KIDO Group muốn đầu tư vào thị trường cà phê trong năm 2021

KIDO Group cho biết, công ty đang lên kế hoạch nghiên cứu tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Đồng thời, kỳ vọng lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.
LÝ TUẤN
23, Tháng 02, 2021 | 15:47

KIDO Group cho biết, công ty đang lên kế hoạch nghiên cứu tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Đồng thời, kỳ vọng lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.

Công ty CP Tập đoàn KIDO (HoSE:KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh dự ước tháng 1/2021. Theo đó, doanh thu thuần ước đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo KIDO Group, khoản tăng ấn tượng trên phần lớn là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

“Nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm Kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ như: Tường An, KIDO Nhà Bè đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối gồm: Kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn. Đồng thời, Tập đàn cũng tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp đến các khu vực cách ly theo quy định của Chính phủ để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán”, KIDO Group thông tin.

Z6Z_0775a

Ngành dầu ăn đóng góp phần lớn vào doanh thu của KIDO Group trong tháng 1/2021. Ảnh: KIDO Group

Bên cạnh đó, KIDO Group cũng cho biết, việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực Kem tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh: MT, GT, KA.

Năm 2021, KIDO Group đặt mục tiêu doanh thu thuần là 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020 và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Theo đó, đối với ngành dầu, KIDO Group sẽ chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.

Đối với ngành kem, KIDO Group cho biết, Tập đoàn đang dẫn đầu thị phần Kem tại Việt Nam với 43,5%. Theo đó, tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần. Tiếp tục mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới. Đồng thời, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Tiến tới xây dựng Kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Với ngành hàng Snacking: Sản phẩm ăn vặt, Trung thu, Bánh tươi, KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành Snacking, ra mắt sản phẩm bánh tươi và đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.

Ngoài ra, khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.

Mặt khác, KIDO Group cũng cho biết, sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2021) và Kem.

Đáng chú ý, KIDO Group cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.

TỪ KHÓA:
Bình luận

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ