Vì sao các triệu phú vẫn mua hàng ở các cửa hàng bình thường?
Các triệu phú không phải là những người chỉ thích mua hàng ở những nơi có logo đẹp đẽ hay ở các cửa hàng hào nhoáng. Họ cũng mua hàng ở những cửa hàng trông rất bình thường. Nhưng đó là các cửa hàng nào?
Lý do số 1 mà những cửa hàng trông rất bình dân lại vẫn thu hút được nhiều khách hàng giàu có là bởi chất lượng dịch vụ của chúng. Người giàu thích được phục vụ tốt.

Những người giàu có thích mua sắm ở những cửa hàng hào nhoáng, đẹp đẽ? Có thể những chưa chắc chỉ có thế. Ảnh minh họa Rich and Royal Shop ở Berlin
Doanh nghiệp của bạn có thể không phải là doanh nghiệp đầu tiên hoặc danh tiếng nhất, nhưng nếu bạn có dịch vụ tốt, chất lượng phục vụ tốt thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được các khách hàng thích được phục vụ tốt.
Càng dễ làm ăn với bạn thì cơ hội các triệu phú đến với bạn càng nhiều. Vì vậy ở đây không cần bạn phải cung cấp một cái gì đó thật ngoạn mục, mà hãy có chất lượng phục vụ thật ngoạn mục, cho tất cả những gì mà khách hàng cần mua. Và hãy nhớ rằng, những người giàu không ngại ngần để trả thêm tiền cho điều đó.
Tiện lợi ai chả thích
Hầu hết mọi người không muốn trả thêm tiền cho bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào họ mua. Điều thú vị là người giàu không thích phải thanh toán một số tiền cao hơn số tiền họ phải trả, trừ khi họ tận hưởng một số dịch vụ xa xỉ. Nhưng khi có một dịch vụ hiếm hoi cộng thêm thì họ lại chẳng nề hà để móc thêm chút tiền trong ví của mình. Thứ hiếm hoi ở đây chính là sự tiện lợi.

Ai cũng thích sự tiện lợi và người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho sự tiện lợi. Ảnh Mettler Toledo
Nếu mọi người đều phải mua một mặt hàng, theo một cách nhất định thì người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho một cách thức mua đơn giản hơn, thuận tiện hơn và mất ít thời gian hơn.
Một doanh nhân triệu phú nói giờ hai vợ chồng của ông không phải mất thời gian để mua sắm nữa bởi chủ một cửa hàng bán lẻ gần nhà của ông luôn gửi những thứ tốt nhất, mới nhất trong của hàng của ông ta đến tận nhà của triệu phú. Nếu họ thích mặt hàng nào, họ có thể chuyển khoản để thanh toán. Những mặt hàng họ không lấy, cửa hàng sẽ cho người đến lấy lại.
Những người giàu chả bao giờ nói không với những thứ tiện lợi. Trên thực tế, bất cứ người nào có điều kiện dư rả về tài chính thì đều lựa chọn sự thuận lợi trong khi mua sắm. Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn cần có một dịch vụ siêu tiện lợi, cho dù dịch vụ này có hơi tốn kém thêm một chút.
Sản phẩm của bạn không cần phải tốt nhất, rẻ nhất hay ra thị trường sớm nhất. Nhưng nếu bạn tạo ra được một dịch vụ khó tin, giúp người mua được thuận lợi thì người mua chắc chắn sẽ chấp nhận nó, dù phải trả thêm ít tiền.
Xây dựng mối quan hệ
Thật khó để dừng mua hàng tại một doanh nghiệp mà bạn đã có quan hệ tốt. Chắc chắn bạn sẽ phải trăn trở, tranh đấu tư tưởng để ngừng mua hàng tại một doanh nghiệp có dịch vụ cực tốt. Một mối quan hệ tốt giúp biến người mua hàng bình thường trở thành một bạn bè. Nhưng nhiều người không biết tận dụng các mối quan hệ.

Minh họa HRS
Bí quyết để xây dựng các mối quan hệ với các triệu phú là có điểm chung với họ. Phương pháp dễ nhất là cố gắng được vào cùng nhóm với họ. Hãy trở thành một phần của cái gì đó mà chính các triệu phú cũng là một phần trong cái đó. Điều này giúp bạn có điều gì đó để trao đổi với họ, bên cạnh những thứ họ muốn mua.
Chỉ có những kẻ nghiệp dư mới nghĩ rằng những người giàu có bị thu hút bởi các cửa hàng có logo đẹp hay có lối trang trí lạ mắt. Thành thật mà nói, dù bạn có nỗ lực đến đâu để thu hút sự chú ý của họ, chưa chắc họ đã để ý tới bạn vì đơn giản là hàng ngày, những người giàu có đã quá quen với các cửa hàng hào nhoáng.
Những người giàu có thực tế thích mua hàng ở những nơi họ đã biết và thích gặp gỡ ở những nơi mà họ ưa thích. Họ thích hỗ trợ công việc kinh doanh cho những người có cùng sở thích và đam mê với họ. Đây chính là chìa khóa để mở ra những mối quan hệ với họ.
Doanh nghiệp của bạn mang lại điều gì?
Một người kinh doanh nghiệp dư luôn thuyết phục khách mua hàng của mình. Còn những người chuyên nghiệp thì biết họ cần nhiều hơn thế. Họ biết trò chơi giờ đã vượt lên những lời nói 'mật ngọt', có sức thuyết phục cao. Với họ, những hành động thực tế còn tốt hơn miệng lưỡi dẻo quẹo rất nhiều.

Minh họa iStock
Mọi người đều muốn mua hàng ở một doanh nghiệp biết hỗ trợ cho giá trị của người mua. Những người giàu có rất thích mua hàng ở những doanh nghiệp ủng hộ hoạt động từ thiện mà những người giàu có đó đang theo đuổi. Ví dụ, tính bền vững và môi trường là một vấn đề quan trọng đối với nhiều người trong tầng lớp giàu có. Và họ sẽ bị thu hút nhiều hơn khi gặp những doanh nghiệp có cùng giá trị và chia sẻ mối đam mê chung.
Đây chính là lý do khiến rất nhiều công ty lớn đã và đang sử dụng tính bền vững về môi trường như là một điểm nhấn trong khi họ xây dựng thương hiệu xã hội của mình. Họ biết điều đó chính là thứ kết nối cảm xúc của họ đối với người mua hàng.
Nếu bạn còn nghi ngờ về cách tiếp thị tốt nhất những người sẽ là khách hàng hàng đầu của mình thì hãy xem những công ty đang tiếp thị cho cùng một nhóm nhân khẩu học họ đang làm gì? Hành động của họ nói lên rất nhiều điều.
Doanh nghiệp của họ đang mang đến điều gì? Mọi người thích mua hàng ở một doanh nghiệp có tinh thần hiến tặng, hào phóng (giver), và họ sẵn sàng thoái lui nếu gặp phải những ông chủ keo kiệt. Hãy thể hiện tinh thần cho đi của bạn cao đến mức nào, bạn sẽ nhận được sự chú ý của những người phù hợp với tinh thần đó.
Đây không phải là lúc để khoe khoang về các công việc từ thiện của bạn. Những thay vì dành thời gian cả ngày để xin tiền những người khác, bạn nên bớt chút thời gian để chia sẻ những gì mà bạn đã làm với những đồng tiền mà bạn kiếm được. Mọi người sẽ đồng cảm nhiều hơn với bạn khi thấy được điều đó.
Tại sao lại là bạn?
Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn nói về điều mà họ có thể làm và nhấn mạnh tại sao họ lại là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, cần nhớ là hầu hết mọi người không quan tâm đến điều đó.

Minh họa iStock
Các triệu phú sẽ mua hàng ở những doanh nghiệp mà ở đó họ nhận thấy họ có thể cộng hưởng với tinh thần của doanh nghiệp đó.
Hướng việc kinh doanh tới những khách hàng giàu có có thể chính là động lực giúp bạn khởi sự kinh doanh. Ngay cả khi mục đích kinh doanh của bạn chỉ là vì lợi nhuận, nếu bạn phản ánh và làm nổi bật được những phần thú vị trong câu chuyện kinh doanh của bạn, thì bạn vẫn sẽ được nhiều người chú ý tới.
Lời kết
Mọi người thích đi theo đám đông. Mặc dầu có thể có những xì xào, truyền tai về những điều khác biệt nhưng hầu hết mọi người lại đi theo những thứ phổ biến. Người giàu thích mua ở những chỗ mà những người giàu có khác đang mua. Bạn không thể ngăn chặn xu hướng này lại được.
Người giàu muốn kết giao với những người giàu có khác. Vì vậy, nếu bạn đã có một khách hàng triệu phú, hãy nhắc tới điều đó khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Nhiều khi chỉ một lời gợi ý, nhắc nhở và nói đến người khách hàng triệu phú đó cũng hơn hẳn cả đống lời ve vãn sáo rỗng để bán hàng cho những người giàu có.
Hãy nhấn mạnh rằng bạn đã có những khách hàng giàu có, để thu hút nhiều khách hàng triệu phú đến với bạn hơn nhé.
- Cùng chuyên mục
Những tỷ phú tự thân đi lên từ bần hàn
Những tỷ phú này giờ có nhiều tiền hơn mức mà chúng ta có thể mơ ước, nhưng không phải tất cả họ đều sinh ra trong một cuộc sống xa hoa.
Phong cách - 10/06/2025 10:57
Chân dung Lucy Guo, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới
Lucy Guo, doanh nhân công nghệ 30 tuổi người Mỹ có cha mẹ là người nhập cư đã soán ngôi Taylor Swift để trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.
Phong cách - 09/06/2025 11:06
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Ba Lan ở Đà Nẵng
Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chủ đề "Nghệ thuật sáng tạo" đã mang đến cho khán giả một hành trình bùng nổ cảm xúc, ngập tràn bất ngờ và ấn tượng.
Phong cách - 08/06/2025 08:59
Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam
Gia tộc Chearavanont của Thái Lan với giá trị tài sản ròng là 42,6 tỷ USD, là gia tộc giàu thứ hai châu Á. Từ năm 1921, họ điều hành tập đoàn Charoen Pokphand, trải dài trên nhiều ngành công nghiệp.
Phong cách - 07/06/2025 16:51
Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tỷ phú Elon Musk dường như không thể tách rời cách đây không lâu: họ cùng nhau tham dự các sự kiện, cùng nhau phỏng vấn và dành cho nhau những lời khen ngợi. Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một đêm.
Phong cách - 06/06/2025 17:23
Dự án THE INCREDIBLES PROJECT trao quà cho học sinh người Mông tại Sơn La
Dự án The Incredibles Project đã trao hơn 100 phần quà dành tặng những em học sinh người Mông tại điểm trường Co Tòng, tỉnh Sơn La.
Phong cách - 05/06/2025 16:00
12 quốc gia có GDP đầu người cao, nhưng 'chưa giàu'
12 quốc gia dưới đây thoạt nhìn có vẻ giàu có, nhưng nếu đi sâu vào bên trong, thực lực kinh tế của chúng lại không phải như vậy.
Phong cách - 05/06/2025 07:40
Chân dung doanh nhân Eric Trump, con trai ông Donald Trump và những dự án lớn ở Việt Nam
Eric Trump, tên đầy đủ là Eric Frederick Trump là con trai thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bà Ivana Trump, một nhân vật có tiếng trong giới thượng lưu New York.
Phong cách - 04/06/2025 06:45
Elon Musk rời DOGE, để lại những gì?
Elon Musk rời Washington tuần này, khép lại một trong những câu chuyện kỳ lạ nhất trong lịch sử nhiệm kỳ của một Tổng thống Mỹ.
Phong cách - 02/06/2025 15:29
Thắp sáng sông Hàn với đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Mang chủ đề "Tinh hoa văn hóa", đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã chính thức mở màn cho chuỗi 6 đêm trình diễn pháo hoa.
Phong cách - 01/06/2025 11:40
Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản
Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ đang được giới tiêu dùng Mỹ xem như 'vàng', khi cơn sốt sưu tầm và đầu tư vào các mẫu cao cấp bùng nổ, đẩy xuất khẩu tăng mạnh.
Phong cách - 31/05/2025 06:45
6 gợi ý du lịch 'ngon - bổ - rẻ' cho hè 2025
Bạn muốn đi du lịch với giá rẻ? Dưới đây là 6 gợi ý du lịch giá rẻ cho mùa hè 2025, bao gồm các tour trong nước và quốc tế với mức giá hấp dẫn, phù hợp với ngân sách tiết kiệm.
Phong cách - 30/05/2025 13:43
Đường sắt có thêm tuyến tàu du lịch 'Về miền đất võ'
Từ ngày 01/6/2025, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Bình Định triển khai chạy thử nghiệm tuyến tàu du lịch từ Ga Quy Nhơn đến Ga Diêu Trì mang tên gọi 'Về Miền đất võ'.
Phong cách - 29/05/2025 15:01
Những quốc gia khiến du khách hối tiếc nhất khi đến thăm trong 2025
Những quốc gia từng được coi là điểm đến mơ ước của nhiều du khách, nhưng khi họ đến được những nơi này thì thực tế lại không được như kỳ vọng.
Phong cách - 29/05/2025 08:43
Giới siêu giàu đổ xô đến Singapore để cất giữ vàng
Những người siêu giàu chuyển vàng của họ ra nước ngoài ngày càng nhiều khi sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị làm chao đảo thị trường, và Singapore đang nổi lên như một điểm đến ưa chuộng, theo CNBC.
Phong cách - 28/05/2025 09:06
9 địa điểm du lịch nổi tiếng có thể vĩnh viễn ngưng đón du khách
9 địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây dự kiến sẽ ngưng đón du khách vĩnh viễn, vì nhiều lý do khác nhau, theo Travel Bucketlist.
Phong cách - 27/05/2025 07:21
- Đọc nhiều
-
1
Ai hưởng lợi nếu đánh thuế bất động sản?
-
2
HoREA: Thủ tục làm nhà ở xã hội giảm hơn 1.000 ngày
-
3
Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam
-
4
Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk
-
5
Cổ phiếu Tesla mất 150 tỷ USD giá trị sau cuộc tranh cãi Trump-Musk
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'