Bà Rịa - Vũng Tàu khởi động nhiều dự án trọng điểm
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hình thành bộ khung gồm các trục dọc và trục ngang, với 3 tuyến quốc lộ chính: 51, 55 và 56, cơ bản đáp ứng yêu cầu giao thông kết nối đối ngoại.
Tuy nhiên, một số tuyến đã xuất hiện những điểm nghẽn, điển hình là Quốc lộ 51 và tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Do vậy, tỉnh đang khẩn trương xúc tiến thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phước An, nối Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉnh Đồng Nai nhằm tạo trục liên cảng song song với Quốc lộ 51 để kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc Dầu Dây - Long Thành về TP.HCM và các địa phương khác.
Cầu Phước An có tổng chiều dài khoảng 4,37 km (trong đó cầu dài 3,5 km) do Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (đơn vị trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư là 4.879 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và địa phương trong giai đoạn 2021-2026.
Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh khoảng 2.879 tỷ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng. Khi hoàn thành dự án có tính chất đặc biệt quan trọng giúp kết nối nhóm cảng biển số 4 với khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ qua hệ thống đường cao tốc trong khu vực.
Liên quan đến dự án, mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện dự án cầu Phước An.
Theo công văn, để có thể khởi công cầu Phước An vào quý III/2022, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với tỉnh này việc thực hiện đầu tư xây dựng dự án cầu Phước An theo nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định bằng nguồn vốn Trung ương và nguồn vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án cầu Phước An để thuận tiện cho việc phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thực hiện dự án.
Hiện nay, cả Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai đang gấp rút lập bản đồ địa chính, thủ tục thu hồi đất, giao đất để hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình Bộ GTVT thẩm định. Tuy nhiên, dự án này đang gặp vướng mắc về xây dựng khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do không xác định được cơ quan, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm xây dựng khung chính sách.
Song Song thưc hiện dự án cầu Phước An, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang triển khai tuyến đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự án (giai đoạn 1) có chiều dài khoảng 53,7km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km, với tổng mức đầu tư khoảng 19.616 tỷ đồng gồm 6.720 tỷ vốn nhà nước và 12.987 tỷ đồng vốn do nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp. Thời gian thu phí hoàn vốn của nhà đầu tư dự kiến 17 năm.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về việc triển khai thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (giai đoạn 1). Theo đó, tỉnh đề nghị Bộ KH&ĐT quan tâm xem xét, trình Chính phủ bố trí 100% vốn ngân sách đầu tư dự án theo phương thức đầu tư công và thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi hoàn thành có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối giao thông, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ các khu kinh tế công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải.
Đồng thời giảm tải áp lực cho Quốc lộ 51 đang quá tải nghiêm trọng, tạo sự thuận lợi cho lưu thông của người dân giữa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và các địa phương trong vùng.
Đối với dự án đường Vành đai 4, đoạn thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 18,3 km đi qua thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 6.625 tỷ đồng (chưa gồm lãi vay dự kiến hơn 218 tỷ đồng). Trong đó, ngân sách của tỉnh hỗ trợ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 1.596 tỷ đồng; chi phí đầu tư còn lại khoảng 5.029 tỷ đồng từ nguồn vốn ngoài ngân sách theo hợp đồng BOT và ngân sách Trung ương hỗ trợ cho công tác xây lắp.
Thời gian thực hiện dự án (giai đoạn 1) dự kiến kéo dài 5 năm (từ 2022 - 2026) theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BOT), nhà đầu tư thu phí hoàn vốn theo hợp đồng BOT.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay, 3 dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, đường Vành đai 4 đều được bố trí vốn thực hiện giai đoạn 2021-2025. Trong đó, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu do Bộ GTVT có thẩm quyền thực hiện. Dự kiến, việc lựa chọn nhà đầu tư, giải phóng mặt bằng, tái định cư, thi công xây dựng công trình giai đoạn 2022-2026...
Dự án Đường vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã được HĐND tỉnh thông qua nghị quyết đầu tư giai đoạn 1, thời gian thực hiện từ 2022-2026.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, đường Vành đai 4 là các dự án trọng điểm, có tính bứt phá để kết nối giao thông liên vùng. Song song đó, tỉnh cũng đầu tư tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải kết nối tất cả các cảng, khu công nghiệp vào hệ thống giao thông chung; các tuyến đường đô thị, liên huyện cũng được đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng đồng bộ với các dự án giao thông liên vùng.
Ngoài 3 dự án trọng điểm nêu trên, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn triển khai các dự án khác như: Dự án Khu đô thị Tây Nam TP. Bà Rịa; đường 991B; vườn thú Safari Hồ Tràm; Trung tâm kiểm tra chuyên ngành tập trung tại Cái Mép - Thị Vải; Dự án công viên 30/4, TP. Bà Rịa; Dự án chỉnh trang trục đường khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu; Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Châu Đức;...
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25185.00 | 25187.00 | 25487.00 |
EUR | 26723.00 | 26830.00 | 28048.00 |
GBP | 31041.00 | 31228.00 | 3224.00 |
HKD | 3184.00 | 3197.00 | 3304.00 |
CHF | 27391.00 | 27501.00 | 28375.00 |
JPY | 160.53 | 161.17 | 168.67 |
AUD | 16226.00 | 16291.00 | 16803.00 |
SGD | 18366.00 | 18440.00 | 19000.00 |
THB | 672.00 | 675.00 | 704.00 |
CAD | 18295.00 | 18368.00 | 18925.00 |
NZD | 14879.00 | 15393.00 | |
KRW | 17.79 | 19.46 | |
DKK | 3588.00 | 3724.00 | |
SEK | 2313.00 | 2404.00 | |
NOK | 2291.00 | 2383.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 82,0001,000 | 84,000700 |
SJC Hà Nội | 82,0001,000 | 84,000700 |
DOJI HCM | 81,8001,800 | 83,8001,300 |
DOJI HN | 81,8001,800 | 83,8001,300 |
PNJ HCM | 81,5001,700 | 83,5001,200 |
PNJ Hà Nội | 81,5001,700 | 83,5001,200 |
Phú Qúy SJC | 82,000800 | 84,000700 |
Bảo Tín Minh Châu | 81,900600 | 83,800800 |
Mi Hồng | 82,400700 | 83,800600 |
EXIMBANK | 81,900900 | 83,900900 |
TPBANK GOLD | 81,8001,800 | 83,8001,300 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
'Đỏ mắt' tìm căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2 ở Hà Nội
20, Tháng 04, 2024 | 06:05 -
Vạn Thái Land, 'tay chơi mới' trên bản đồ bán lẻ ở TP.HCM
22, Tháng 04, 2024 | 14:20 -
Tập đoàn Thuận An 'rút quân' khỏi 2 gói thầu 130 tỷ ở TP.HCM
19, Tháng 04, 2024 | 17:06 -
TS Lê Xuân Nghĩa: Chúng ta nên 'quên' gói 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội đi!
18, Tháng 04, 2024 | 06:50 -
Các công ty Mỹ vẫn 'tạo điều kiện đầu tư' vào các công ty Trung Quốc trong danh sách đen
19, Tháng 04, 2024 | 05:50
-
Nền tảng nào giúp thị trường bất động sản phía Nam phục hồi?24, Tháng 04, 2024 | 10:18
-
Nvidia bắt tay FPT xây nhà máy trí tuệ nhân tạo 200 triệu USD23, Tháng 04, 2024 | 06:12
-
VARS: 'Khẩu vị' đầu tư bất động sản của khách hàng đã thay đổi23, Tháng 04, 2024 | 06:13
-
Hà Tĩnh chi 120 tỷ xây dựng Trường THPT Phan Đình Phùng23, Tháng 04, 2024 | 07:12
-
Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài23, Tháng 04, 2024 | 07:18
-
Về tay chủ đầu tư mới, dự án thoát nước 1.000 tỷ đồng ở Quảng Ngãi đang làm gì?23, Tháng 04, 2024 | 07:40