KIDO Group muốn đầu tư vào thị trường cà phê trong năm 2021
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
KIDO Group cho biết, công ty đang lên kế hoạch nghiên cứu tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Đồng thời, kỳ vọng lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.
Công ty CP Tập đoàn KIDO (HoSE:KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh dự ước tháng 1/2021. Theo đó, doanh thu thuần ước đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước.
Theo KIDO Group, khoản tăng ấn tượng trên phần lớn là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
“Nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm Kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ như: Tường An, KIDO Nhà Bè đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối gồm: Kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn. Đồng thời, Tập đàn cũng tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp đến các khu vực cách ly theo quy định của Chính phủ để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán”, KIDO Group thông tin.

Ngành dầu ăn đóng góp phần lớn vào doanh thu của KIDO Group trong tháng 1/2021. Ảnh: KIDO Group
Bên cạnh đó, KIDO Group cũng cho biết, việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực Kem tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh: MT, GT, KA.
Năm 2021, KIDO Group đặt mục tiêu doanh thu thuần là 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020 và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.
Theo đó, đối với ngành dầu, KIDO Group sẽ chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.
Đối với ngành kem, KIDO Group cho biết, Tập đoàn đang dẫn đầu thị phần Kem tại Việt Nam với 43,5%. Theo đó, tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần. Tiếp tục mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới. Đồng thời, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Tiến tới xây dựng Kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Với ngành hàng Snacking: Sản phẩm ăn vặt, Trung thu, Bánh tươi, KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành Snacking, ra mắt sản phẩm bánh tươi và đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
Ngoài ra, khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.
Mặt khác, KIDO Group cũng cho biết, sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2021) và Kem.
Đáng chú ý, KIDO Group cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.
Nguồn: VPBS
Mã ngoại tệ | Tên ngoại tệ | Tỷ giá mua | Tỷ giá bán | |
---|---|---|---|---|
Tiền mặt | Chuyển khoản | Chuyển khoản | ||
USD | ĐÔ LA MỸ | 23,090.00 | 23,110.00 | 23,260.00 |
AUD | ĐÔ LA ÚC | 16,538.00 | 16,646.00 | 17,020.00 |
CAD | ĐÔ CANADA | 17,380.00 | 17,485.00 | 17,806.00 |
CHF | FRANCE THỤY SĨ | - | 25,165.00 | - |
DKK | KRONE ĐAN MẠCH | - | - | - |
EUR | EURO | 27,070.00 | 27,179.00 | 27,678.00 |
GBP | BẢNG ANH | - | 30,246.00 | - |
HKD | ĐÔ HONGKONG | - | 2,963.00 | - |
INR | RUPI ẤN ĐỘ | - | - | - |
JPY | YÊN NHẬT | 218.44 | 219.54 | 223.57 |
KRW | WON HÀN QUỐC | - | - | - |
KWD | KUWAITI DINAR | - | - | - |
MYR | RINGGIT MÃ LAY | - | - | - |
NOK | KRONE NA UY | - | - | - |
RUB | RÚP NGA | - | - | - |
SAR | SAUDI RIAL | - | - | - |
SEK | KRONE THỤY ĐIỂN | - | - | - |
SGD | ĐÔ SINGAPORE | 16,927.00 | 17,038.00 | 17,350.00 |
THB | BẠT THÁI LAN | - | 761.00 | - |
Nguồn: ACB Bank
Giá vàng | ||
---|---|---|
(ĐVT : 1,000) | Mua vào | Bán ra |
SJC Hồ Chí Minh | ||
SJC HCM 1-10L | 55,6000 | 56,0000 |
Nhẫn 9999 1c->5c | 52,8000 | 53,4000 |
Vàng nữ trang 9999 | 52,5000 | 53,2000 |
Vàng nữ trang 24K | 51,6730 | 52,6730 |
Vàng nữ trang 18K | 38,0540 | 40,0540 |
Vàng nữ trang 14K | 29,1690 | 31,1690 |
Vàng nữ trang 10K | 20,3370 | 22,3370 |
SJC Các Tỉnh Thành Phố | ||
SJC Hà Nội | 55,6000 | 56,0200 |
SJC Đà Nẵng | 55,6000 | 56,0200 |
SJC Nha Trang | 55,6000 | 56,0200 |
SJC Cà Mau | 55,6000 | 56,0200 |
SJC Bình Phước | 55,5800 | 56,0200 |
SJC Huế | 55,5700 | 56,0300 |
SJC Biên Hòa | 55,6000 | 56,0000 |
SJC Miền Tây | 55,6000 | 56,0000 |
SJC Quãng Ngãi | 55,6000 | 56,0000 |
SJC Đà Lạt | 47,7700 | 48,2000 |
SJC Long Xuyên | 55,6200 | 56,0500 |
Giá Vàng SJC Tổ Chức Lớn | ||
DOJI HCM | 55,6000 | 56,0000 |
DOJI HN | 55,5500 | 56,0500 |
PNJ HCM | 55,6000 | 56,0000 |
PNJ Hà Nội | 55,6000 | 56,0000 |
Phú Qúy SJC | 55,6000 | 55,9500 |
Mi Hồng | 55,6700 | 55,9000 |
Bảo Tín Minh Châu | 56,3500 | 56,8000 |
Giá Vàng SJC Ngân Hàng | ||
EXIMBANK | 55,6500 | 55,8500 |
ACB | 55,6500 | 55,9000 |
Sacombank | 54,3800 | 54,5800 |
SCB | 55,3000 | 55,8000 |
MARITIME BANK | 55,1500 | 56,3000 |
TPBANK GOLD | 55,5500 | 56,0500 |
Đặt giá vàng vào website |
Nguồn: GiaVangVN.org
-
Chỉ số Dow Jones giảm hơn 460 điểm trước lo ngại lạm phát
27, Tháng 02, 2021 | 08:16 -
Chủ đầu tư điện gió La Gàn 10 tỷ USD là ai?
28, Tháng 02, 2021 | 08:02 -
'Mạnh' như Phương Đông - chủ dự án lấn biển 16.000m2 ở Vân Đồn
01, Tháng 03, 2021 | 08:08 -
Omanco Việt Nam – nhà thầu cung cấp than ‘khủng’ cho Vicem
27, Tháng 02, 2021 | 07:00 -
Một cổ phiếu tăng 46 lần trong 9 tháng
02, Tháng 03, 2021 | 11:10

-
Masterise và kỳ vọng hồi sinh 4.000m2 đất vàng cạnh Hồ Gươm04, Tháng 03, 2021 | 05:45
-
Doanh nghiệp bất động sản tiếp tục dẫn đầu cuộc đua phát hành trái phiếu04, Tháng 03, 2021 | 04:48
-
Dabaco hoàn thành 30% kế hoạch năm chỉ sau 2 tháng04, Tháng 03, 2021 | 02:31
-
PGBank dừng sáp nhập HDBank04, Tháng 03, 2021 | 11:40
-
Hơn 700 triệu cổ phiếu Bắc Á Bank lên sàn HNX03, Tháng 03, 2021 | 10:19
-
IPO 3,3 triệu cổ phần In báo Nghệ An, dự thu 40 tỷ đồng04, Tháng 03, 2021 | 07:15
