽ chạy thử từ cuối năm 2024

Sau 2 năm xây dựng, Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh (của Tập đoàn Thành Công) hiện đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục xây dựng cuối cùng, đã sẵn sàng để đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.

Đầu tư - 09/10/2024 20:13

Lý do The Ninety Complex là ưu tiên hàng đầu khi đầu tư bất động sản dòng tiền

Lý do The Ninety Complex là ưu tiên hàng đầu khi đầu tư bất động sản dòng tiền

The Ninety Complex là dự án căn hộ dịch vụ khách sạn cao cấp, tọa lạc tại trung tâm quận Đống Đa, vị trí kim cương của Thủ đô. Dự án đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư bất động sản dòng tiền.

Bất động sản - 09/10/2024 16:46

BĐS các thành phố lớn tăng nóng, dòng tiền đầu tư chảy về thị trường tỉnh

BĐS các thành phố lớn tăng nóng, dòng tiền đầu tư chảy về thị trường tỉnh

Khi bất động sản Hà Nội tăng giá, dòng tiền của nhiều nhà đầu tư chuyển hướng về các tỉnh thành có sự phát triển mạnh về hạ tầng kết nối, tốc độ đô thị hóa cao, kinh tế tăng trưởng, tập trung nhiều dự án tốt, dư địa tăng giá cao.

Bất động sản - 09/10/2024 16:43

VJBA tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế

VJBA tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế

VJBA kỳ vọng cùng với Thừa Thiên Huế đồng hành kết nối để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến Huế đầu tư.

Đầu tư - 09/10/2024 15:26

Vì sao dự án cải tạo công viên hơn 673 tỷ ở Đà Nẵng chưa triển khai?

Vì sao dự án cải tạo công viên hơn 673 tỷ ở Đà Nẵng chưa triển khai?

Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29 tháng 3 có tổng mức đầu tư hơn 673 tỷ đồng, nằm trong danh mục các dự án khởi công trong năm 2024. Nhưng dự án này phải chờ đến năm 2025 mới triển khai do loay hoay trong việc tìm chỗ đổ hơn 115.000m3 bùn.

Đầu tư - 09/10/2024 15:23

'Rót' gần 700 tỷ mua thuỷ điện Nậm Nơn, Hủa Na có gì?

'Rót' gần 700 tỷ mua thuỷ điện Nậm Nơn, Hủa Na có gì?

CTCP Thủy điện Hủa Na đã chi gần 700 tỷ đồng để mua lại nhà máy thủy điện Nậm Nơn của CTCP Tổng công ty phát triển năng lượng Nghệ An.

Đầu tư - 09/10/2024 14:32

Kinh tế số chiếm hơn 20% GRDP của Đà Nẵng

Kinh tế số chiếm hơn 20% GRDP của Đà Nẵng

Năm 2023, quy mô kinh tế số chiếm 20,69% GRDP của TP. Đà Nẵng, vượt chỉ tiêu năm 2025 là 20%. Địa phương này có 2,3 doanh nghiệp công nghệ số/1.000 dân, cao gấp 3 lần tỷ lệ trung bình cả nước.

Đầu tư - 09/10/2024 14:27

'Vướng mắc bảng giá đất không phải do chính sách mà do địa phương'

'Vướng mắc bảng giá đất không phải do chính sách mà do địa phương'

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cho biết, vấn đề vướng mắc trong bảng giá đất không phải do chính sách, quy định của pháp luật mà xuất phát từ khâu tổ chức thực hiện chưa tốt của một số địa phương.

Đầu tư - 08/10/2024 16:09

Đẩy nhanh gói tín dụng 140.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đẩy nhanh gói tín dụng 140.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, phối hợp các cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai hiệu quả gói tín dụng 140.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, chương trình tín dụng ưu đãi đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản,…

Đầu tư - 08/10/2024 15:19

Cảng cá gần 200 tỷ ở Quảng Ngãi 'trùm mền'

Cảng cá gần 200 tỷ ở Quảng Ngãi 'trùm mền'

Được đầu tư gần 200 tỷ đồng, thế nhưng sau hơn 12 năm đưa vào sử dụng, dự án cầu cảng cá sông Trà Bồng (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) lại hoạt động không hiệu quả, không tấn hải sản nào qua cảng…

Đầu tư - 08/10/2024 13:59