Doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh tăng gấp rưỡi 2 tháng đầu năm

Nhàđầutư
Chuỗi Bách Hóa Xanh duy trì mức doanh thu bình quân 1,8 tỷ đồng/tháng/cửa hàng – mức hòa vốn trong 3 tháng liên tiếp. Lãnh đạo MWG kỳ vọng chuỗi có thể đem về lợi nhuận cho tập đoàn từ 2024 sau 8 năm liên tiếp lỗ.
TƯỜNG NHƯ
24, Tháng 03, 2024 | 07:00

Nhàđầutư
Chuỗi Bách Hóa Xanh duy trì mức doanh thu bình quân 1,8 tỷ đồng/tháng/cửa hàng – mức hòa vốn trong 3 tháng liên tiếp. Lãnh đạo MWG kỳ vọng chuỗi có thể đem về lợi nhuận cho tập đoàn từ 2024 sau 8 năm liên tiếp lỗ.

mwg-bhx

Chuỗi Bách Hóa Xanh được kỳ vọng mang về lợi nhuận cho Tập đoàn mẹ MWG năm nay. Nguồn: MWG

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG), doanh thu chuỗi hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh trong 2 tháng đầu năm đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân xấp xỉ 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Như vậy, doanh nghiệp đã duy trì được mức doanh thu 1,8 tỷ đồng/tháng trong 3 tháng liên tiếp. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG cho biết tại mức doanh thu bình quân 1,8 tỷ/cửa hàng mỗi tháng thì Bách Hóa Xanh đã đạt mục tiêu hòa vốn sau mọi chi phí tương ứng với thực tế vận hành và trên cơ sở hoạt động kinh doanh cốt lõi (chưa bao gồm chi phí phát sinh do đóng cửa hàng trong quá trình tái cấu trúc).

Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Trong đó, thực phẩm tươi sống tăng hơn 70% và FMCGs tăng 40% so với 2 tháng đầu năm. Công ty cho biết đã lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị cho nguồn hàng và hệ thống kho vận, đảm bảo hoạt động vận hành xuyên suốt, đầy đủ và đa dạng các lựa chọn mua sắm cũng như bình ổn giá cả.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ra đời từ 2015 và chưa năm nào có lãi; tổng lỗ lũy kế qua 8 năm đã lên mức 8.606 tỷ đồng. Riêng năm 2023, chuỗi lỗ 1.211 tỷ đồng, giảm 59% so với 2022. Với việc đạt điểm hòa vốn vào tháng 12/2023, ban lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng chuỗi có thể mang về lợi nhuận cho tập đoàn mẹ từ 2024.

Tính đến cuối tháng 2, chuỗi có 1.698 cửa hàng đang hoạt động, không thay đổi so với cuối năm trước. Năm nay, lãnh đạo MWG cho biết sẽ mở mới cửa hàng Bách Hóa Xanh có chọn lọc, tìm cách tăng trưởng doanh thu của hàng cũ qua nâng cao chất lượng, ổn định ngành hàng thực phẩm tươi sống và khai thác thêm ngành hàng FMCGs.

MWG đặt mục tiêu tiếp tục gia tăng thị phần cho chuỗi và duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong những năm tiếp theo. Động lực đến từ xu hướng chuyển dịch mua sắm thực phẩm và FMCGs từ kênh chợ truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại. Theo Eurominitor, thị phần thị trường bán lẻ truyền thống năm 2023 giảm còn 87,5% so với 88,5% trong năm 2022. Tổng số lượng điểm bán kênh bán lẻ hiện đại là hơn 7.800 điểm, chỉ bằng 1% so với điểm bán lẻ truyền thống. Quy mô thị trường thực phẩm và FMCGs ở Việt Nam ước tính hơn 50 tỷ USD và liên tục phát triển với nhiều sản phẩm mới được sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của người tiêu dùng.

Vào đầu năm, MWG đã công bố Nghị quyết HĐQT triển khai kế hoạch huy động vốn cho chuỗi Bách Hóa Xanh thông qua chào bán riêng lẻ cổ phần của Công ty cổ phần Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh. Số lượng cổ phần dự kiến là 5% đến tối đa 10% tùy thuộc nhu cầu vốn Đầu tư Bách Hóa Xanh và công ty con. Thời điểm dự kiến hoàn tất huy động vốn là trong nửa đầu năm 2024.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ