Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam từ 18/5

Nhàđầutư
Từ 18/5, người dùng Việt Nam sẽ có thể mua trực tuyến tất cả sản phẩm, thiết bị của gã khổng lồ công nghệ Apple thông qua cửa hàng trực tuyến của hãng này.
ĐĂNG KIỆT
12, Tháng 05, 2023 | 10:49

Nhàđầutư
Từ 18/5, người dùng Việt Nam sẽ có thể mua trực tuyến tất cả sản phẩm, thiết bị của gã khổng lồ công nghệ Apple thông qua cửa hàng trực tuyến của hãng này.

12FC9756-51A0-44C7-879F-B582668B3375

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam từ 18/5. Ảnh: AFP

Sáng ngày 12/5, Apple phát thông báo chính thức về việc ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam.

"Apple sẽ mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam vào 9h ngày 18/5/2023", Apple thông báo và cho biết thêm sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị, bao gồm cả đội ngũ hỗ trợ tiếng Việt.

Động thái này được cho là sự khởi đầu cho việc khai thác thị trường trăm triệu dân đầy tiềm năng của "ông lớn" công nghệ đến từ Hoa Kỳ. Những đánh giá thống kê của Apple chỉ ra tiềm năng của thị trường Việt Nam, thông qua thói quen tiêu thụ và sử dụng iPhone và những sản phẩm khác của "Táo khuyết".

Ông Deirdre O'Brien, Phó Chủ Tịch Cấp Cao mảng Bán Lẻ của Apple cho biết: "Chúng tôi vinh dự khi mở rộng tại Việt Nam, cũng như rất phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng, với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến"

Ngoài ra, việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam cho phép người dùng có nhiều quyền lợi hơn.

Đơn cử như việc đảm bảo cho việc mua hàng chính hãng, được hỗ trợ chính sách bảo hành trực tuyến dễ hơn và giải đáp các vấn đề thắc mắc nhanh hơn.

Trước đó, hàng loạt các đối tác của Apple như Foxconn, Quanta... lần lượt công bố những dự án bán hàng điện tử hoặc mở nhà máy tại Việt Nam.

Trước thời điểm 18/5, người Việt vẫn có thể mua các sản phẩm của Apple thông qua một số đại lý uỷ quyền chính thức của hãng này tại Việt Nam, như Minh Tuấn Mobile, Di Động Việt, FPTShop...

Báo cáo TMĐT quý I/2023 của nền tảng số liệu E-commerce, Metric mới đây cho thấy, tổng doanh thu trên năm sàn TMĐT lớn nhất (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop) trong ba tháng đầu năm đạt 39.000 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ năm 2022. Con số này đến từ 390 triệu sản phẩm được 412.769 nhà bán hàng trên 5 sàn này bán ra, sau khi trừ đi các đơn hàng ảo.

Trong khi đó, báo cáo gần đây của Lazada cho thấy tiềm năng thị trường TMĐT ở Việt Nam.

"Tỷ lệ người sử dụng TMĐT tại Việt Nam ngày càng gia tăng, đạt 52 triệu người vào năm 2022, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó những đặc điểm nổi trội của thế hệ người tiêu dùng mới – thế hệ Z – được thể hiện rõ nét cũng dẫn đến những thay đổi trong hành trình mua sắm", đại diện Lazada cho biết.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26797.00 26905.00 28111.00
GBP 31196.00 31384.00 32369.00
HKD 3185.00 3198.00 3303.00
CHF 27497.00 27607.00 28478.00
JPY 161.56 162.21 169.75
AUD 16496.00 16562.00 17072.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 673.00 676.00 704.00
CAD 18212.00 18285.00 18832.00
NZD   15003.00 15512.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3598.00 3733.00
SEK   2304.00 2394.00
NOK   2295.00 2386.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ