Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành trước 30/4

Nhàđầutư
Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, đơn vị vừa đóng một đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất để thi công hạng mục đường băng kế tiếp. Hiện nay, dự án đang tập trung thi công 3 hạng mục cuối cùng để hoàn thành toàn bộ trước 30/4 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
ĐÌNH NGUYÊN
16, Tháng 02, 2022 | 16:28

Nhàđầutư
Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, đơn vị vừa đóng một đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất để thi công hạng mục đường băng kế tiếp. Hiện nay, dự án đang tập trung thi công 3 hạng mục cuối cùng để hoàn thành toàn bộ trước 30/4 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp, được khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.

Ngày 1/12/2021, sau khi Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, đường cất hạ cánh 25R/07L đã đưa vào khai thác sau khi thay thế xong hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R nhằm trả lại hoạt động bình thường 2 đường cất hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, dự án đang tập trung thi công 3 hạng mục cuối cùng để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/4/2022 theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Cụ thể, đường lăn S từ phạm vi nút S6 đến nút S10 thi công lề và lắp đặt đèn; khoảng 1.800 m mương thoát nước; 4 khu vực hạn chế của 4 đường lăn đang khai thác là P1, P4, S7, V1.

duong-bang-san-bay-tan-son-nhat

Đường cất hạ cánh 25R/07L đã được đóng để phục vụ phục vụ cho việc thi công 36 m xây mới khu vực hạn chế của đường lăn P4.

Đường lăn P4 có phạm vi hạn chế nằm trong dải an toàn bay là 36 m đường lăn xây mới so với tim đường cất hạ cánh 25R/07L, để thi công được khu vực này đảm bảo an toàn bay thì cần phải tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L từ ngày 21/2/2022 đến ngày 15/3/2022.

Đây là việc làm cần thiết và bắt buộc để đảm bảo an toàn bay trong khi thi công nên đã được sân bay Tân Sơn Nhất xem xét phương án khai thác và tần suất bay. Đồng thời, tại văn bản số 386 của Cục Hàng không Việt Nam cũng đã chấp thuận phương án tạm dừng đường cất hạ cánh 25R/07L để thi công khu vực hạn chế này.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, thời gian tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L từ ngày 21/2 đến ngày 15/3 là thời gian thi công tối đa. Ban đã chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công 3 ca, rút ngắn thời gian thi công phạm vi hạn chế này để sớm đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L.

Việc sớm hoàn thành đường cất hạ cánh này nhằm trả lại trạng thái hoạt động bình thường của sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời thực hiện thành công mục tiêu của dự án trong việc nâng cao hiệu quả, công suất khai thác cũng như đảm bảo an toàn, an ninh hoạt động bay tại sân bay.

Như vậy, việc dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L phục vụ cho việc thi công 36 m xây mới khu vực hạn chế của đường lăn P4. Sau đó sẽ đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L trở lại khi hoàn thành công tác thi công khu vực hạn chế đường lăn P4.

Công trình nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất tổng mức đầu tư 2.015 tỷ đồng, triển khai cùng lúc với dự án đường băng Nội Bài (Hà Nội) từ đầu tháng 7/2020.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ