Thế vận hội Paris khơi dậy niềm đam mê thể thao, thời trang cho người Trung Quốc
Thế vận hội Paris đã mang lại niềm hứng khởi mới cho khán giả Trung Quốc trong mùa hè thiêu đốt này. Họ ngày càng quan tâm đến việc chi tiền cho các hoạt động thể thao và lấp đầy giỏ hàng bằng các mặt hàng được những vận động viên nổi tiếng gợi ý, quảng cáo, theo Tân Hoa xã.
Thế vận hội Olympic Paris đã thúc đẩy sự phổ biến của nhiều hoạt động thể thao trong đó có quần vợt ở Trung Quốc. Người phụ trách chuỗi trung tâm đào tạo quần vợt Rock Tennis cho biết, kể từ khi các tay vợt Trung Quốc tiến vào bán kết, số lượng đặt sân tennis đã tăng thêm hơn 50%.
Người này cho biết: "Sau khi Zheng Qinwen giành chức vô địch, nó đã gây ra đỉnh điểm về lượt đặt chỗ và yêu cầu". Ông cũng cho biết thêm rằng trung tâm đang có kế hoạch mở rộng số lượng các cơ sở thể thao của mình tại Bắc Kinh trong tương lai.
Thế vận hội kích thích tiêu dùng
Dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử Meituan cho thấy trong tháng 7, lượng tìm kiếm về các hoạt động thể thao đã tăng khoảng 180% so với tháng 6, càng chứng tỏ tác động kích thích của Thế vận hội đối với thị trường tiêu dùng thể thao ở Trung Quốc.
Theo nền tảng này, vào tháng 7, lượng đơn đặt hàng cầu lông đã tăng 90% so với một năm trước đó và lượng đơn đặt hàng theo nhóm liên quan đến các môn thể thao quần vợt đã tăng 172%.
Đồng thời, những nội dung lần đầu tiên được giới thiệu tại Thế vận hội Paris năm nay cũng thu hút sự chú ý. Theo dữ liệu của Meituan, các sự kiện mới nổi như breakdance đã trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng trẻ kể từ khi chúng ra mắt tại Olympic.
Lượng tìm kiếm breakdance đã tăng khoảng 107,8% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng ghi chú và hướng dẫn liên quan đã tăng 150%. Dữ liệu cho thấy kể từ tháng 7, lượng tìm kiếm các phòng tập leo núi trong nhà cũng đã tăng 62% so với một năm trước đó.
Li Yanbei, người phụ trách công viên trượt ván Morepark, cho biết Thế vận hội Paris đã mang đến một làn sóng phổ biến mới cho môn trượt ván. Cô nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ không ngừng nâng cao mức độ phổ biến của môn trượt ván bằng cách tổ chức các sự kiện và đưa ra những lời giải thích, giúp nhiều người hiểu và tìm hiểu về môn thể thao này".
Cô nói thêm: "Với sự xuất hiện của các vận động viên Trung Quốc trên sân khấu Olympic và các sự kiện lớn khác, chúng tôi rất lạc quan về tương lai của môn trượt ván".
Sự cuồng nhiệt do Thế vận hội Paris tạo ra không chỉ thúc đẩy sự phổ biến của các sự kiện thể thao mà còn kích thích sức nóng của nhiều thị trường tiêu dùng khác, như thị trường điện ảnh và may mặc.
Xem các cuộc thi đấu Olympic Paris tại rạp với màn hình lớn đã trở thành xu hướng mới của khán giả Trung Quốc trong mùa hè này.
Tổng doanh thu phòng vé khi phát sóng trực tiếp Thế vận hội Olympic Paris 2024 tại các rạp chiếu phim đã đạt khoảng 2,44 triệu nhân dân tệ (khoảng 341.359 đô la Mỹ), theo dữ liệu từ Lighthouse Professional Edition, nhà cung cấp dữ liệu phòng vé thuộc sở hữu của Alibaba.
Dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử Douyin cho thấy trong thời gian diễn ra Olympic từ 26/7 đến 11/8, doanh thu của các mặt hàng "thiết yếu" được sử dụng khi xem thi đấu, bao gồm đồ uống có cồn, thực phẩm và đồ gia dụng kỹ thuật số, đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước đó.
Khi khán giả Trung Quốc đang tôn sùng các vận động viên Olympic, đặc biệt là những vận động viên quê hương vì màn trình diễn xuất sắc của họ ở các lĩnh vực thi đấu khác nhau, họ cũng chuyển sang các trang mua sắm và săn lùng những trang phục được người nổi tiếng quảng cáo để thể hiện sự ủng hộ đối với các vận động viên.
Lấy môn bóng bàn làm ví dụ, so với trước khi Thế vận hội khai mạc, doanh số bán áo phông gấu trúc Li-Ning và mẫu bộ đồ bóng bàn tương tự mà Sun Yingsha và Fan Zhendong mặc trên Ứng dụng Dewu đã tăng hơn nhiều hơn 7 lần.
Trong sự kiện quảng bá Olympic tại cửa hàng hàng đầu chính thức của Tmall của nền tảng thể dục được công nhận rộng rãi Keep, doanh số bán hàng hàng ngày của các sản phẩm ngoài trời như túi thể dục, miếng đệm đầu gối và đai hỗ trợ thắt lưng đã tăng hơn 30% so với tuần trước sự kiện, trong khi áo phông ngắn tay và quần thể thao tăng trên 40%.
Tận dụng các cơ hội để mở rộng tiêu dùng
Wang Yuxiong, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Thể thao tại Đại học Tài chính và Kinh tế Trung ương, cho biết tiêu dùng thể thao, đặc biệt là tiêu dùng tổng hợp xung quanh việc tham gia thể thao và xem sự kiện, cũng như tiêu dùng do thể thao gây ra là khá đáng kể.
Wang lưu ý: Hiện tượng tiêu dùng do Olympic thúc đẩy gần đây cho thấy tiêu dùng thể thao như một loại hình tiêu dùng mới và ngành thể thao như một ngành công nghiệp mặt trời mọc, đang ngày càng nổi bật về tầm quan trọng, có không gian rất lớn để phát triển trong tương lai.
Với việc Thế vận hội Paris vừa kết thúc, cách tận dụng các cơ hội và thúc đẩy tốt hơn sự phát triển lâu dài của lĩnh vực tiêu dùng thể thao đã trở thành ưu tiên hàng đầu của cả những người tham gia ngành và các nhà hoạch định chính sách ở Trung Quốc.
Nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết trong cuộc họp báo gần đây rằng để mở rộng tiêu dùng dịch vụ trong các lĩnh vực trọng điểm như văn hóa, du lịch và thể thao, nước này sẽ tăng cường phát triển các liên kết yếu và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, thiết bị cho ba lĩnh vực này.
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết, các nỗ lực cũng sẽ được thực hiện để tăng cường xây dựng các công viên thể thao và sân bóng đá, đồng thời cải thiện điều kiện về địa điểm tập thể dục và tiện nghi sân đấu cho người Trung Quốc.
- Cùng chuyên mục
FIFA chúc mừng tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024
Trang fanpage của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài đăng chúc mừng chức vô địch ASEAN Cup 2024 của đội tuyển Việt Nam vào tối 5/1.
Phong cách - 06/01/2025 06:49
Thu nhập cần có để lọt vào top 1% giàu nhất tại các bang Mỹ
Mức thu nhập cần có để một người lọt vào top 1% người giàu nhất tùy thuộc vào bang người đó sống. Tại một số bang, cần tới 1 triệu USD mỗi năm mới vào được top này, nhưng một số bang khác chỉ cần chưa tới 500.000 USD...
Phong cách - 05/01/2025 08:10
Gốc quất 'khủng' ở Hội An trình làng khách chơi Tết
Vài ngày qua, không khí buôn bán đã chộn rộn ở trục đường từ Đà Nẵng dẫn vào trung tâm phố cổ Hội An. Gốc quất "khủng" nhất vùng Cẩm Hà, Hội An cũng đã lộ diện để phục vụ khách xem.
Phong cách - 05/01/2025 08:02
10 người giàu nhất thế giới kiếm thêm 500 tỷ USD năm 2024
Trong số 10 người giàu nhất thế giới, đứng đầu là Elon Musk, đã bổ sung hơn 500 tỷ USD vào tổng tài sản của họ trong năm ngoái.
Phong cách - 04/01/2025 13:41
Đến đường hoa Nguyễn Huệ để thấy xuân đã về
Sau một năm ngược xuôi giữa bộn bề cuộc sống, người dân TP.HCM mong chờ ngày thảnh thơi dạo bước giữa đường hoa Nguyễn Huệ độc đáo và tràn ngập sắc xuân.
Phong cách - 04/01/2025 07:25
Giàu có top 10% ở Mỹ vẫn cảm thấy 'rất nghèo', vậy thế nào mới là giàu?
Giàu có thực sự có nghĩa như thế nào? Ở thời điểm nào, cụ thể là ở mức thu nhập nào, một người sẽ bước vào lãnh thổ của "sự giàu có"?
Phong cách - 03/01/2025 08:31
Con gái gen Z của tỷ phú ngân hàng Việt lọt top 12 người giàu nhất
Khá nhiều doanh nhân lớn tuổi, nhất là các tỷ phú trong lĩnh vực bất động sản, rơi khỏi top giàu nhất trên sàn chứng khoán. Thay vào đó là sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ, có người thuộc gen Z mới 23 tuổi.
Phong cách - 03/01/2025 06:37
Mark Zuckerberg mong có nhiều kỷ niệm đẹp với vợ trong năm 2025
Mark Zuckerberg đang mong muốn tạo ra nhiều kỷ niệm hơn nữa trong năm 2025 với vợ mình, Tiến sĩ Priscilla Chan, theo People.
Phong cách - 02/01/2025 10:39
Tài sản của 6 tỷ phú Việt Nam tăng giảm thế nào trong năm 2024?
Hết năm 2024, trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes vẫn còn 6 cái tên đại diện cho Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng của họ cũng đã biến động trong năm qua.
Phong cách - 02/01/2025 07:53
Tỷ phú thế giới năm 2024: ai được, ai mất?
Năm 2024 đánh dấu sự gia tăng đáng kể về giá trị tài sản ròng của những cá nhân giàu nhất thế giới, đặc biệt là những người trong lĩnh vực công nghệ.
Phong cách - 01/01/2025 09:38
Khách quốc tế chọn Đà Nẵng để đón năm mới 2025
Du khách và người dân đổ về các điểm tham quan, vui chơi ở Đà Nẵng để đón chờ năm mới 2025.
Phong cách - 01/01/2025 08:32
5 món quà tuyệt vời dành cho phụ nữ trước thềm năm mới
Bạn sẽ tặng gì cho người mình yêu trước thềm năm mới? Một chiếc đồng hồ, một chiếc vòng tay sang chảnh, hay đơn giản chỉ là một cuốn từ điển các kỳ quan cực kỳ độc đáo?
Phong cách - 31/12/2024 10:50
Một doanh nghiệp ở Quảng Ngãi tặng hơn 4.400 tivi cho công nhân
Công ty TNHH Mensa Industries có trụ sở tại Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã tặng tivi cho 4.400 công nhân.
Phong cách - 31/12/2024 06:34
Mì Quảng mà ngon nhất Việt Nam, TasteAtlas cố tình gây tranh cãi?
Mì Quảng dẫn đầu top 100 món ăn ngon nhất Việt Nam. Trong khi cơm tấm, bún chả, bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang… có vị trí khá khiêm tốn. Có vẻ TasteAtlas lại 'châm ngòi' cho một cuộc chiến nữa rồi?
Phong cách - 30/12/2024 06:13
Tỷ phú Mỹ gây phẫn nộ khi mua du thuyền 450 triệu USD
Tỷ phú Mỹ, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa sắm du thuyền mới Dragonfly trị giá 450 triệu USD, trở thành siêu du thuyền lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Phong cách - 30/12/2024 06:00
'Bỏ túi' những điểm bắn pháo hoa tại TP.HCM, Hà Nội dịp Tết Dương lịch
Hà Nội có 6 điểm bắn, TP.HCM có 3 điểm bắn và Đà Nẵng có 2 điểm bắn pháo hoa để chào đón năm mới 2025.
Phong cách - 29/12/2024 08:18
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 4 week ago
Doanh nhân Chu Lập Cơ - Từ đỉnh cao đến vực sâu
Pháp luật - Update 1 month ago
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 1 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'