Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, chuẩn bị mùa đón khách quốc tế

ĐÌNH DUY
07:19 10/11/2025

Du lịch Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng tốt khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế những tháng cuối năm 2025.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ VH –TT &DL, trong tháng 10/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,73 triệu lượt, cao hơn 13,8% so với tháng trước và tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách quốc tế đến bằng đường hàng không đạt 14,6 triệu lượt người, chiếm 84,9% lượng khách quốc tế đến và tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 2,4 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 21,4%; bằng đường biển đạt 205,1 nghìn lượt người, chiếm 1,2% và tăng 8,5%.

Trong khi đó, Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho biết, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng năm 2025 ước đạt 695,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,0% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng và tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2025 ước đạt 77,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,4% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng và tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước do ngay từ đầu năm các địa phương đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình kích cầu du lịch và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Khách quốc tế tham quan Đại Nội, Huế. Ảnh: Đình Duy

Tín hiệu tích cực từ thị trường khách quốc tế

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Trong đó, Trung Quốc đóng góp 4,3 triệu lượt khách (chiếm 25,2%); Hàn Quốc đóng góp 3,6 triệu lượt khách (chiếm 21%). Tiếp đến là thị trường Đài Loan, Mỹ ở vị trí thứ 4, Nhật Bản ở vị trí thứ 5.

Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Ấn Độ, Campuchia, Nga…

10 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024. Việc tăng trưởng ghi nhận ở hầu hết các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, tuy nhiên, mức giảm nhẹ diễn ra ở hai thị trường Hàn Quốc và Đài Loan.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bằng tàu biển cập cảng Chân Mây, Huế. Ảnh: Đình Duy

Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, các thị trường lớn khác tiếp tục đà tăng trưởng cao, đó là Ấn Độ tăng và Úc, đặc biệt là thị trường Nga tăng cao nhất 182,2%.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao trong 10 tháng đầu năm, trong đó tập trung vào Anh, Pháp, Đức, Ba Lan…

Với việc bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cùng chính sách visa thông thoáng và hàng loạt chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ra nước ngoài do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đã và đang triển khai mạnh mẽ, ngành du lịch kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột phá về khách quốc tế trong những tháng cuối năm, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2025.

  • Cùng chuyên mục
Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, chuẩn bị mùa đón khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, chuẩn bị mùa đón khách quốc tế

Du lịch Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng tốt khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế những tháng cuối năm 2025.

Xu hướng - 10/11/2025 07:19