Tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways chính thức được cấp phép bay thẳng đến Mỹ

Nhàđầutư
Bamboo Airways vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
PHƯƠNG LINH
11, Tháng 11, 2020 | 05:58

Nhàđầutư
Bamboo Airways vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Trên trang Facebook cá nhân tối 10/11, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC cho biết, hãng hàng không Bamboo Airways vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.

"Đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để chúng tôi tiến tới bay thẳng thường kỳ Việt - Mỹ, thị trường hàng không có tiềm năng lớn với khoảng 700 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm", ông Quyết viết.

Theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết, với giấy phép này, Bamboo Airways sẽ được phép thực hiện các chuyến bay thẳng không nối chuyến bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM tới tất cả các cảng hàng không quốc tế tại Mỹ, bao gồm một số sân bay trọng điểm đặt tại thành phố Los Angeles hay San Francisco.

bamboo-airways-1915

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC. Ảnh: TTXVN

Ông Quyết cho hay, giấy phép này cũng mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Mỹ để khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

Cũng theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết, song song với việc tiếp tục hoàn thiện thủ tục cấp phép, Bamboo Airways đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt nhân lực, phương tiện, thiết bị.

"Tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, dự kiến nhanh nhất là vào cuối 2020, đầu 2021, chúng tôi bắt đầu có những chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ", ông Quyết cho biết.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, Mỹ là một thị trường hàng không lớn nhất thế giới. Bản thân Mỹ là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, do đó muốn phát triển phải kết nối với thị trường Mỹ.

Mỹ đang là thị trường cạnh tranh tương đối khốc liệt. Ngay ở Việt Nam cũng đang có rất nhiều đường bay nối chuyến tới Mỹ. Do đó, phải cạnh tranh được với các hãng hàng không này khi muốn tham gia bay tới Mỹ và đây là một thách thức rất lớn. Và cuối cùng các hãng hàng không muốn bay đến Mỹ phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có chương trình kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt. Như vậy có thể thấy để mở được đường bay đến Mỹ không phải là chuyện đơn giản.

Để bay đến thị trường Mỹ, từ năm 2003, hai nước Việt Nam và Mỹ đã ký hiệp định về hàng không, cho phép các hãng hàng không hai nước mở đường bay thẳng với tần suất 1 chuyến/ngày, hoặc bay qua điểm dừng tại quốc gia thứ ba để tới Mỹ. Năm 2010, Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát, đánh giá lại hiệp định, kết luận không còn tồn tại giới hạn, trở ngại nào về nào về hành khách, tần suất bay… để xin phép mở đường bay kết nối hai nước.

Sau 10 năm nỗ lực, vào đầu năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam đã đạt chứng chỉ năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT- 1) của Mỹ. Đây là điều kiện tiên quyết để các hãng hàng không Việt Nam có thể đệ trình xin cấp phép bay tới Mỹ và liên danh với các hãng hàng không tại Mỹ. FAA sẽ tiếp tục đánh giá năng lực của từng hãng hàng không Việt Nam.

Bình luận
Sàn
VN-Index
1.136,12 -29,93 / -2,57%
Lúc 26/01/2021 15:59:25
Cao nhất
18/01/2021
1190,33
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 379
KLGD: 782.270.801
GTGD: 16,27 triệu
Sàn
HNX-Index
227,79 -4,05 / -1,75%
Lúc 26/01/2021 15:59:25
Cao nhất
22/01/2021
233,82
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 185
KLGD: 189.607.004
GTGD: 2,68 triệu
Sàn
UPCOM-Index
76,42 -1,00 / -1,29%
Lúc 26/01/2021 15:59:25
Cao nhất
18/01/2021
78,35
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 313
KLGD: 72.072.811
GTGD: 1,14 triệu

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ