Câu chuyện về miếng bọt biển mang đến thương vụ thành công nhất của Shark Tank tại Mỹ

Trên thế giới, có rất nhiều những doanh nhân bắt đầu khởi nghiệp bằng một mở đầu khiêm tốn. Và câu chuyên về Aaron Krause, một trong những thương vụ thành công nhất của Shark Tank, cũng không phải là một ngoại lệ.
THANH THẮNG
09, Tháng 11, 2019 | 06:52

Trên thế giới, có rất nhiều những doanh nhân bắt đầu khởi nghiệp bằng một mở đầu khiêm tốn. Và câu chuyên về Aaron Krause, một trong những thương vụ thành công nhất của Shark Tank, cũng không phải là một ngoại lệ.

scrub-daddy

Scrub Daddy, miếng bọt biển mang lại thành công vang dội cho Aaron Krause

Aaron Krause bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 90 với một doanh nghiệp rửa xe nhỏ, rồi phát triển thành một công ty lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ để bán đệm lót xe hơi trên toàn thế giới.

Và giống như nhiều doanh nhân, Krause nghĩ rằng ngày làm việc của anh ta đã kết thúc sau khi công ty được mua lại bởi tập đoàn sản xuất 3M vào năm 2008 như là một phần của thỏa thuận.

Tuy nhiên, cuộc sống của Krause đã sớm bị thay đổi hơn nữa, tất cả là nhờ một miếng bọt biển khiêm tốn có tên Scrub Daddy.

Nói một cách chính xác, Scrub Daddy đã tồn tại một số năm trước đó, với việc Krause nói rằng anh đã phát triển ý tưởng cho nó vào đầu những năm 2000 trong khi đang sửa chữa máy móc trong kho của mình.

"Bàn tay của tôi lúc nào cũng bẩn, và các loại dầu sử dụng cho máy móc thì rất tệ và bàn chải lại quá nhỏ để làm sạch toàn bộ bàn tay, vì vậy tôi đã cố gắng tìm cách để tạo ra một vật liệu từ bọt urethane có thể chà sạch tay một cách hiệu quả", anh nói.

Nhưng vào thời điểm đó, Krause lại không gặp may mắn. Thị trường ngách của các kỹ sư với bàn tay bẩn quá nhỏ, và không ai khác muốn trả tiền cho một miếng bọt biển đắt tiền. Thất vọng, anh gác lại sản phẩm và đóng gói nguyên liệu. Đến năm 2011, Krause đã tình cờ tìm thấy hộp sản phẩm mẫu sau khi vợ anh ta yêu cầu làm sạch một số đồ nội thất ngoài trời của họ.

"Những miếng bọt biển đã làm việc tốt đến mức không thể tin được, tôi lấy một cái bên trong để rửa chén. Đó là lúc tôi nhận ra các chất làm cứng trong bọt thay đổi theo nhiệt độ của nước, trở nên mềm trong nước ấm và cứng khi chà trong nước lạnh", anh nói.

Thương vụ thành công nhất của Shark Tank tại Mỹ

Scrub-Daddy-on-Shark-Tank1

Aaron Krause xuất hiện tại phần bốn của chương trình kinh doanh thực tế Shark Tank

Lúc đầu, Krause đã đến các kênh mua sắm trên TV như QvC, nơi mang đến cho sản phẩm một số tiếng tăm và cũng cung cấp cho người sáng lập một số trải nghiệm về hình thức này. Krause sau đó nhận ra rằng kinh nghiệm có thể được sử dụng tốt hơn ở nơi khác, vì vậy anh thử sức cho phần bốn của chương trình kinh doanh thực tế Shark Tank.

Năm 2012, Scrub Daddy xuất hiện trên Shark Tank và kết thúc với việc ký kết hợp đồng trị giá 200.000 USD từ nhà đầu tư Lori Greiner. Với kinh nghiệm và tiềm lực tài chính có được, hiện tại, công ty của Krause được coi là thành công nhất trong chương trình, với doanh thu hơn 107 triệu USD.

Krause hiện đang ở Úc để khởi động các cuộc thảo luận với Coles, Woolworths và IGA để giúp những miếng bọt biển xuất hiện trong các siêu thị địa phương. Anh hy vọng rất cao cho sự phát triển sản phẩm của mình với nhận thức rằng, Úc là một thị trường lớn tiềm năng tuy nhiên vẫn sẽ tồn tại một số trở ngại cho Scrub Daddy.

"Chúng tôi đã thực hiện khoảng 100.000 đơn vị trên truyền hình mua sắm ở Úc và chúng tôi có một nhà phân phối toàn thời gian trên mặt đất. Scrub Daddy hy vọng sẽ chinh phục thị trường hàng triệu USD trong một vài năm tới", Krause tự hào.

Sản phẩm chủ lực của công ty là chính Scrub Daddy - một miếng bọt biển tròn với khuôn mặt tươi cười. Tuy nhiên Krause cho biết Daddy không phải là miếng cọ rửa duy nhất được cung cấp. Người tiêu dùng cũng có thể mua Scrub Mommy, Big Daddy, Scrub Daisy, Scrub Daddy Lemon Fresh và Daddy Caddy…

Krause thừa nhận một phần của sự thành công của Scrub Daddy, đó chính là sản phẩm có tên khác thường và gây được chú ý.

"Trong gia đình tôi, những người đàn ông luôn đảm nhiệm chuyện rửa bát, vì vậy cái tên này có thể lấy một chút cảm hứng từ đó", anh nói.

Ngay sau khi đặt ra cái tên Scrub Daddy, Krause nhận ra ngay về cơ hội của một dòng sản phẩm mang tính hài hước và đáng nhớ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích cái tên như Krause. Một giáo sư tại một trong những trường kinh doanh lớn nhất nước Mỹ nói với người sáng lập rằng đó là cái tên tồi tệ nhất mà ông từng nghe thấy.

Đối với các chủ doanh nghiệp khác lấy cảm hứng từ câu chuyện Scrub Daddy, Krause nói rằng các công ty không bao giờ sợ thay đổi chi phí cho chất lượng, và việc anh cố gắng cạnh tranh về giá gần như đã dẫn đến sự sụp đổ trong nhiều lần.

"Tôi đã làm sai cách trong nhiều năm, cố gắng cạnh tranh với mọi người về giá cả. Tôi gần như không bao giờ kiếm được tiền, và bất cứ khi nào có điều gì đó bất ngờ xảy ra, tôi đã phải đi vay tiền".

Tuy nhiên, sau nhiều lần thất bại, Krause đã tự tin tuyên bố, "Bạn chỉ cần đợi một người sẵn sàng trả đúng số tiền để nhận lại một kết quả tốt hơn. Scrub Daddy không cần phải là một miếng bọt biển 1 USD, mà nó có thể là một miếng bọt biển 4 USD bởi vì điều này sẽ giúp tôi phát triển công ty của mình".

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bình luận
Sàn
VN-Index
851,20 +4,28 / +0,51%
Lúc 13/08/2020 09:44:16
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 45.648.518
GTGD: 799.858,00
Sàn
HNX-Index
116,31 +0,21 / +0,18%
Lúc 13/08/2020 09:44:16
Cao nhất
09/06/2020
118,88
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 192
KLGD: 11.326.054
GTGD: 124.025,00
Sàn
UPCOM-Index
57,00 +0,22 / +0,39%
Lúc 13/08/2020 09:44:16
Cao nhất
28/08/2019
57,91
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 310
KLGD: 2.956.122
GTGD: 45.123,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ