Năm 2019, Tập đoàn Kido dự kiến chi trả cổ tức 12% mệnh giá cổ phần

CHU KÝ
06:40 16/06/2019

Năm 2019, Tập đoàn Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2018. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2018. Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019 dự kiến là 12% mệnh giá cổ phần, tương đương 1.200 đồng/CP.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 do CTCP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) tổ chức ngày 14/6, về kế hoạch kinh doanh năm 2019, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, Kido đã cẩn trọng hoạch định chiến lược cho năm 2019, phân định cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi như ngành thực phẩm đóng gói, ngành thực phẩm đông lạnh. Theo đó, Kido đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu thuần năm 2019 là 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 9,1% và 70% số với năm 2018.

20190614_094458

Năm 2019, Tập đoàn Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng. Ảnh: Chu Ký

Ngoài ra, tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019, Kido dự kiến là 12% mệnh giá cổ phần, tương đương 1.200 đồng/CP.

Qua đó, để hoàn thành kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2019, Tập đoàn Kido đã lên kế hoạch hành động cho từng mảng kinh doanh như sau:

Đối với mảng dầu ăn

(1) Kênh bán lẻ: Kido dự kiến tăng cường tích hợp về hệ thống kênh phân phối, chuỗi cung ứng, hoạt động marketing và hệ thống các quy trình – chính sách vào các công ty thành viên. Từ đó, Tập đoàn xây dựng chiến lược kinh doanh năm 2019 của kênh bán lẻ ngành thực phẩm đóng gói với các hoạt động chính: (1) Tiếp tục cao cấp hóa sản phẩm, (2) Phát triển hệ thống kênh phân phối, (3) Tăng cường phát triển thương hiệu, (4) Tiếp tục mở rộng và thâm nhập ngành hàng mới.

(2) Kênh thương mại: Mảng dầu ăn nguyên liệu cho kênh thương mại vẫn được duy trì trong cơ cấu hoạt động của các công ty thành viên. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro trực tiếp từ biến động giá nguyên liệu, Tập đoàn KIDO định hướng hỗ trợ các công ty thành viên thực hiện dịch chuyển sang lĩnh vực kinh doanh kênh công nghiệp và mở rộng khai thác thị trường dầu xuất khẩu trong năm 2019.

(3) Kênh công nghiệp: Hiện tại, phân khúc khách hàng Công nghiệp chiếm hơn 1/3 tỷ trọng quy mô ngành dầu tại Việt Nam và có xu hướng tăng mạnh do sự mở rộng liên tục của các doanh nghiệp trong nước thuộc ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Đây chính là cơ sở nền tảng để Kido xây dựng định hướng công nghiệp là khối doanh nghiệp ngành FMCG, có nhu cầu cao về công thức dầu chuyên biệt để sản xuất thành phẩm.

(4) Kênh xuất khẩu: Nhận thấy nhiều cơ hội mở ra từ việc hội nhập kinh tế giữa các quốc gia, Kido định hướng đẩy mạnh việc tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ để xuất sang các thị trường mới, hỗ trợ các Công ty thành viên nghiên cứu và phát triển nhóm sản phẩm đặc thù có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên biệt của từng thị trường tiềm năng khác nhau.

Đối với ngành hàng lạnh

(1) Ngành kem: Tiếp tục định hướng tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng cường khẩu vị địa phương.

(2) Ngành hàng sữa chua: Chủ trương cơ cấu danh mục sản phẩm để thâm nhập lại thị trường.

(3) Ngành hàng thực phẩm lạnh: Kido cẩn trọng trong việc xây dựng định hướng mở rộng quy mô khi điều kiện thị trường được cải thiện.

Tại Đại hội, lãnh đạo Tập đoàn Kido đã trả lời một loạt câu hỏi của cổ đông.

Hiện, Kido có nhiều công ty dầu ăn, thì sẽ quản lý và phát triển như thế nào?

Ông Bùi Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: Mảng dầu ăn thì với thương hiệu đều hướng tới một phân khúc riêng nên không có sự cạnh tranh về sản phẩm, khách hàng. Trong đó, mảng dầu ăn Tường An công ty sẽ tập trung vào dầu chai cho khách hàng cá nhân (B2C), Vocarimex thì tập trung vào ngành công nghiệp và xuất khẩu (C2C). Cuối cùng với Golden Hope Nhà Bè thì sẽ tập trung phát triển thương hiệu dầu ăn cao cấp, đa dạng về mẫu mã để thâm nhập thị trường.

"Về xu hướng tiêu dùng nhanh, hiện đại thì Công ty có chiến lược gì để thích ứng?" Ông Thanh Tùng cho hay: Ngày nay, kênh siêu thị (MT) tăng trưởng rất mạnh đặc biệt ở các Thành phố lớn và phát triển nhanh ở các vùng nông thôn. Đặc biệt tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, các khu công nghiệp… nên Kido đã dịch chuyển về các khu vực này. Đồng thời, bên cạnh kênh MT thì kênh còn lại Tập đoàn cũng đã có chiến lược phát triển từng nhóm sản phẩm cho phù hợp với từng kênh.

Đâu là sự khác biệt giữa các Công ty dầu Vocarimex, Tường An, Golden Hope Nhà Bè?

Hiện nay, Tường An tận dụng thương hiệu lâu năm, do đó Kido sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm dầu ăn cao cấp, để phục vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Giữa Tường An và Vocarimex sẽ có sự gắn kết và đồng hành cùng nhau để phát triển Công ty, do đó nếu có sự gắn kết này mức độ thâm nhập thị trường sẽ lớn hơn.

Đối với Vocarimex thì có cảng và kho bãi rất lớn và có lợi thế trong việc phát triển kênh công nghiệp và xuất khẩu. Còn Golden Hope Nhà Bè, cũng có cảng đồng thời dòng sản phẩm cũng cao cấp, tuy nhiên nhóm đối tương khách hàng khác nhau, và mỗi công ty có mỗi chiến lược riêng nên Kido sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh hiện có. Ông Thanh Tùng cho hay.

Công ty trước đây có sản xuất ngành bánh kẹo vậy thời gian tới Công ty có quay trở lại phát triển mảng này không?

Về vấn đề này HĐQT Công ty sẽ tiếp thu ý kiến của cổ đông và xem xét trong thời gian tới. Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc Tài chính cho hay.

Chiến lược của Công ty là gì khi giá dầu ăn đang giảm sút, sẽ làm gì để đối phó?

Trả lời về vấn đề này bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết: Trong thị trường giá dầu ăn thường biến động mạnh, thì Kido sẽ mở rộng về nhiều nguồn cung cấp, thông qua nguồn cung cấp đó sẽ tạo được giá cạnh tranh và công ty có được lợi thế về người mua với số lượng lớn sẽ có quyền được lựa chọn nhà cung cấp phù hợp mang lại lợi ích cho Công ty.

Còn với xu hướng khách hàng hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, Tập đoàn sớm đã đặt mục tiêu đi theo hướng cao cấp hoá dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Năm 2018 công ty bất ngờ sáp nhập Golden Hope Nhà Bè, vậy chiến lược phát triển công ty này như thế nào thời gian tới?

Golden Hope Nhà Bè có chiến lược phát triển riêng, đặc biệt có nhóm khách hàng lớn kênh B2B, họ cũng có sản phẩm khá tốt trên thị trường. Còn về phía Kido, Tập đoàn sẽ tiếp tục khai thác nền tảng hiện tại tức phát triển mạnh hơn nữa nhóm B2B, cao cấp hoá dòng sản phẩm.

Về kế hoạch xuất khẩu, công ty dự kiến triển khai chiến lược gì trong năm 2019 – 2020 và về lâu về dài?

Hiện nay, Công ty không chỉ xuất khẩu dầu oil, dầu mè, mà còn xuất khẩu đa dạng các loại dầu nành, dầu hướng dương... đồng thời Công ty cũng sẽ mở rộng sang các thị trường Trung Quốc, Philipphins, CuBa... Hơn nữa, Kido không chỉ xuất khẩu dầu phi, mà trong thời gian tới cũng sẽ xuất khẩu dầu chai ra nước ngoài, xây dựng một kênh xuất khẩu vào các siêu thị ở thị trường nước ngoài.

Ngoài việc xuất khẩu dầu cho các nước sở tại làm nguyên liệu, thì Công ty cũng đang phát triển chiến lược xuất khẩu dầu chai mang chính thương hiệu của Công ty tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Hiện tại thì ngành hàng nào đang mang lại hiệu quả cho Công ty?

Hiện nay, ngành dầu vẫn là ngành chủ lực của Công ty, tương lai sẽ phát vẫn phát triển ngành này, ngành thứ 2 là mảng kem cũng đem lại nhiều hiệu quả trong những năm qua, còn về ngành chiến lược sắp tới Công ty sẽ vẫn duy trì chiến lược chiếm lĩnh không gian nhà bếp như trong năm 2018.

  • Cùng chuyên mục
Mủ cao su được giá, loạt doanh nghiệp báo lãi đậm

Mủ cao su được giá, loạt doanh nghiệp báo lãi đậm

Lợi nhuận công ty cao su tiếp tục khả quan 9 tháng 2025, đặc biệt quý III. Giá mủ cao su neo ở vùng cao và tỷ giá tăng hỗ trợ cho xuất khẩu.

Tài chính - 02/11/2025 09:46

Biến động tỷ giá và dự báo

Biến động tỷ giá và dự báo

Tỷ giá USD tự do tăng mạnh, tạo chênh lệch lớn với thị trường chính thức - mức cao nhất 12 năm. Tuy nhiên, các dự báo vẫn cho rằng, tỷ giá USD tại ngân hàng vẫn được duy trì ổn định thời gian tới.

Tài chính - 02/11/2025 09:35

CTX Holdings ra sao sau bán dự án Constrexim Complex?

CTX Holdings ra sao sau bán dự án Constrexim Complex?

Bán dự án Constrexim Complex, CTX Holdings ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đột biến. Doanh nghiệp sẽ họp bất thường để bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới.

Tài chính - 02/11/2025 09:33

Gia Lai gặp khó trong việc thoái vốn nhà nước tại Bimico

Gia Lai gặp khó trong việc thoái vốn nhà nước tại Bimico

Việc thoái vốn nhà nước tại CTCP Khoáng sản Bình Định của Gia Lai đang gặp khó do nhiều nguyên nhân liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường.

Tài chính - 02/11/2025 06:45

Đảm bảo thị trường chứng khoán nâng hạng theo đúng lộ trình

Đảm bảo thị trường chứng khoán nâng hạng theo đúng lộ trình

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với FTSE Russell đảm bảo quá trình chuyển đổi chính thức theo đúng lộ trình.

Tài chính - 01/11/2025 12:44

FLC lên phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

FLC lên phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Ngay sau khi hoàn tất BCTC kiểm toán, Tập đoàn FLC sẽ tiến hành các thủ tục để tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên theo đúng quy định và thực hiện công bố thông tin theo quy trình pháp luật hiện hành.

Tài chính - 01/11/2025 06:45

Tâm lý bán tháo khiến nhà đầu tư bỏ lỡ nhiều cơ hội

Tâm lý bán tháo khiến nhà đầu tư bỏ lỡ nhiều cơ hội

Bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Quản lý Tài sản, Khối Trong nước Dragon Capital nhìn nhận tâm lý bán tháo khi thị trường điều chỉnh là một trong những nguyên nhân khiến nhà đầu tư bỏ lỡ nhiều cơ hội tích sản trong dài hạn.

Tài chính - 31/10/2025 17:31

PV Drilling: Lợi nhuận quý III tăng mạnh, cổ phiếu tím trần

PV Drilling: Lợi nhuận quý III tăng mạnh, cổ phiếu tím trần

PV Drilling báo lãi quý III gấp rưỡi cùng kỳ, mức cao nhất tính từ quý I/2019. Triển vọng dài hạn sáng do nhu cầu khai thác lớn sau khủng hoảng năng lượng 2022.

Tài chính - 31/10/2025 11:16

YeaH1: Áp lực hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm đè nặng lên quý IV

YeaH1: Áp lực hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm đè nặng lên quý IV

Tập đoàn YeaH1 công bố lợi nhuận quý III giảm đến gần 80% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chi phí sản xuất chương trình tăng cao và hụt thu tài chính.

Tài chính - 31/10/2025 09:36

SHB công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất các đợt phát hành, vốn điều lệ của SHB dự kiến tăng lên 53.442 tỷ đồng.

Tài chính - 31/10/2025 06:45

FPT Retail: Lãi gấp 2,3 lần cùng kỳ, tiền gửi tăng vọt

FPT Retail: Lãi gấp 2,3 lần cùng kỳ, tiền gửi tăng vọt

Cả Long Châu và FPT Shop đều có hiệu quả kinh doanh tốt thúc đẩy lợi nhuận chung của FPT Retail. Lượng tiền gửi tăng vọt từ 986 tỷ đầu năm lên 5.188 tỷ.

Tài chính - 30/10/2025 13:28

Nhiều doanh nghiệp lãi lớn nhờ bán dự án bất động sản

Nhiều doanh nghiệp lãi lớn nhờ bán dự án bất động sản

Trong bối cảnh pháp lý bất động sản được gỡ vướng, dòng chảy tín dụng khơi thông, nhiều doanh nghiệp chốt thương vụ bán dự án, báo lãi đột biến.

Tài chính - 30/10/2025 09:06

HAGL muốn niêm yết hai công ty con, mở rộng đầu tư vào nông nghiệp

HAGL muốn niêm yết hai công ty con, mở rộng đầu tư vào nông nghiệp

CTCP Hoàng Anh Gia Lai có kế hoạch đưa Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai và CTCP Gia Súc Lơ Pang lên sàn, đồng thời, mở rộng diện tích trồng mới cà phê và sầu riêng.

Tài chính - 30/10/2025 08:05

Định hướng xây dựng cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn phát triển năng lượng quốc gia

Định hướng xây dựng cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn phát triển năng lượng quốc gia

Bộ Công Thương đang xây dựng và hoàn thiện hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030.

Tài chính - 30/10/2025 08:00

Thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh tại Việt Nam: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế

Thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh tại Việt Nam: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế

Chuyển đổi năng lượng xanh không chỉ là bài toán của vốn đầu tư hay công nghệ, mà là bài toán của tư duy phát triển – nơi khoa học, tài chính và doanh nghiệp cùng chia sẻ trách nhiệm vì một Việt Nam xanh, tự cường và hội nhập.

Tài chính - 30/10/2025 08:00

Vai trò và giải pháp của EVN trong triển khai Nghị quyết 70 của Bộ Chính trị nhằm góp phần đạt mục tiêu giảm phát thải 15–35% đến năm 2030

Vai trò và giải pháp của EVN trong triển khai Nghị quyết 70 của Bộ Chính trị nhằm góp phần đạt mục tiêu giảm phát thải 15–35% đến năm 2030

EVN đã xác định rõ các định hướng chiến lược trong giai đoạn tới nhằm góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động năng lượng từ 15–35% so với kịch bản phát triển thông thường đến năm 2030.

Tài chính - 30/10/2025 08:00