Gần 80 triệu USD cho dự án Đô thị động lực Tĩnh Gia

Nhàđầutư
Ngân hàng Thế giới (WB) vừa tài trợ vốn cho UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để xây dựng Dự án phát triển Đô thị động lực Tĩnh Gia, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế biển, cải thiện chất lượng môi trường đô thị, thu hút đầu tư ...
VIỆT HƯƠNG
20, Tháng 09, 2017 | 10:46

Nhàđầutư
Ngân hàng Thế giới (WB) vừa tài trợ vốn cho UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để xây dựng Dự án phát triển Đô thị động lực Tĩnh Gia, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế biển, cải thiện chất lượng môi trường đô thị, thu hút đầu tư ...

Ngày 20/9, trao đổi với PV Nhadautu.vn, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết:  Dự án phát triển đô thị động lực Tĩnh Gia có tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án là 79,63 triệu USD, trong đó vốn vay từ WB là 65 triệu USD, vốn đối ứng 14,63 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến năm 2023.

21875502_1155600307918324_1117126136_o

Tĩnh Gia đang cần có những bước quy hoạch đột phá để thu hút các dự án bất động sản vào biển Nghi Sơn. Ảnh Việt Hương 

Với mục tiêu phát triển đô thị bền vững lâu dài, dự án có mục tiêu nâng cao tính cạnh tranh của đô thị Tĩnh Gia trong việc thu hút người dân đến ở, thu hút các nhà đầu tư phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch; cải thiện chất lượng môi trường đô thị; cải thiện công tác quản lý phát triển đô thị có kiểm soát; giảm thiểu nguy cơ tai nạn thông qua phát triển các hành lang giao thông kết nối....

Quy mô của dự án gồm 2 hợp phần là: Cải tạo, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị và hỗ trợ xây dựng thể chế, nâng cao năng lực quản lý đô thị và thực hiện đầu tư.

Theo vị Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, hiện chính quyền đã giao cho Ban khu vực (thuộc BQL Khu kinh tế Nghi Sơn) làm chủ đầu tư, thiết kế hồ sơ, khảo sát hiện trường, khảo sát địa hình tuyến, địa chất, tham vấn người dân... được Ban Quản lý lập dự thảo để trình lên các cấp phê duyệt.

21895195_1155600621251626_1716188165_o (1)

Một diện mạo mới đang được hình thành và phát triển tại KKT Nghi Sơn (Tĩnh Gia - Thanh Hóa). ảnh Việt Hương 

Trước đó, trong cuộc làm việc với chính quyền các cấp Thanh Hóa, đại diện của WB cho rằng, việc đầu tư tổng thể hạ tầng đô thị là để giải quyết các nhu cầu cấp thiết của người dân địa phương cũng như đưa đô thị Tĩnh Gia phát triển đúng định hướng quy hoạch, đáp ứng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển của  địa phương.

Tĩnh Gia được biết đến với sự phát triển thăng hoa của Khu kinh tế Nghi Sơn trong 15 năm lại đây. Phát triển Đô thị động lực Tĩnh Gia có vai trò quan trọng trong kết nối phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn, là động lực phát triển của tỉnh Thanh Hóa và cả nước.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu phương án giảm một số hạng mục, đảm bảo đơn giản hóa các thủ tục để kịp tiến độ báo cáo WB; Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, UBND huyện Tĩnh Gia và các ngành liên quan thành lập Ban chỉ đạo khẩn trương hoàn thành thủ tục hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt tính pháp lý của chính quyền đô thị Tĩnh Gia.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ