Năm 2019, Tập đoàn Kido dự kiến chi trả cổ tức 12% mệnh giá cổ phần
Năm 2019, Tập đoàn Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2018. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2018. Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019 dự kiến là 12% mệnh giá cổ phần, tương đương 1.200 đồng/CP.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 do CTCP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) tổ chức ngày 14/6, về kế hoạch kinh doanh năm 2019, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, Kido đã cẩn trọng hoạch định chiến lược cho năm 2019, phân định cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi như ngành thực phẩm đóng gói, ngành thực phẩm đông lạnh. Theo đó, Kido đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu thuần năm 2019 là 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 9,1% và 70% số với năm 2018.

Năm 2019, Tập đoàn Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng. Ảnh: Chu Ký
Ngoài ra, tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019, Kido dự kiến là 12% mệnh giá cổ phần, tương đương 1.200 đồng/CP.
Qua đó, để hoàn thành kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2019, Tập đoàn Kido đã lên kế hoạch hành động cho từng mảng kinh doanh như sau:
Đối với mảng dầu ăn
(1) Kênh bán lẻ: Kido dự kiến tăng cường tích hợp về hệ thống kênh phân phối, chuỗi cung ứng, hoạt động marketing và hệ thống các quy trình – chính sách vào các công ty thành viên. Từ đó, Tập đoàn xây dựng chiến lược kinh doanh năm 2019 của kênh bán lẻ ngành thực phẩm đóng gói với các hoạt động chính: (1) Tiếp tục cao cấp hóa sản phẩm, (2) Phát triển hệ thống kênh phân phối, (3) Tăng cường phát triển thương hiệu, (4) Tiếp tục mở rộng và thâm nhập ngành hàng mới.
(2) Kênh thương mại: Mảng dầu ăn nguyên liệu cho kênh thương mại vẫn được duy trì trong cơ cấu hoạt động của các công ty thành viên. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro trực tiếp từ biến động giá nguyên liệu, Tập đoàn KIDO định hướng hỗ trợ các công ty thành viên thực hiện dịch chuyển sang lĩnh vực kinh doanh kênh công nghiệp và mở rộng khai thác thị trường dầu xuất khẩu trong năm 2019.
(3) Kênh công nghiệp: Hiện tại, phân khúc khách hàng Công nghiệp chiếm hơn 1/3 tỷ trọng quy mô ngành dầu tại Việt Nam và có xu hướng tăng mạnh do sự mở rộng liên tục của các doanh nghiệp trong nước thuộc ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Đây chính là cơ sở nền tảng để Kido xây dựng định hướng công nghiệp là khối doanh nghiệp ngành FMCG, có nhu cầu cao về công thức dầu chuyên biệt để sản xuất thành phẩm.
(4) Kênh xuất khẩu: Nhận thấy nhiều cơ hội mở ra từ việc hội nhập kinh tế giữa các quốc gia, Kido định hướng đẩy mạnh việc tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ để xuất sang các thị trường mới, hỗ trợ các Công ty thành viên nghiên cứu và phát triển nhóm sản phẩm đặc thù có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên biệt của từng thị trường tiềm năng khác nhau.
Đối với ngành hàng lạnh
(1) Ngành kem: Tiếp tục định hướng tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng cường khẩu vị địa phương.
(2) Ngành hàng sữa chua: Chủ trương cơ cấu danh mục sản phẩm để thâm nhập lại thị trường.
(3) Ngành hàng thực phẩm lạnh: Kido cẩn trọng trong việc xây dựng định hướng mở rộng quy mô khi điều kiện thị trường được cải thiện.
Tại Đại hội, lãnh đạo Tập đoàn Kido đã trả lời một loạt câu hỏi của cổ đông.
Hiện, Kido có nhiều công ty dầu ăn, thì sẽ quản lý và phát triển như thế nào?
Ông Bùi Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: Mảng dầu ăn thì với thương hiệu đều hướng tới một phân khúc riêng nên không có sự cạnh tranh về sản phẩm, khách hàng. Trong đó, mảng dầu ăn Tường An công ty sẽ tập trung vào dầu chai cho khách hàng cá nhân (B2C), Vocarimex thì tập trung vào ngành công nghiệp và xuất khẩu (C2C). Cuối cùng với Golden Hope Nhà Bè thì sẽ tập trung phát triển thương hiệu dầu ăn cao cấp, đa dạng về mẫu mã để thâm nhập thị trường.
"Về xu hướng tiêu dùng nhanh, hiện đại thì Công ty có chiến lược gì để thích ứng?" Ông Thanh Tùng cho hay: Ngày nay, kênh siêu thị (MT) tăng trưởng rất mạnh đặc biệt ở các Thành phố lớn và phát triển nhanh ở các vùng nông thôn. Đặc biệt tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, các khu công nghiệp… nên Kido đã dịch chuyển về các khu vực này. Đồng thời, bên cạnh kênh MT thì kênh còn lại Tập đoàn cũng đã có chiến lược phát triển từng nhóm sản phẩm cho phù hợp với từng kênh.
Đâu là sự khác biệt giữa các Công ty dầu Vocarimex, Tường An, Golden Hope Nhà Bè?
Hiện nay, Tường An tận dụng thương hiệu lâu năm, do đó Kido sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm dầu ăn cao cấp, để phục vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Giữa Tường An và Vocarimex sẽ có sự gắn kết và đồng hành cùng nhau để phát triển Công ty, do đó nếu có sự gắn kết này mức độ thâm nhập thị trường sẽ lớn hơn.
Đối với Vocarimex thì có cảng và kho bãi rất lớn và có lợi thế trong việc phát triển kênh công nghiệp và xuất khẩu. Còn Golden Hope Nhà Bè, cũng có cảng đồng thời dòng sản phẩm cũng cao cấp, tuy nhiên nhóm đối tương khách hàng khác nhau, và mỗi công ty có mỗi chiến lược riêng nên Kido sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh hiện có. Ông Thanh Tùng cho hay.
Công ty trước đây có sản xuất ngành bánh kẹo vậy thời gian tới Công ty có quay trở lại phát triển mảng này không?
Về vấn đề này HĐQT Công ty sẽ tiếp thu ý kiến của cổ đông và xem xét trong thời gian tới. Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc Tài chính cho hay.
Chiến lược của Công ty là gì khi giá dầu ăn đang giảm sút, sẽ làm gì để đối phó?
Trả lời về vấn đề này bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết: Trong thị trường giá dầu ăn thường biến động mạnh, thì Kido sẽ mở rộng về nhiều nguồn cung cấp, thông qua nguồn cung cấp đó sẽ tạo được giá cạnh tranh và công ty có được lợi thế về người mua với số lượng lớn sẽ có quyền được lựa chọn nhà cung cấp phù hợp mang lại lợi ích cho Công ty.
Còn với xu hướng khách hàng hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, Tập đoàn sớm đã đặt mục tiêu đi theo hướng cao cấp hoá dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Năm 2018 công ty bất ngờ sáp nhập Golden Hope Nhà Bè, vậy chiến lược phát triển công ty này như thế nào thời gian tới?
Golden Hope Nhà Bè có chiến lược phát triển riêng, đặc biệt có nhóm khách hàng lớn kênh B2B, họ cũng có sản phẩm khá tốt trên thị trường. Còn về phía Kido, Tập đoàn sẽ tiếp tục khai thác nền tảng hiện tại tức phát triển mạnh hơn nữa nhóm B2B, cao cấp hoá dòng sản phẩm.
Về kế hoạch xuất khẩu, công ty dự kiến triển khai chiến lược gì trong năm 2019 – 2020 và về lâu về dài?
Hiện nay, Công ty không chỉ xuất khẩu dầu oil, dầu mè, mà còn xuất khẩu đa dạng các loại dầu nành, dầu hướng dương... đồng thời Công ty cũng sẽ mở rộng sang các thị trường Trung Quốc, Philipphins, CuBa... Hơn nữa, Kido không chỉ xuất khẩu dầu phi, mà trong thời gian tới cũng sẽ xuất khẩu dầu chai ra nước ngoài, xây dựng một kênh xuất khẩu vào các siêu thị ở thị trường nước ngoài.
Ngoài việc xuất khẩu dầu cho các nước sở tại làm nguyên liệu, thì Công ty cũng đang phát triển chiến lược xuất khẩu dầu chai mang chính thương hiệu của Công ty tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài.
Hiện tại thì ngành hàng nào đang mang lại hiệu quả cho Công ty?
Hiện nay, ngành dầu vẫn là ngành chủ lực của Công ty, tương lai sẽ phát vẫn phát triển ngành này, ngành thứ 2 là mảng kem cũng đem lại nhiều hiệu quả trong những năm qua, còn về ngành chiến lược sắp tới Công ty sẽ vẫn duy trì chiến lược chiếm lĩnh không gian nhà bếp như trong năm 2018.
- Cùng chuyên mục
Vì sao cổ phiếu LPB liên tục phá đỉnh?
Cổ phiếu LPB liên tục phá đỉnh giúp vốn hóa của LPBank tăng lên trên 154.100 tỷ đồng, vượt qua ACB để đứng vị trí thứ 7 trong nhóm ngân hàng.
Tài chính - 03/10/2025 07:00
VPBankS chốt thời gian IPO 375 triệu cổ phiếu
Thời gian đăng ký mua và đặt cọc mua cổ phiếu IPO của VPBankS từ ngày 10/10 - 31/10/2025. Thời gian thông báo kết quả đăng ký mua và phân bổ cổ phiếu từ 1/11 - 2/11/2025.
Tài chính - 03/10/2025 07:00
Thêm một ngân hàng muốn tham gia sàn giao dịch tiền số?
Ông Dương Văn Quyết – cổ đông lớn nhất nắm 40% vốn LPEX, có nhiều mối liên hệ tới nhóm Thaigroup, Thaiholdings. Đáng chú ý, trụ sở chính LPEX cũng là địa chỉ hội sở chính của LPBank.
Tài chính - 02/10/2025 14:57
Chứng khoán VPS chốt ngày phát hành 710 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông
Ngay sau khi được ĐHĐCĐ bất thường lần 2 thông qua (tổ chức ngày 29/9), CTCP Chứng khoán VPS đã thông báo triển khai phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Tài chính - 02/10/2025 13:42
Viettel và Mobifone cùng nghiên cứu tiền kỹ thuật số của ngân hàng Trung ương
Theo ông Đỗ Mạnh Dũng, Phó Tổng giám đốc VDS, Viettel và MobiFone là hai đơn vị được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giao nghiên cứu về tiền kỹ thuật số (CBDC).
Tài chính - 02/10/2025 13:17
Khi nâng hạng, doanh nghiệp cần nỗ lực hơn trong minh bạch thông tin
Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng, hội nhập quốc tế trong khu vực, việc minh bạch thông tin phải đặt lên hàng đầu và nghiêm ngặt hơn.
Tài chính - 02/10/2025 12:54
Antesco lấy ý kiến cổ đông về việc niêm yết HoSE
Antesco sắp lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản với một trong những nội dung đáng chú ý là niêm yết cổ phiếu ANT tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).
Tài chính - 02/10/2025 09:48
Vietcap: Hạ tầng Gelex sẽ niêm yết vào cuối năm 2025
Vietcap đánh giá Hạ tầng Gelex sẽ mang lại cơ hội đầu tư độc đáo với tất cả mảng kinh doanh đều có động lực tăng trưởng và dòng tiền ổn định.
Tài chính - 02/10/2025 08:59
Bất động sản CRV chính thức được niêm yết trên sàn HoSE
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chính thức chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn Bất động sản CRV niêm yết hơn 672 triệu cổ phiếu.
Tài chính - 01/10/2025 15:21
Antesco muốn lên sàn HoSE
HĐQT Antesco đã thống nhất chọn Chứng khoán MB làm đơn vị tư vấn niêm yết cổ phiếu ANT tại sàn HoSE.
Tài chính - 01/10/2025 13:34
VPBankS chính thức được chấp thuận IPO 375 triệu cổ phiếu
Theo kế hoạch, VPBankS sẽ chào bán 375 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng với giá 33.900 đồng/cổ phiếu.
Tài chính - 01/10/2025 11:40
CEO Stars Capital: Từ khát khao tái cấu trúc doanh nghiệp đến thoái vốn khỏi Hòa Bình Takara
Sau 1 năm đầu tư vào Hòa Bình Takara với khát khao tái cấu trúc, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhóm chủ Stars Capital công bố rút vốn.
Tài chính - 01/10/2025 08:32
Vietcap nêu 30 cổ phiếu tiềm năng khi chứng khoán được nâng hạng
Vietcap tin rằng FTSE Russell sẽ công bố kết quả tích cực cho Việt Nam vào ngày 8/10 tới đây. Nếu Việt Nam được nâng hạng, khoảng 30 cổ phiếu sẽ được bổ sung vào danh mục đầu tư của các quỹ chỉ số.
Tài chính - 01/10/2025 08:26
ADB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2025 lên 6,7%
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, nâng lên mức 6,7% trong năm 2025.
Tài chính - 30/09/2025 21:46
Công ty điện mặt trời Trung Nam hết nợ ngân hàng
Công ty điện mặt trời Trung Nam ghi nhận lợi nhuận năm 2024 lên cao nhất 4 năm. Tình hình tài chính, chỉ số thanh toán được cải thiện đáng kể.
Tài chính - 30/09/2025 15:05
Giải bài toán đánh thuế vàng
Đồng tình với việc cần phải đánh thuế đối với giao dịch vàng như với các loại tài sản khác đang chịu thuế, song nhiều ý kiến cho rằng cần phân biệt vàng tích trữ với vàng đầu tư để có mức thuế cho phù hợp.
Tài chính - 30/09/2025 12:19
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 6 month ago