Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 toàn cầu

Nhàđầutư
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn duy trì ổn định trong quý 2 năm 2018 với 120 điểm phần trăm – giảm 4 điểm so với quý trước, theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen.
CHU KÝ
08, Tháng 09, 2018 | 15:00

Nhàđầutư
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn duy trì ổn định trong quý 2 năm 2018 với 120 điểm phần trăm – giảm 4 điểm so với quý trước, theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen.

123

 

Việc giảm điểm là do sự suy giảm về nhận định tích cực của người tiêu dùng cho triển vọng công việc và nhận thức thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu. Chính vì vậy, Việt Nam đã nhích xuống 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu.

gtgtgt

 

Trong quý này, cả Indonesia & Philippines có cùng chỉ số niềm tin người tiêu dùng với 127 điểm và cùng là nước lạc quan nhất toàn cầu. Malaysia đạt mức tăng trưởng nhiều nhất, tăng 13 điểm phần trăm và đây là mức tăng nổi trội nhất trên toàn thế giới. Với mức tăng này, Malaysia nhảy vọt 8 bật, trở thành nước lạc quan đứng thứ 7 toàn cầu. Trái ngược, Thái Lan lại giảm 8 điểm xuống còn 102 điểm và trượt 10 hạng, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng các nước lạc quan toàn thế giới. Chỉ số lạc quan người tiêu dùng trung bình của toàn cầu là 104 điểm phần trăm (-2 điểm so với Q1 2018). 

Mối quan tâm lớn nhất của người Việt vẫn là công việc ổn định và sức khỏe

Tình hình kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng trong 3 quý gần nhất với GDP tăng khoảng 6-7%, nhưng mối quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng Việt Nam vẫn là sự ổn định công ăn việc làm và nền kinh tế.

678

 

Cụ thể, Việt Nam tiếp tục xếp hạng sự ổn định công việc (46%, + 3% so với Q1 2018) và sức khỏe (42%, + 1% so với Q1 2018) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 22% số người được khảo sát cho biết tình hình kinh tế quốc gia (22 %, -1% so với Q1 2018) và vấn đề cân bằng cuộc sống (22%, -1% so với Q1 2018) là điều đáng lo ngại thứ ba.

Người Việt tiết kiệm nhưng vẫn sẵn sàng chi tiêu

Việt Nam là một trong những nước đứng thứ hai thế giới (70%) về tiết kiệm chỉ sau Philippines (71%). Tuy nhiên, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

4789

 

Gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%). Và mong muốn này dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua. Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp / trang trí nhà cửa. Đáng chú ý hơn, ý định chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2 (41%, + 3% so với quý 1 năm 2018).

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25455.00
EUR 26817.00 26925.00 28131.00
GBP 31233.00 31422.00 32408.00
HKD 3182.00 3195.00 3301.00
CHF 27483.00 27593.00 28463.00
JPY 160.99 161.64 169.14
AUD 16546.00 16612.00 17123.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18239.00 18312.00 18860.00
NZD   15039.00 15548.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3601.00 3736.00
SEK   2307.00 2397.00
NOK   2302.00 2394.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ