Bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào quy hoạch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp nhận đề xuất điều chỉnh, bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
CHU KÝ
12, Tháng 09, 2018 | 12:08

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp nhận đề xuất điều chỉnh, bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

treht

 

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái thực hiện việc bổ sung quy hoạch Tuyến đường theo trình tự, thủ tục đúng quy định hiện hành.

Theo kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường trên có điểm đầu tại nút giao IC.14 của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái; điểm cuối tại vị trí giao với quốc lộ 32 tại Km209+500 (quốc lộ 32), thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Từ điểm đầu tuyến (nút giao IC.14), tuyến đi cơ bản bám theo tuyến đường tỉnh 175 (ĐT.175) qua các xã Mỏ Vàng, Đại Sơn của huyện Văn Yên và các xã An Lương, Sơn Lương, Suối Quyền của huyện Văn Chấn, đến cuối tuyến tại vị trí giao với quốc lộ 32 tại Km209+500, thị trấn Liên Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 52km.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 949/QĐ-TTg, ngày 01/08/2018 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án "Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” do Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB và Chính phủ Úc tài trợ. Trong đó đã chấp thuận đầu tư xây dựng tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai (tuyến 2) và giao Bộ Giao thông Vận tải triển khai các thủ tục đưa tuyến đường vào hệ thống đường quốc lộ sau khi thực hiện đầu tư.

Hiện nay, giao thông kết nối với Nghĩa Lộ từ Hà Nội được thực hiện theo quốc lộ 32 gặp nhiều khó khăn, thời gian đi lại kéo dài; giao thông kết nối Nghĩa Lộ với tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai được thực hiện thông qua tuyến ĐT.175 có quy mô nhỏ (bề rộng mặt đường 3-4m), mặt đường xuống cấp (mặt đường đất), điều kiện hình học thấp (bán kính đường cong nhỏ, độ dốc dọc lớn) và trong điều kiện lưu lượng xe trong khu vực tăng nên không đáp ứng được nhu cầu vận tải.

Việc bổ sung quy hoạch tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài-Lào Cai và triển khai nâng cấp sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực phía Tây tỉnh Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai; kết hợp với các tuyến đường địa phương tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh trong khu vực.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24620.00 24635.00 24955.00
EUR 26213.00 26318.00 27483.00
GBP 30653.00 30838.00 31788.00
HKD 3106.00 3118.00 3219.00
CHF 26966.00 27074.00 27917.00
JPY 159.88 160.52 167.96
AUD 15849.00 15913.00 16399.00
SGD 18033.00 18105.00 18641.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17979.00 18051.00 18585.00
NZD   14568.00 15057.00
KRW   17.62 19.22
DKK   3520.00 3650.00
SEK   2273.00 2361.00
NOK   2239.00 2327.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ