Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 toàn cầu
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Việc giảm điểm là do sự suy giảm về nhận định tích cực của người tiêu dùng cho triển vọng công việc và nhận thức thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu. Chính vì vậy, Việt Nam đã nhích xuống 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu.
Trong quý này, cả Indonesia & Philippines có cùng chỉ số niềm tin người tiêu dùng với 127 điểm và cùng là nước lạc quan nhất toàn cầu. Malaysia đạt mức tăng trưởng nhiều nhất, tăng 13 điểm phần trăm và đây là mức tăng nổi trội nhất trên toàn thế giới. Với mức tăng này, Malaysia nhảy vọt 8 bật, trở thành nước lạc quan đứng thứ 7 toàn cầu. Trái ngược, Thái Lan lại giảm 8 điểm xuống còn 102 điểm và trượt 10 hạng, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng các nước lạc quan toàn thế giới. Chỉ số lạc quan người tiêu dùng trung bình của toàn cầu là 104 điểm phần trăm (-2 điểm so với Q1 2018).
Mối quan tâm lớn nhất của người Việt vẫn là công việc ổn định và sức khỏe
Tình hình kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng trong 3 quý gần nhất với GDP tăng khoảng 6-7%, nhưng mối quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng Việt Nam vẫn là sự ổn định công ăn việc làm và nền kinh tế.
Cụ thể, Việt Nam tiếp tục xếp hạng sự ổn định công việc (46%, + 3% so với Q1 2018) và sức khỏe (42%, + 1% so với Q1 2018) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 22% số người được khảo sát cho biết tình hình kinh tế quốc gia (22 %, -1% so với Q1 2018) và vấn đề cân bằng cuộc sống (22%, -1% so với Q1 2018) là điều đáng lo ngại thứ ba.
Người Việt tiết kiệm nhưng vẫn sẵn sàng chi tiêu
Việt Nam là một trong những nước đứng thứ hai thế giới (70%) về tiết kiệm chỉ sau Philippines (71%). Tuy nhiên, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%). Và mong muốn này dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua. Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp / trang trí nhà cửa. Đáng chú ý hơn, ý định chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2 (41%, + 3% so với quý 1 năm 2018).
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25155.00 | 25455.00 |
EUR | 26817.00 | 26925.00 | 28131.00 |
GBP | 31233.00 | 31422.00 | 32408.00 |
HKD | 3182.00 | 3195.00 | 3301.00 |
CHF | 27483.00 | 27593.00 | 28463.00 |
JPY | 160.99 | 161.64 | 169.14 |
AUD | 16546.00 | 16612.00 | 17123.00 |
SGD | 18454.00 | 18528.00 | 19086.00 |
THB | 674.00 | 677.00 | 705.00 |
CAD | 18239.00 | 18312.00 | 18860.00 |
NZD | 15039.00 | 15548.00 | |
KRW | 17.91 | 19.60 | |
DKK | 3601.00 | 3736.00 | |
SEK | 2307.00 | 2397.00 | |
NOK | 2302.00 | 2394.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 85,3001,000 | 87,5001,000 |
SJC Hà Nội | 85,3001,000 | 87,5001,000 |
DOJI HCM | 84,600300 | 86,100300 |
DOJI HN | 84,600300 | 86,100300 |
PNJ HCM | 84,800500 | 86,950450 |
PNJ Hà Nội | 84,800500 | 86,950450 |
Phú Qúy SJC | 85,000700 | 87,000500 |
Bảo Tín Minh Châu | 85,050700 | 86,950500 |
Mi Hồng | 85,300600 | 86,500500 |
EXIMBANK | 85,000800 | 87,000800 |
TPBANK GOLD | 84,600300 | 86,100300 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Vì sao ‘ế’ vàng đấu thầu?
05, Tháng 05, 2024 | 10:07 -
Loạt ông lớn địa ốc báo lỗ quý đầu năm
05, Tháng 05, 2024 | 07:00 -
‘Hẩm hiu’ cổ phiếu gạo trên sàn: Lao dốc và hủy niêm yết
03, Tháng 05, 2024 | 14:20 -
Lợi nhuận giảm sâu trong quý I, có nên mua cổ phiếu BSR?
06, Tháng 05, 2024 | 06:30 -
Cổ phiếu bán lẻ sẽ ra sao sau quý I lợi nhuận hồi mạnh?
02, Tháng 05, 2024 | 06:30
-
Doanh nghiệp ‘khóc ròng’ vì tỷ giá06, Tháng 05, 2024 | 06:39
-
Chủ tịch YeaH1: ‘Doanh thu tối thiểu 800 tỷ là lời cam kết với cổ đông’06, Tháng 05, 2024 | 11:51
-
Bức tranh vĩ mô toàn cầu quý I/2024: Động lực nào để bứt phá?06, Tháng 05, 2024 | 07:00
-
Hệ thống KRX không phải tiêu chí để nâng hạng thị trường05, Tháng 05, 2024 | 07:00
-
Loạt ông lớn địa ốc báo lỗ quý đầu năm05, Tháng 05, 2024 | 07:00
-
Vì sao ‘ế’ vàng đấu thầu?05, Tháng 05, 2024 | 10:07