Tập đoàn Giáo dục KinderWorld triển khai nhiều dự án mới tại Việt Nam

Nhàđầutư
Trả lời phỏng vấn Nhadautu.vn, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld – ông Ricky Tan - tiết lộ hàng loạt dự án mà nhà đầu tư đến từ Singapore đang chuẩn bị triển khai như Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound, Thành phố Đại học Thông minh Pegasus và Khu Giáo dục Du lịch sinh thái Pegasus...
ANH PHONG
02, Tháng 09, 2017 | 08:57

Nhàđầutư
Trả lời phỏng vấn Nhadautu.vn, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld – ông Ricky Tan - tiết lộ hàng loạt dự án mà nhà đầu tư đến từ Singapore đang chuẩn bị triển khai như Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound, Thành phố Đại học Thông minh Pegasus và Khu Giáo dục Du lịch sinh thái Pegasus...

Ricky-Tan-KinderWorld

Ông Ricky Tan - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld 

Ông có thể cho biết cụ thể về hoạt động đầu tư của KinderWorld tại Việt Nam cho đến nay? Những thuận lợi, khó khăn và những kết quả đã đạt được?

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld (Singapore) đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 2000. Trường mẫu giáo đầu tiên của Tập đoàn được thành lập vào tháng 4 năm 2000 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự tham dự của ngài Lý Hiển Long, khi đó là Phó Thủ tướng (nay là Thủ tướng) của Cộng hòa Singapore. Nhận thấy sự thuận lợi từ những quy định mới của Luật Doanh nghiệp, chúng tôi đã quyết định tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam. Hiện nay KinderWorld đang vận hành thành công 17 học xá với các thương hiệu Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld, Trường Quốc tế Singapore, Trường Quốc tế Việt Nam – Singapore, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus tại Việt Nam, Trường Quốc tế UniWorld tại Malaysia và Trường Quốc tế Singapore Amata tại Thái Lan.

Tại Việt Nam, KinderWorld đã đạt được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Từ năm 2008 đến năm 2016, Tập đoàn đã 6 lần được Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng Giải thưởng Rồng Vàng với vai trò cơ sở cung cấp giáo dục quốc tế chất lượng cao. Học sinh thuộc hệ thống các trường của KinderWorld đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi chuẩn quốc tế và rất nhiều em được nhận vào các trường đại học nổi tiếng trên thế giới tại Mỹ, Úc, Singapore, Thụy Sỹ và Anh Quốc.

Chúng tôi rất vui mừng thông báo trong năm 2016, tất cả học xá Trường Quốc tế Singapore đã chính thức được công nhận trở thành trường thuộc Hiệp hội Các trường Phổ thông và Đại học miền Tây Hoa Kỳ (WASC)

Ngày 25/6/2017, tôi đã vinh dự được nhận Huy chương Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô, do UBND TP. Hà Nội trao tặng cho những đóng góp của Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đối với sự phát triển của Thành phố trong thời gian qua, thông qua các học bổng đào tạo và hoạt động từ thiện.

Kế hoạch của KinderWorld trong thời gian tới?

Trong thời gian tới, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld tập trung mở rộng hoạt động đầu tư thông qua 3 mô hình dự án nổi bật, đó là Trường Liên cấp Quốc tế Singapore; Thành phố Đại học Thông minh Pegasus và Khu Giáo dục Du lịch sinh thái Pegasus.

Mô hình Trường Liên cấp Quốc tế Singapore là một tổ hợp giáo dục liên cấp quốc tế từ mẫu giáo tới trung học phổ thông và các hạng mục cơ sở vật chất phụ trợ như khu nhà ăn, thư viện, nhà đa năng và sân thể thao trong cùng một học xá. Mô hình Trường liên cấp góp phần cung cấp môi trường học tập toàn diện, hiện đại cho học sinh và sự thuận tiện cho phụ huynh.

Thành phố Đại học Thông minh Pegasus sẽ bao gồm Học viện Đào tạo Truyền thông, Giải trí và Công nghệ Thông tin (trực thuộc Trung tâm Sáng tạo Pegasus), Trung tâm Xuất sắc Công nghệ Thông tin tập trung phát triển mô hình thiết kế 3D. Dự kiến hoàn thành vào Quý 4 năm 2017, Trung tâm Sáng tạo Pegasus (PXLabs) là điểm đến cho các cá nhân sáng tạo với niềm đam mê kinh doanh và các doanh nghiệp khởi nghiệp cùng tạo ra các sản phẩm công nghệ mang tính đột phá. Pegasus đang hợp tác với hai tập đoàn công nghệ toàn cầu là Autodesk và Unity để trở thành Trung tâm Đào tạo được ủy quyền của những đối tác này, cung cấp chương trình học và chứng chỉ ngành công nghệ thông tin. Công ty Autodesk cung cấp hơn 160 phần mềm trong các lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng, truyền thông và giải trí. Công ty công nghệ Unity là nhà sáng lập phần mềm Unity, nền tảng phát triển trò chơi với hơn 20 tỷ lượt cài đặt các ứng dụng được tạo ra bởi phần mềm này.

Khu Giáo dục Du lịch sinh thái Pegasus là sự kết hợp hài hòa cơ sở vật chất giáo dục và môi trường tự nhiên. Là một thành phần của dự án, Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam sẽ cung cấp các khóa đào tạo trang bị cho học viên kiến thức về môi trường, kỹ năng sinh tồn và các kỹ năng sống như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo

Được biết Kinderworld Việt nam đang quan tâm tới lĩnh lực đạo tạo kỹ năng sống. Xin ông cho biết việc triển khai hình thức đào tạo này tại Việt Nam cho đến nay, những thuận lợi và khó khăn? Vì sao kinderworld lại quan tâm tới việc phát triển hình thức đạo tạo kỹ năng sống tại Việt Nam?

Nằm trong kế hoạch phát triển phương pháp tiếp cận giáo dục toàn diện của Tập đoàn KinderWorld, dự án Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam được triển khai nhằm truyền cảm hứng và giúp học sinh hiểu rõ giá trị xã hội, văn hóa và cộng đồng. Trường Outward Bound Việt Nam, bao gồm khu ký túc và tiện ích dành cho giáo dục ngoài trời, sẽ mang đến chương trình học độc đáo giúp học viên nhận thức được trách nhiệm của mình với môi trường và xã hội thông qua các hoạt động ngoài trời và các trải nghiệm mang tính thám hiểm.

Outward Bound là mô hình giáo dục kỹ năng sống có uy tín trên toàn thế giới, cung cấp các chương trình giáo dục thông qua các hoạt động trên mặt đất cũng như mặt nước. Các hoạt động ngoài trời của Outward Bound như leo núi, trèo thuyền kayak vv...  góp phần phát triển tiềm năng cho các em học sinh. Học viên không chỉ trải qua các hoạt động đầy tính thử thách mà thông qua các hoạt động này học viên còn dành thời gian suy ngẫm về bản thân mình, về các dự định trong tương lai, cũng như cách phát triển kỹ năng học được trong môi trường học tập và làm việc. Tôn chỉ của trường Outward Bound là luôn vươn lên, vượt qua khó khăn và cống hiến góp phần phát triển cộng đồng. So với các chương trình giáo dục ngoài trời khác, chương trình giáo dục kỹ năng sống tại Outward Bound là hoàn toàn khác biệt khi góp phần phát triển tính cách cho học viên, nuôi dưỡng tinh thần quyết tâm, không từ bỏ trước khó khăn.

Trong thời gian tới, Tập đoàn KinderWorld sẽ phát triển mô hình trường Outward Bound tại Quy Nhơn, Hạ Long và Đà Nẵng. Các dự án này sẽ tạo nên một hệ thống các trường giáo dục kỹ năng sống với các hoạt động thử thách theo các địa hình phong phú dành cho học sinh và sinh viên Chúng tôi cũng cung cấp chương trình giáo dục kỹ năng sống cho người đã đi làm nhằm tạo cơ hội phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo. Các nhân viên tiềm năng làm việc tại các công ty tại Singapore đều cần tham dự các khóa đào tạo tại trường Outward Bound Singapore trước khi được đảm nhiệm các vị trí cấp cao. Tôi tin tưởng rằng trường giáo dục kỹ năng sống Outward Bound không chỉ dành cho học sinh trong hệ thống các trường của Tập đoàn KinderWorld mà còn dành cho học viên mọi lứa tuổi tại Việt Nam. Tại các tỉnh, thành phố mà Tập đoàn triển khai mô hình trường Outward Bound, KinderWorld đã trao tặng các suất học bổng tạo điều kiện cho các em học sinh khó khăn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng sống. Chúng tôi cũng có cơ hội hợp tác cùng với Thành Đoàn tại Quy Nhơn, và sẽ triển khai tới các tỉnh, thành phố khác. Tôi tin rằng tinh thần và kỹ năng rèn luyện tại trường Outward Bound sẽ đóng góp cho sự phát triển những nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam.

Ricky-Tan-nhan-huan-chuong

Ông Ricky Tan nhận Danh hiệu  "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô"

Những kiến nghị của ông đối với các cơ quan chức năng của Chính phủ và chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài nói riêng và các nhà đầu tư nói chung trong lĩnh vực đào tạo?

Với hành trình đầu tư hơn 17 năm tại Việt Nam, Tập đoàn KinderWorld đã trải qua một số trở ngại về thủ tục hành chính. Một trong những khó khăn đó là cách giải thích khác nhau về các quy định và chính sách. Mỗi tỉnh, thành phố có cách hiểu và áp dụng quy định pháp luật khác nhau, tuy nhiên KinderWorld với tinh thần kiên trì của Outward Bound Việt Nam, đã vượt qua những trở ngại này và không ngừng mở rộng hoạt động đầu tư. Mặc dù thủ tục đầu tư đã được đơn giản hóa, các tiêu chí và quy trình dành cho các dự án đầu tư vẫn còn phức tạp, không rõ ràng và là thách thức đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng gặp trở ngại vì sự chưa rõ ràng trong những chính sách và quy định đối với những mô hình giáo dục mới, ví dụ như chương trình giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam

Thông điệp mà ông Chủ tịch muốn gửi tới phụ huynh và học sinh thuộc hệ thống các trường của Kinderworld Việt Nam trong năm học mới?

Với vai trò là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam trong gần 20 năm qua, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án mới nhằm đem lại nhiều lợi ích cho học sinh.

Tập đoàn đã xây dựng và phát triển mô hình giáo dục kỹ năng sống Outward Bound trong những năm qua và tôi vui mừng thông báo Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound đầu tiên tại thành phố Quy Nhơn, tình Bình Định sẽ được đưa vào hoạt động trong năm tới. Đây sẽ là bước tiến quan trọng trong tầm nhìn cung cấp các chương trình giáo dục tiên tiến nhất cho học sinh thuộc hệ thống trường KinderWorld

Bên cạnh việc tích cực phát triển và mở rộng cơ sở vật chất, Ban Lãnh đạo KinderWorld cũng tiếp tục thắt chặt mối quan hệ chiến lược với các đối tác giáo dục bậc cao như TAFE New South Wales (Úc), Đại học Elmhurst (Mỹ), Đại học Edinburgh Napier và Đại học West of England (Vương quốc Anh) nhằm đảm bảo học sinh Trường Quốc tế Singapore có nhiều lựa chọn cho quá trình học tập sau này.

Nhằm hoàn thiện tầm nhìn cung cấp chương trình giáo dục liên thông từ mẫu giáo đến đại học, Tập đoàn đang tích cực làm việc với các cơ quan, ban ngành nhằm thành lập Trường Đại học Quốc tế Pegasus.

Nhân dịp năm học mới 2017 – 2018, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục KinderWorld kính chúc toàn thể phụ huynh, giáo viên và các em học sinh một năm học mới thành công với nhiều thành tựu và kỷ niệm đáng nhớ.

Xin cảm ơn ông!

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24600.00 24620.00 24940.00
EUR 26373.00 26479.00 27646.00
GBP 30747.00 30933.00 31883.00
HKD 3106.00 3118.00 3220.00
CHF 27080.00 27189.00 28038.00
JPY 159.61 160.25 167.69
AUD 15992.00 16056.00 16544.00
SGD 18111.00 18184.00 18724.00
THB 664.00 667.00 695.00
CAD 17987.00 18059.00 18594.00
NZD   14750.00 15241.00
KRW   17.82 19.46
DKK   3544.00 3676.00
SEK   2323.00 2415.00
NOK   2280.00 2371.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ