CEO Flamingo Land: 'Năm 2022 sẽ là bước trở mình của Flamingo'

Ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc Flamingo Land cho rằng hai năm dịch bệnh Covid-19 là khoảng thời gian doanh nghiệp nhìn lại chính mình để cải tổ lại bộ máy, đưa ra định hướng mới và nghiên cứu, phát triển những dự án mang tính bùng nổ.
HOA HẠ
03, Tháng 02, 2022 | 07:00

Ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc Flamingo Land cho rằng hai năm dịch bệnh Covid-19 là khoảng thời gian doanh nghiệp nhìn lại chính mình để cải tổ lại bộ máy, đưa ra định hướng mới và nghiên cứu, phát triển những dự án mang tính bùng nổ.

Pho Tong Giam Doc Flamingo (1)

Ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc Flamingo Land.

Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2020, trải qua 4 đợt bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến hầu hết các ngành kinh tế, đặc biệt là bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất khi gần như "đóng băng”.

Nhân dịp đầu xuân, Tạp chí Nhà đầu tư có cuộc trao đổi với ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Bất động sản Flamingo (Flamingo Land) để hiểu hơn những khó khăn cũng nhưng cách doanh nghiệp này vượt bão Covid-19.

Nhìn lại chính mình

Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Flamingo Holding Group chắc hẳn đã và đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ông có thể chia sẻ về khó khăn của tập đoàn trong năm qua?

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam. Mọi doanh nghiệp trong nước đều chịu thiệt hại lớn và chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch bệnh xuất hiện, chúng tôi đã lập tức đưa ra các giải pháp để khắc phục.

Chúng tôi coi rằng đây là quãng thời gian để nhìn lại chính mình, đưa ra những giải pháp cải tổ, tái cấu trúc, định hướng phát triển mới nhằm khắc phục các khó khăn từ bên ngoài và chính trong nội tại doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu phát triển các dự án mới.

Tôi kỳ vọng năm 2022 sẽ là bước trở mình của Flamingo. Trên thực tế, các giải pháp đưa ra đã thực sự phát huy hiệu quả trong thời gian qua và được thể hiện qua sự thay đổi của những con số khả quan.

Trải qua 2 năm đại dịch, “sức khỏe” của Flamingo hiện ra sao?

Flamingo hoạt động trên 2 ngành nghề chính: Kinh doanh dịch vụ lưu trú lữ hành và phát triển bất động sản. 

Về dịch vụ lưu trú và lữ hành, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Còn về phát triển BĐS, chúng tôi đã đưa ra những sản phẩm trọng điểm giữa bối cảnh dịch bệnh, điển hình là dự án Flamingo Hải Tiến ở Thanh Hoá. Dự án có tốc độ bán hàng rất khả quan, cho thấy sự chuẩn bị tốt về công tác phát triển dự án của Flamingo trong thời gian vừa qua đã được thị trường đón nhận một cách tích cực.

Bên cạnh đó, hiện tượng này cho thấy “cơn khát” sau đại dịch về việc sở hữu, tìm kiếm cho mình những không gian, sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng dành cho gia đình. Quan điểm về du lịch cũng như sở hữu BĐS đã có sự chuyển dịch và thay đổi. BĐS nghỉ dưỡng có chất lượng, thương hiệu, có tính quy mô, phát triển bài bản sẽ luôn được đón nhận, không chỉ với riêng sản phẩm của Flamingo mà còn các chủ đầu tư chuyên nghiệp khác nữa. Covid-19 đã tác động mạnh đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng nhưng ở nhiều góc độ, có những tác động mang tính tích cực.

Cùng với dự án ở Thanh Hoá, hai dự án khác của chúng tôi là Flamingo Cát Bà hay Flamingo Đại Lải đều có tốc độ bán hàng khả quan. Điều này giúp chúng tôi không phụ thuộc nhiều vào vốn vay ngân hàng, và hoàn toàn không sử dụng đến kênh trái phiếu, cổ phiếu. Đây sẽ là các giải pháp huy động vốn sau cùng của chúng tôi. 

“Lội ngược dòng” bằng kinh nghiệm và thương hiệu

Như ông chia sẻ, dự án Flamingo Hải Tiến nhận được sự quan tâm lớn và đạt tốc độ bán hàng khả quan, vậy yếu tố nào giúp Flamingo đi ngược thị trường BĐS nghỉ dưỡng vốn bị “đóng băng” trong thời gian dài qua?

Điều đầu tiên phải nói đến là kinh nghiệm và thương hiệu. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển BĐS du lịch, Flamingo đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mang tính khác biệt. Sản phẩm của Flamingo nhấn mạnh đến yếu tố quy hoạch, kiến trúc. Ngoài ra, hoạt động marketing cũng bổ trợ cho việc phát triển dự án.

Ngay sau khi ra mắt dự án, tất cả yếu tố đó được lột tả bởi “ngôn ngữ” kiến trúc, quy hoạch và sản phẩm. Và câu trả lời chính xác nhất được  thể hiện thông qua việc thị trường đón nhận tích cực.

Không riêng sản phẩm của Flamingo, trong thời gian qua, một số dự án BĐS nghỉ dưỡng của chủ đầu tư khác cũng tạo ra trào lưu, làn sòng đầu tư đối với khách hàng.

Tôi tin trong giai đoạn 2022-2023, dịch bệnh được kiểm soát sẽ tiếp tục hỗ trợ cho BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thị trường sẽ phân hoá, với các chủ đầu tư lớn, chuyên nghiệp, uy tín sẽ tiếp tục phát triển mạnh và được khách hàng ghi nhận.

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý của khách hàng, khi họ ưu tiên trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ. Với Flamingo, điều này liệu có đúng? Đứng trước sự thay đổi đó, Flamingo đã có sự chuẩn bị gì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thu hút nhà đầu tư?

Nhiều tháng giãn cách xã hội đã nén chặt tâm lý được đi du lịch, chi tiêu của người dân, và khiến thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở nên nóng hơn rất nhiều khi dịch bệnh được kiểm soát, xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Chính vì thế, đây là cơ hội không chỉ đối với Flamingo trong lĩnh vực hoạt động du lịch lưu trú dài hạn, ngắn hạn mà còn là cơ hội cho toàn bộ thị trường. Du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

Các quần thể của Flamigo đã được khẳng định bởi tên tuổi, chất lượng sản phẩm. Cụ thể, không xa tại Hà Nội, chỉ cách 1 giờ chạy xe, thị trường Vĩnh Phúc luôn có tỷ lệ lấp phòng rất cao trong thời gian mở cửa sau giãn cách. Ngoài ra, với quần thể tại Cát Bà - tổ hợp điển hình của Hải Phòng mang tính chất cao cấp 5 sao, cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ đi xe, cũng luôn trong tình trạng hết phòng.

Về hoạt động thu hút nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, chúng tôi luôn đưa ra sự mới lạ dựa trên nền tảng kinh nghiệm đã đúc kết nhiều năm. Cụ thể, Flamingo có giá trị về mặt thương hiệu, giá trị triết lý thiết kế, quy hoạch và không gian xanh, công nghệ xanh mang vào dự án giúp gần gũi thiên nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn làm mới sản phẩm từ gu thẩm mỹ đến bài toán đầu tư cho khách hàng. Điều này đã tạo làn sóng đầu tư cho các dự án của Flamingo.

Góc nhìn của ông về triển vọng thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong năm 2022 như thế nào?

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến thị hiếu khách hàng thay đổi, trước đây, người ta đi du lịch mang tính giải trí và trải nghiệm còn hiện nay đi du lịch để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Nhiều nhà đầu tư, khách hàng mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2, thứ 3 hoặc những địa điểm ngôi nhà thứ 2 tại biển, núi hay vùng miền. Như vậy, BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm đầu tư trong năm tới, đặc biệt đối với khách hàng tầm trung và cao cấp.

Rõ ràng, khi không có Covid-19 đã là xu hướng rồi, khi dịch bệnh hoành hành thì nhu cầu đó càng trở nên rõ ràng hơn, khi mọi người đều mong muốn một không gian riêng biệt cho gia đình, cần sự trải nghiệm và cần thời gian để tái tạo năng lượng.

Xin trân trọng cám ơn!

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ