Tuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu sẽ được vận hành vào đầu tháng 9/2020
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu khi đưa vào hoạt động, kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cần Giờ - Cần Giuộc (nối huyện Cần Giờ - huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) sẽ tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch của huyện Cần Giờ nói riêng cũng như TP.HCM nói chung.
Đồng thời, tuyến phà ra đời cũng sẽ góp phần giảm áp lực cho giao thông đường bộ, khai thác và phát triển vận tải hành khách bằng đường thủy hiệu quả hơn.
Người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi đường bộ với cự ly 40km trong thời gian khoảng 1h đến bến Tắc Suất, đi phà biển khoảng 30 phút đến Vũng Tàu.
Tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến TP.Vũng Tàu chỉ khoảng 2h30 (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ qua tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo dự kiến, vào đầu tháng 9/2020, tuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là dự án xã hội hóa. Sau khi tổ chức đánh giá hồ sơ năng lực, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã chọn nhà đầu tư, đơn vị khai thác là Công ty TNHH MTV Quốc Chánh.
Tuyến phà biển dài khoảng 15km (1 chiều) xuất phát từ bến đò Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) đến bến tại TP. Vũng Tàu đặt gần trụ sở Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu (phường 1, TP. Vũng Tàu).
Dự kiến có hai phà cỡ lớn chở được 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy, hàng hóa... hoạt động. Mỗi ngày có 24 chuyến, mỗi chuyến cách nhau 60 phút, thời gian hành trình khoảng 30 phút.
Hiện tại, hệ thống bến bãi, cầu dẫn đang được đơn vị thi công hoàn tất những hạng mục cuối cùng. Khi xong, tuyến phà sẽ hoạt động ngay vì bến ở Vũng Tàu đã có sẵn cầu dẫn, kết nối vào cầu cảng hiện hữu.
Trước đó, cũng trên tuyến đường thủy TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại, hai Công ty TNHH vận tải Quang Hưng và CTCP Tàu cao tốc Vina cũng đã từng đưa tàu cánh ngầm vào vận hành. Tuy nhiên, do hết hạn sử dụng nên từ ngày 1/1/2017, tàu cánh ngầm đã chính thức ngừng hoạt động, theo quy định của Chính phủ.
Mặt khác, từ khi đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nối liền, rút ngắn thời gian giữa TP.HCM đi Vũng Tàu còn 1h30 đến 1h45, cũng như giá tiền vé đi tàu cánh ngầm gấp hơn 60% so với đi xe đường bộ của các hãng vận tải khác nên số lượng người đi tàu ngày càng giảm.
Hơn nữa, việc tàu cánh ngầm thường xuyên có trục trặc, đặc biệt vụ cháy tàu hồi tháng 1/2014 cũng khiến hành khách không mấy mặn mà.
Dù vậy, cũng không thể phủ nhận trong 25 năm hoạt động, tàu cao tốc cánh ngầm được nhiều người ưa chuộng vì độ an toàn cao và thời gian từ TP.HCM đến Vũng Tàu chỉ khoảng 1h10 đến 1h20.
Hiện hành khách muốn đi từ TP.HCM đến Vũng Tàu bằng đường thủy, thì sẽ được vận chuyển bằng tàu cao tốc (CTCP GreenlinesDP là đơn vị khai thác) khởi hành từ bến Bạch Đằng (TP.HCM) xuất phát lúc 10h sáng, đến cảng Vũng Tàu khoảng 12h trưa. Ở chiều ngược lại, từ Vũng Tàu sẽ xuất phát về TP.HCM lúc 16h.
Giá vé từ TP.HCM đi Vũng Tàu ngày thứ bảy, chủ nhật là 280.000 đồng/người, các ngày khác trong tuần là 240.000 đồng/người.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 24550.00 | 24560.00 | 24880.00 |
EUR | 26323.00 | 26429.00 | 27594.00 |
GBP | 30788.00 | 30974.00 | 31925.00 |
HKD | 3099.00 | 3111.00 | 3212.00 |
CHF | 27288.00 | 27398.00 | 28260.00 |
JPY | 161.63 | 162.28 | 169.90 |
AUD | 15895.00 | 15959.00 | 16446.00 |
SGD | 18115.00 | 18188.00 | 18730.00 |
THB | 669.00 | 672.00 | 700.00 |
CAD | 17917.00 | 17989.00 | 18522.00 |
NZD | 14768.00 | 15259.00 | |
KRW | 17.70 | 19.32 | |
DKK | 3538.00 | 3670.00 | |
SEK | 2323.00 | 2415.00 | |
NOK | 2274.00 | 2365.00 | |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 79,500100 | 81,500100 |
SJC Hà Nội | 79,500100 | 81,520100 |
DOJI HCM | 79,400100 | 81,400100 |
DOJI HN | 79,400100 | 81,400100 |
PNJ HCM | 79,500100 | 81,500100 |
PNJ Hà Nội | 79,500100 | 81,500100 |
Phú Qúy SJC | 79,700300 | 81,600300 |
Bảo Tín Minh Châu | 79,600 | 81,400 |
Mi Hồng | 79,800300 | 81,100 |
EXIMBANK | 79,500200 | 81,200200 |
TPBANK GOLD | 79,400100 | 81,400100 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Từng vướng lùm xùm, dự án 500 tỷ của 'ông trùm' bánh Pía Sóc Trăng sắp đi vào hoạt động
14, Tháng 03, 2024 | 09:03 -
Giá nhà ở vừa túi tiền đã vượt xa khái niệm của thị trường
16, Tháng 03, 2024 | 07:02 -
Chuyên gia: Không ngạc nhiên khi người đi ô tô mua nhà ở xã hội
15, Tháng 03, 2024 | 14:30 -
Bí thư Quảng Ngãi: Không dừng dự án Công viên cây xanh Thạch Bích
15, Tháng 03, 2024 | 10:25 -
Hai cụm động lực phát triển trong quy hoạch tỉnh Quảng Nam
15, Tháng 03, 2024 | 16:00
-
Viglacera Yên Mỹ là nhà đầu tư dự án hạ tầng khu khu nghiệp hơn 1.800 tỷ ở Khánh Hòa19, Tháng 03, 2024 | 09:24
-
Doanh nghiệp FDI cam kết phát triển xanh cùng Quảng Nam19, Tháng 03, 2024 | 07:56
-
TP.HCM số hoá dữ liệu để quản lý doanh nghiệp dược18, Tháng 03, 2024 | 03:36
-
Vinaconex ITC muốn chuyển nhượng một phần dự án tại Cát Bà17, Tháng 03, 2024 | 12:34
-
Loạt dự án ở Bình Định gặp khó trong giải phóng mặt bằng17, Tháng 03, 2024 | 07:00
-
Hợp long cầu 1.370 tỷ dài nhất cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An và Hà Tĩnh16, Tháng 03, 2024 | 11:58