Một ngày trước khi yêu cầu không tụ tập quá 10 người của Thủ tướng được thực thi, phố phường Hà Nội trở nên vắng lặng bất ngờ. Việc đóng cửa các hàng quán diễn ra khá êm ấm, ngoại trừ một số người chưa kịp mua thực phẩm đã tranh thủ mua nhưng không xảy ra khan hàng, ép giá…
Phố Chùa Bộc - con phố được mệnh danh “phố thời trang” vốn tấp nập nay hầu hết đã đóng cửa. Ảnh: Võ Hóa
Theo khảo sát của PV Tiền Phong, tại các tuyến phố có nhiều nhà hàng, quán cà phê như Trung Hòa, Nguyễn Chí Thanh (Cầu Giấy), Hoàng Cầu (Đống Đa), Giảng Võ (Ba Đình)… hầu hết đều đóng cửa theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Không chỉ quán bia, cà phê, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, sửa chữa điện thoại… cũng đóng cửa. Anh Nguyễn Đăng Minh, chủ quán trà chanh trên phố Trung Hòa, nói: “Đóng cửa ảnh hưởng rất lớn nhưng cần thiết, chỉ mong dịch qua mau”.
9h30 sáng 27/3, phố Chùa Bộc, nơi được biết đến với hàng trăm cửa hàng quần áo thời trang, vắng người qua lại. Dãy hàng quán hai bên đường đóng cửa, không còn cảnh người mua kẻ bán tấp nập như thường ngày. Cách đó không xa, nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại, buôn bán máy tính… cũng tạm ngừng hoạt động.
Ông Nguyễn Thanh Hải, bảo vệ một cửa hàng bán đồ điện tử trên phố Thái Hà, cho biết, chủ cửa hàng cho nhân viên ở nhà nghỉ ngơi tránh dịch từ tối hôm trước. “Tôi được giao ở thêm vài hôm để thông báo cho khách cũng như chờ người chuyển một số linh kiện đến nơi khác.”, ông Hải nói.
Tại một số tuyến phố như Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân), Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa)…, một số hàng bán thuốc, quán cơm, bánh mì, tạp hóa gia đình vẫn mở cửa nhưng lượng khách không nhiều. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm không tăng giá quá nhiều.
Đi chợ 1 lần cho cả tuần
Dù biết các mặt hàng thiết yếu luôn có đầy đủ để phục vụ người dân, nhưng trước khuyến cáo của cơ quan chức năng là mọi người nên hạn chế tối đa ra đường để đề phòng lây nhiễm Covid-19, không ít người đã thay đổi thói quen đi chợ.
Tại một chợ cóc ở phường Ngọc Hà (quận Ba Đình), từ sáng sớm nhiều người đã đến đây mua hàng. Cả người bán lẫn người mua đều đeo khẩu trang, và người mua lựa đồ khá nhanh rồi trả tiền, không mặc cả nhiều như trước. Do mọi người mua nhanh và nhiều, nên chỉ tầm 9h30, các mặt hàng tại chợ hầu hết đã không còn.
Chị Kiều Vân, cư dân phố Ngọc Hà, cho biết, trước đây, cứ 3 ngày chị đi chợ một lần, nay chị mua đồ ăn cho một tuần, thậm chí 10 ngày. “Sáng nay tôi đi chợ từ 5h30, mua hàng trong gần một tiếng thì về sơ chế thực phẩm để dự trữ trong tủ lạnh. Nhà có bố mẹ già và con nhỏ, nên ngoài những thực phẩm thiết yếu, tôi còn mua lạc và làm thêm ruốc để tiện sử dụng trong các bữa ăn. Ngoài ra, tôi còn mua hoa quả để tăng vitamin, giúp cơ thể tăng sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh”- chị nói. Theo chị Vân, giá cả các mặt hàng không tăng đột biến như hôm 7/3, thời điểm xuất hiện ca COVID thứ 17.
Chị Thu Thủy, trú tại khu chung cư Trung Hòa-Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho biết, do cả hai vợ chồng đều bận công việc, hai con vẫn còn nhỏ nên chị đi chợ để ăn trong 10 ngày. Mỗi lần đi chợ, chị tạt qua những người bán hàng quen tại một chợ cóc gần nhà để đặt mua thịt, cá, tôm…, sau đó vào siêu thị Vinmart mua những mặt hàng chế biến sẵn hoặc có thể nấu ăn sáng như mỳ tôm, phở, cháo...
“Sau mỗi lần đi chợ, tủ lạnh lại chật ních. Khó khăn nhất vẫn là rau xanh khi chiếm nhiều diện tích trong tủ lạnh hoặc không để lâu được, nên tôi thường mua những mặt hàng có thể để ngoài không sợ hỏng như bí đỏ, bí xanh, khoai tây… Tôi còn mua cả đỗ về để làm giá”- chị Thủy cho hay.
Bà Trần Thị Thanh, chủ một cửa hàng bán thịt tại chợ Trung Kính (quận Cầu Giấy), hiện mọi người vẫn buôn bán bình thường. “Mọi người hạn chế tụ tập nói chuyện, đeo khẩu trang và giữ vệ sinh khu chợ sạch sẽ để cùng nhau chống lại dịch bệnh”, bà Thanh nói.
Một số người vẫn “trà đá chém gió”
Khoảng 10h ngày 27/3, tại ngõ 193 và 221 đường Trung Kính (Cầu Giấy), hai quán trà đá vẫn đông khách ra vào. Từng nhóm khách ngồi 4 - 5 người một bàn rôm rả trò chuyện. Gần trưa, quán nước vỉa hè trước cửa số 1 đường Hoàng Đạo Thúy có khoảng 20 khách đang ngồi trò chuyện, nhiều người không đeo khẩu trang.
Quán trà đá tại trước số 1 đường Hoàng Đạo Thúy vẫn đông khách. Ảnh: Võ Hóa
“Có tình trạng cửa hàng vàng nhận đến 1.000 đơn/ngày nhưng chỉ đáp ứng được 500 đơn” – chuyên gia kinh tế TS. Ngô Trí Long chia sẻ, phản ánh sức nóng chưa từng có của thị trường vàng trong bối cảnh giá kim loại quý này liên tục lập đỉnh mới.
Khoảng cách giới đang khiến phụ nữ doanh nhân toàn cầu bỏ lỡ cơ hội tiếp cận nguồn vốn trị giá tới 5.000 tỷ USD. Đây cũng được xem là “cơ hội vàng” để doanh nhân nữ khẳng định vị thế.
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc này, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp nữ chủ, SeABank tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Hơn 170 năm sau khi ra đời, La Traviata vẫn khiến khán giả toàn cầu rơi lệ. Và vào hai đêm 24 và 25/10/2025, kiệt tác opera kinh điển ấy sẽ một lần nữa ngân vang trong không gian sang trọng của Nhà hát Hồ Gươm.
Có một loạt yếu tố khiến giá vàng tăng mạnh trong những tháng gần đây và liệu "cơn điên" này có hạ nhiệt khi các yếu tố vĩ mô và địa chính trị lắng xuống?
Tính chung 9 tháng đầu năm, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu, loại nông sản được coi là "vàng đen" của Việt Nam, đạt 6.787 USD/tấn, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm 2024, theo Tổng cục Hải quan.
Lấy công nghệ làm nền tảng, VPBankS đang định hình tương lai quản lý tài sản tại Việt Nam với chiến lược WealthTech – sự kết hợp giữa công nghệ tài chính và hệ sinh thái đầu tư.
Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF, sàn niêm yết HOSE, MCK: EVF) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 904,5 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước, qua đó, hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 ấn tượng với lợi nhuận trước thuế 282 tỷ đồng, cao gấp đôi cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, F88 đạt lợi nhuận 603 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần cùng kỳ.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chốn ở thỏa mãn cả hai tiêu chí: sống chất và giá tốt bậc nhất giữa nội đô thì Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm đích thị là câu trả lời tương xứng.
Lễ mở bán chính thức của đại đô thị T&T City Millennia tại TP.HCM đã diễn ra trong không khí sôi động và bùng nổ khi 100% giỏ hàng được đặt cọc thành công chỉ sau vài giờ. Sự kiện đánh dấu một cột mốc ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ của đại đô thị ven sông và uy tín thương hiệu của T&T Group trên thị trường bất động sản phía Nam.
Hai buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu VPBankS vừa khép lại với những con số kỷ lục, đánh dấu một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2025.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, giữa bối cảnh ngành bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt, Bảo hiểm Bảo Việt vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định 8% doanh thu và kiểm soát chặt chẽ hiệu quả theo mục tiêu trọng tâm cả năm Bộ Tài chính đã đề ra, thể hiện bản lĩnh của một doanh nghiệp đầu ngành với nền tảng tài chính – quản trị vững vàng.