Hoàn thành 61% chỉ tiêu lợi nhuận sau 6 tháng đầu năm 2019, Sabeco tái ra mắt thương hiệu Bia Sài Gòn

Nhàđầutư
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Sabeco lãi ròng 2.884 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 61% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Bên cạnh đó, Sabeco cũng vừa tái ra mắt thương hiệu Bia Sài Gòn với 3 màu sắc chủ đạo, Xanh (Bia Saigon Spaecial), Trắng (Bia Saigon Lager) và Đỏ (Bia Saigon Esport).
CHU KÝ
09, Tháng 08, 2019 | 13:44

Nhàđầutư
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Sabeco lãi ròng 2.884 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 61% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Bên cạnh đó, Sabeco cũng vừa tái ra mắt thương hiệu Bia Sài Gòn với 3 màu sắc chủ đạo, Xanh (Bia Saigon Spaecial), Trắng (Bia Saigon Lager) và Đỏ (Bia Saigon Esport).

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – Sabeco (mã: SAB) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2019 (chưa soát xét). Theo đó doanh thu thuần quý 2 đạt 8.975 tỷ đồng, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, lãi sau thuế tăng 9,6%, lên 1.964 tỷ đồng. Lãi trước thuế đạt 2.137 tỷ đồng, tăng 83%.

Theo SAB, doanh thu thuần quý 2 giảm là do sản lượng tiêu thụ bị giảm, nhưng lợi nhuận gộp cao hơn so với cùng kỳ năm trước (tăng 4%, lên 1.113 tỷ đồng) do tiết kiệm từ chi phí sản xuất. Dẫn đến lãi sau thuế quý 2 tăng, một phần nhờ lợi nhuận từ hoạt động tài chính (tăng 197%, lên 1.420 tỷ đồng)…

1

 

Lũy kế từ đầu năm doanh thu hợp nhất đạt 18.924 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Lãi trước thuế tăng 56%, lên 3.242 tỷ đồng. Lãi sau thuế đạt 2.884 tỷ đồng, tăng 64%.

Tổng tài sản của SAB tính đến ngày 30/6/2019 là 19.531 tỷ đồng, tăng 12% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, phần lớn là tài sản ngắn hạn 13.636 tỷ đồng, gồm các khoản phải đầu tư tài chính ngắn hạn 8.650 tỷ đồng; tiền và các khoản tương đương tiền 2.993 tỷ đồng; các khoản phải thu ngắn hạn 1.529 tỷ đồng; hàng tồn kho 412 tỷ đồng;… Tài sản dài hạn là 5.896 tỷ đồng, gồm đầu tư tài chính dài hạn 3.715 tỷ đồng;…

Bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả là 3.621 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn 3.392 tỷ đồng (phải thu ngắn hạn 1.330 tỷ đồng…); nợ dài hạn 229 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tới cuối kỳ là 15.910 tỷ đồng, trong đó, vốn cổ phần 6.413 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 8.736 tỷ đồng.

Trong năm 2019, SAB đặt mục tiêu doanh thu 38.871 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.717 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành 48,7% kế hoạch doanh thu và hơn 61% chỉ tiêu lợi nhuận.

Ở một diễn biến khác, mới đây SAB cũng vừa tái ra mắt thương hiệu Bia Sài Gòn. Theo đó, SAB sẽ thay đổi hình ảnh thương hiệu Bia Sài Gòn chính là biểu tượng Rồng được sử dụng một cách nhất quán trên các sản phẩm và mỗi dòng sản phẩm có một màu đặc trưng.

Trong đó, sắc xanh nổi bật cho thiết kế Bia Saigon Spaecial. Sắc màu tươi sáng cho sản phẩm Bia Saigon Lager và Bia Saigon Esport là sắc đỏ truyền thống. Bên cạnh đó, Bia Saigon cũng truyền tải nhiều thông điệp mới trong chiến dịch truyền thông như muốn người uống bia khi nâng cốc sẽ nói “1,2,3 lên” thay vì “1,2,3 zô”.

Ngoài ra, SAB cũng đã mua bản quyền độc quyền trên mọi lĩnh vực bài hát "Đường đến những ngày vinh quang" và lấy đây là bài hát chính thức của Bia Sài Gòn.

TỪ KHÓA:
Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ