Vì sao các triệu phú vẫn mua hàng ở các cửa hàng bình thường?
Các triệu phú không phải là những người chỉ thích mua hàng ở những nơi có logo đẹp đẽ hay ở các cửa hàng hào nhoáng. Họ cũng mua hàng ở những cửa hàng trông rất bình thường. Nhưng đó là các cửa hàng nào?
Lý do số 1 mà những cửa hàng trông rất bình dân lại vẫn thu hút được nhiều khách hàng giàu có là bởi chất lượng dịch vụ của chúng. Người giàu thích được phục vụ tốt.

Những người giàu có thích mua sắm ở những cửa hàng hào nhoáng, đẹp đẽ? Có thể những chưa chắc chỉ có thế. Ảnh minh họa Rich and Royal Shop ở Berlin
Doanh nghiệp của bạn có thể không phải là doanh nghiệp đầu tiên hoặc danh tiếng nhất, nhưng nếu bạn có dịch vụ tốt, chất lượng phục vụ tốt thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được các khách hàng thích được phục vụ tốt.
Càng dễ làm ăn với bạn thì cơ hội các triệu phú đến với bạn càng nhiều. Vì vậy ở đây không cần bạn phải cung cấp một cái gì đó thật ngoạn mục, mà hãy có chất lượng phục vụ thật ngoạn mục, cho tất cả những gì mà khách hàng cần mua. Và hãy nhớ rằng, những người giàu không ngại ngần để trả thêm tiền cho điều đó.
Tiện lợi ai chả thích
Hầu hết mọi người không muốn trả thêm tiền cho bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào họ mua. Điều thú vị là người giàu không thích phải thanh toán một số tiền cao hơn số tiền họ phải trả, trừ khi họ tận hưởng một số dịch vụ xa xỉ. Nhưng khi có một dịch vụ hiếm hoi cộng thêm thì họ lại chẳng nề hà để móc thêm chút tiền trong ví của mình. Thứ hiếm hoi ở đây chính là sự tiện lợi.

Ai cũng thích sự tiện lợi và người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho sự tiện lợi. Ảnh Mettler Toledo
Nếu mọi người đều phải mua một mặt hàng, theo một cách nhất định thì người giàu sẵn sàng trả thêm tiền cho một cách thức mua đơn giản hơn, thuận tiện hơn và mất ít thời gian hơn.
Một doanh nhân triệu phú nói giờ hai vợ chồng của ông không phải mất thời gian để mua sắm nữa bởi chủ một cửa hàng bán lẻ gần nhà của ông luôn gửi những thứ tốt nhất, mới nhất trong của hàng của ông ta đến tận nhà của triệu phú. Nếu họ thích mặt hàng nào, họ có thể chuyển khoản để thanh toán. Những mặt hàng họ không lấy, cửa hàng sẽ cho người đến lấy lại.
Những người giàu chả bao giờ nói không với những thứ tiện lợi. Trên thực tế, bất cứ người nào có điều kiện dư rả về tài chính thì đều lựa chọn sự thuận lợi trong khi mua sắm. Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn cần có một dịch vụ siêu tiện lợi, cho dù dịch vụ này có hơi tốn kém thêm một chút.
Sản phẩm của bạn không cần phải tốt nhất, rẻ nhất hay ra thị trường sớm nhất. Nhưng nếu bạn tạo ra được một dịch vụ khó tin, giúp người mua được thuận lợi thì người mua chắc chắn sẽ chấp nhận nó, dù phải trả thêm ít tiền.
Xây dựng mối quan hệ
Thật khó để dừng mua hàng tại một doanh nghiệp mà bạn đã có quan hệ tốt. Chắc chắn bạn sẽ phải trăn trở, tranh đấu tư tưởng để ngừng mua hàng tại một doanh nghiệp có dịch vụ cực tốt. Một mối quan hệ tốt giúp biến người mua hàng bình thường trở thành một bạn bè. Nhưng nhiều người không biết tận dụng các mối quan hệ.

Minh họa HRS
Bí quyết để xây dựng các mối quan hệ với các triệu phú là có điểm chung với họ. Phương pháp dễ nhất là cố gắng được vào cùng nhóm với họ. Hãy trở thành một phần của cái gì đó mà chính các triệu phú cũng là một phần trong cái đó. Điều này giúp bạn có điều gì đó để trao đổi với họ, bên cạnh những thứ họ muốn mua.
Chỉ có những kẻ nghiệp dư mới nghĩ rằng những người giàu có bị thu hút bởi các cửa hàng có logo đẹp hay có lối trang trí lạ mắt. Thành thật mà nói, dù bạn có nỗ lực đến đâu để thu hút sự chú ý của họ, chưa chắc họ đã để ý tới bạn vì đơn giản là hàng ngày, những người giàu có đã quá quen với các cửa hàng hào nhoáng.
Những người giàu có thực tế thích mua hàng ở những nơi họ đã biết và thích gặp gỡ ở những nơi mà họ ưa thích. Họ thích hỗ trợ công việc kinh doanh cho những người có cùng sở thích và đam mê với họ. Đây chính là chìa khóa để mở ra những mối quan hệ với họ.
Doanh nghiệp của bạn mang lại điều gì?
Một người kinh doanh nghiệp dư luôn thuyết phục khách mua hàng của mình. Còn những người chuyên nghiệp thì biết họ cần nhiều hơn thế. Họ biết trò chơi giờ đã vượt lên những lời nói 'mật ngọt', có sức thuyết phục cao. Với họ, những hành động thực tế còn tốt hơn miệng lưỡi dẻo quẹo rất nhiều.

Minh họa iStock
Mọi người đều muốn mua hàng ở một doanh nghiệp biết hỗ trợ cho giá trị của người mua. Những người giàu có rất thích mua hàng ở những doanh nghiệp ủng hộ hoạt động từ thiện mà những người giàu có đó đang theo đuổi. Ví dụ, tính bền vững và môi trường là một vấn đề quan trọng đối với nhiều người trong tầng lớp giàu có. Và họ sẽ bị thu hút nhiều hơn khi gặp những doanh nghiệp có cùng giá trị và chia sẻ mối đam mê chung.
Đây chính là lý do khiến rất nhiều công ty lớn đã và đang sử dụng tính bền vững về môi trường như là một điểm nhấn trong khi họ xây dựng thương hiệu xã hội của mình. Họ biết điều đó chính là thứ kết nối cảm xúc của họ đối với người mua hàng.
Nếu bạn còn nghi ngờ về cách tiếp thị tốt nhất những người sẽ là khách hàng hàng đầu của mình thì hãy xem những công ty đang tiếp thị cho cùng một nhóm nhân khẩu học họ đang làm gì? Hành động của họ nói lên rất nhiều điều.
Doanh nghiệp của họ đang mang đến điều gì? Mọi người thích mua hàng ở một doanh nghiệp có tinh thần hiến tặng, hào phóng (giver), và họ sẵn sàng thoái lui nếu gặp phải những ông chủ keo kiệt. Hãy thể hiện tinh thần cho đi của bạn cao đến mức nào, bạn sẽ nhận được sự chú ý của những người phù hợp với tinh thần đó.
Đây không phải là lúc để khoe khoang về các công việc từ thiện của bạn. Những thay vì dành thời gian cả ngày để xin tiền những người khác, bạn nên bớt chút thời gian để chia sẻ những gì mà bạn đã làm với những đồng tiền mà bạn kiếm được. Mọi người sẽ đồng cảm nhiều hơn với bạn khi thấy được điều đó.
Tại sao lại là bạn?
Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn nói về điều mà họ có thể làm và nhấn mạnh tại sao họ lại là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, cần nhớ là hầu hết mọi người không quan tâm đến điều đó.

Minh họa iStock
Các triệu phú sẽ mua hàng ở những doanh nghiệp mà ở đó họ nhận thấy họ có thể cộng hưởng với tinh thần của doanh nghiệp đó.
Hướng việc kinh doanh tới những khách hàng giàu có có thể chính là động lực giúp bạn khởi sự kinh doanh. Ngay cả khi mục đích kinh doanh của bạn chỉ là vì lợi nhuận, nếu bạn phản ánh và làm nổi bật được những phần thú vị trong câu chuyện kinh doanh của bạn, thì bạn vẫn sẽ được nhiều người chú ý tới.
Lời kết
Mọi người thích đi theo đám đông. Mặc dầu có thể có những xì xào, truyền tai về những điều khác biệt nhưng hầu hết mọi người lại đi theo những thứ phổ biến. Người giàu thích mua ở những chỗ mà những người giàu có khác đang mua. Bạn không thể ngăn chặn xu hướng này lại được.
Người giàu muốn kết giao với những người giàu có khác. Vì vậy, nếu bạn đã có một khách hàng triệu phú, hãy nhắc tới điều đó khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Nhiều khi chỉ một lời gợi ý, nhắc nhở và nói đến người khách hàng triệu phú đó cũng hơn hẳn cả đống lời ve vãn sáo rỗng để bán hàng cho những người giàu có.
Hãy nhấn mạnh rằng bạn đã có những khách hàng giàu có, để thu hút nhiều khách hàng triệu phú đến với bạn hơn nhé.
- Cùng chuyên mục
10 khách sạn 5 sao nổi bật tại Phú Quốc
Du lịch Phú Quốc phát triển mạnh trong 20 năm trở lại đây, từ 130.000 lượt khách năm 2004 lên 5,9 triệu lượt năm 2024, kéo theo sự phát triển của nhiều cơ sở lưu trú nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là 22 khách sạn hạng 5 sao.
Phong cách - 01/05/2025 16:51
Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa chào đón đại lễ 30/4
Ở Đà Nẵng những ngày cuối tháng Tư, dọc khắp các tuyến phố, từ khu dân cư đến chợ, trường học... đâu đâu cũng tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của quốc kỳ.
Phong cách - 30/04/2025 07:41
Các tỷ phú đang mất dần tài sản, nhưng Warren Buffett lại giàu hơn, vì sao vậy?
Các tỷ phú nắm giữ lượng lớn cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đang bị thua lỗ lớn do tình trạng bán tháo trên diện rộng vì sự bất định của thuế quan Trump.
Phong cách - 29/04/2025 12:11
10.500 drone vẽ hành trình phát triển thành phố trên bầu trời sông Sài Gòn
Đông đảo người dân TP.HCM đổ về khu vực trung tâm để theo dõi màn tổng duyệt đầu tiên của màn trình diễn 10.500 drone chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Phong cách - 29/04/2025 07:30
Một người 'giàu nhưng không bền' thường biểu hiện ở 10 dấu hiệu sau
Một người 'giàu nhưng không bền' có thể kiếm được một khoản tiền kha khá và sống xa hoa, nhưng thường thì họ vẫn rất dễ rơi vào trường hợp khẩn cấp về tài chính, thậm chí phá sản.
Phong cách - 28/04/2025 07:41
Các nữ chiến sĩ xinh đẹp, rạng rỡ tại tổng duyệt diễu binh ở TP.HCM
Để có đội hình chỉn chu và những bước chân đều tăm tắp, các nữ chiến sĩ đã dành nhiều tháng tập luyện với cường độ cao. Mệt mỏi, da sạm đi nhưng ai cũng ngập tràn niềm tự hào.
Phong cách - 27/04/2025 16:32
Người Mỹ giàu có mở tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ vì lo sợ rủi ro từ Hoa Kỳ
Ngày càng có nhiều người Mỹ giàu có mở tài khoản ngân hàng tại Thụy Sĩ như một phần của quá trình "phi Mỹ hóa" danh mục đầu tư của họ, theo NBC News.
Phong cách - 26/04/2025 06:23
14 thói quen thú vị của các gia đình trung lưu ở Mỹ
14 thói quen thú vị dưới đây sẽ được giữ mãi trong tâm trí của những người được sinh ra và nuôi dạy trong những gia đình trung lưu ở Mỹ, theo Finance Key.
Phong cách - 25/04/2025 12:48
Một vòng TP.HCM ngắm 'bức tranh' cờ đỏ sao vàng tuyệt đẹp đón đại lễ 30/4
Những ngày gần đây, trên các tuyến đường ở TP.HCM đã trang hoàng cờ hoa, tranh cổ động mừng ngày kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).
Phong cách - 25/04/2025 07:23
Hình ảnh đẹp của TP.HCM thịnh vượng
50 năm đất nước thống nhất, TP.HCM đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Từ một nơi với nhiều vết tích chiến tranh, TP.HCM ngày nay khoác lên mình diện mạo năng động, hiện đại và sánh vai với các thành phố lớn trong khu vực.
Phong cách - 24/04/2025 14:44
Cựu sao bóng rổ Mỹ: 'Tôi quá ngốc khi mua cùng lúc 3-4 ô tô'
Cựu sao bóng rổ Mỹ, Charles Barkley cho biết ông là một 'kẻ ngốc' khi lúc mới giàu đã sở hữu 3 hoặc 4 chiếc xe hơi sang trọng. Đây cũng chính là cách mà nỗi ám ảnh về xe hơi của người Mỹ khiến 'họ phá sản', ông nói.
Phong cách - 24/04/2025 06:08
Những loại tiền bị làm giả nhiều nhất trên thế giới
Hàng năm, các quốc gia trên thế giới đều in tiền và nhiều kẻ gian lận cũng làm như vậy. Nhìn chung, tiền giả đang giảm trên toàn cầu, nhưng chúng vẫn tồn tại và gây ra nhiều vấn đề.
Phong cách - 23/04/2025 10:16
Warren Buffett từng hối tiếc về 10 phi vụ đầu tư, đó là gì?
Warren Buffett, người được đặt biệt danh là 'Nhà tiên tri xứ Omaha', có lẽ là nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông có giá trị tài sản ròng khoảng 141 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.
Phong cách - 23/04/2025 08:38
Cuộc đời của Đức Giáo hoàng Francis qua hình ảnh
Sinh năm 1936, Hồng y Jorge Mario Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng vào ngày 13/3/2013, trở thành Giáo hoàng đầu tiên đến từ châu Mỹ.
Phong cách - 22/04/2025 14:43
Nếu đầu tư 1.000 USD vào vàng 10 năm trước, giờ bạn có bao nhiêu?
Cho dù bạn đang tìm cách mua hay bán các sản phẩm vàng, thì đây có thể là khoản đầu tư khá sinh lời trong dài hạn.
Phong cách - 22/04/2025 08:03
Thịt bò Mỹ 'biến mất' khỏi thực đơn ở các nhà hàng kiểu Mỹ tại Bắc Kinh
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ tại Bắc Kinh, các nhân viên đang in lại thực đơn. Thương chiến Mỹ-Trung đồng nghĩa với việc thịt bò Mỹ sẽ sớm bị loại khỏi thực đơn.
Phong cách - 21/04/2025 13:34
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 week ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago
Tổng Giám đốc ACB hiến kế giải bài toán khó ‘an cư lạc nghiệp’ cho người trẻ
Tài chính - Update 1 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'