Tập đoàn KIDO hoàn thành 75% kế hoạch lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng đầu năm

Nhàđầutư
Nhờ nhóm sản phẩm có lợi nhuận cao đều tăng trưởng, nên kết quả lợi nhuận gộp của Tập đoàn KIDO trong quý 3/2019  tăng 18% và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện lên 23,5% so với cùng kỳ năm 2018. Qua đó, đã giúp cho Tập đoàn hoàn thành 75% kế hoạch lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng đầu năm 2019.
CHU KÝ
21, Tháng 10, 2019 | 15:42

Nhàđầutư
Nhờ nhóm sản phẩm có lợi nhuận cao đều tăng trưởng, nên kết quả lợi nhuận gộp của Tập đoàn KIDO trong quý 3/2019  tăng 18% và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện lên 23,5% so với cùng kỳ năm 2018. Qua đó, đã giúp cho Tập đoàn hoàn thành 75% kế hoạch lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng đầu năm 2019.

CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC) mới đây đã công bố BCTC hợp nhất quý 3/2019 và 9 tháng đầu năm, theo đó, trong quý 3/2019, doanh thu thuần đạt 1.854 tỷ đồng, giảm  4% so với cùng kỳ năm 2018. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế tăng 33%, lên 53 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 73 tỷ đồng, tăng đến 95%.

Theo Tập đoàn KIDO, doanh thu quý 3/2019 giảm là do doanh thu ngành dầu giảm. Giá dầu thế giới giảm trong thời gian qua làm gia tăng cạnh tranh trong phân khúc dầu phổ thông và dầu xá.

74367911_483032885760234_4936567699862978560_n

Nhờ tăng trưởng mạnh mẽ từ ngành lạnh, Tập đoàn KIDO đã hoàn thành được 75% kế hoạch lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng đầu năm 2019.

Tuy nhiên, nhờ nhóm sản phẩm có lợi nhuận cao đều tăng trưởng, nên kết quả lợi nhuận gộp của Tập đoàn trong quý 3/2019  tăng 18% và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện lên 23,5%  so với cùng kỳ năm 2018 (ở mức 19,1%).

Cụ thể, doanh thu kem tăng 25% đồng thời kiểm soát tốt các khoản chi phí đã giúp biên lợi nhuận gộp tăng từ 53,7% lên 59%; doanh thu thuần của phân khúc dầu cao cấp tăng 13% và nhóm hàng thương mại tăng mạnh (202%). Theo đó, biên lợi nhuận gộp tăng 13,5% lên gần 16%.

Luỹ kế từ tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tập đoàn KIDO đạt gần 5.080 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế vẫn tăng mạnh đến 90%, đạt gần 167 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 226 tỷ đồng, tăng gần 108%.

Trong năm 2019, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu là 8.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng. Như vậy sau 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành được 61% kế hoạch doanh thu và 75% chỉ tiêu lợi nhuận.

Cập nhật về tình hình tại các công ty thành viên của Tập đoàn KIDO trong đó gồm:

CTCP Thực phẩm Đông Lạnh KIDO - KIDO Foods (mã KDF): Doanh thu thuần quý 3/2019 tăng 12% nhờ công ty tổ chức và tái cấu trúc bộ phận bán hàng, tập trung phát triển khách hàng và các sản phẩm kem cốt lõi, sản phẩm kem mới.

Theo đó, nhờ việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm các sản phẩm không hiệu quả, đồng thời doanh số tăng giúp lợi nhuận gộp tăng 23% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 53,7% lên 59%.

Bên cạnh đó, việc tái cấu trúc bộ phận bán hàng và quản lý, đồng thời kiểm soát tốt các khoản chi phí đã giúp chi phí hoạt động quý 3/2019 giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 180 tỷ đồng, tăng 238%, vượt 20% kế hoạch năm.

Tổng côn ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - Vocarimex (mã VOC): Doanh thu thuần quý 3/2019 đạt 517 tỷ đồng,  giảm 53% so với cùng kỳ năm trước. do giảm sút doanh thu bán hàng tại các kênh thương mại, công nghiệp, xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu từ sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty và giá dầu ăn trên thị trường sụt giảm.

Bên cạnh đó, do công ty chủ động xử lý hàng tồn kho giá cao trước khi bước vào qúy 4/2019, nên lợi nhuận gộp quý 3/2019 lỗ 0.26 tỷ do giá vốn tăng cao do tồn kho giá cao. Cùng với đó, do có sự kiểm soát chi phí để điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn và cải thiện việc thực hiện chỉ tiêu lợi nhuận dẫn đến chi phí hoạt động trong quý 3/2019 giảm. Lợi nhuận trước thuế đạt 37 tỷ đồng và biên lợi nhuận ở mức 7.22%.

Về định hướng Vocarimex sẽ tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để tạo được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.

CTCP Dầu thực vật Tường An (mã TAC): Doanh thu thuần quý 3/2019 đạt 1.016 tỷ, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm 2018, do công ty đã chủ động cơ cấu lại nhóm sản phẩm dầu xá và phổ thông trong thời điểm cạnh tranh và sẽ tập trung đẩy mạnh vào thời điểm thích hợp.

Theo đó, quý 3/2019, doanh thu thuần của phân khúc cao cấp tăng 13,14% và nhóm hàng thương mại tăng mạnh 202% làm cho lợi nhuận gộp quý này đạt 160,6 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, do công ty bố trí lại hoạt động bán hàng dẫn đến kiểm soát chi phí tốt hơn và cải thiện hiệu quả hoạt động nên chi phí hoạt động trong quý 3/2019 giảm 11,3%. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 41 tỷ đồng, tăng 73,8% và biên lợi nhuận tăng từ 2,1% lên 4,1%.

Ngoài ra, nhằm mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên Đán, công ty cũng đã đưa ra kế hoạch chiến lược như:

Đối với sản phẩm, tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm dầu ăn cao cấp, chuyên biệt phục vụ cho nhu cầu biếu tặng và tiêu dùng; gia tăng bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói và thiết yếu; gia tăng SKU nhằm đa dạng sản phẩm và chủng loại trên kênh.

Đối với kênh phân phối, hệ thống lại kênh mang đến sự tiện ích và tiếp cận sản phẩm dễ dàng nhanh chóng cho người tiêu dùng; gia tăng độ phủ trên kênh cả truyền thống, hiện đại và tham gia các hội chợ thương mại…

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ