Vì sao các triệu phú vẫn mua hàng ở các cửa hàng bình thường?

Nhàđầutư
Các triệu phú không phải là những người chỉ thích mua hàng ở những nơi có logo đẹp đẽ hay ở các cửa hàng hào nhoáng. Họ cũng mua hàng ở những cửa hàng trông rất bình thường. Nhưng đó là các cửa hàng nào?
CHÍ THÀNH
20, Tháng 10, 2021 | 07:29

Nhàđầutư
Các triệu phú không phải là những người chỉ thích mua hàng ở những nơi có logo đẹp đẽ hay ở các cửa hàng hào nhoáng. Họ cũng mua hàng ở những cửa hàng trông rất bình thường. Nhưng đó là các cửa hàng nào?

Lý do số 1 mà những cửa hàng trông rất bình dân lại vẫn thu hút được nhiều khách hàng giàu có là bởi chất lượng dịch vụ của chúng. Người giàu thích được phục vụ tốt. 

Rich-Royal-store-by-BlocherShops-Berlin

Những người giàu có thích mua sắm ở những cửa hàng hào nhoáng, đẹp đẽ? Có thể những chưa chắc chỉ có thế. Ảnh minh họa Rich and Royal Shop ở Berlin

Doanh nghiệp của bạn có thể không phải là doanh nghiệp đầu tiên hoặc danh tiếng nhất, nhưng nếu bạn có dịch vụ tốt, chất lượng phục vụ tốt thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được các khách hàng thích được phục vụ tốt.

Càng dễ làm ăn với bạn thì cơ hội các triệu phú đến với bạn càng nhiều. Vì vậy ở đây không cần bạn phải cung cấp một cái gì đó thật ngoạn mục, mà hãy có chất lượng phục vụ thật ngoạn mục, cho tất cả những gì mà khách hàng cần mua. Và hãy nhớ rằng, những người giàu không ngại ngần để trả thêm tiền cho điều đó.

Tiện lợi ai chả thích

Hầu hết mọi người không muốn trả thêm tiền cho bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào họ mua. Điều thú vị là người giàu không thích phải thanh toán một số tiền cao hơn số tiền họ phải trả, trừ khi họ tận hưởng một số dịch vụ xa xỉ. Nhưng khi có một dịch vụ hiếm hoi cộng thêm thì họ lại chẳng nề hà để móc thêm chút tiền trong ví của mình. Thứ hiếm hoi ở đây chính là sự tiện lợi. 

Shop

Ai cũng thích sự tiện lợi và người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho sự tiện lợi. Ảnh Mettler Toledo

Nếu mọi người đều phải mua một mặt hàng, theo một cách nhất định thì người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho một cách thức mua đơn giản hơn, thuận tiện hơn và mất ít thời gian hơn. 

Một doanh nhân triệu phú nói giờ hai vợ chồng của ông không phải mất thời gian để mua sắm nữa bởi chủ một cửa hàng bán lẻ gần nhà của ông luôn gửi những thứ tốt nhất, mới nhất trong của hàng của ông ta đến tận nhà của triệu phú. Nếu họ thích mặt hàng nào, họ có thể chuyển khoản để  thanh toán. Những mặt hàng họ không lấy, cửa hàng sẽ cho người đến lấy lại. 

Những người giàu chả bao giờ nói không với những thứ tiện lợi. Trên thực tế, bất cứ người nào có điều kiện dư rả về tài chính thì đều lựa chọn sự thuận lợi trong khi mua sắm. Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn cần có một dịch vụ siêu tiện lợi, cho dù dịch vụ này có hơi tốn kém thêm một chút. 

Sản phẩm của bạn không cần phải tốt nhất, rẻ nhất hay ra thị trường sớm nhất. Nhưng nếu bạn tạo ra được một dịch vụ khó tin, giúp người mua được thuận lợi thì người mua chắc chắn sẽ chấp nhận nó, dù phải trả thêm ít tiền. 

Xây dựng mối quan hệ

Thật khó để dừng mua hàng tại một doanh nghiệp mà bạn đã có quan hệ tốt. Chắc chắn bạn sẽ phải trăn trở, tranh đấu tư tưởng để ngừng mua hàng tại một doanh nghiệp có dịch vụ cực tốt. Một mối quan hệ tốt giúp biến người mua hàng bình thường trở thành một bạn bè. Nhưng nhiều người không biết tận dụng các mối quan hệ. 

Personal-Relationships-HRS

Minh họa HRS

Bí quyết để xây dựng các mối quan hệ với các triệu phú là có điểm chung với họ. Phương pháp dễ nhất là cố gắng được vào cùng nhóm với họ. Hãy trở thành một phần của cái gì đó mà chính các triệu phú cũng là một phần trong cái đó. Điều này giúp bạn có điều gì đó để trao đổi với họ, bên cạnh những thứ họ muốn mua.

Chỉ có những kẻ nghiệp dư mới nghĩ rằng những người giàu có bị thu hút bởi các cửa hàng có logo đẹp hay có lối trang trí lạ mắt. Thành thật mà nói, dù bạn có nỗ lực đến đâu để thu hút sự chú ý của họ, chưa chắc họ đã để ý tới bạn vì đơn giản là hàng ngày, những người giàu có đã quá quen với các cửa hàng hào nhoáng.

Những người giàu có thực tế thích mua hàng ở những nơi họ đã biết và thích gặp gỡ ở những nơi mà họ ưa thích. Họ thích hỗ trợ công việc kinh doanh cho những người có cùng sở thích và đam mê với họ. Đây chính là chìa khóa để mở ra những mối quan hệ với họ. 

Doanh nghiệp của bạn mang lại điều gì?

Một người kinh doanh nghiệp dư luôn thuyết phục khách mua hàng của mình. Còn những người chuyên nghiệp thì biết họ cần nhiều hơn thế. Họ biết trò chơi giờ đã vượt lên những lời nói 'mật ngọt', có sức thuyết phục cao. Với họ, những hành động thực tế còn tốt hơn miệng lưỡi dẻo quẹo rất nhiều.

value-based-marketing

Minh họa iStock

Mọi người đều muốn mua hàng ở một doanh nghiệp biết hỗ trợ cho giá trị của người mua. Những người giàu có rất thích mua hàng ở những doanh nghiệp ủng hộ hoạt động từ thiện mà những người giàu có đó đang theo đuổi. Ví dụ, tính bền vững và môi trường là một vấn đề quan trọng đối với nhiều người trong tầng lớp giàu có. Và họ sẽ bị thu hút nhiều hơn khi gặp những doanh nghiệp có cùng giá trị và chia sẻ mối đam mê chung.

Đây chính là lý do khiến rất nhiều công ty lớn đã và đang sử dụng tính bền vững về môi trường như là một điểm nhấn trong khi họ xây dựng thương hiệu xã hội của mình. Họ biết điều đó chính là thứ kết nối cảm xúc của họ đối với người mua hàng. 

Nếu bạn còn nghi ngờ về cách tiếp thị tốt nhất những người sẽ là khách hàng hàng đầu của mình thì hãy xem những công ty đang tiếp thị cho cùng một nhóm nhân khẩu học họ đang làm gì? Hành động của họ nói lên rất nhiều điều. 

Doanh nghiệp của họ đang mang đến điều gì? Mọi người thích mua hàng ở một doanh nghiệp có tinh thần hiến tặng, hào phóng (giver), và họ sẵn sàng thoái lui nếu gặp phải những ông chủ keo kiệt. Hãy thể hiện tinh thần cho đi của bạn cao đến mức nào, bạn sẽ nhận được sự chú ý của những người phù hợp với tinh thần đó.

Đây không phải là lúc để khoe khoang về các công việc từ thiện của bạn. Những thay vì dành thời gian cả ngày để xin tiền những người khác, bạn nên bớt chút thời gian để chia sẻ những gì mà bạn đã làm với những đồng tiền mà bạn kiếm được. Mọi người sẽ đồng cảm nhiều hơn với bạn khi thấy được điều đó. 

Tại sao lại là bạn?

Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn nói về điều mà họ có thể làm và nhấn mạnh tại sao họ lại là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, cần nhớ là hầu hết mọi người không quan tâm đến điều đó.

value-based-marketing1

Minh họa iStock

Các triệu phú sẽ mua hàng ở những doanh nghiệp mà ở đó họ nhận thấy họ có thể cộng hưởng với tinh thần của doanh nghiệp đó. 

Hướng việc kinh doanh tới những khách hàng giàu có có thể chính là động lực giúp bạn khởi sự kinh doanh. Ngay cả khi mục đích kinh doanh của bạn chỉ là vì lợi nhuận, nếu bạn phản ánh và làm nổi bật được những phần thú vị trong câu chuyện kinh doanh của bạn, thì bạn vẫn sẽ được nhiều người chú ý tới. 

Lời kết

Mọi người thích đi theo đám đông. Mặc dầu có thể có những xì xào, truyền tai về những điều khác biệt nhưng hầu hết mọi người lại đi theo những thứ phổ biến. Người giàu thích mua ở những chỗ mà những người giàu có khác đang mua. Bạn không thể ngăn chặn xu hướng này lại được.

Người giàu muốn kết giao với những người giàu có khác. Vì vậy, nếu bạn đã có một khách hàng triệu phú, hãy nhắc tới điều đó khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Nhiều khi chỉ một lời gợi ý, nhắc nhở và nói đến người khách hàng triệu phú đó cũng hơn hẳn cả đống lời ve vãn sáo rỗng để bán hàng cho những người giàu có. 

Hãy nhấn mạnh rằng bạn đã có những khách hàng giàu có, để thu hút nhiều khách hàng triệu phú đến với bạn hơn nhé.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ