Tập đoàn công nghệ hàng đầu Ấn Độ muốn đầu tư vào Hưng Yên ‘khủng’ cỡ nào?

Hội đồng quản trị của Tập đoàn HCL Technologies đã phê duyệt kế hoạch đầu tư dài hạn vào Việt Nam với tầm nhìn, mục tiêu đào tạo, tuyển dụng, phát triển nhân lực cho một chuỗi trung tâm kỹ thuật công nghệ thông tin gồm 10 nghìn - 20 nghìn kỹ sư trên toàn Việt Nam.
THANH THẮNG
19, Tháng 11, 2019 | 07:43

Hội đồng quản trị của Tập đoàn HCL Technologies đã phê duyệt kế hoạch đầu tư dài hạn vào Việt Nam với tầm nhìn, mục tiêu đào tạo, tuyển dụng, phát triển nhân lực cho một chuỗi trung tâm kỹ thuật công nghệ thông tin gồm 10 nghìn - 20 nghìn kỹ sư trên toàn Việt Nam.

Ngày 11/11, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh,  ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc với Tập đoàn HCL (Hindustan Computers Limited) Technologies (Ấn Độ).

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn HCL Technologies mong muốn khảo sát một vị trí phù hợp có diện tích khoảng 5-10ha trên địa bàn tỉnh để đầu tư xây dựng tổ hợp văn phòng, tiện ích cuộc sống, chăm sóc sức khỏe, phục vụ người lao động cho quy mô khoảng 5 nghìn – 10 nghìn kỹ sư làm việc cho tập đoàn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng bày tỏ sự vui mừng trước kế hoạch đầu tư vào địa bàn tỉnh của Tập đoàn HCL Technologies và giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư...

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng giới thiệu một số vị trí đầu tư thuận lợi để tập đoàn lựa chọn. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành phối hợp với tập đoàn trong quá trình khảo sát đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình Tập đoàn HCL Technologies đầu tư vào địa bàn.

Ngoài khảo sát và làm việc với UBND tại Hưng Yên, hồi tháng 5 vừa qua, HLC cũng đã tới TP.HCM để đề xuất đế hoạch đầu tư một trung tâm công nghệ thông tin ở đầu tàu kinh tế này, với kế hoạch tuyển dụng 10.000 kỹ sư trong vòng 5 năm tới. Tổng vốn đầu tư cho dự án này vào khoảng 650 triệu USD.

hcl

Hindustan Computer Limited (HCL) là một trong những công ty công nghệ hàng đầu của Ấn Độ

Tập đoàn công nghệ với ‘tuổi đời’ hơn 40 năm
HCL Technologies là một tập đoàn công nghệ toàn cầu với mục đích giúp các doanh nghiệp tái cấu trúc doanh nghiệp của họ cho thời đại kỹ thuật số. Các sản phẩm công nghệ, dịch vụ và kỹ thuật của công ty được xây dựng trên bốn thập kỷ đổi mới, với triết lý quản lý nổi tiếng thế giới, văn hóa phát minh, chấp nhận rủi ro mạnh mẽ, và không ngừng tập trung vào các mối quan hệ khách hàng.

Với mạng lưới R&D, phòng thí nghiệm đổi mới và trung tâm phân phối trên toàn thế giới, hơn 147.000 kĩ sư đang làm việc tại 44 quốc gia, HCL đã và đang phục vụ cho các doanh nghiệp hàng đầu trong các ngành công nghiệp chính. Theo báo cáo từ phía công ty, HCL đã đạt được doanh thu là 9,3 tỷ USD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019.

Hindustan Computer Limited (HCL), một trong những công ty công nghệ đời đầu của Ấn Độ bắt đầu thành lập vào năm 1976. Hiện tại, HCL đang kinh doanh ở nhiều phân khúc như quản lý cơ sở hạ tầng từ xa, dịch vụ BPO (thuê đối tác ngoài cung cấp dịch vụ), công nghệ phần cứng, tích hợp hệ thống và phân phối công nghệ, dịch vụ viễn thông và dịch vụ công nghệ, tư vấn ứng dụng cho doanh nghiệp.

Hiện tại, trên thị trường quốc tế, HCL sở hữu một hình ảnh thương hiệu mạnh bằng việc đầu tư phát triển thông qua quảng cáo và chất lượng sản phẩm. Hình ảnh thương hiệu HCL cùng với mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ và các giải pháp tiên tiến đã giúp công ty ngày càng mở rộng hệ thống trên thị trường quốc tế.

Công ty này đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phù hợp với các mảng kinh doanh của mình, như Nokia trong viễn thông, AMD trong các giải pháp công nghệ cao để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Với thương hiệu ngày càng được công nhận, HCL đã tận dụng thành công trong việc giành được một số hợp đồng lớn tại thị trường Anh.

Trong những năm gần đây, công ty đã tập trung vào năm ngành dọc thị trường như dịch vụ tài chính ngân hàng, khoa học đời sống, bán lẻ, viễn thông và công nghệ cao. Đây là ngành dọc tạo thành sức mạnh hoạt động cốt lõi của HCL.

Tính đến cuối 2018, HCL đã thiết lập được các công ty con ở Mỹ, Nhật Bản, Anh và Úc với 40 nước khác nhằm mục đích thâm nhập thị trường toàn cầu. Tập đoàn hiện đang cung cấp công nghệ thông tin cho 250 doanh nghiệp trong danh sách doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất thế giới.

HCL luôn tin và phát triển theo triết lý ‘nghĩ toàn cầu và hành động địa phương’. Điều này đã thể hiện rõ nhất trong việc hệ thống giao hàng toàn cầu của công ty chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và năng lực của nhân viên địa phương, những người am hiểu về thị trường nội địa qua đó cung cấp dịch vụ phân phối với những công nghệ tiên tiến nhất của công ty.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ