CEO Flamingo Land: 'Năm 2022 sẽ là bước trở mình của Flamingo'
Ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc Flamingo Land cho rằng hai năm dịch bệnh Covid-19 là khoảng thời gian doanh nghiệp nhìn lại chính mình để cải tổ lại bộ máy, đưa ra định hướng mới và nghiên cứu, phát triển những dự án mang tính bùng nổ.
Ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc Flamingo Land.
Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2020, trải qua 4 đợt bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến hầu hết các ngành kinh tế, đặc biệt là bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất khi gần như "đóng băng”.
Nhân dịp đầu xuân, Tạp chí Nhà đầu tư có cuộc trao đổi với ông Trương Xuân Quý - Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Bất động sản Flamingo (Flamingo Land) để hiểu hơn những khó khăn cũng nhưng cách doanh nghiệp này vượt bão Covid-19.
Nhìn lại chính mình
Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Flamingo Holding Group chắc hẳn đã và đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ông có thể chia sẻ về khó khăn của tập đoàn trong năm qua?
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam. Mọi doanh nghiệp trong nước đều chịu thiệt hại lớn và chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch bệnh xuất hiện, chúng tôi đã lập tức đưa ra các giải pháp để khắc phục.
Chúng tôi coi rằng đây là quãng thời gian để nhìn lại chính mình, đưa ra những giải pháp cải tổ, tái cấu trúc, định hướng phát triển mới nhằm khắc phục các khó khăn từ bên ngoài và chính trong nội tại doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu phát triển các dự án mới.
Tôi kỳ vọng năm 2022 sẽ là bước trở mình của Flamingo. Trên thực tế, các giải pháp đưa ra đã thực sự phát huy hiệu quả trong thời gian qua và được thể hiện qua sự thay đổi của những con số khả quan.
Trải qua 2 năm đại dịch, “sức khỏe” của Flamingo hiện ra sao?
Flamingo hoạt động trên 2 ngành nghề chính: Kinh doanh dịch vụ lưu trú lữ hành và phát triển bất động sản.
Về dịch vụ lưu trú và lữ hành, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Còn về phát triển BĐS, chúng tôi đã đưa ra những sản phẩm trọng điểm giữa bối cảnh dịch bệnh, điển hình là dự án Flamingo Hải Tiến ở Thanh Hoá. Dự án có tốc độ bán hàng rất khả quan, cho thấy sự chuẩn bị tốt về công tác phát triển dự án của Flamingo trong thời gian vừa qua đã được thị trường đón nhận một cách tích cực.
Bên cạnh đó, hiện tượng này cho thấy “cơn khát” sau đại dịch về việc sở hữu, tìm kiếm cho mình những không gian, sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng dành cho gia đình. Quan điểm về du lịch cũng như sở hữu BĐS đã có sự chuyển dịch và thay đổi. BĐS nghỉ dưỡng có chất lượng, thương hiệu, có tính quy mô, phát triển bài bản sẽ luôn được đón nhận, không chỉ với riêng sản phẩm của Flamingo mà còn các chủ đầu tư chuyên nghiệp khác nữa. Covid-19 đã tác động mạnh đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng nhưng ở nhiều góc độ, có những tác động mang tính tích cực.
Cùng với dự án ở Thanh Hoá, hai dự án khác của chúng tôi là Flamingo Cát Bà hay Flamingo Đại Lải đều có tốc độ bán hàng khả quan. Điều này giúp chúng tôi không phụ thuộc nhiều vào vốn vay ngân hàng, và hoàn toàn không sử dụng đến kênh trái phiếu, cổ phiếu. Đây sẽ là các giải pháp huy động vốn sau cùng của chúng tôi.
“Lội ngược dòng” bằng kinh nghiệm và thương hiệu
Như ông chia sẻ, dự án Flamingo Hải Tiến nhận được sự quan tâm lớn và đạt tốc độ bán hàng khả quan, vậy yếu tố nào giúp Flamingo đi ngược thị trường BĐS nghỉ dưỡng vốn bị “đóng băng” trong thời gian dài qua?
Điều đầu tiên phải nói đến là kinh nghiệm và thương hiệu. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển BĐS du lịch, Flamingo đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mang tính khác biệt. Sản phẩm của Flamingo nhấn mạnh đến yếu tố quy hoạch, kiến trúc. Ngoài ra, hoạt động marketing cũng bổ trợ cho việc phát triển dự án.
Ngay sau khi ra mắt dự án, tất cả yếu tố đó được lột tả bởi “ngôn ngữ” kiến trúc, quy hoạch và sản phẩm. Và câu trả lời chính xác nhất được thể hiện thông qua việc thị trường đón nhận tích cực.
Không riêng sản phẩm của Flamingo, trong thời gian qua, một số dự án BĐS nghỉ dưỡng của chủ đầu tư khác cũng tạo ra trào lưu, làn sòng đầu tư đối với khách hàng.
Tôi tin trong giai đoạn 2022-2023, dịch bệnh được kiểm soát sẽ tiếp tục hỗ trợ cho BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thị trường sẽ phân hoá, với các chủ đầu tư lớn, chuyên nghiệp, uy tín sẽ tiếp tục phát triển mạnh và được khách hàng ghi nhận.
Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý của khách hàng, khi họ ưu tiên trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ. Với Flamingo, điều này liệu có đúng? Đứng trước sự thay đổi đó, Flamingo đã có sự chuẩn bị gì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thu hút nhà đầu tư?
Nhiều tháng giãn cách xã hội đã nén chặt tâm lý được đi du lịch, chi tiêu của người dân, và khiến thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở nên nóng hơn rất nhiều khi dịch bệnh được kiểm soát, xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Chính vì thế, đây là cơ hội không chỉ đối với Flamingo trong lĩnh vực hoạt động du lịch lưu trú dài hạn, ngắn hạn mà còn là cơ hội cho toàn bộ thị trường. Du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong thời gian tới và những năm tiếp theo.
Các quần thể của Flamigo đã được khẳng định bởi tên tuổi, chất lượng sản phẩm. Cụ thể, không xa tại Hà Nội, chỉ cách 1 giờ chạy xe, thị trường Vĩnh Phúc luôn có tỷ lệ lấp phòng rất cao trong thời gian mở cửa sau giãn cách. Ngoài ra, với quần thể tại Cát Bà - tổ hợp điển hình của Hải Phòng mang tính chất cao cấp 5 sao, cách Hà Nội 2 giờ đồng hồ đi xe, cũng luôn trong tình trạng hết phòng.
Về hoạt động thu hút nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, chúng tôi luôn đưa ra sự mới lạ dựa trên nền tảng kinh nghiệm đã đúc kết nhiều năm. Cụ thể, Flamingo có giá trị về mặt thương hiệu, giá trị triết lý thiết kế, quy hoạch và không gian xanh, công nghệ xanh mang vào dự án giúp gần gũi thiên nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn làm mới sản phẩm từ gu thẩm mỹ đến bài toán đầu tư cho khách hàng. Điều này đã tạo làn sóng đầu tư cho các dự án của Flamingo.
Góc nhìn của ông về triển vọng thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong năm 2022 như thế nào?
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến thị hiếu khách hàng thay đổi, trước đây, người ta đi du lịch mang tính giải trí và trải nghiệm còn hiện nay đi du lịch để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
Nhiều nhà đầu tư, khách hàng mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2, thứ 3 hoặc những địa điểm ngôi nhà thứ 2 tại biển, núi hay vùng miền. Như vậy, BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm đầu tư trong năm tới, đặc biệt đối với khách hàng tầm trung và cao cấp.
Rõ ràng, khi không có Covid-19 đã là xu hướng rồi, khi dịch bệnh hoành hành thì nhu cầu đó càng trở nên rõ ràng hơn, khi mọi người đều mong muốn một không gian riêng biệt cho gia đình, cần sự trải nghiệm và cần thời gian để tái tạo năng lượng.
Xin trân trọng cám ơn!
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp bán lẻ ‘lên hương’
Các nhà bán lẻ lớn báo lãi đột biến nhờ người tiêu dùng tìm đến kênh hiện đại sau đợt truy quét hàng giả. MWG, WCM và FRT tăng tốc mở rộng ở nông thôn.
Tài chính - 05/11/2025 13:41
Thương hiệu bia 20 năm tuổi 'hồi sinh' sau khi về tay Sabeco
Sau khi SABECO nắm quyền chi phối, kết quả kinh doanh của CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây đã tăng trưởng ngoạn mục.
Tài chính - 05/11/2025 08:55
Chứng khoán hướng tới giai đoạn phân hoá
P/E trượt của VN-Index (không xét đến nhóm Vingroup và Gelex) vẫn đang nằm ở vùng thấp trong lịch sử, đây là nền tảng quan trọng cho một chu kỳ "stock-picking"(lựa chọn cổ phiếu) mới khi thị trường dần bước vào giai đoạn phân hóa rõ nét hơn.
Tài chính - 05/11/2025 07:30
Dòng vốn ngoại được dự báo sớm đảo chiều mua ròng
Ông Lê Quang Chung, Phó Tổng giám đốc AAS dự đoán dòng vốn ngoại sẽ ngừng bán ròng và có thể quay trở lại mua ròng nhờ thông tin tích cực trong nước và Fed nới lỏng chính sách tiền tệ.
Tài chính - 05/11/2025 07:00
Sắp có quy định để công ty khởi nghiệp sáng tạo lên sàn
Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút khối ngoại cũng như nhà đầu tư trong nước.
Tài chính - 05/11/2025 07:00
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi báo lãi đậm
Với việc đảm bảo các điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học, nhiều doanh nghiệp vẫn báo lãi quý III/2025 tăng trưởng tích cực bất chấp dịch tả lợn châu Phi bùng phát trên diện rộng.
Tài chính - 04/11/2025 15:01
Nâng chất thị trường chứng khoán nhìn từ những thay đổi tại Thông tư 102
Những điểm sửa đổi mới trong Thông tư 102 được kỳ vọng sẽ nâng cao mức độ an toàn trong hoạt động kinh doanh của các CTCK, cũng như hướng tới thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển bền vững.
Tài chính - 04/11/2025 12:12
10 nhà băng báo lãi trên 10.000 tỷ
Lũy kế 9 tháng 2025 có tới hơn 10 nhà băng báo lợi nhuận trước thuế trên 10.000 tỷ đồng. Dẫn đầu là Vietcombank với con số lợi nhuận kỷ lục 33.123 tỷ đồng.
Tài chính - 04/11/2025 12:10
Quản trị danh mục trong nhịp 'nghỉ ngơi' của chứng khoán
Việc quản trị danh mục cổ phiếu trong từng giai đoạn có ý nghĩa quan trọng. Nhà đầu tư nhờ đó sẽ tránh tình trạng rơi vào tâm lý khó chịu và cắt lỗ đúng đáy.
Tài chính - 04/11/2025 07:00
Sẽ điều chỉnh Thông tư 96 để doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí ESG theo thông lệ quốc tế
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thời gian tới sẽ điều chỉnh Thông tư 96 để báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp niêm yết và công ty đại chúng sát hơn các yêu cầu và đáp ứng tiêu chí ESG theo thông lệ quốc tế.
Tài chính - 04/11/2025 07:00
Tập đoàn KIDO bán tiếp 49% vốn KDF giá 2.500 tỷ đồng
Do gặp khó trong hoạt động kinh doanh chính nên KIDO có thể sẽ không cán đích chỉ tiêu đề ra 5 năm liên tiếp hiện hữu. Lãnh đạo KIDO đã ra quyết định bán 49% vốn KDF trong quý IV.
Tài chính - 03/11/2025 16:57
VPBankS hút hơn 13.200 tỷ đồng trong đợt IPO
Nhà đầu tư đăng ký với tổng giá trị hơn 13.200 tỷ trong đợt IPO của VPBankS, vượt 4% giá trị chào bán. Cổ phiếu công ty sẽ được niêm yết HoSE trong tháng 12.
Tài chính - 03/11/2025 10:19
Thông tư 102: Tăng cường năng lực quản trị rủi ro của chứng khoán Việt Nam
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 102/2025/TT-BTC, sửa đổi và bổ sung một số điều của Thông tư số 91/2020/TT-BTC quy định về chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng yêu cầu.
Tài chính - 03/11/2025 09:57
Các 'đầu tàu' cảng biển Nam Trung Bộ cùng duy trì đà tăng trưởng
Các "ông lớn" tại Nam Trung Bộ như Cảng Quy Nhơn (Gia Lai), Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) đều ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý III/2025.
Tài chính - 03/11/2025 06:45
Mủ cao su được giá, loạt doanh nghiệp báo lãi đậm
Lợi nhuận công ty cao su tiếp tục khả quan 9 tháng 2025, đặc biệt quý III. Giá mủ cao su neo ở vùng cao và tỷ giá tăng hỗ trợ cho xuất khẩu.
Tài chính - 02/11/2025 09:46
Biến động tỷ giá và dự báo
Tỷ giá USD tự do tăng mạnh, tạo chênh lệch lớn với thị trường chính thức - mức cao nhất 12 năm. Tuy nhiên, các dự báo vẫn cho rằng, tỷ giá USD tại ngân hàng vẫn được duy trì ổn định thời gian tới.
Tài chính - 02/11/2025 09:35
- Đọc nhiều
-
1
Đề xuất đánh thuế 0,1% cho mỗi giao dịch chuyển nhượng vàng miếng
-
2
TP.HCM: Hoạt động xuất khẩu vào Mỹ chịu nhiều sức ép
-
3
Thông tư 102: Tăng cường năng lực quản trị rủi ro của chứng khoán Việt Nam
-
4
Phương án nào cho dự án điện khí 2 tỷ đô ở Nghệ An?
-
5
Founder Cà Mèn qua đời, giới startup tiếc thương
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 2 week ago





















