Cuộc đời 'ba chìm, bảy nổi' của Vua Bánh rán Ted Ngoy - Kỳ 2: Cờ bạc là bác thằng Bần

CHÍ THÀNH
07:02 24/03/2021

Nếu bạn bước vào một cửa hàng bánh rán (donut) ở Californina, rất có thể nó thuộc sở hữu của một gia đình người Campuchia. Câu chuyện dưới đây kể về một người tị nạn Campuchia, người thực sự đã xây dựng được một đế chế và được người đời gọi là Vua Bánh rán (Donut King), nhưng rồi lại mất đi tất cả...

Xem lại kỳ trước: Cuộc đời 'ba chìm, bảy nổi' của Vua Bánh rán Ted Ngoy - Kỳ 1: Giấc mơ Mỹ

Con bạc ở Las Vegas

LasVegas gettyimages

Thành phố bài bạc Las Vegas. Ảnh Getty Images

"Chúng tôi đã rất hạnh phúc, cho đến khi cờ bạc đến tàn phá cuộc đời tôi. Cờ bạc thật đáng buồn, phần buồn nhất trong cuộc đời tôi", Ted buồn bã nói.

Sự sụp đổ của Ted là ở chính Las Vegas.

Những lần đầu tiên ông và Christy đến Las Vegas là vào những ngày nghỉ đầu năm của gia đình, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp: họ xem một buổi biểu diễn ảo thuật, họ xem Elvis Presley biểu diễn. Nhưng trong một chuyến đi sau đó, Ted đã tham gia vào bàn chơi xì dách, và chẳng bao lâu anh ta bị cuốn vào sự hào nhoáng của thế giới cờ bạc, bởi chính cái chất adrenaline luôn có đầy trong ông.

"Trước đây tôi chưa bao giờ đánh bạc, nhưng giống như tất cả những người nghiện cờ bạc trên thế giới, trước tiên bạn ném vào một vài USD, 10 USD, 20 USD. Thời gian trôi qua và cờ bạc ngấm vào máu bạn và bạn không thể thoát ra được", Ted nói.

Bởi vì ông là một tay chơi lớn, các sòng bạc đã đưa Ted vào các dãy phòng trị giá 2.000 USD một đêm và cung cấp cho ông vé VIP cho những buổi biểu diễn hay nhất.

Ông bắt đầu biến mất khi đến Las Vegas trong nhiều ngày, có ngày ông mất 5.000 USD, có lần ông mất 7.000 USD chỉ cho một trò chơi, và ông bắt đầu bỏ bê gia đình cũng như đế chế bánh rán của mình. Ông nói: "Tôi không có thời gian để chăm lo cho việc kinh doanh, vì vậy công việc kinh doanh đi xuống. Tôi không có thời gian để mở rộng quy mô. Đó là một thảm họa".

Christy với những đứa trẻ đi cùng đi tìm kiếm ông trong sòng bạc. Ted nhớ mình đã trốn bà ấy sau các máy đánh bạc.

Mỗi khi Ted thắng bạc, không khí gia đình vui vẻ. Nhưng khi thua, ông đập phá đồ đạc, nhà cửa, khiến lũ trẻ sợ hãi.

Sau đó, ông quay lại Vegas để cố gắng lấy lại những gì đã mất. "Bạn càng đuổi theo (số tiền bị mất), nó lại càng biến mất", ông nói trong một bộ phim tài liệu mới về sự thăng trầm của mình, có tên The Donut King. "Đó là một con quỷ, một con quái vật trong tôi."

Christy luôn tha thứ cho anh ta, nhưng có tin đồn rằng Ted không còn có thể tin tưởng được nữa.

"Tôi đã trở thành một người đàn ông rất, rất tồi và liên tục vay tiền ở chỗ này, chỗ khác", ông nói.

Trong số những người ông vay mượn tiền chính là những người ông đã cho thuê các cửa hàng bánh rán. Khi đánh mạc bị thua, mất tiền, ông bắt đầu ký gửi cửa hàng cho họ, những người mà ông vay tiền mà không nói với Christy, người mà ông đã giả mạo chữ ký.

Ted đã cố gắng kiềm chế thói quen của mình. Ông tham gia đánh cờ bạc vô danh (Gamblers Anonymous) nhưng nhanh chóng trở lại bàn chơi thực. "Tôi khóc. Mọi người đều khóc", ông nói. "Nhưng sau khi khóc, tôi lại quay về với cờ bạc", ông nói với một người phỏng vấn ông.

Hai lần, ông đăng ký vào một tu viện Phật giáo. Ông cạo trọc đầu và đi chân trần ba tháng ở Thái Lan, khi trở về thì hốc hác và những tưởng đã trở thành một người đàn ông khác - ông nghĩ vậy. Nhưng chỉ trong vòng vài tuần, ông lại lên máy bay để đến với Vegas.

"Không thể giải thích rằng tiền không liên quan gì đến việc nghiện cờ bạc. Tôi nghiện cái cảm giác này, và tiền đơn giản chỉ là cái kim tiêm truyền liều thuốc độc", ông viết trong cuốn tự truyện của mình, cũng có tên The Donut King (Vua Bánh rán).

Cuối cùng, ông và Christy chỉ còn lại một cửa hàng bánh rán và họ quyết định bán nốt. Con trai út Chris của họ đã chở họ đến đó để nhận tiền. Nhưng đó là một sai lầm khủng khiếp.

Họ lái xe trở về với 85.000 USD tiền mặt trong cốp xe, xe của họ bị cảnh sát chặn lại. Cả ba người đã được đưa đến đồn cảnh sát nhưng họ quá sợ hãi khi nhắc đến số tiền mặt trong cốp. Khi họ được thả ra, số tiền mặt đã biến mất.

Ted nói: "Đó là một câu chuyện rất buồn".

Trượt dốc

Năm 1993, Ted và Christy chuyển về Campuchia. Họ đã mất ngôi nhà đẹp đẽ và chuỗi cửa hàng, nhưng vẫn có đủ tiền để sống thoải mái. Ted bây giờ có một niềm đam mê mới: chính trị. Campuchia đang có cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên kể từ sau chiến tranh và ông muốn ứng cử để giúp xây dựng lại đất nước của mình.

Ngoài ra, ông lý luận rằng với tư cách là một chính trị gia, ông sẽ không thể đánh bạc. "Nếu tôi cần lá phiếu, tôi không thể đánh bạc. Khi mọi người biết về tiếng xấu, mọi người sẽ không bỏ phiếu cho tôi. Vì vậy, tôi quyết định thay đổi".

Teg gettyimages

Ted (trái) đang bắt tay Tổng thống Mỹ George HW Bush. Ảnh Getty Images

Vào thời kỳ đỉnh cao của sự thành công ở Mỹ, ông là một đảng viên Cộng hòa nhiệt thành và là một nhà gây quỹ nhiệt tình cho đảng. Ông đã gặp Richard Nixon, cựu tổng thống, và các Tổng thống Reagan và George HW Bush. Vì vậy, ông đặt tên cho chính đảng của mình ở Campuchia là Đảng Cộng hòa Phát triển Tự do (Free Development Republican Party).

Nhưng đây là một cái tên dễ gây hiểu lầm. Nó khiến nhiều cử tri cho rằng ông chống lại Hoàng gia Campuchia và ông đã không giành được một ghế nào. Tuy nhiên, ông vẫn được mời làm cố vấn chính phủ về thương mại và nông nghiệp.

Lúc đó, Campuchia là một quốc gia nghèo nàn và kém phát triển sau nhiều năm chiến tranh. Lấy cảm hứng từ thành công kinh tế của Đài Loan, Ted quyết định vận động hành lang để giành được quy chế 'tối huệ quốc' (most favoured nation/MFN) của Hoa Kỳ cho Campuchia, điều này sẽ giúp mở ra cánh cửa cho đầu tư nước ngoài.

"Tôi đã chi khoảng 100.000 USD tiền túi, dành nhiều thời gian, và tất cả sức lực của mình", ông nói. Ông đã vận động các mối quan hệ của mình trong Đảng Cộng hòa, trong đó có cả mối quan hệ với Thượng nghị sĩ John McCain, và quy chế MFN được cấp vĩnh viễn cho Campuchia vào năm 1996.

Trong khi Ted đắm chìm trong chính trường Campuchia, Christy bay sang Mỹ khi con của họ sinh cháu. Nhưng trong lúc bà vợ về Mỹ, Ted đã ngoại tình. Đau khổ vì cho rằng Ted đã phá vỡ giao ước của họ, bà Christy đã đệ đơn xin ly hôn.

Đến năm 2002 thì Ted bị phá sản. Ông đã dành tất cả tiền của mình cho việc chọn lọc và thất bại trong nỗ lực giới thiệu một loại lúa lai mới, mà ông tin rằng sẽ cải thiện năng suất. Sau đó, khi thất bại trước một đối thủ chính trị mạnh ở Campuchia, ông đã lo sợ cho tính mạng của mình và bỏ trốn sang Mỹ.

Ông hạ cánh ở Los Angeles với chưa đầy 100 USD trong túi, tất cả số tiền ông còn lại lúc đó. Gia đình ông không muốn thấy lại ông, và không ai mời ông làm việc, thậm chí chỉ cho chân nướng bánh.

Ted đã đánh mất sự tôn trọng của gia đình và cộng đồng. Đó là một trải nghiệm tồi tệ, và là thời điểm kinh khủng nhất trong cuộc đời ông.

"Nhiều lần tôi cố tự tử vì tôi thù ghét chính bản thân mình. Và rồi tôi ghét cờ bạc, rồi tôi hận mình đối xử tệ với Christy, đối xử tệ bạc với con tôi, vì bài bạc nên tôi hận chính mình", ông nói.

Ông tá túc trong những nhà thờ và chuyển từ nhà thờ này sang nhà thờ khác, cho đến khi một phụ nữ Campuchia lớn tuổi cho phép ông sống dưới mái hiên ngôi nhà di động của bà.

Ted alone gettyimages

Từ một triệu phú, Ted đã phải đi 'ăn nhờ, ở đợ' trong một thời gian dài. Ảnh Getty Images

"Nếu tôi cần tắm, tôi gõ cửa: 'Thưa bà, liệu tôi có thể tắm?" Và bà ấy để tôi đi tắm nhờ. Sau đó khi bữa tối đã sẵn sàng, bà ấy mở cửa và để tôi vào nhà ăn tối", ông buồn rầu kể lại.

Vào Chủ nhật, ông đến nhà thờ nơi con trai bà là mục sư và tham gia học Kinh thánh. Ted trở nên sùng đạo sâu sắc.

Trở lại

Vẫn không một xu dính túi, sau gần 4 năm xa xứ, Ted bay về Campuchia. Vẫn là người vô gia cư, anh chuyển đến thị trấn ven biển Kep, trên Vịnh Thái Lan. Ông không có cách nào kiếm sống cho đến khi một người Trung Quốc liên lạc đề nghị anh ta giúp đỡ trong một giao dịch bất động sản. Ted có khả năng thương lượng tốt và có một khoản hoa hồng hậu hĩnh.

Nhiều thương vụ mua bán đất diễn ra sau đó và ông giờ lại trở thành triệu phú. Ông tái hôn và có thêm bốn người con. Hai đứa con út vẫn còn đang đi học.

Ted vẫn sống cuộc sống vô danh cho đến khi Alice Gu, một nhà làm phim của Los Angeles liên lạc với ông. Bản thân là con của những người nhập cư, Alice đã tò mò tự hỏi tại sao các cửa hàng bánh rán ở California lại thường do người Campuchia kinh doanh và tại sao lại có nhiều cửa hàng như vậy?

Ted Greenwich Entertainment

Dù gì đi chăng nữa, Ted vẫn được người đời nhớ tới với cái tên Vua Bánh rán, 'The Donut King'. Ảnh Green Entertainment

Ở hầu hết nước Mỹ, trung bình cứ 30.000 người thì có một cửa hàng bánh rán. Trong khi đó ở LA, cứ trung bình 7.000 người thì có một cửa hàng bánh rán. Và trong số 5.000 cửa hàng bánh rán độc lập ở California ngày nay, khoảng 80% vẫn thuộc về những người Campuchia.

"Câu chuyện này chứng tỏ rằng theo một cách tích cực nào đó, những người tị nạn hoàn toàn có thể thành công, khi họ có cơ hội," cô nói.

"Cuối cùng, đây là câu chuyện về một chàng trai khi đến Mỹ đã không có 'một cấc bạc' trong tay. Nhưng nhờ sự chăm chỉ, các nỗ lực, ước mơ và một chút may mắn, ông thực sự đã tạo nên một câu chuyện đáng nhớ, cho chính bản thân mình", Alice nói.

Có điều, sau đó chính ông đã phá tan cuộc sống tươi đẹp mà mình đã tạo dựng nên.

Alice đã phải mất rất nhiều công sức để thuyết phục Ted quay trở lại California quay phim. Ông đã phá đi rất nhiều cơ hội để chuộc lỗi và vào thời điểm đó, các con của ông hầu như không ai muốn nói chuyện với ông. "Ông ấy sợ bị xa lánh và cảm thấy cô đơn nhưng tôi đã ép buộc ông ấy!", cô nói.

Cuối cùng, chính việc quay bộ phim tài liệu lại giúp chữa bệnh cho Ted.

Mặc dù vẫn còn một số oán giận trong cộng đồng Campuchia đối với Ted, người đã đánh bạc bằng những đồng tiền rất khó kiếm được của những người tị nạn, ông thực ra vẫn được nhiều người tôn kính. Ông rất thích gặp những người làm bánh rán trẻ, những người đang đổi mới và phát minh ra hương vị mới. Ông cũng đã xin lỗi những người ông gây tổn thương.

Điều quan trọng nhất, chuyến đi giúp ông hàn gắn mối quan hệ với bà vợ Christy (người hiện đã tái hôn với ông) và với những đứa con của ông, giờ đã lớn hết cả.

"Họ hoàn toàn tha thứ cho tôi. Tôi đã nói với họ rằng tôi muốn xin lỗi họ 1.000 lần. Mỗi lần gặp họ, tôi đều nói: 'Xin lỗi con trai, xin lỗi con gái, xin lỗi Christy."

"Nếu có thể quay ngược kim đồng hồ, tôi sẽ làm lại tất cả. Quá khứ không thể thay đổi, nhưng tôi đã học được các bài học từ những mất mát rất lớn trong cuộc đời".

"Mọi người đều rất vui khi gặp lại tôi, bởi vì tôi đã thay đổi từ một kẻ rất xấu trở lai thành người tốt", ông tự bạch.

Giờ đây, Ted nhận ra rằng chính những đặc điểm khiến ông từng dám mạo hiểm trong cuộc sống cũng là những thứ khiến ông dễ dàng biến mình trở thành con mồi của cờ bạc.

"Đó là sự chấp nhận rủi ro, sự lo lắng và hồi hộp được chắt lọc đằng sau mỗi quyết định kinh doanh và lời tuyên bố táo bạo về tình yêu", ông viết trong cuốn tự truyện của mình.

Ông cũng thừa nhận rằng đức tin Cơ đốc giáo của mình cuối cùng đã giúp ông chữa khỏi chứng nghiện cờ bạc, mặc dù ông vẫn thú nhận rằng ông từng thích đặt cược vào các trò chơi bóng đá cho đến năm ngoái.

"Đó là lý do tại sao tôi muốn nói với cả thế giới rằng: Đừng đánh bạc! Khi bạn dính vào cờ bạc, cuộc sống của bạn kết thúc. Bạn sẽ phá hủy cả gia đình và không còn quan hệ với thế giới nữa. Cờ bạc là một con quỷ!", ông quả quyết.

Nhưng cuối cùng, ông đã đánh bại được con quỷ xấu xa này. "Tôi không bao giờ lùi bước. Không bao giờ bỏ cuộc. Không bao giờ đầu hàng. Ngay cả trong cờ bạc. Dù đã mất hơn 40 năm. Nhưng tôi vẫn thắng. Cuối cùng, tôi đã thắng", ông nói.

  • Cùng chuyên mục
NHNN: Doanh nghiệp dè dặt đấu thầu vàng vì lo không cạnh tranh nổi SJC

NHNN: Doanh nghiệp dè dặt đấu thầu vàng vì lo không cạnh tranh nổi SJC

NHNN cho biết, qua 6 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC, chỉ có 3 phiên đấu thầu thành công với khối lượng 14.900 lượng vàng, chủ yếu do các tổ chức lo ngại rủi ro biến động giá và không có lượng khách hàng đến mua vàng miếng SJC như tại Công ty SJC. 

Tài chính - 15/05/2024 17:47

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Ngày 13/5, tại tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và các nhà thầu đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông, với tổng kinh phí đầu tư dự kiến hơn 40 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 17:28

CEO SHS: Chưa có văn bản chính thức mô tả hệ thống KRX

CEO SHS: Chưa có văn bản chính thức mô tả hệ thống KRX

Chia sẻ tại AGM năm 2024, ông Nguyễn Chí Thành – CEO SHS đánh giá chưa nên triển khai hệ thống giao dịch mới khi chưa vận hành đồng bộ các bộ phận.

Tài chính - 15/05/2024 16:45

Chủ tịch VSC Bùi Minh Hưng từ nhiệm

Chủ tịch VSC Bùi Minh Hưng từ nhiệm

Sau khi từ nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Minh Hưng vẫn tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Viconship trên một cương vị mới là Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh.

Tài chính - 15/05/2024 16:45

Ai sở hữu Cây xanh Công Minh?

Ai sở hữu Cây xanh Công Minh?

Cây xanh Công Minh đã tham gia 228 gói thầu tại khắp các tỉnh thành với tỷ lệ trúng thầu cao, với tổng giá trị trúng thầu lên đến 1.991 tỷ đồng, trong đó giá trị trúng thầu với vai trò độc lập là 1.201 tỷ đồng.

Tài chính - 15/05/2024 15:28

Nhiều cơ hội cho ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam

Nhiều cơ hội cho ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam

Ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam đang xuất hiện nhiều cơ hội mới từ tiềm năng xuất khẩu, tham gia các FTA hỗ trợ giảm thuế, tận dụng công nghệ tối ưu chuỗi giá trị.

Thị trường - 15/05/2024 15:27

TS.Võ Trí Thành: Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị đáng sống đẳng cấp Châu Á

TS.Võ Trí Thành: Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị đáng sống đẳng cấp Châu Á

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh Võ Trí Thành, sự dẫn dắt của những doanh nghiệp top đầu sẽ sớm đưa Đà Nẵng trở thành thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm khu vực, trở thành "Singapore thứ hai của châu Á".

Doanh nghiệp - 15/05/2024 14:35

Dấu ấn nửa thập kỷ làm đẹp Sầm Sơn của Sun Group

Dấu ấn nửa thập kỷ làm đẹp Sầm Sơn của Sun Group

Những bãi biển mùa hè chật kín du khách là hình ảnh "thương hiệu" của Sầm Sơn. Nhưng "thủ phủ du lịch miền Bắc" chưa từng mơ tới các lễ hội hút trọn "biển người" vui chơi xuyên đêm. Ngày nay, viễn cảnh ấy đã thành hiện thực, với sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược Sun Group nửa thập kỷ qua.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 14:34

'Ông trùm' vụ Thuduc House bị công an TP.HCM truy nã

'Ông trùm' vụ Thuduc House bị công an TP.HCM truy nã

"Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" với lãi suất 180%/năm, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng, Trịnh Tiến Dũng vừa bị công an TP.HCM phát lệnh truy nã. Đối tượng này cũng đang bị Bộ Công an truy nã do liên quan đến vụ án sai phạm tại Công ty nhà Thủ Đức (Thuduc House).

Pháp luật - 15/05/2024 13:09

Lợi thế gạo Việt Nam tại quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới

Lợi thế gạo Việt Nam tại quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới

Bộ Nông nghiệp Mỹ đánh giá Philippines sẽ là nước nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới, với lượng nhập khẩu trong năm nay tăng lên 4,1 triệu tấn, tăng 5,1% so với mức 3,9 triệu tấn vào năm ngoái. Báo cáo cũng nhận định Việt Nam sẽ vẫn là một trong những nhà xuất khẩu gạo hàng đầu tới Philippines.

Thị trường - 15/05/2024 12:50

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử (P.2)

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử (P.2)

Bỏ ngoài tai lời khuyên của các cố vấn, Bankman-Fried đã rầm rộ truyền thông về sự sụp đổ của đế chế tiền điện tử. Nhiều tuyên bố trong số đó đã xuất hiện như những bằng chứng trong phiên tòa xét xử của Chính phủ Hoa Kỳ chống lại ông trùm tiền điện tử này vào các tháng 10 và tháng 11 năm 2023.

Phong cách - 15/05/2024 12:37

Xiaomi trở thành công ty xe điện mới nổi lớn thứ 8 tại Trung Quốc sau khi ra mắt thành công SU7

Xiaomi trở thành công ty xe điện mới nổi lớn thứ 8 tại Trung Quốc sau khi ra mắt thành công SU7

Theo dữ liệu của ngành sản xuất ô tô, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi (1810.HK) đã trở thành hãng xe điện mới nổi lớn thứ tám của đất nước này sau khi bán được hơn 7.000 chiếc thuộc mẫu xe điện đầu tiên (sedan SU7), vào tháng 4 vừa qua, Reuters đưa tin.

Thị trường - 15/05/2024 11:34

Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Sau khi lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành Giải Nhất của cuộc thi.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 10:51

Thấy gì từ kỳ họp đại hội bất ổn của Bidiphar

Thấy gì từ kỳ họp đại hội bất ổn của Bidiphar

Mặc dù được thông qua toàn bộ nhưng đại hội Bidiphar đã trải qua nhiều tranh luận, lộ diện những bất ổn. HĐQT bất ngờ thay đổi và bổ sung nội dung tờ trình khiến cổ đông đặt nghi ngờ vấn đề đã được xem xét thấu đáo để đưa ra quyết định đúng đắn.

Tài chính - 15/05/2024 10:27

Mục tiêu lạm phát 2% của Fed là 'giấc mơ viển vông’, dự đoán Fed tiếp tục lùi thời điểm hạ lãi suất

Mục tiêu lạm phát 2% của Fed là 'giấc mơ viển vông’, dự đoán Fed tiếp tục lùi thời điểm hạ lãi suất

Chiến lược gia tại công ty môi giới và ngân hàng đầu tư Stifel cho rằng Fed sẽ tiếp tục lùi thời điểm hạ lãi suất khi mục tiêu lạm phát 2% còn xa vời.

Tài chính - 15/05/2024 09:34

LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

Miễn 100% phí nhận tiền đến, phí phát hành lệnh chuyển tiền dành cho khách hàng mới cùng nhiều ưu đãi giảm phí, LPBank tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh quốc tế thúc đẩy hợp tác giao thương, tăng trưởng dài hạn và bền vững.

Doanh nghiệp - 15/05/2024 09:32