KIDO Group báo lãi gần 130 tỷ đồng nửa đầu năm

Nhàđầutư
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần KIDO Group đạt 3.683 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 14%, lên gần 130 tỷ đồng.
LÝ TUẤN
21, Tháng 07, 2020 | 10:12

Nhàđầutư
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần KIDO Group đạt 3.683 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 14%, lên gần 130 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn Kido (KIDO Group - HoSE: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2020. Theo đó, doanh thu thuần đạt gần 1.957 tỷ đồng, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng 15,5%, lên gần 82 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần công ty đạt 3.683 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Trong đó, doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%.

Theo KIDO Group, đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự biến động của giá cả nguyên vật liệu, Tập đoàn đã chuyển dịch hệ thống phân phối, rà soát danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp. Đến giai đoạn cả nước chuyển dịch sang trạng thái bình thường mới, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

ddddd

Bảng kết quả kinh doanh của KIDO Group sau 6 tháng đầu năm 2020.

Nhờ vậy, đối với ngành kem, tuy doanh thu ngành kem có giảm nhưng mức giảm nhẹ 12%, đối với ngành dầu, doanh thu ngành dầu tăng vọt 23,5% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 180 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 14%.

Bên cạnh đó, KIDO Group cũng cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới.

Đặc biệt, năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý III/2020 dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.

Về chi tiết từng mảng, đối với ngành hàng lạnh, CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods – UpCOM: KDF), theo KDF đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là trong quý II/2020. Doanh thu của KDF từ kênh KA, khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.

hinh kem

Lợi nhuận trước thuế KDF đạt 144 tỷ đồng, thực hiện hơn 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020.

Ghi nhận doanh thu thuần của KDF nửa đầu năm đạt 674 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Trong đó, doanh thu từ kênh KA giảm từ 60,25% xuống còn 57,98%. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước.

Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, bất chấp dịch bệnh, bằng các chiến lược đúng đắn và kịp thời, tuy doanh thu giảm nhẹ nhưng mức lợi nhuận trước thuế đạt được mức tăng ấn tượng 21,65% và lợi nhuận sau thuế tăng 23,34% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả, lợi nhuận trước thuế KDF đạt 144 tỷ đồng, thực hiện hơn 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm đã đặt ra.

Tương tự đối với ngành dầu, CTCP Dầu Thực vật Tường An (HoSE: TAC) cho biết, dù bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, công ty đã kịp thời chuyển dịch danh mục sản phẩm để thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền, tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp và cốt lõi, có lợi nhuận cao. Tường An chủ động tăng cường sản xuất để có đủ hàng hóa phục vụ đa kênh, cung cấp cho nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2020 đạt 2.189 tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên so với năm trước, biên lợi nhuận gộp của Công ty giảm nhẹ từ 15,02% xuống còn 14,1%. Mặc dù vậy, nhờ việc rà soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả, lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỷ đồng, tăng 41%.

Nói về định hướng tương lai, TAC chia sẻ, công ty sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm, cải tiến sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đầu tư để gia tăng độ phủ thị trường.

QAA_0325

Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2020 TAC đạt 2.189 tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, các đơn vị thành viên khác của Tập đoàn KIDO như công ty dầu ăn Golden Hope Nhà Bè (KDNB), cũng có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng tốt. Cụ thể, doanh thu thuần KDNB đạt 513 tỷ đồng, tăng 26,66% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 9,4 tỷ đồng, đạt 58,85% kế hoạch năm đã đề ra.

Hay Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex – UpCOM: VOC), doanh thu thuần đạt 1.373 tỷ đồng, tăng 3,96% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 giảm 17,4% do công ty tiến hành kiểm soát chặt chẽ chi phí, gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh và cải thiện việc thực hiện chỉ tiêu lợi nhuận. Theo đó, lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 33 tỷ đồng, tăng 114,41% và lợi nhuận trước thuế đạt 111 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2019.

Bình luận

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ