Thế Giới Di Động lãi hơn 2.300 tỷ đồng 7 tháng đầu năm

Nhàđầutư
Lũy kế 7 tháng, Thế Giới Di Động đạt 2.353 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 68% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.
NHẬT HUỲNH
24, Tháng 08, 2020 | 09:12

Nhàđầutư
Lũy kế 7 tháng, Thế Giới Di Động đạt 2.353 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 68% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

img6275-15641391573161735607617-crop-1564139179530844938456-4-1566665349572411233744-2-15724497055571368852693-3-1585213568273466975442

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát gây ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của người dân, MWG đã triển khai loạt biện pháp để tăng cường sức mạnh chuỗi TGDĐ và ĐMX. Ảnh Phúc Minh.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa tổng kết tình hình kinh doanh tháng 7/2020 với doanh thu 8.669 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do phản ánh tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy. Tuy nhiên, so với tháng 6/2020, doanh thu tháng 7 đã tăng gần 6% nhờ sự gia tăng doanh thu đáng kể của chuỗi Bách Hóa Xanh. Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 7/2020 đạt 327 tỷ đồng, tăng 7,5% so với tháng 6/2020 và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 7 tháng, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 64.308 tỷ đồng, tăng gần 6% và lợi nhuận sau thuế đạt 2.353 tỷ đồng, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2019. So với kế hoạch, MWG đã thực hiện được 58% chỉ tiêu doanh thu và 68% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Theo cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là chuỗi đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 56%. Doanh thu online chiếm 9%, tương đương với 5.625 tỷ đồng.

Dự báo cho quý 3/2020, MWG cho biết theo chu kỳ kinh doanh thì đây là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Bên cạnh đó, làn sóng COVID lần thứ 2 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân. Trong bối cảnh này, MWG đã triển khai loạt biện pháp để tăng cường sức mạnh chuỗi TGDĐ và ĐMX.

Cụ thể, MWG đã hoàn tất nâng cấp layout khu sản phẩm gia dụng cho toàn bộ khoảng 300 cửa hàng ĐMX lớn. Bên cạnh đó thử nghiệm mô hình ĐMX supermini (DMS) với 9 cửa hàng tại một số phường, xã, thị trấn ở tỉnh Tiền Giang.

Theo MWG, kết quả bước đầu đáng khích lệ khi các cửa hàng DMS đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng và mang lại lợi nhuận khả quan nhờ tối ưu được chi phí hoạt động (ví dụ: chi phí mặt bằng chỉ bằng 1/4, chi phí nhân sự chỉ bằng 1/3 so với 1 cửa hàng ĐMX mini, tiết kiệm nhiều chi phí quản lý, logistics do tận dụng hệ thống sẵn có của ĐMX mini).

Ngoài ra, công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh khai thác các ngành hàng mới, điển hình là đồng hồ và MWG hiện tại là nhà bán lẻ đồng hồ số 1 Việt Nam về số lượng điểm bán với danh mục gần 4.000 mẫu sản phẩm. Lũy kế 7 tháng đầu năm, ngành hàng này đóng góp hơn 750 tỷ đồng (gần bằng doanh số cả năm 2019 là 800 tỷ đồng). Thêm vào đó, công ty cũng nâng số điểm bán laptop lên 770 cửa hàng (bao gồm 28 trung tâm laptop), ngành hàng này mang về gần 1.900 tỷ đồng doanh thu trong 7 tháng 2020, tăng 77% so với cùng kỳ 2019.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), sau khi hoàn thành mục tiêu mở mới nhanh và tăng độ phủ trong 6 tháng đầu năm, từ tháng 7/2020, BHX sẽ tập trung nâng cao chất lượng doanh thu, gia tăng doanh số bình quân trên mỗi cửa hàng, trong khi việc mở mới sẽ ở mức vừa phải.

Theo đó, BHX đã khai trương thêm 75 cửa hàng trong tháng 7 (so với mức trung bình khoảng 100 cửa hàng trong 3 tháng trước). Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm 31/07/2020, BHX có 1.069 cửa hàng ở khu vực tỉnh ngoài Tp.HCM, chiếm 68,5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).

Tổng doanh thu của chuỗi BHX trong tháng 7 tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng 6/2020. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 6.

BHX bắt đầu đưa ra thị trường mô hình cửa hàng “5 tỷ” (diện tích khoảng 500m2 và mục tiêu doanh số 5 tỷ đồng). 

Tính tới cuối tháng 7, BHX đã có 12 cửa hàng mô hình “5 tỷ” từ việc nâng cấp các cửa hàng hiện hữu có doanh số cao. Kết quả là BHX đã có cửa hàng vượt mức doanh thu 4,5 tỷ đồng ngay trong tháng 7. Dự kiến, trong thời gian tới, mô hình “5 tỷ” sẽ được nhân rộng ở các tỉnh thành lớn.

Ngoài ra, MWG còn cho biết, một số cửa hàng “5 tỷ” cũng đang được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 để tận dụng được lợi thế lượng khách mua sắm hàng ngày rất lớn ở BHX. Ngay lập tức, các nhà thuốc An Khang này đã ghi nhận số lượt giao dịch khả quan từ 100-150 hóa đơn/ngày/cửa hàng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ