Pearl Group mở Trung tâm sản xuất mới tại Việt Nam

THANH THANH
15:37 11/10/2024

Pearl Group đã chọn Việt Nam làm trung tâm cho các hoạt động tại Đông Nam Á bằng việc mở cơ sở sản xuất mới ở Đồng Nai

Pearl Group, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp cách nhiệt polyurethane (PU) và các ứng dụng khác dựa trên PU, vừa thành lập một cơ sở sản xuất mới tại Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai.

Sự mở rộng chiến lược này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của Pearl Group, củng cố cam kết phục vụ thị trường Đông Nam Á bằng các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ kỹ thuật tiên tiến.

Trong quá trình theo đuổi sản xuất xanh và phát triển bền vững, ngành công nghiệp Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi đáng kể. Để thích ứng với những thay đổi này, các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp hỗ trợ quá trình sản xuất của mình. Trong bối cảnh đó, Pearl Group luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp hàng đầu sử dụng hệ thống gốc polyurethane, giúp ngành công nghiệp Việt Nam sẽ phát triển hiệu quả và bền vững hơn.

Được thúc đẩy bởi triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực và nhu cầu ngày càng cao đối với các vật liệu cao cấp, Pearl Group đã chọn Việt Nam làm trung tâm cho các hoạt động tại Đông Nam Á.

Lê khai trương nhà máy Pearl tại Đồng Nai

Môi trường kinh doanh năng động của Việt Nam, cùng với vị trí chiến lược và các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp, khiến Việt Nam trở thành địa điểm lý tưởng để tiếp cận các thị trường lân cận như Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Úc, với tiềm năng cung cấp cho Hàn Quốc và Nhật Bản trong tương lai.

Sự mở rộng này cũng phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Pearl Group là trở thành công ty hàng đầu toàn cầu về hệ thống polyurethane.

“Đồng hành cùng Pearl ngay từ những ngày đầu hiện thực hóa tham vọng này, chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến ​​sự mở rộng của Pearl Group tại Việt Nam cũng như vinh dự được hợp tác với họ trên hành trình này. Khoản đầu tư này làm nổi bật sức hấp dẫn của Việt Nam như một trung tâm công nghiệp chiến lược mới, với cơ sở hạ tầng vững chắc, lực lượng lao động có kỹ năng và môi trường kinh doanh thuận lợi. Với nguồn gốc từ Đức, cam kết của Pearl trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác Đức-Việt và thúc đẩy tăng trưởng bền vững là điều đáng khen ngợi. Sự hiện diện của họ củng cố sự hợp tác giữa hai quốc gia, khuyến khích đầu tư vào đất nước và củng cố vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng khu vực. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ tầm nhìn của Pearl Group khi họ đóng góp vào nền kinh tế địa phương và thúc đẩy đổi mới công nghiệp ở Đông Nam Á.”

Ông Björn Koslowski, Phó Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam)

"Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nói chung", ông Martin Kruczinna, Giám đốc điều hành của Pearl Group bày tỏ.

Theo đại diện Pearl Group, trong khi một số công ty toàn cầu đang rút lui thì Pearl Group quyết định đầu tư cho tương lai khi nhắm đến khu vực sôi động này.

"Cơ sở mới của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn bằng cách sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại địa phương và cung cấp chuyên môn kỹ thuật phù hợp. Điều này sẽ cho phép Pearl Group cung cấp các giải pháp tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời tối ưu hóa kết quả và lợi nhuận của họ", ông Martin Kruczinna cho hay.

Khách tham quan nhà máy 

Đồng thời chia sẻ các thách thức, cơ hội cho Pearl Group: "Suy thoái kinh tế toàn cầu đã gây ra tình trạng cắt giảm chi phí trên diện rộng trong nhiều ngành, khiến nhiều khách hàng cảm thấy bị bỏ rơi. Đây là một thách thức thậm chí còn lớn hơn khi nói đến các ứng dụng theo hệ thống, vì chúng đòi hỏi sự hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ và chỉn chu cũng như phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tại Pearl Group, chúng tôi nắm bắt và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này. Giúp khách hàng vượt qua mọi thách thức mà họ gặp phải và sản xuất ra các sản phẩm polyurethane tốt nhất chính là giá trị cốt lõi mà chúng tôi hướng tới".

Tọa lạc tại Đồng Nai, một địa phương có kết nối thuận tiện giáp ranh với TP.HCM, cơ sở mới của Pearl Group được định vị chiến lược gần các cảng biển và sông, lý tưởng cho các hoạt động cung ứng trong nước và xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ nguồn cung dồi dào cho toàn bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nhà máy này có thế mạnh về trộn tiên tiến cũng như sản xuất tiền polyme, có khả năng sản xuất một loạt các công thức polyol đa dạng, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trong các ngành công nghiệp như xây dựng, thiết bị gia dụng, tấm kim loại, giày dép, bao bì mềm và polyurea.

Việc Pearl Group mở rộng sang Việt Nam không chỉ là một quyết định kinh doanh đơn thuần. Ông Martin Kruczinna chia sẻ thêm: "Đó là cam kết đối với tương lai của khu vực. Bằng cách thiết lập sự hiện diện tại Việt Nam, Pearl Group đang tạo ra việc làm và đóng góp cho nền kinh tế địa phương, đồng thời chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao đạo đức làm việc và sự tận tụy của lực lượng lao động Việt Nam".

Ông cũng bày tỏ "Chúng tôi ở đây vì mục tiêu lâu dài. Khoản đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng phát triển của Việt Nam và cho sự tận tụy trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường".

Với vai trò tiên phong trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và ủng hộ mạnh mẽ việc giảm phát thải CO2 do lãng phí năng lượng nhiệt, Pearl Group cam kết tận dụng nền tảng vững chắc của mình tại khu vực Đông Nam Á để thúc đẩy tầm quan trọng của vật liệu cách nhiệt. "Đây là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan...", đại diện Pearl Group nói

Sau khi Pearl Group mở nhà máy sản xuất thứ tư tại Ả Rập Xê Út vào tháng 11/2023, việc thành lập nhà máy này tại Việt Nam càng củng cố thêm chiến lược mở rộng toàn cầu của tổ chức, PearlX2.
Pearl Group cam kết trở thành công ty hàng đầu thế giới về hệ thống polyurethane, tập trung vào sự gần gũi với khách hàng thông qua sản xuất theo khu vực. Nhà máy tại Việt Nam sẽ đóng vai trò là cầu nối cho khách hàng PU Ấn Độ, rút ​​ngắn thời gian giao hàng so với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời hưởng lợi từ các Hiệp định thương mại tự do – FTAs hai khu vực.

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục
Marina Central Tower, biểu tượng thương mại giữa lòng khu phức hợp Grand Marina, Saigon

Marina Central Tower, biểu tượng thương mại giữa lòng khu phức hợp Grand Marina, Saigon

Marina Central Tower còn được xem là biểu tượng thương mại tích hợp, tọa lạc trên nền di sản Ba Son, thuộc khu phức hợp Grand Marina, Saigon, hứa hẹn sẽ đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM

Bất động sản - 11/10/2024 15:11

Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất

Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất

Theo Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ của Navigos Group, những người biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất so với những người vẫn theo đuổi phương pháp làm việc truyền thống.

Công nghệ - 11/10/2024 13:46

Doanh nghiệp địa ốc đã vượt qua giai đoạn 'sinh tử'

Doanh nghiệp địa ốc đã vượt qua giai đoạn 'sinh tử'

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, trước đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc gặp khó khăn, trải qua "bạo bệnh", nhưng hiện đã vượt qua giai đoạn "sinh tử". Những doanh nghiệp còn tồn tại đến thời điểm này là một điều đáng mừng.

Đầu tư - 11/10/2024 11:27

Tập đoàn Murano thắt chặt hợp tác đầu tư với Huế

Tập đoàn Murano thắt chặt hợp tác đầu tư với Huế

Tại Trung tâm Hành chính TP. Huế , UBND TP. Huế và Tập đoàn Murano, Nhật Bản đã cùng nhau ký biên bản hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực.

Đầu tư - 11/10/2024 11:22

'Bếp trên mây' rơi thẳng đứng, CloudEats rút khỏi Việt Nam

'Bếp trên mây' rơi thẳng đứng, CloudEats rút khỏi Việt Nam

CloudEats, chủ sở hữu và quản lý thương hiệu bếp trên mây tại Philippines và Việt Nam sẽ chính thức rút khỏi Việt Nam từ 25/10.

Đầu tư - 11/10/2024 09:49

Quảng Ninh: Một doanh nghiệp thuê đất 42 năm làm cảng hàng lỏng

Quảng Ninh: Một doanh nghiệp thuê đất 42 năm làm cảng hàng lỏng

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định cho Công ty CP Cảng hàng lỏng Yên Hưng thuê đất theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng lỏng Yên Hưng

Đầu tư - 11/10/2024 07:55

Nhà đầu tư nước ngoài khó tiếp cận bất động sản Hà Nội và TP.HCM

Nhà đầu tư nước ngoài khó tiếp cận bất động sản Hà Nội và TP.HCM

Các nhà đầu tư nước ngoài nhận thấy, bất động sản nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM có tiềm năng đầu tư rất hấp dẫn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư gặp khó khăn do vướng mắc về pháp lý và việc tiếp cận quỹ đất.

Đầu tư - 11/10/2024 06:30

Vượt qua liên danh 3 thành viên, Thuận Phát TH 'rộng cửa' tại dự án hơn 300 tỷ ở Thái Nguyên

Vượt qua liên danh 3 thành viên, Thuận Phát TH 'rộng cửa' tại dự án hơn 300 tỷ ở Thái Nguyên

Theo Sở KH&ĐT Thái Nguyên, duy nhất CTCP Đầu tư Thuận Phát TH đạt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án khu đô thị hơn 332 tỷ đồng ở Thái Nguyên.

Đầu tư - 11/10/2024 06:09

Duyên hải Trung Bộ chưa định hướng thế mạnh, loay hoay liên kết vùng

Duyên hải Trung Bộ chưa định hướng thế mạnh, loay hoay liên kết vùng

Dù có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng theo TS Trần Du Lịch, các địa phương Duyên hải Trung Bộ vẫn chưa định hướng được thế mạnh và loay hoay liên kết vùng. Chuyên gia này nhận định, 10 - 15 năm tới, phát triển công nghiệp vẫn là hướng đi chính.

Đầu tư - 10/10/2024 20:58

Thừa Thiên Huế quy hoạch Khu nghỉ dưỡng sân golf 270 ha

Thừa Thiên Huế quy hoạch Khu nghỉ dưỡng sân golf 270 ha

Thừa Thiên Huế sẽ quy hoạch Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân Golf và các dịch vụ phụ trợ tại huyện Phong Điền với diện tích 270ha.

Đầu tư - 10/10/2024 17:29

VNR và Vingroup “bắt tay” hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

VNR và Vingroup “bắt tay” hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Sự hợp tác của hai Tập đoàn, Tổng công ty nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của 2 bên và hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh

Đầu tư - 10/10/2024 16:56

Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ vào Quy hoạch điện VIII

Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ vào Quy hoạch điện VIII

Tỉnh Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ chưa vận hành phát điện, với tổng công suất là 202,1MW vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Đầu tư - 10/10/2024 15:51

Biệt thự, nhà phố hơn 30 tỷ đồng ở TP.HCM vẫn 'ế'

Biệt thự, nhà phố hơn 30 tỷ đồng ở TP.HCM vẫn 'ế'

Trong quý III, phân khúc biệt thự, nhà phố dưới 10 tỷ đồng ở TP.HCM ghi nhận tình hình hoạt động tốt. Trong khi, bất động sản, hàng tồn kho giá trị cao, hơn 30 tỷ đồng vẫn tiếp tục ế ẩm, lượng tiêu thụ "nhỏ giọt".

Đầu tư - 10/10/2024 14:49

Bình Định 'trải thảm' đón nhà đầu tư

Bình Định 'trải thảm' đón nhà đầu tư

Các nhà đầu tư "rót" vốn vào Bình Định đánh giá cao nỗ lực, sự đồng hành của chính quyền địa phương, tạo điều kiện tối đa, rút ngắn thủ tục hành chính, thúc đẩy nhanh quá trình đầu tư của doanh nghiệp.

Đầu tư - 10/10/2024 11:19

Founder và sản phẩm sẽ quyết định thành công của startup

Founder và sản phẩm sẽ quyết định thành công của startup

Theo các chuyên gia, nhà sáng lập (Founder) là yếu tố thu hút dòng tiền đầu tư vào các startup. Trong khi đó, sản phẩm tự nhiên và được làm chỉn chu từ ban đầu sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu chinh phục thị trường lớn.

Đầu tư - 10/10/2024 07:56

Tập đoàn Adani của Ấn Độ muốn đầu tư sân bay Chu Lai

Tập đoàn Adani của Ấn Độ muốn đầu tư sân bay Chu Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cho biết, Tập đoàn Adani và Vietjet đang nghiên cứu tiền khả thi đầu tư sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam).

Đầu tư - 10/10/2024 07:55