Chủ tịch Tập đoàn TH: 'Thương hiệu lớn nhưng không quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường thì chỉ có chết'

Nhàđầutư
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết, một trong những bí quyết chính để TH xây dựng được thương hiệu bền vững như hiện nay chính là chú trọng tới vấn đề bảo vệ môi trường.
KHÁNH AN
30, Tháng 11, 2019 | 19:18

Nhàđầutư
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết, một trong những bí quyết chính để TH xây dựng được thương hiệu bền vững như hiện nay chính là chú trọng tới vấn đề bảo vệ môi trường.

nmhh

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH. Ảnh: Trọng Hiếu.

Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho rằng, để TH xây dựng thương hiệu bền vững và lớn mạnh, doanh nghiệp cần làm rất nhiều và trong đó có bốn vấn đề cốt lõi rất được chú trọng, bao gồm:

Một là, phát triển nông nghiệp gắn với công nghệ cao.

Người đứng đầu Tập đoàn TH chia sẻ, cách đây 20 năm mọi người còn nghĩ ở Việt Nam với khí hậu nóng nhiệt đới thì không thể chăn nuôi bò sữa. Nhưng khi TH được sáng lập 10 năm trước, TH đã chọn cách đi riêng biệt: Ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới trong nông nghiệp và chỉ làm “sữa tươi”. Mười năm trưởng thành, thực tế đã chứng minh, chính công thức Tài nguyên Việt + Trí tuệ Việt + ứng dụng công nghệ cao đầu cuối của thế giới, công nghệ 4.0 đã giúp cho những dự án đầu tư của Tập đoàn TH đạt được những hiệu quả thần kỳ.

Trong đó, Dự án "Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao" là một ví dụ điển hình. Sau 10 năm triển khai xây dựng, đến nay dự án đã có tổng đàn bò sữa lên đến 45.000 con, đạt chứng nhận kỷ lục trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á năm 2015 và đang tiếp tục phát triển đàn bò sữa ra nhiều địa phương khác.

Bên cạnh đó, Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Nghệ An hiện đã cung cấp hàng tỷ sản phẩm từ sữa ra thị trường mỗi năm, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn dinh dưỡng tươi, sạch, chất lượng cao cho người tiêu dùng.

bo sua deo chip

Đàn bò đeo chip của Tập đoàn TH

Hai là, xây dựng và thực hiện cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Ông Hải cho hay, Tập đoàn TH luôn tập trung vào sản phẩm chỉ có nguồn gốc tự nhiên đồng thời nói không với những nguyên liệu tổng hợp. Ngoài ra, Tập đoàn cũng hướng đến những sản phẩm hữu cơ, đem đến sức khỏe tốt nhất cho người tiêu dùng, “vì sức khỏe cộng đồng”.

Cụ thể, với sự cam kết và đầu tư lớn, mỗi sản phẩm TH true MILK đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế đều đạt chuẩn quốc tế, có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo chuẩn thế giới, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, hiệu quả - đó là những tiêu chí mà TH đưa lên hàng đầu khi xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao sức cạnh tranhcủa ngành hàng sữa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Sau sữa là các sản phẩm đồ uống, thực phẩm khác cũng được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Trong tiến trình kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm hữu cơ, Tập đoàn TH nhắm tới một số sản phẩm: Sữa hạt, nước hoa quả, các loại sản phẩm gắn với khai thác bền vững thảo dược Việt Nam cùng các loại thựcphẩm như gạo, rau củ quả…

“Cách làm của TH là phát huy tối đa các giá trị giống cây bản địa, giữ nguyên những gì sáng tạo của Mẹ Thiên nhiên, tôn trọng những quy luật tự nhiên chứ không cưỡng chế tự nhiên, không biến đổi tự nhiên (như cách thức biến đổi gen) bởi với TH, bảo vệ thiên nhiên chính là bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”, ông Hải cho biết.

Anh sua organic

 

Ba là, không chỉ tự làm trang trại tập trung khép kín, TH cũng sẽ kết nối với người nông dân để hình thành chuỗi sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Trong chuỗi liên kết đó, doanh nghiệp đảm nhiệm vai trò đầu tàu, còn người nông dân có thể tham gia với khả năng mà họ có.

Ông Hải cho rằng, để xây dựng chuỗi liên kết thực sự gắn bó với người nông dân phải đảm bảo các yếu tố: phải hỗ trợ những người nông dân đi theo mình về mặt công nghệ, đồng thời, phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ và phải có đầu ra ổn định để đảm bảo thu nhập cho người nông dân.

Bốn là, vấn đề bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Tập đoàn TH khẳng định rằng, nếu một doanh nghiệp phát triển lớn và có thương hiệu rồi nhưng không quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường thì chỉ có chết.

“Do đó, TH rất quan tâm đến môi trường từ vấn đề từ nhỏ đến lớn, bắt đầu từ xử lý rác thải cho đến sản xuất sản phẩm. Hiện tại, TH là một trong 9 thành viên (đa số là các công ty đa quốc gia lớn khác) sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), với mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ bao bì sản phẩm của TH và các thành viên sẽ được thu gom, tái chế.

Cùng với đó, Tập đoàn TH cũng đang nghiên cứu những giải pháp vật liệu tiêu dùng có chất liệu nguồn gốc sinh học, thân thiện với môi trường (như ống hút sữa, thìa sữa chua, túi đựng sản phẩm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường). Những điều đó cũng góp phần mang đến sự phát triển bền vững của thương hiệu", ông Hải chia sẻ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ