Năm 2019, Tập đoàn Kido dự kiến chi trả cổ tức 12% mệnh giá cổ phần
Năm 2019, Tập đoàn Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2018. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2018. Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019 dự kiến là 12% mệnh giá cổ phần, tương đương 1.200 đồng/CP.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 do CTCP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) tổ chức ngày 14/6, về kế hoạch kinh doanh năm 2019, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, Kido đã cẩn trọng hoạch định chiến lược cho năm 2019, phân định cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi như ngành thực phẩm đóng gói, ngành thực phẩm đông lạnh. Theo đó, Kido đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu thuần năm 2019 là 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 9,1% và 70% số với năm 2018.
Ngoài ra, tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019, Kido dự kiến là 12% mệnh giá cổ phần, tương đương 1.200 đồng/CP.
Qua đó, để hoàn thành kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2019, Tập đoàn Kido đã lên kế hoạch hành động cho từng mảng kinh doanh như sau:
Đối với mảng dầu ăn
(1) Kênh bán lẻ: Kido dự kiến tăng cường tích hợp về hệ thống kênh phân phối, chuỗi cung ứng, hoạt động marketing và hệ thống các quy trình – chính sách vào các công ty thành viên. Từ đó, Tập đoàn xây dựng chiến lược kinh doanh năm 2019 của kênh bán lẻ ngành thực phẩm đóng gói với các hoạt động chính: (1) Tiếp tục cao cấp hóa sản phẩm, (2) Phát triển hệ thống kênh phân phối, (3) Tăng cường phát triển thương hiệu, (4) Tiếp tục mở rộng và thâm nhập ngành hàng mới.
(2) Kênh thương mại: Mảng dầu ăn nguyên liệu cho kênh thương mại vẫn được duy trì trong cơ cấu hoạt động của các công ty thành viên. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro trực tiếp từ biến động giá nguyên liệu, Tập đoàn KIDO định hướng hỗ trợ các công ty thành viên thực hiện dịch chuyển sang lĩnh vực kinh doanh kênh công nghiệp và mở rộng khai thác thị trường dầu xuất khẩu trong năm 2019.
(3) Kênh công nghiệp: Hiện tại, phân khúc khách hàng Công nghiệp chiếm hơn 1/3 tỷ trọng quy mô ngành dầu tại Việt Nam và có xu hướng tăng mạnh do sự mở rộng liên tục của các doanh nghiệp trong nước thuộc ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Đây chính là cơ sở nền tảng để Kido xây dựng định hướng công nghiệp là khối doanh nghiệp ngành FMCG, có nhu cầu cao về công thức dầu chuyên biệt để sản xuất thành phẩm.
(4) Kênh xuất khẩu: Nhận thấy nhiều cơ hội mở ra từ việc hội nhập kinh tế giữa các quốc gia, Kido định hướng đẩy mạnh việc tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ để xuất sang các thị trường mới, hỗ trợ các Công ty thành viên nghiên cứu và phát triển nhóm sản phẩm đặc thù có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên biệt của từng thị trường tiềm năng khác nhau.
Đối với ngành hàng lạnh
(1) Ngành kem: Tiếp tục định hướng tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng cường khẩu vị địa phương.
(2) Ngành hàng sữa chua: Chủ trương cơ cấu danh mục sản phẩm để thâm nhập lại thị trường.
(3) Ngành hàng thực phẩm lạnh: Kido cẩn trọng trong việc xây dựng định hướng mở rộng quy mô khi điều kiện thị trường được cải thiện.
Tại Đại hội, lãnh đạo Tập đoàn Kido đã trả lời một loạt câu hỏi của cổ đông.
Hiện, Kido có nhiều công ty dầu ăn, thì sẽ quản lý và phát triển như thế nào?
Ông Bùi Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: Mảng dầu ăn thì với thương hiệu đều hướng tới một phân khúc riêng nên không có sự cạnh tranh về sản phẩm, khách hàng. Trong đó, mảng dầu ăn Tường An công ty sẽ tập trung vào dầu chai cho khách hàng cá nhân (B2C), Vocarimex thì tập trung vào ngành công nghiệp và xuất khẩu (C2C). Cuối cùng với Golden Hope Nhà Bè thì sẽ tập trung phát triển thương hiệu dầu ăn cao cấp, đa dạng về mẫu mã để thâm nhập thị trường.
"Về xu hướng tiêu dùng nhanh, hiện đại thì Công ty có chiến lược gì để thích ứng?" Ông Thanh Tùng cho hay: Ngày nay, kênh siêu thị (MT) tăng trưởng rất mạnh đặc biệt ở các Thành phố lớn và phát triển nhanh ở các vùng nông thôn. Đặc biệt tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, các khu công nghiệp… nên Kido đã dịch chuyển về các khu vực này. Đồng thời, bên cạnh kênh MT thì kênh còn lại Tập đoàn cũng đã có chiến lược phát triển từng nhóm sản phẩm cho phù hợp với từng kênh.
Đâu là sự khác biệt giữa các Công ty dầu Vocarimex, Tường An, Golden Hope Nhà Bè?
Hiện nay, Tường An tận dụng thương hiệu lâu năm, do đó Kido sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm dầu ăn cao cấp, để phục vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Giữa Tường An và Vocarimex sẽ có sự gắn kết và đồng hành cùng nhau để phát triển Công ty, do đó nếu có sự gắn kết này mức độ thâm nhập thị trường sẽ lớn hơn.
Đối với Vocarimex thì có cảng và kho bãi rất lớn và có lợi thế trong việc phát triển kênh công nghiệp và xuất khẩu. Còn Golden Hope Nhà Bè, cũng có cảng đồng thời dòng sản phẩm cũng cao cấp, tuy nhiên nhóm đối tương khách hàng khác nhau, và mỗi công ty có mỗi chiến lược riêng nên Kido sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh hiện có. Ông Thanh Tùng cho hay.
Công ty trước đây có sản xuất ngành bánh kẹo vậy thời gian tới Công ty có quay trở lại phát triển mảng này không?
Về vấn đề này HĐQT Công ty sẽ tiếp thu ý kiến của cổ đông và xem xét trong thời gian tới. Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc Tài chính cho hay.
Chiến lược của Công ty là gì khi giá dầu ăn đang giảm sút, sẽ làm gì để đối phó?
Trả lời về vấn đề này bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết: Trong thị trường giá dầu ăn thường biến động mạnh, thì Kido sẽ mở rộng về nhiều nguồn cung cấp, thông qua nguồn cung cấp đó sẽ tạo được giá cạnh tranh và công ty có được lợi thế về người mua với số lượng lớn sẽ có quyền được lựa chọn nhà cung cấp phù hợp mang lại lợi ích cho Công ty.
Còn với xu hướng khách hàng hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, Tập đoàn sớm đã đặt mục tiêu đi theo hướng cao cấp hoá dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Năm 2018 công ty bất ngờ sáp nhập Golden Hope Nhà Bè, vậy chiến lược phát triển công ty này như thế nào thời gian tới?
Golden Hope Nhà Bè có chiến lược phát triển riêng, đặc biệt có nhóm khách hàng lớn kênh B2B, họ cũng có sản phẩm khá tốt trên thị trường. Còn về phía Kido, Tập đoàn sẽ tiếp tục khai thác nền tảng hiện tại tức phát triển mạnh hơn nữa nhóm B2B, cao cấp hoá dòng sản phẩm.
Về kế hoạch xuất khẩu, công ty dự kiến triển khai chiến lược gì trong năm 2019 – 2020 và về lâu về dài?
Hiện nay, Công ty không chỉ xuất khẩu dầu oil, dầu mè, mà còn xuất khẩu đa dạng các loại dầu nành, dầu hướng dương... đồng thời Công ty cũng sẽ mở rộng sang các thị trường Trung Quốc, Philipphins, CuBa... Hơn nữa, Kido không chỉ xuất khẩu dầu phi, mà trong thời gian tới cũng sẽ xuất khẩu dầu chai ra nước ngoài, xây dựng một kênh xuất khẩu vào các siêu thị ở thị trường nước ngoài.
Ngoài việc xuất khẩu dầu cho các nước sở tại làm nguyên liệu, thì Công ty cũng đang phát triển chiến lược xuất khẩu dầu chai mang chính thương hiệu của Công ty tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài.
Hiện tại thì ngành hàng nào đang mang lại hiệu quả cho Công ty?
Hiện nay, ngành dầu vẫn là ngành chủ lực của Công ty, tương lai sẽ phát vẫn phát triển ngành này, ngành thứ 2 là mảng kem cũng đem lại nhiều hiệu quả trong những năm qua, còn về ngành chiến lược sắp tới Công ty sẽ vẫn duy trì chiến lược chiếm lĩnh không gian nhà bếp như trong năm 2018.
- Cùng chuyên mục
Toan tính mới của Haxaco cho dòng xe phổ thông giá rẻ
Haxaco đang có các kế hoạch lớn cho công ty con – PTM, doanh nghiệp chuyên phân phối dòng xe phổ thông giá rẻ MG. PTM đã được tăng vốn khủng từ 42 tỷ đồng lên 320 tỷ đồng trong vòng 1 năm và đang chuẩn bị niêm yết.
Tài chính - 21/11/2024 13:39
Bức tranh kinh doanh trái chiều tại 2 cảng lớn ở Bình Định
Trong khi Cảng Quy Nhơn đã "về đích" mục tiêu lợi nhuận năm 2024 chỉ sau 9 tháng, Cảng Thị Nại lại đang đối mặt với nhiều khó khăn khi lượng hàng hóa qua cảng giảm mạnh, phải điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh.
Tài chính - 21/11/2024 06:30
Đánh thuế nước giải khát có đường: Thu ngân sách không tăng, doanh nghiệp “đã khó càng khó”
Quá trình phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành nước giải khát đang chịu ảnh hưởng tiêu cực không chỉ từ các yếu tố về kinh tế xã hội mà còn từ các chính sách mới ban hành…
Tài chính - 21/11/2024 06:30
Chuyện gì đang diễn ra với cổ phiếu CTF?
Hàng triệu cổ phiếu CTF đang được dùng làm tài sản đảm bảo, thế chấp các khoản vay tại ngân hàng. Tuy nhiên việc cổ phiếu giảm giá mạnh có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản đảm bảo.
Tài chính - 20/11/2024 16:24
Bóng nhà chủ VNDirect đằng sau các đợt tăng vốn của CIENCO4
2 lần tăng vốn gần nhất của CIENCO4 đều gắn với một doanh nghiệp liên quan trực tiếp tới nhà chủ CTCP Chứng khoán VNDirect, đó là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Trustlink.
Tài chính - 20/11/2024 10:49
Chính sách tiền tệ khó nới lỏng thêm
Sức ép tỷ giá vẫn là nhân tố quan trọng để lãi suất khó giảm thêm.
Ngân hàng - 20/11/2024 09:48
Ngân hàng hưởng lợi từ áp dụng các tiêu chuẩn ESG
Việc thực hành ESG sẽ giúp các các tổ chức tín dụng (TCTD) cải thiện hiệu quả quản trị rủi ro, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động và lợi nhuận.
Ngân hàng - 20/11/2024 09:36
Eximbank 'bác' thông tin NHNN thanh tra cấp tín dụng
Eximbank khẳng định rằng không nhận được bất kỳ quyết định nào của NHNN về việc tiến hành thanh tra về các hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng trong thời gian gần đây.
Tài chính - 20/11/2024 06:30
Chứng khoán liên tục điều chỉnh, dấu hiệu nào cho biết đáy?
Thị trường chứng khoán đã điều chỉnh liên tục nhiều phiên liên tiếp, VN-Index về gần mốc 1.200 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản kém cùng khối ngoại tiếp tục bán ròng khiến thị trường kém hấp dẫn hơn.
Tài chính - 20/11/2024 06:30
Gặp khó ở nhiều dự án, PTSC Quảng Ngãi làm ăn ra sao?
Trong 9 tháng đầu năm 2024, CTCP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) ghi nhận hơn 1.184 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 22,7 tỷ đồng, tăng lần lượt 74,3% và 69,4% so với cùng kỳ 2023.
Tài chính - 20/11/2024 06:30
Thấy gì từ diễn biến bán ròng của khối ngoại?
Ông Chen Chia Ken, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Phú Hưng cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn vừa qua chưa thực sự hấp dẫn được các nhà đầu tư trong và ngoài nước, vì thế khối ngoại liên tục rút vốn và thanh khoản thị trường giảm dần qua từng tháng.
Tài chính - 19/11/2024 14:22
Thủy điện Hủa Na chi hơn 235 tỷ chia cổ tức cho các cổ đông
CTCP Thủy điện Hủa Na (HoSE: HNA) vừa lên kế hoạch chi trả cổ tức năm 2023 cho các cổ đông của công ty, với tổng số tiền hơn 235 tỷ đồng.
Tài chính - 19/11/2024 11:22
InvestingPro chính thức phân phối chứng chỉ quỹ mở do VCBF quản lý
Vừa qua, Công ty Cổ phần InvestingPro đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank (VCBF). Theo thoả thuận đã ký kết, InvestingPro sẽ chính thức trở thành đại lý phân phân phối chứng chỉ quỹ mở do VCBF quản lý.
Chứng khoán - 19/11/2024 10:29
Bimico - vì đâu nên nỗi?
Từng là ngôi sao sáng với chuỗi tăng trưởng ấn tượng, tình hình kinh doanh của Bimico dần đi xuống trong nhiều năm. Hiện nay, phần lớn tài sản Bimico dồn vào khu công nghiệp và đầu tư mua cổ phiếu VLB.
Tài chính - 19/11/2024 06:30
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán vàng miếng ra thị trường
Hôm nay (ngày 18/11), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục bán vàng miếng ra thị trường qua 4 ngân hàng TMCP nhà nước và SJC. Giá bán là 83,5 triệu đồng/lượng.
Tài chính - 18/11/2024 11:16
Vinasun lãi chủ yếu từ bán xe cũ và quảng cáo, cổ đông ngoại muốn thoái sạch vốn
Quỹ đầu tư TAEL Two Partners muốn bán hơn 6,4 triệu cổ phiếu VNS của Vinasun. Nếu thành công, quỹ ngoại này sẽ 'cắt lỗ' thành công khi hạ tỉ lệ sở hữu về 0%.
Tài chính - 18/11/2024 10:15
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 6 day ago
Tỷ phú muốn 'rót' tiền vào dự án của bà Trương Mỹ Lan là ai?
Đầu tư - Update 2 day ago
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 2 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 2 week ago