Công ty Giấy Lee & Man 'miễn dịch' với COVID-19

AN HÒA - KIM ANH
13:52 10/10/2021

Khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có hơn 10.000 doanh nghiệp phải dừng sản xuất kinh doanh, hàng ngàn doanh nghiệp giải thể, trong bối cảnh đó Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu kép: chống dịch hiệu quả, sản xuất an toàn.

Trong lúc nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch COVID-19 đã phải cắt lao động, giảm các khoản phúc lợi xã hội thì Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) lại có quyết định “ngược dòng” là tặng tiền thưởng đặc biệt cho tất cả nhân viên đang thực hiện “ba tại chỗ”, mức thưởng tương đương khoảng 20 - 30% mức lương cố định, duy trì suốt hơn 2 tháng kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, đây là điều mà rất ít doanh nghiệp làm được.

a4

Lee & Man xác định người lao động là "thành lũy" đầu tiên cần được bảo vệ

Lao động là “thành lũy” đầu tiên được bảo vệ

Chia sẻ về yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do COVID-19, ông Chung Wai Fu, Tổng giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam khẳng định: “Con người khỏe thì công ty mới có thể vận hành tốt. Đối măt với dịch bệnh, điều đầu tiên chúng tôi quan tâm là bảo vệ “thành luỹ” này”.

Xuất phát từ quan điểm “con người là thành lũy” của doanh nghiệp, song song với xây dựng nhà máy, Công ty Lee & Man Việt Nam đã đầu tư 380 tỷ đồng để xây dựng khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân, đủ bố trí cho 1.500 chuyên gia và nhân viên, vượt xa so với số lượng chuyên gia và nhân viên hiện có. Trong điều kiện bình thường khu nhà ở này chủ yếu phục vụ cho chuyên gia và nhân viên có nhu cầu vào ở gần nhà máy để thuận lợi cho công việc.

59

Nhờ có khu nhà ở cho công nhân mà việc tổ chức sản xuất theo phương án "ba tại chỗ" của Công ty Lee & Man được thuận tiện hơn.

Kể từ khi 19 tỉnh, thành phía Nam (trong đó có tỉnh Hậu Giang) thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã bố trí cho tất cả nhân viên vào ở tại khu nhà ở này để thực hiện sản xuất “ba tại chỗ”. Nhân viên làm việc “ba tại chỗ” không những được bố trí ăn, nghỉ miễn phí mà còn được phát phiếu mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại siêu thị mi ni trong khuôn viên khu nhà ở tập thể hay đổ xăng miễn phí tại cây xăng của công ty.

“Trong lúc nhiều doanh nghiệp khác rất khó khăn thì Ban lãnh đạo Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ cho nhân viên chỗ ăn ở, sinh hoạt trong giai đoạn thực hiện “ba tại chỗ”. Chúng tôi không chỉ được công ty quan tâm tặng tiền thưởng đặc biệt, miễn phí 3 bữa ăn/ngày mà còn được phát phiếu mua hàng tại “siêu thị mini” để mua sắm lương thực, thực phẩm, vật dụng thiết yếu; có thể nói công ty đã có chế độ đãi ngộ, chăm lo đời sống cho nhân viên rất tốt, chúng tôi rất an tâm khi làm việc tại doanh nghiệp này”, chị Huỳnh Thanh Thương, nhân viên Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ.

Ba chiến lược trọng điểm vượt COVID

Chia sẻ về cách doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, CEO Lee & Man Việt Nam cho biết bí quyết giúp doanh nghiệp đảm bảo được mục tiêu sản xuất an toàn trong suốt thời gian qua được đúc kết bằng 3 chiến lược, đó là: “nhân viên xanh”, “nhà máy xanh” kết hợp với sản xuất “ba tại chỗ”.

Để đạt được chiến lược “nhân viên xanh”, đội ngũ cán bộ nhân viên Lee & Man Việt Nam được tăng tần suất test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 từ 1 lần lên 2 lần/tuần cho 100% cán bộ, công nhân viên nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp sức khỏe bất thường. Cùng với đó, một số lượng lớn khẩu trang cũng được trang bị để cấp phát hàng ngày, đảm bảo đủ cho toàn bộ công, nhân viên sử dụng xuyên suốt quá trình làm việc. Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, doanh nghiệp đã chi hơn 6 tỷ đồng phục vụ cho công tác giám sát, kiểm tra y tế.

Để đảm bảo “nhà máy xanh” công ty thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn khu vực sản xuất, trang bị máy đo thân nhiệt và khử khuẩn tự động tại cổng ra vào, khu nhà ở tập thể và khu vực quẹt thẻ chấm công.

a3

Nhân viên công ty được bố trí vào ở trong khu nhà ở công nhân để sản xuất "ba tại chỗ".

Về sản xuất “ba tại chỗ” nhờ khu nhà ở quy mô lớn đã được đầu tư từ trước phục vụ cho nhân viên, cơ sở vật chất rất đảm bảo nên khi bắt tay vào thực hiện mô hình “ba tại chỗ” đã giúp công ty chủ động hơn, rút ngắn được thời gian chuẩn bị, nhanh chóng thực hiện mô hình “ba tại chỗ” để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh ngay từ những ngày đầu bùng phát và có thể duy trì mô hình này lâu dài đến nay. Nếu cả vợ, hoặc chồng cùng làm việc tại Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam thì sẽ được bố trí ở một căn hộ cho cả gia đình cùng ở để tiện chăm sóc lẫn nhau, an tâm làm việc tại nhà máy.

Nhờ chiến lược phòng, chống dịch hiệu quả, doanh nghiệp đã bảo vệ thành công “vùng xanh” tại nơi làm việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì ổn định. Kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam trong cả 2 năm xảy ra dịch COVID-19 vẫn đạt các mục tiêu đặt ra.

Trong đó, doanh thu năm 2020 của doanh nghiệp đạt 224 triệu USD, chiếm 80% thị phần ngành giấy bao bì Việt Nam.

Bước sang năm 2021 dù bị ảnh hưởng bởi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, nhưng bằng nhiều biện pháp và cách làm hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, công ty vẫn đảm bảo được sản xuất an toàn; tính đến hết tháng 8/2021, doanh thu của Công ty Giấy Lee&Man duy trì ở mức ổn định đạt hơn 182 triệu USD, tương đương với kết quả sản xuất, kinh doanh của năm 2020.

Lý giải cho sự thành công trong sản xuất và kinh doanh trong bối cảnh nhiều khó khăn do dịch bệnh, CEO Lee & Man Việt Nam cho biết, từ những làn sóng COVID-19 đầu tiên, doanh nghiệp vẫn luôn theo đuổi quan niệm bảo vệ con người là trên hết. Các chiến lược phòng, chống dịch và duy trì sản xuất tại doanh nghiệp trong suốt thời gian qua đều xoay quanh bảo vệ và ổn định cuộc sống của người lao động.

Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư đã bùng phát mạnh tại khu vực ĐBSCL. Nhiều doanh nghiệp tại đây đã không đảm bảo được mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa sản xuất” đã phải dừng hoạt động, nguồn cung đứt gãy, tài chính doanh nghiệp khó khăn, lao động mất việc làm. Trong “bức tranh” nhiều gam màu tối đó, Lee & Man Việt Nam nổi lên là một điểm sáng trong hoàn thành mục tiêu kép và là một điển hình tiêu biểu trong áp dụng thành công mô hình sản xuất “ba tại chỗ”.

a 1

Công ty Lee & Man chiếm 80% thị phần sản xuất giấy tại Việt Nam.

Tại doanh nghiệp này, mọi thứ vẫn ổn, từ hoạt động sản xuất kinh doanh cho tới mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài nước, hơn thế nữa, công ty còn chăm lo được đời sống cho nhân viên với những phúc lợi tốt hơn về lương, thưởng trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“Mỗi doanh nghiệp là một mắt xích không thể tách rời trong nỗ lực chống dịch của cả cộng đồng, chúng tôi tin rằng bảo vệ tốt người lao động tại doanh nghiệp cũng là đóng góp vào cuộc chiến chống dịch chung của Việt Nam”, ông Chung chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024.

Sự kiện - 18/05/2024 16:04

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành vượt mức toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc ngày 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị.

Sự kiện - 18/05/2024 13:22

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại lớn cùng doanh nghiệp, nghiên cứu, xây dựng, mở rộng gói tín dụng nhà ở xã hội, kéo dài thời gian vay từ 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại thông thường.

Sự kiện - 18/05/2024 11:30

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 10:21

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

Chính sách tốt về năng lượng tái tạo và mô hình mua bán điện trực tiếp sẽ không chỉ giúp Việt Nam tiết kiệm chi phí và tăng cường lợi thế xuất khẩu mà còn tạo ra sự phát triển bền vững cho số đông, đồng thời góp phần vào nỗ lực toàn cầu trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Sự kiện - 18/05/2024 09:58

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt gần đây đã giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 09:06

Le Grand Jardin: Căn hộ xanh hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Le Grand Jardin: Căn hộ xanh hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống văn minh, hiện đại tại một trong những tổ hợp căn hộ cao cấp nổi bật nhất khu vực phía Đông của Thủ đô.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 08:59

VN-Index tăng điểm 4 tuần liên tiếp

VN-Index tăng điểm 4 tuần liên tiếp

VN-Index ghi nhận một tuần giao dịch tích cực khi tăng và vượt mốc 1.270 điểm, nhưng bắt đầu xuất hiện áp lực chốt lời và khối ngoại bán ròng.

Tài chính - 18/05/2024 07:33

Lãnh đạo Vietnam Airlines: 'Ngành hàng không chỉ lãi 1 USD mỗi khách'

Lãnh đạo Vietnam Airlines: 'Ngành hàng không chỉ lãi 1 USD mỗi khách'

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh giá vé máy bay dù tăng nhưng vẫn cách rất xa mức trần theo quy định. Điểm đáng chú ý là 76% chi phí đến từ nhiên liệu và thiết bị bay, nhưng hãng hàng không lại không kiểm soát được 2 yếu tố này.

Tài chính - 18/05/2024 07:32

Tỷ phú người Séc bí ẩn và thương vụ khó nhằn Royal Mail của người Anh

Tỷ phú người Séc bí ẩn và thương vụ khó nhằn Royal Mail của người Anh

Royal Mail có từ thời Tudors. Tổ chức này vận hành dịch vụ bưu chính ở Anh kể từ triều đại của vua Henry VIII. Giờ đây, Royal Mail đang được rao bán cho tỷ phú người Séc, Daniel Křetínský, làm dấy lên lo ngại về số phận của hàng nghìn công nhân và một dịch vụ quốc gia quan trọng, theo CNN.

Phong cách - 18/05/2024 07:30

EU điều tra bán phá giá hàng loạt hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

EU điều tra bán phá giá hàng loạt hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Liên minh châu Âu đã mở cuộc điều tra các sản phẩm sắt hoặc thép cán phẳng được mạ hoặc tráng thiếc từ Trung Quốc trong nỗ lực mới nhất nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm khác của Trung Quốc cũng bị điều tra xem có nhận trợ cấp từ Chính phủ Trung Quốc hay không?

Thị trường - 18/05/2024 06:20

Doanh nhân 8X Đỗ Quang Vinh muốn làm bệnh viện 220 tỷ tại quê nhà Quảng Trị

Doanh nhân 8X Đỗ Quang Vinh muốn làm bệnh viện 220 tỷ tại quê nhà Quảng Trị

CTCP Dịch vụ y tế Hoàn Mỹ của doanh nhân Đỗ Quang Vinh vừa gửi hồ sơ đề nghị được xây dựng dự án Bệnh viện đa khoa 245 tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) với tổng vốn đầu tư 220 tỷ đồng.

Đầu tư - 18/05/2024 06:20

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Sau Luật Đất đai, Chính phủ vừa thông qua đề nghị thi hành sớm các Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai đai từ ngày 1/7, sớm nửa năm so với thời gian mà Quốc hội đã thông qua.

Sự kiện - 18/05/2024 06:18

NHNN chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

NHNN chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Tài chính - 17/05/2024 19:30