KIDO Group đặt mục tiêu doanh thu đến 2021 hơn 13.500 tỷ đồng

Nhàđầutư
Dự kiến vào quý III/2020, KIDO Group sẽ tiến hành quay trở lại ngành cốt lõi là bánh kẹo và snacking, với thương hiệu Kingdom. Đặt mục tiêu kinh doanh đến năm 2021 sau khi sáp nhập đạt doanh thu hợp nhất 13.523 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 657 tỷ đồng.
CHU KÝ
15, Tháng 06, 2020 | 15:03

Nhàđầutư
Dự kiến vào quý III/2020, KIDO Group sẽ tiến hành quay trở lại ngành cốt lõi là bánh kẹo và snacking, với thương hiệu Kingdom. Đặt mục tiêu kinh doanh đến năm 2021 sau khi sáp nhập đạt doanh thu hợp nhất 13.523 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 657 tỷ đồng.

Ngày 15/6, CTCP Tập đoàn KIDO (KIDO Group - HoSE: KDC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 với nhiều nội dung đáng chú ý như: Trình phương án sáp nhập CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - UpCOM: KDF) vào Tập đoàn; KIDO Group quay trở lại ngành cốt lõi là bánh kẹo và snacking, với thương hiệu Kingdom trong quý III/2020; đặt mục tiêu kinh doanh đến năm 2021 với doanh thu hợp nhất sẽ đạt tới 13.523 tỷ đồng...

Dự kiến doanh thu thuần năm 2020 hơn 8.200 tỷ đồng

Báo cáo về kết quả kinh doanh năm 2019, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, trong năm 2019, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.210 tỷ đồng, giảm 5,2% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 283 tỷ đồng, tăng 60,5%, lợi nhuận sau thuế đạt 207 tỷ đồng, tăng 40,4%.

Theo bà Liễu, biến động giá dầu nguyên vật liệu liên tục nhiều tháng liền trong năm 2019 đã làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của công ty. Tuy nhiên, công ty đã kịp thời theo dõi và nắm bắt tình hình biến động của thị trường dầu ăn và nền tảng hệ thống bán hàng kênh thương mại, công nghiệp, công ty đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị có sử dụng dầu thực vật trong sản xuất kinh doanh để mở rộng thị trường, gia tăng thị phần.

IMG_6305 - Copy

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó Tổng giám đốc KIDO Group.

Đối với ngành lạnh, trong năm 2019, công ty tập trung đẩy mạnh tăng trưởng ngành kem, tiến hành quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, cắt giảm sản phẩm không hiệu quả, tổ chức sản xuất hợp lý quy hoạch và cải tiến nhà máy, nâng cao hiệu quả các kênh phân phối…

Trong khi đó, ngành thực phẩm đông lạnh, công ty tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô và chấp nhận một khoản chi phí duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển trong tương lai. Lên kế hoạch, tiến hành chiến dịch thâm nhập thị trường ngành lạnh một cách có trọng điểm tại các khu vực thông qua các sản phẩm nhập khẩu.

Với ngành sữa chua, do sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc sữa chua chiled (mát), công ty tập trung sang phân khúc sữa chua cao cấp theo hướng đông lạnh trải dài trên tất cả các phân khúc từ trẻ em đến người lớn để gia tăng doanh số.

Nói về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ, từ những dự báo về các rủi ro tiềm ẩn của nền kinh tế, triển vọng từ xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, kết hợp cùng lợi thế vững chắc từ nền tảng sản xuất và hệ thống kênh phân phối, công ty đã đưa ra hoạch định chiến lược cho năm 2020, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi.

Theo đó, năm 2020, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.234 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 17%, lên 330 tỷ đồng. Riêng 5 tháng đầu năm, doanh thu của Kido là 3.100 tỷ, tăng 18% so cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi tỷ lệ cổ tức năm 2020 dự kiến là 16% (tương ứng 1.600 đồng/cổ phiếu).

Dự báo kết quả kinh doanh đến năm 2021, Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc KIDO Group khẳng định, con số lợi nhuận tối thiểu của công ty đến năm 2021 sẽ là 700 tỷ đồng khi có thêm lợi nhuận mảng bánh kẹo và liên doanh Vibev. Đồng thời, sau khi thực hiện việc chia cổ tức xong, KIDO Group còn hơn 1.000 tỷ thặng dư và cổ phiếu quỹ, nếu làm ăn tốt, công ty sẽ chia lại cho tất cả các cổ đông.

Sáp nhập KIDO Foods vào KDC

Trình bày về phương án sát nhập KIDO Foods vào KDC, đại diện KIDO Group cho biết, Tập đoàn sẽ thực hiện phát hành thêm cổ phần theo quy định pháp luật và sử dụng số cổ phần để hoán đổi hơn 17,76 triệu cổ phiếu phổ thông của KIDO Foods, tương ứng 32,79% tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại KDF, theo tỷ lệ hoán đổi là 1:1;3 (tương ứng 1 cổ phiếu KDF sẽ hoán đổi được 1,3 cổ phiếu KDC).

Theo đó, sau khi hoàn tất việc sát nhập, KIDO Foods sẽ được chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ CTCP sang Công ty TNHH MTV do KIDO Group sở hữu 100% vốn điều lệ.

Bên cạnh đó, nói về phương án hoạt động kinh doanh sau khi sáp nhập, đại diện KIDO Group thông tin, chiến lược phát triển của 2 công ty sau khi sáp nhập sẽ không thay đổi đáng kể, 2 công tý sẽ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động bình thường như trước.

“Việc sáp nhập sẽ giúp tận dụng thế mạnh vốn có của 2 công ty, tạo ra sức mạnh tổng hợp. Đồng thời, giúp hợp lý hóa cơ cấu quản lý, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh, sử dụng các nguồn lực một cách hợp lý và hiệu quả, cũng như nâng cao năng lực tài chính, đây cũng là mục đích chính của việc sáp nhập. Từ đó, giúp công ty đạt được tốc độ tăng trưởng bền vững về doanh thu và lợi nhuận trong tương lai”, đại diện KIDO Group chia sẻ.

Qua đó, KIDO Group cũng đặt mục tiêu kinh doanh đến năm 2021 sau khi sáp nhập với doanh thu hợp nhất sẽ đạt tới 13.523 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 929 tỷ đồng, lợi nhuậ sau thuế hợp nhất 657 tỷ đồng. Chi trả tỷ lệ cổ tức năm 2021 dự kiến là 16% (tương ứng 1.600 đồng/cổ phiếu).

Quay lại mảng cốt lõi, kỳ vọng đứng thứ 2 sau 2 năm

Chia sẻ với cổ đông, ông Bùi Thành Tùng, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, công ty đang xem xét và dự kiến quý III tới đây sẽ tiến hành quay trở lại ngành cốt lõi là bánh kẹo và snacking, với thương hiệu Kingdom, có quy mô 51.000 tỷ đồng, tăng truởng hàng năm 5 -8%.

Theo ông Tùng, ngành cốt lõi sau 5 năm có sự thay đổi rất nhiều, đặc biệt tại mảng quà biếu quy mô tăng rất mạnh. Hiện Việt Nam có 2 dịp lễ lớn là Tết Nguyên Đán và Tết Trung thu. Thứ hai, ngành hàng ăn chơi, từ trung niên đến cao tuổi, nhu cầu sử dụng sản phẩm rất nhiều.

kdc_556980789635549007_n_wtet

Dự kiến quý III/2020, KIDO Group sẽ tiến hành quay trở lại ngành cốt lõi là bánh kẹo và snacking, với thương hiệu Kingdom.

“Khi quay lại mảng bánh kẹo, công ty sẽ đánh giá quy mô ngành, chọn những sản phẩm hot, có nhu cầu lớn, tính thanh khoản cao. Kỳ vọng sau 2 năm quay lại ngành bánh kẹo thì KDC đứng thứ 2 thị trường, sau Kinhdo Mondelez. Với 400.000 điểm bán, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm tập đoàn tin tưởng mục tiêu có khả năng thực hiện được”, Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ.

Bên cạnh đó, cùng với việc quay lại ngành bánh kẹo, KIDO Group cũng sẽ tham gia vào lĩnh vực nước giải khát thông qua việc tạo liên doanh với CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk- HoSE: VNM). Liên doanh này đặt mục tiêu doanh thu năm đầu tiên là 2.000 tỷ đồng. Với thế mạnh về mạng lưới phân phối lớn của cả hai sẽ giúp liên doanh nhanh chóng chiếm thị phần.

Chia sẻ về việc liên doanh với Vinamilk, đại diện KIDO Group cho biết, hai bên đã có thời gian dài để đàm phán. Phía Tập đoàn nhận thấy Vinamilk có nhiều tương đồng để thực hiện liên doanh.

“Bởi đây là 2 thương hiệu lớn đủ tầm đại diện cho ngành đồ uống Việt Nam, trong đó Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa, còn KIDO Group dẫn đầu thị trường kem. Khi kết hợp sẽ cộng hưởng để liên doanh phát triển tốt hơn với năng lực về sản xuất, quản trị, nghiên cứu phát triển sản phẩm, nguồn lực tài chính, logistics, giá nguyên liệu, mạng lưới xuất khẩu…”, đại diện KIDO Group nhận định.

Hiện, 2 công ty có khoảng trên một triệu điểm bán nước; trong đó có 600.000 điểm bán tạp hóa có các loại sữa, 450.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Đại diện KIDO Group cho rằng, chỉ cần mỗi điểm bán một chai nước thì một ngày doanh nghiệp có thể bán được một triệu chai.

Bình luận
Sàn
VN-Index
910,05 +1,47 / +0,16%
Lúc 25/09/2020 09:44:39
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 373
KLGD: 61.853.288
GTGD: 1,09 triệu
Sàn
HNX-Index
131,45 -0,26 / -0,20%
Lúc 25/09/2020 09:44:39
Cao nhất
23/09/2020
132,03
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 192
KLGD: 7.919.815
GTGD: 99.051,00
Sàn
UPCOM-Index
61,03 +0,03 / +0,05%
Lúc 25/09/2020 09:44:39
Cao nhất
24/09/2020
60,80
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 312
KLGD: 9.938.916
GTGD: 75.084,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ