Vì sao các triệu phú vẫn mua hàng ở các cửa hàng bình thường?
Các triệu phú không phải là những người chỉ thích mua hàng ở những nơi có logo đẹp đẽ hay ở các cửa hàng hào nhoáng. Họ cũng mua hàng ở những cửa hàng trông rất bình thường. Nhưng đó là các cửa hàng nào?
Lý do số 1 mà những cửa hàng trông rất bình dân lại vẫn thu hút được nhiều khách hàng giàu có là bởi chất lượng dịch vụ của chúng. Người giàu thích được phục vụ tốt.
Doanh nghiệp của bạn có thể không phải là doanh nghiệp đầu tiên hoặc danh tiếng nhất, nhưng nếu bạn có dịch vụ tốt, chất lượng phục vụ tốt thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được các khách hàng thích được phục vụ tốt.
Càng dễ làm ăn với bạn thì cơ hội các triệu phú đến với bạn càng nhiều. Vì vậy ở đây không cần bạn phải cung cấp một cái gì đó thật ngoạn mục, mà hãy có chất lượng phục vụ thật ngoạn mục, cho tất cả những gì mà khách hàng cần mua. Và hãy nhớ rằng, những người giàu không ngại ngần để trả thêm tiền cho điều đó.
Tiện lợi ai chả thích
Hầu hết mọi người không muốn trả thêm tiền cho bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào họ mua. Điều thú vị là người giàu không thích phải thanh toán một số tiền cao hơn số tiền họ phải trả, trừ khi họ tận hưởng một số dịch vụ xa xỉ. Nhưng khi có một dịch vụ hiếm hoi cộng thêm thì họ lại chẳng nề hà để móc thêm chút tiền trong ví của mình. Thứ hiếm hoi ở đây chính là sự tiện lợi.
Nếu mọi người đều phải mua một mặt hàng, theo một cách nhất định thì người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho một cách thức mua đơn giản hơn, thuận tiện hơn và mất ít thời gian hơn.
Một doanh nhân triệu phú nói giờ hai vợ chồng của ông không phải mất thời gian để mua sắm nữa bởi chủ một cửa hàng bán lẻ gần nhà của ông luôn gửi những thứ tốt nhất, mới nhất trong của hàng của ông ta đến tận nhà của triệu phú. Nếu họ thích mặt hàng nào, họ có thể chuyển khoản để thanh toán. Những mặt hàng họ không lấy, cửa hàng sẽ cho người đến lấy lại.
Những người giàu chả bao giờ nói không với những thứ tiện lợi. Trên thực tế, bất cứ người nào có điều kiện dư rả về tài chính thì đều lựa chọn sự thuận lợi trong khi mua sắm. Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn cần có một dịch vụ siêu tiện lợi, cho dù dịch vụ này có hơi tốn kém thêm một chút.
Sản phẩm của bạn không cần phải tốt nhất, rẻ nhất hay ra thị trường sớm nhất. Nhưng nếu bạn tạo ra được một dịch vụ khó tin, giúp người mua được thuận lợi thì người mua chắc chắn sẽ chấp nhận nó, dù phải trả thêm ít tiền.
Xây dựng mối quan hệ
Thật khó để dừng mua hàng tại một doanh nghiệp mà bạn đã có quan hệ tốt. Chắc chắn bạn sẽ phải trăn trở, tranh đấu tư tưởng để ngừng mua hàng tại một doanh nghiệp có dịch vụ cực tốt. Một mối quan hệ tốt giúp biến người mua hàng bình thường trở thành một bạn bè. Nhưng nhiều người không biết tận dụng các mối quan hệ.
Bí quyết để xây dựng các mối quan hệ với các triệu phú là có điểm chung với họ. Phương pháp dễ nhất là cố gắng được vào cùng nhóm với họ. Hãy trở thành một phần của cái gì đó mà chính các triệu phú cũng là một phần trong cái đó. Điều này giúp bạn có điều gì đó để trao đổi với họ, bên cạnh những thứ họ muốn mua.
Chỉ có những kẻ nghiệp dư mới nghĩ rằng những người giàu có bị thu hút bởi các cửa hàng có logo đẹp hay có lối trang trí lạ mắt. Thành thật mà nói, dù bạn có nỗ lực đến đâu để thu hút sự chú ý của họ, chưa chắc họ đã để ý tới bạn vì đơn giản là hàng ngày, những người giàu có đã quá quen với các cửa hàng hào nhoáng.
Những người giàu có thực tế thích mua hàng ở những nơi họ đã biết và thích gặp gỡ ở những nơi mà họ ưa thích. Họ thích hỗ trợ công việc kinh doanh cho những người có cùng sở thích và đam mê với họ. Đây chính là chìa khóa để mở ra những mối quan hệ với họ.
Doanh nghiệp của bạn mang lại điều gì?
Một người kinh doanh nghiệp dư luôn thuyết phục khách mua hàng của mình. Còn những người chuyên nghiệp thì biết họ cần nhiều hơn thế. Họ biết trò chơi giờ đã vượt lên những lời nói 'mật ngọt', có sức thuyết phục cao. Với họ, những hành động thực tế còn tốt hơn miệng lưỡi dẻo quẹo rất nhiều.
Mọi người đều muốn mua hàng ở một doanh nghiệp biết hỗ trợ cho giá trị của người mua. Những người giàu có rất thích mua hàng ở những doanh nghiệp ủng hộ hoạt động từ thiện mà những người giàu có đó đang theo đuổi. Ví dụ, tính bền vững và môi trường là một vấn đề quan trọng đối với nhiều người trong tầng lớp giàu có. Và họ sẽ bị thu hút nhiều hơn khi gặp những doanh nghiệp có cùng giá trị và chia sẻ mối đam mê chung.
Đây chính là lý do khiến rất nhiều công ty lớn đã và đang sử dụng tính bền vững về môi trường như là một điểm nhấn trong khi họ xây dựng thương hiệu xã hội của mình. Họ biết điều đó chính là thứ kết nối cảm xúc của họ đối với người mua hàng.
Nếu bạn còn nghi ngờ về cách tiếp thị tốt nhất những người sẽ là khách hàng hàng đầu của mình thì hãy xem những công ty đang tiếp thị cho cùng một nhóm nhân khẩu học họ đang làm gì? Hành động của họ nói lên rất nhiều điều.
Doanh nghiệp của họ đang mang đến điều gì? Mọi người thích mua hàng ở một doanh nghiệp có tinh thần hiến tặng, hào phóng (giver), và họ sẵn sàng thoái lui nếu gặp phải những ông chủ keo kiệt. Hãy thể hiện tinh thần cho đi của bạn cao đến mức nào, bạn sẽ nhận được sự chú ý của những người phù hợp với tinh thần đó.
Đây không phải là lúc để khoe khoang về các công việc từ thiện của bạn. Những thay vì dành thời gian cả ngày để xin tiền những người khác, bạn nên bớt chút thời gian để chia sẻ những gì mà bạn đã làm với những đồng tiền mà bạn kiếm được. Mọi người sẽ đồng cảm nhiều hơn với bạn khi thấy được điều đó.
Tại sao lại là bạn?
Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn nói về điều mà họ có thể làm và nhấn mạnh tại sao họ lại là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, cần nhớ là hầu hết mọi người không quan tâm đến điều đó.
Các triệu phú sẽ mua hàng ở những doanh nghiệp mà ở đó họ nhận thấy họ có thể cộng hưởng với tinh thần của doanh nghiệp đó.
Hướng việc kinh doanh tới những khách hàng giàu có có thể chính là động lực giúp bạn khởi sự kinh doanh. Ngay cả khi mục đích kinh doanh của bạn chỉ là vì lợi nhuận, nếu bạn phản ánh và làm nổi bật được những phần thú vị trong câu chuyện kinh doanh của bạn, thì bạn vẫn sẽ được nhiều người chú ý tới.
Lời kết
Mọi người thích đi theo đám đông. Mặc dầu có thể có những xì xào, truyền tai về những điều khác biệt nhưng hầu hết mọi người lại đi theo những thứ phổ biến. Người giàu thích mua ở những chỗ mà những người giàu có khác đang mua. Bạn không thể ngăn chặn xu hướng này lại được.
Người giàu muốn kết giao với những người giàu có khác. Vì vậy, nếu bạn đã có một khách hàng triệu phú, hãy nhắc tới điều đó khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Nhiều khi chỉ một lời gợi ý, nhắc nhở và nói đến người khách hàng triệu phú đó cũng hơn hẳn cả đống lời ve vãn sáo rỗng để bán hàng cho những người giàu có.
Hãy nhấn mạnh rằng bạn đã có những khách hàng giàu có, để thu hút nhiều khách hàng triệu phú đến với bạn hơn nhé.
- Cùng chuyên mục
Đào Tà Xùa như củi khô giá tiền triệu, khách miền xuôi vượt hàng trăm km lên mua
Những cành đào rừng độc lạ với vẻ bề ngoài giống như củi khô được bày bán rộn ràng trên đỉnh núi Tà Xùa, huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) vào dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Phong cách - 26/01/2025 12:54
Từ sức sống truyện Kiều nghĩ về sức sống dân tộc
"Truyện Kiều còn, tiếng ta còn, tiếng ta còn, nước ta còn". Truyện Kiều kết tinh tinh hoa văn hoá dân tộc qua tài năng kiệt xuất của Nguyễn Du và đến lượt mình, truyện Kiều đã bồi đắp mạch nguồn văn hoá dân tộc suốt hơn 2 thế kỷ qua.
Phong cách - 26/01/2025 07:15
Chuyến xe hạnh phúc đưa 900 người dân về quê đón Tết
“Chuyến xe hạnh phúc 2025” của Saigon Co.op đưa miễn phí 900 người dân lao động, sinh viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết xuất phát từ 2 hướng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
Phong cách - 25/01/2025 18:01
'Nhan sắc' cặp linh vật rắn vàng ở Quảng Nam
Cặp đôi linh vật rắn vàng được lắp đặt tại Quảng trường 24/3 TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện đã khiến nhiều người thích thú.
Phong cách - 25/01/2025 11:32
Đầu tư 'điên rồ' như Elon Musk
Elon Musk, một doanh nhân với hàng loạt ý tưởng công nghệ đi trước thời đại, hiện là người giàu nhất hành tinh nhờ vào việc tài sản tăng mạnh kể từ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.
Phong cách - 25/01/2025 06:12
Festival Huế 2025 gắn với Festival Bốn mùa
UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025 gắn với định hướng Festival Bốn mùa, với các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm.
Phong cách - 24/01/2025 13:51
Bình Định trình diễn ánh sáng bằng Drone, bắn pháo hoa đêm Giao thừa
Bình Định trình diễn ánh sáng bằng Drone, kết hợp pháo hoa rực rỡ sẽ thắp sáng bầu trời đêm Quy Nhơn trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Phong cách - 24/01/2025 06:29
Ngắm linh vật rắn vàng và đường hoa xuân ở Đà Nẵng
Nhiều người dân và du khách trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã đổ xô về phía bờ tây sông Hàn để chiêm ngưỡng linh vật rắn và đường hoa Tết Ất Tỵ 2025.
Phong cách - 23/01/2025 07:41
Elon Musk chỉ trích thỏa thuận 'Stargate' trị giá 500 tỷ USD
Elon Musk đã bày tỏ sự nghi ngờ về thỏa thuận đầu tư mới lên tới 500 tỷ USD của OpenAI với SoftBank và Oracle, mặc dù có sự hậu thuẫn từ các đồng minh của ông, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump.
Phong cách - 23/01/2025 06:38
Lộ diện linh vật rắn Bình Định lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm
Cụm linh vật năm Ất Tỵ 2025 tại Bình Định được lấy hình tượng cụm tháp Dương Long và tượng rắn Naga. Trong đó, cụm tháp Dương Long làm phông nền chủ đạo với chiều cao 7,5m, linh vật Rắn thần Naga 5 đầu có chiều cao 5m.
Phong cách - 22/01/2025 06:00
Đệ nhất phu nhân và cậu út Barron gây sốt tại lễ nhậm chức của ông Trump
Đệ nhất phu nhân Melania Trump và 'hoàng tử Nhà Trắng' Barron Trump đã trở thành tâm điểm chú ý trong lễ nhậm chức của ông Trump sáng 20/1 (giờ Washington).
Phong cách - 22/01/2025 05:18
Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 tôn vinh 17 đơn vị của Việt Nam
Với 4 hạng mục: Dịch vụ Spa ASEAN; Du lịch cộng đồng ASEAN - CBT ASEAN; Homestay ASEAN; Nhà vệ sinh cộng cộng ASEAN, Việt Nam có 17 đơn vị được nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025
Phong cách - 21/01/2025 14:38
Tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới là ai?
Theo báo cáo bất bình đẳng thường niên của Oxfam được công bố vào hôm Chủ Nhật, dự kiến 5 người sẽ tích lũy được ít nhất 1 nghìn tỷ USD tài sản trong thập kỷ tới, nếu xu hướng hiện tại tiếp tục.
Phong cách - 21/01/2025 09:18
Phu nhân Melania Trump ra mắt đồng tiền số trước lễ nhậm chức của chồng
Phu nhân Melania Trump của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã công bố một đồng tiền kỹ thuật số meme trước khi chồng bà nhậm chức ngày 20/1.
Phong cách - 21/01/2025 08:14
Sắc xuân trên Thành Vinh
Sắc xuân rực rỡ tại TP. Vinh (Nghệ An) trong những ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn, với muôn loài hoa khoe sắc dưới nắng vàng cuối thu.
Phong cách - 20/01/2025 12:07
25 tỷ phú trẻ nhất thế giới (phần tiếp)
Hầu hết các tỷ phú trẻ dưới 35 tuổi đều được thừa kế tài sản từ gia đình mình, chứ không phải là các tỷ phú tự thân.
Phong cách - 20/01/2025 08:11
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 1 month ago
Doanh nhân Chu Lập Cơ - Từ đỉnh cao đến vực sâu
Pháp luật - Update 1 month ago
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 2 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'