Chỉ 'vỏn vẹn' 11 phút trực tiếp trên CNN, Vingroup đã gây ấn tượng gì với thế giới?

Nhàđầutư
Trên chương trình kinh tế hàng đầu thế giới "First Move" của CNN, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã chia sẻ những kế hoạch kinh doanh trong thời gian sắp tới, cách doanh nghiệp vượt qua đại dịch cũng như trực tiếp quảng bá hình ảnh của Vingroup nói riêng và Việt Nam nói chung.
THANH TRẦN
19, Tháng 07, 2020 | 06:13

Nhàđầutư
Trên chương trình kinh tế hàng đầu thế giới "First Move" của CNN, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã chia sẻ những kế hoạch kinh doanh trong thời gian sắp tới, cách doanh nghiệp vượt qua đại dịch cũng như trực tiếp quảng bá hình ảnh của Vingroup nói riêng và Việt Nam nói chung.

1

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup trò chuyện cùng nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình First Move của CNN.

Theo CNN, Vingroup tại Việt Nam hiện là một trong những tập đoàn lớn nhất châu Á với hàng chục công ty con bao gồm VinSmart, VinFast, Vinschool... Tập đoàn này cũng đang phát triển mạnh mẽ với các mảng kinh doanh lớn như bất động sản, giáo dục, y tế cũng như mở rộng sang lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh và ô tô.

Mở đầu chương trình kinh tế hàng đầu của CNN "First Move", người dẫn chương trình Julia Chatterley đã đặt câu hỏi cho bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup về việc "tại sao Vingroup lại có thể thành công với nhiều lĩnh vực kinh doanh như vậy?".

"Để nói về Vingroup, điều đầu tiên tôi muốn nhắc đến đó chính là slogan của tập đoàn Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp. Bởi vậy, đối với chúng tôi, mỗi ngày trôi qua đều là những ngày khởi nghiệp và chúng tôi luôn cùng nhau cố gắng hết sức. Chúng tôi cũng luôn cố gắng làm việc hiểu quả, nhanh chóng và đặt kết quả lên hàng đầu", Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup trả lời.

Ngoài ra, bà Thủy cũng nhấn mạnh rằng: "Vingroup là một tập đoàn năng động và luôn đòi hỏi rất cao đối với toàn thể nhân viên. Chúng tôi luôn đề cao tinh thần và văn hóa Việt Nam trong tổ chức. Vào thời điểm này, chúng tôi đang dần trở thành một tập đoàn toàn cầu. Chính vì điều đó, hiện có rất nhiều nhân sự giỏi trên thế giới đã gia nhập với chúng tôi để cùng chung tay vì mục tiêu vươn tầm quốc tế".

Hiện tại, không chỉ riêng CNN mà còn rất nhiều tờ báo, phương tiện truyền thông quốc tế cho rằng Vingroup đang thực hiện một cuộc cách mạng lớn khi chuyển đổi một tập đoàn chuyên về các mảng kinh doanh như du lịch, bất động sản thành một tập đoàn công nghệ - công nghiệp với các sản phẩm như điện thoại thông minh và ô tô.

Vingroup đang tạo động lực cho công cuộc hiện đại hóa Việt Nam

Phó Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy tự hào chia sẻ rằng: "Sứ mệnh của chúng tôi là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt. Bởi vậy, tất cả những việc chúng tôi làm đều có mục đích. Chúng tôi xây những tòa chung cư không chỉ để cho người Việt Nam có nơi ở tốt mà còn mang tới cho họ phong cách sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi đã xây dựng những trung tâm thương mại hiện đại, trường học, bệnh viện, cải tiến ngành nông nghiệp và thành lập công ty sản xuất ô tô VinFast".

Theo bà Thủy, 2 trong 3 mẫu xe của VinFast đang nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường trong 6 tháng vừa qua, vượt qua rất nhiều các hãng xe tên tuổi. Không chỉ vậy, trong hơn 1 năm trở lại đây, tập đoàn cũng đã bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh, các sản phẩm loT và các sản phẩm công nghệ khác.  

Điều này đã khiến người dẫn chương trình Julia Chatterley phải thốt lên: "Thật ấn tượng! Chỉ trong 2 đến 3 năm, Vingroup đã có thể sản xuất và ra mắt thị trường xe ô tô và điện thoại thông minh".

Theo Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Mỹ là một thị trường rất tiềm năng, vì vậy Vingroup sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường này trước khi mở rộng ra những thị trường quốc tế khác. Hiện tại, tập đoàn đang chuẩn bị mang những sản phẩm của VinFast và VinSmart sang thị trường Mỹ trong tương lai gần.

Bà Thủy cũng bật mí với CNN rằng điện thoại Vsmart sẽ được ra mắt ngay năm nay trong khi xe ô tô VinFast sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021.

Vingroup cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19

Tính đến thời điểm hiện tại, Vingroup có hơn 50.000 nhân viên trên khắp thế giới. Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, tập đoàn đã cố gắng duy trì các hoạt động kinh doanh tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi các tác động tiêu cực bởi đại dịch.

"Vingroup là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Đồng thời, những nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cũng được tăng tiền bồi dưỡng bởi họ là những người phải đối mặt với rủi ro nhiều nhất", bà Thủy nói.

Trong cuộc khủng hoảng COVID-19, đã có những nhân sự từ VinFast nói với Chủ tịch Tập đoàn rằng công ty đang gặp khó khăn, bởi vậy họ sẵn sàng không nhận lương. Điều này đã khiến ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn rất cảm động về hành động này và nói rằng: "Những công ty khác ngoài kia vẫn đang gồng mình vượt qua dịch bệnh và cắt giảm lương của nhân viên để tồn tại nhưng chúng ta không làm vậy. Dù phải ở nhà gần 2 tháng, chúng ta vẫn trả lương đủ và hỗ trợ hết mình cho nhân viên bởi vì họ vẫn phải lo cho gia đình".

Theo bà Thủy, Vingroup đã quyết tâm phải đạt được mục tiêu kinh doanh ngay cả trong thời điểm khó khăn và đôi khi là vượt qua cả các mục tiêu đề ra. "Dịch bệnh đã cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm rất đáng nhớ", Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh.

Chính sách xanh – phát triển bền vững

Julia Chatterley, một nhà báo kỳ cựu và hiện là dẫn chương trình của "First Move" đã chỉ ra những dấu hỏi về sự phát triển bền vững của Vingroup.

"Hiện có rất nhiều nhà đầu tư đang cố gắng hiểu về cách Vingroup phát triển bền vững và làm thế nào để tập đoàn phát triển xanh khi đi ra quốc tế. Tôi hiểu rằng kinh doanh ở Việt Nam có thể đối mặt với nhiều khó khăn, song việc đầu tư tại Mỹ chắc chắn là một câu chuyện hoàn toàn khác", dẫn chương trình Julia Chatterley nói.

Thực tế, việc kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao đòi hỏi Vingroup phải đặc biệt quan tâm tới các vấn đề tuân thủ luật pháp, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Vì vậy, Phó Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy cũng đã khẳng định rằng: "Cho tới 2-3 năm gần đây, chúng tôi ngày càng trú trọng vào việc xây dựng và phát triển các chính sách xanh nhằm bảo vệ môi trường. Chúng tôi coi đây là trách nhiệm của mình bởi Vingroup hiện là tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Đây là trách nhiệm của Vingroup đối với Việt Nam nói riêng và với thế giới nói chung. Với vai trò CEO của VinSmart, tôi hiểu rõ, chúng tôi không thể bán sản phẩm vào thị trường Châu Âu hay Mỹ nếu không áp dụng và đáp ứng các chính sách xanh. Thực tế, chúng tôi đang triển khai chính sách xanh trên toàn tập đoàn với nhiều hành động cụ thể để bảo vệ môi trường. Đơn cử tại VinSmart, chúng tôi đã giảm thiểu được 11,2% lượng rác thải nhựa tính từ đầu năm cho đến nay và sẽ tiếp tục giảm để đạt mục tiêu 20% cho tới cuối năm 2020".

Trong buổi phỏng vấn với CNN, bà Thủy đã trích dẫn việc Vingroup hiện là thành viên khởi xướng chương trình hành động NPAP (National Plastic Action Plan) - Nói không với rác thải nhựa do Diễn đàn Kinh tế Thế giới - World Economic Forum tổ chức.

Đồng thời, tập đoàn cũng đang nghiên cứu và đầu tư vào việc sử dụng các nguồn năng lượng tự tái tạo, đồng thời kết hợp với một đối tác quốc tế lớn để triển khai dự án điện tử năng lượng khí hoá lỏng LNG (Liquefied Natual Gas) nhằm cung cấp nguồn điện sạch, giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt điện tại Việt Nam trong những năm tới đây.

Với các thông tin ấn tượng được công bố, những hình ảnh đẹp chỉ trong 'vỏn vẹn' 11 phút trực tiếp trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN, Vingroup đã giúp hàng triệu khán giả trên thế giới có một góc nhìn khác về một Việt Nam đẹp, an toàn, hiện đại, năng động và thịnh vượng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24610.00 24635.00 24955.00
EUR 26298.00 26404.00 27570.00
GBP 30644.00 30829.00 31779.00
HKD 3107.00 3119.00 3221.00
CHF 26852.00 26960.00 27797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15877.00 15941.00 16428.00
SGD 18049.00 18121.00 18658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17916.00 17988.00 18519.00
NZD   14606.00 15095.00
KRW   17.59 19.18
DKK   3531.00 3662.00
SEK   2251.00 2341.00
NOK   2251.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ