Chiếc mũ lưỡi trai và cặp kính mang phong cách tương lai của cô không chỉ đơn thuần là những phụ kiện hữu dụng trong thế giới bắn súng, mà còn tạo điểm nhấn từ phong cách đường phố của nữ xạ thủ này.

Một tài khoản mạng xã hội cho biết bức ảnh này của Kim chứa đựng "vầng hào quang nhất lớn nhất mà tôi từng thấy trong một bức ảnh". Ảnh Charles McQuillan/Getty Images

Cô ấy là Kim Yeji, nữ xạ thủ 31 tuổi người Hàn Quốc, người đã gây bão mạng xã hội sau khi xuất hiện tại Thế vận hội Paris.

Kim đã giành được huy chương bạc ở nội dung 10 mét súng ngắn hơi vào hôm Chủ nhật, cùng với người đồng đội 19 tuổi Oh Ye Jin giành huy chương vàng ở cùng nội dung.

Chiếc khăn lau mồ hôi của Kim được gắn vào một con voi đồ chơi trong cuộc thi hôm Chủ nhật. Ảnh Charles McQuillan/Getty Images

Một video cũ hơn về Kim thi đấu ở Azerbaijan hồi tháng 5 đã được lan truyền trên X, (trước đây là Twitter), thu được hơn 7 triệu lượt xem và một lượng lớn người hâm mộ mới chỉ sau vài ngày đăng.

Trong video, Kim đội một chiếc mũ lưỡi trai ngược trùm kín mái tóc của mình, ánh mắt kiên quyết của cô ấy dán chặt vào mục tiêu qua một cặp kính bắn súng, một loại kính mắt chuyên dụng giúp các vận động viên tập trung vào mục tiêu nhưng trông cũng giống như một thứ gì đó trong phim viễn tưởng.

Cánh tay của cô ấy mở rộng và đầu nghiêng xuống, cô ấy bắn và hầu như không phản ứng khi có vẻ như cô ấy đã lập kỷ lục thế giới mới. Cô lật ống kính của cặp kính lên để nhìn thẳng vào máy ảnh trước khi bình thản liếc nhìn màn hình gần đó.

Những hình ảnh từ buổi biểu diễn hôm Chủ nhật của cô cũng được lan truyền rộng rãi trên mạng, mọi người khen ngợi không chỉ biểu cảm điềm tĩnh của cô mà còn cả chiếc áo khoác Fila đen, giày bắn súng Sauer và con voi đồ chơi nhồi bông treo trong túi khi cô thi đấu.

Cô Kim mặt ngầu

Bức ảnh cho thấy Kim ngả người ra sau, một tay chống hông, tay kia cầm súng lục, tóc đuôi ngựa hất ra sau mũ được tài khoản X Women Posting W's chia sẻ với chú thích: "Tôi thấy có khí chất nhất từng thấy trong một hình ảnh".

Kim (trái) trên bục vinh quang cùng người đồng đội đoạt huy chương vàng Oh Ye Jin (giữa) và vận động viên đoạt huy chương đồng Manu Bhaker của Ấn Độ. Ảnh Alain Jocard/AFP/Getty Images

Kể từ đó bức ảnh đã nhận được hơn 300.000 lượt yêu thích.

Các bài đăng khác trên X, mỗi bài đều có hàng trăm nghìn lượt thích, tán dương "năng lượng nhân vật chính" của cô Kim và tuyên bố cô là "mother" (bà má), dấu ấn nhận được sự tán dương cao nhất trong ngôn ngữ Internet.

Trong khi đó, chủ sở hữu nền tảng này, tỷ phú Elon Musk, lại nhận xét rằng Kim "nên được chọn để tham gia một bộ phim hành động".

Kim, vận động viên lần đầu tiên ra trường bắn Olympic, sẽ thi đấu tiếp theo ở vòng loại nội dung súng ngắn 25 mét vào thứ Sáu tuần này.

Việc Kim và Oh lên bục vinh quang phản ánh sức mạnh của môn bắn súng của Hàn Quốc, với việc quốc gia này mang về huy chương trong nội dung này ở mọi kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè kể từ năm 2000.

Theo hãng tin AP, Kim và Oh là bạn cùng phòng ở Làng Olympic, Kim nói Oh giống như em gái của cô ấy.

"Tôi luôn muốn chăm sóc cô ấy và luôn ở bên cô ấy. Vì vậy, khi cô ấy giành được huy chương vàng, tôi càng vui hơn", cô nói với hãng tin trước sự kiện diễn ra hôm Chủ nhật.

"Tôi không xem cô ấy là đối thủ của mình. Thế vận hội là một sân khấu lớn, và chúng tôi đã giành được huy chương vàng và bạc. Khi giành được những huy chương này, chúng tôi rất tự hào vì mình là người Hàn Quốc", Kim nói.

AN AN