Tạm dừng thu phí trạm BOT Nam Bến Thủy nếu 'chây ỳ' sửa chữa Quốc lộ 1

Nhàđầutư
Đây là chỉ đạo mới nhất từ Cục Đường bộ Việt Nam nếu chậm khắc phục và không đảm bảo chất lượng đối với việc sửa chữa hư hỏng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh.
TRƯƠNG HOA
11, Tháng 03, 2023 | 16:15

Nhàđầutư
Đây là chỉ đạo mới nhất từ Cục Đường bộ Việt Nam nếu chậm khắc phục và không đảm bảo chất lượng đối với việc sửa chữa hư hỏng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh.

ql

Chi nhánh BOT tuyến tránh TP. Vinh đang cào bóc, thảm lại mặt đường một số vị trí bị hư hỏng nặng trên tuyến Quốc lộ 1. Ảnh: CTV

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản chỉ đạo về việc sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Văn bản nêu rõ, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 (nhà đầu tư) khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng đoạn tuyến Quốc lộ 1 nêu trên. Việc này cần đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình và an toàn giao thông trong quá trình khai thác theo đúng quy định.

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu nhà đầu tư dự án rà soát, hoàn thành các dự án bảo trì (trùng tu, đại tu, đột xuất, bão lũ,…) trên toàn bộ dự án BOT như tuyến tránh TP. Vinh, đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh.

Khu Quản lý đường bộ II được yêu cầu tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, đơn vị này tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.

Trước đó, vào ngày 23/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi đến Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông ở tuyến đường nêu trên.

Trong nội dung văn bản, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay Quốc lộ 1, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP. Hà Tĩnh, dài 36,75 km, được đầu tư theo hình thức BOT, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 đầu tư.

Từ khi đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2014 đến nay, đặc biệt giai đoạn 2020-2022, công tác duy tu, sửa chữa các hư hỏng, xuống cấp của nhà đầu tư chưa kịp thời và không đảm bảo.

ql1

Mặt đường quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc đảm bảo ATGT. Ảnh: CTV.

Hiện nay, trên tuyến có nhiều đoạn xuống cấp, nhiều vị trí hư hỏng, hằn lún, ổ gà, bong tróc mặt đường, hệ thống vạch sơn bị mờ, mất tác dụng báo hiệu… Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hạn chế khả năng khai thác của tuyến đường.

"Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều văn bản yêu cầu nhà đầu tư khai thác tuyến đường khẩn trương duy tu, sửa chữa hư hỏng, xuống cấp. Song, đơn vị quản lý, khai thác chưa khắc phục sửa chữa hoặc khắc phục sửa chữa nhưng chưa triệt để, sửa chữa còn manh mún, mang tính đối phó", nội dung văn bản nhấn mạnh.

Vì thế, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 và đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp; thời gian hoàn thành đề nghị trong tháng 3 này.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ