KIDO Foods ước lãi hơn 165 tỷ đồng năm 2020

Nhàđầutư
Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần KIDO Foods đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 8% lên hơn 200 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 165,5 tỷ đồng, tăng 9,9%.
LÝ TUẤN
15, Tháng 01, 2021 | 07:33

Nhàđầutư
Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần KIDO Foods đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 8% lên hơn 200 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 165,5 tỷ đồng, tăng 9,9%.

Công ty CP Thực phẩm đông lạnh KIDO - KIDO Foods (mã KDF - UpCom) vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020. Theo đó, doanh thu thuần đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, lợi nhuận trước thuế tăng 8% lên hơn 200 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 165,5 tỷ đồng, tăng 9,9%.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, tuy biên lợi nhuận gộp năm 2020 thấp hơn so với năm 2019 (55,5% so với 58,6%) nhưng biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 (đạt 15,3%) tăng 17,5% so với năm 2019 (đạt 13%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 (đạt 12,2%) tăng 18,5% so với năm 2019 (đạt 10,3%).

Năm 2020, KIDO Foods đặt kế hoạch doanh thu là 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 200 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2020, doanh nghiệp này đã hoàn thành trên 80% kế hoạch doanh thu và gần 83% chỉ tiêu lợi nhuận.

hinh

Ảnh minh họa.

Theo KIDO Foods, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh thu của công ty từ các kênh KA (gọi tắt của Key account, là một kênh bán hàng cho nhóm khách hàng lớn, có tiềm năng mua hàng cao...), khu du lịch, nhà hàng, trường học,… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.

KIDO Foods cho biết, để đối phó với từng giai đoạn của dịch bệnh, công ty đã thực hiện hàng loạt các biện pháp như: Chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin,… để đặt gần khu phố. Đồng thời, chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao.

“Mặc dù năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng KIDO Foods vẫn đặt mục tiêu là tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty”, KIDO Foods thông tin.

Về định hướng hoạt động của công ty trong năm 2021, KIDO Foods sẽ tiếp tục tận dụng những cơ hội về thị trường để phát triển hệ thống kênh phân phối, mở rộng hệ thống ra các vùng huyện lớn của tỉnh để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng mới. Cũng như phát triển các ngành hàng mới: Những sản phẩm phân khúc có nhu cầu lớn và theo xu hướng thị trường.

Bên cạnh đó, KIDO Foods cũng sẽ đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường. Đẩy mạnh đầu tư các hoạt động Marketing thu hút người tiêu dùng, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại, bắt kịp trào lưu, thói quen mua sắm của khách hàng.

Cuối tháng 12/2020, KIDO Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn KIDO. Mặt khác, ngày 18/12/2020, Tập đoàn KIDO cũng đã phát hành hơn 23 triệu cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn này. Theo đó, việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2021.

Bình luận

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ