Năm 2022: Đẩy mạnh tuyên truyền về BHXH, BHYT

Nhàđầutư
Trong năm 2022, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
PV
05, Tháng 06, 2022 | 09:57

Nhàđầutư
Trong năm 2022, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Đưa chính sách đi sâu vào cuộc sống

Truyền thông về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHTN, BHYT: Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 tại Hội nghị lần thứ VII, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Nghị quyết số 125/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 tại Hội nghị lần thứ VI, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới...

Anh Toan canh hoi nghi

 

Truyền thông về các điểm mới trong chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, - BHTN. Truyền thông tác động của chính sách sau khi được ban hành đối với xã hội, tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp phần đáng kể tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc tổ chức, thực hiện. Truyền thông về các nội dung dự kiến đề xuất sửa đổi trong Luật BHXH, - Luật BHYT, Luật Việc làm; truyền thông trước – trong và sau quá trình xây dựng Luật BHXH sửa đổi, trong đó nắm bắt, định hướng truyền thông trước các nội dung chính sách có tác động đến xã hội trong quá trình sửa đổi Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm.

Truyền thông nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền - trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Truyền thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN của người dân và doanh nghiệp: Các chế tài, hình thức xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT; Cảnh báo những thông tin xấu độc, phê phán hành vi vi phạm pháp luật, lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHTN, BHYT; Ý thức chấp hành pháp luật, kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật, kết quả xét xử của tòa án các cấp về các hành vi vi phạm pháp tốt uật írc, xã luật trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT.

Truyền thông chuyên đề về lợi ích, giá trị nhân văn của chính sách BHXH

Truyền thông về các chế độ BHXH, BHYT, BHTN (trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia; quyền lợi được thụ hưởng; mức đóng; phương thức đóng,...).

 Truyền thông về ý nghĩa nhân văn, giá trị thiết thực, lợi ích vượt trội khi tham - gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia, sự thuận tiện trong thủ tục tham gia giúp người dân hình thành thói quen tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để tích lũy cho tuổi già trong chăm lo cuộc sống và chăm sóc sức khỏe... qua đó, góp phần củng cố, tạo niềm tin sâu rộng trong toàn xã hội về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước ta.

Truyền thông để người dân nắm rõ những quy định và lợi ích của việc hưởng chế độ hưu trí so với hưởng BHXH một lần, góp phần làm giảm tình trạng rút BHXH một lần, qua đó góp phần bảo đảm đời sống, an sinh xã hội cho NLĐ và thực hiện mục tiêu an sinh của Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Gương người tốt việc tốt trong thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT; Các tổ chức, cá nhân cỏ sáng kiến, giải pháp để triển khai tốt công tác tuyên truyền vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện...

Truyền thông sự hỗ trợ kinh phí của chính quyền địa phương đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Công tác vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí trao tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT hộ gia đình tin qua mô trọng phát truyền, các cho người dân khó khăn, nhằm lan tỏa trách nhiệm thực hiện an sinh cho Nhân dân của cộng đồng, xã hội.

Đẩy mạnh truyền thông về hoạt động của ngành BHXH Việt Nam

Truyền thông về những nỗ lực và giải pháp của ngành BHXH Việt Nam trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ chí BHXH. Các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt và những kết quả đạt được trong việc thực hiện toàn diện các chi tiêu phát triển BHXH, BHYT, Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ngành theo từng quý; những sáng kiến, sáng tạo của CCVC trong thực thi nhiệm vụ Tro BHXH VI của các cơ hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT. Những nỗ lực và giải pháp nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Truyền thông về công tác CCHC, ứng dụng CNTT, đổi mới chất viên nói báo/tạp ch lượng phục vụ của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh truyền thông, vận động người tham gia BHXH, BHYT, BHTN: Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số; Sử dụng căn cước công dân gắn chíp/ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi KCB BHYT; Sử dụng dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH Việt Nam; Đăng ký nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt... Các thông tin chỉ dẫn, kênh thông tin, địa chỉ tiếp nhận yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân,... để người dân tiếp cận chính sách BHXH, BHYT thuận lợi nhất.

Đa dạng sinh thức tuyên truyền

Duy trì và phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông truyền thống. Tiếp tục duy trì thực hiện các chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT với các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện các tin, bài, phóng sự, toạ đàm, chuyên trang, chuyên mục... truyền thống. Trong đó đặc biệt, tăng cường tuyến bài viết chuyên sâu phản ánh về: Ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đặc biệt là chính sách BHXH tự nguyện cho đối tượng lao động khu vực phi chính thức; lợi ích của người lao động và nhân dân khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN;..

Duy trì Hội nghị cung cấp thông tin về BHXH, BHYT định kỳ hoặc đột xuất nhằm cung cấp thông tin chính thông cho báo chí, qua đó, nhằm giải đáp thắc mắc, giải toả những vẫn đề dư luận quan tâm tại mỗi thời điểm cụ thể.

Đẩy mạnh ứng dụng các hình thức truyền thông mới iệc hưởng út BHXH hiện mục Trước xu hướng phát triển mang tính khách quan của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đáp ứng nhu cầu thông tin của lớp công chúng mới với các loại hình báo chí truyền thông đa phương tiện, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung phát huy hiệu quả các hình thức thông tin như Inphographic, Mega Story, Long Form, motion graphic,...

Chú trọng phát triển các sản phẩm truyền thông online Với sự bùng nổ của thời đại truyền thông số, củng xu hướng tiếp cận thông tin qua môi trường Internet của lớp công chúng mới, BHXH Việt Nam sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm truyền thông gián tiếp như thực hiện các video lan truyền, các file tiểu phẩm truyền hình/phát thanh,... có nội dung truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Đồng thời, tận dụng các kênh truyền thông trên môi trường Internet của Ngành như hệ thống Cổng Thông tin điện tử, Fanpage Facebook, Zalo OA của BHXH Việt Nam và của BHXH các tỉnh, thành phố; Tạp chí BHXH điện tử để triển khai các chiến dịch truyền thông đa phương tiện với các sản phẩm truyền thông nêu trên.

Trong chiến lược đổi mới công tác thông tin, truyền thông của Ngành, BHXH Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cơ quan thông tấn, báo chí nói chung, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên nói riêng trong việc lan tỏa các sản phẩm truyền thông online trên kênh báo/tạp chí chí điện tử của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ