'Ngôi nhà bỏng ngô' - Cửa hàng bắp rang bơ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chính thức khai trương

MY ANH
11:43 23/10/2022

"Ngôi nhà bỏng ngô" mang đậm phong cách Mỹ, hòa hợp với con mắt của giới trẻ Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên một trào lưu mạnh mẽ và trở thành "xu hướng" kinh doanh đột phá trong những năm tới đây.

1-vuông

Thị trường ăn vặt "béo bở"

Theo báo cáo của Nielsen về thị trường đồ ăn vặt, mức chi tiêu mỗi tháng giới trẻ Việt Nam dành cho đồ ăn vặt lên đến 13.000 tỷ đồng. Nielsen cho hay Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép CAGR 19,1% trong năm 2021, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%).

Một khảo sát của Nestle cũng cho thấy, người tiêu dùng trẻ tuổi hơn không có xu hướng ăn ba bữa truyền thống mỗi ngày, thay vào đó áp dụng chế độ ăn 6 bữa nhỏ. "Họ cũng tiêu dùng nhiều đồ ăn vặt hơn, với mức trung bình 8 lần/tuần và chi tiêu xấp xỉ 0,7 USD/lần".

Với mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt hiện nay, con số này khẳng định cơ hội cho các công ty nghiên cứu đổi mới, kết hợp với các hương vị bản địa được ưa thích và sự tiện lợi đối với món ăn này.

Thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng với tốc độ CAGR hai con số trong giai đoạn dự báo từ năm 2018 đến năm 2022. Việc các doanh nghiệp Việt Nam đưa văn hóa phương Tây và mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt tăng lên là cơ hội rộng mở đối với ngành hàng này.

Một khảo sát cho thấy, thế hệ GenZ Việt Nam chi tiêu cho việc ăn vặt trung bình 892.000 đồng cho một tháng. Đây là một mức chi tiêu khá cao, cho thấy chất lượng và nhu cầu cho ăn uống của giới trẻ ngày càng cao.

Mỗi bữa ăn đối với họ không chỉ để bổ sung năng lượng mà còn để đáp ứng nhu cầu của các mạng xã hội. Các món ăn được trang trí bắt mắt hay những địa điểm check-in đặc biệt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của GenZ hiện nay.

Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt nắm bắt được đặc điểm đó, và những quán ăn vặt được đặt trên các tuyến phố, với những phong cách độc đáo, mới lạ.

Đón đầu xu thế với sản phẩm lạ mà quen

Không nằm ngoài cuộc chơi, Propercorn Việt Nam - thành viên của CTCP Funny Group đón đầu xu thế với "Ngôi nhà bỏng ngô" mang đậm phong cách Mỹ, hòa hợp với con mắt của giới trẻ Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên một trào lưu mạnh mẽ và trở thành "xu hướng" kinh doanh đột phá trong những năm tới đây.

Empty

Trong khi đồ ăn vặt đang trở thành một phần không thể thiếu với người tiêu dùng Việt Nam ngày nay, Propercorn hiểu rằng người tiêu dùng luôn cảm thấy không an tâm khi tiêu dùng đồ ăn vặt với những thành phần và phương pháp chế biến không tốt cho sức khỏe.

Do đó, Propercorn mong muốn mang đến người tiêu dùng sản phẩm bắp rang bơ Propercorn – sản phẩm không chỉ ngon mà còn dinh dưỡng, xóa tan sự lo lắng của người tiêu dùng. Đồng thời, Propercorn gửi gắm mong ước khẳng định sự sáng tạo của Doanh nghiệp Việt Nam đối với những hương vị Bắp rang bơ sáng tạo mang hương vị Việt Nam, đưa Bắp rang bơ không chỉ còn là món ăn đặc trưng của Mỹ,

Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch HĐQT của CTCP Funny Group cho biết, bắp rang bơ Propercorn được sản xuất từ ngô nhập khẩu không biến đổi gen từ Mỹ. Thương hiệu nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên và dân văn phòng trẻ tuổi từ 15 – 35 tuổi, sống tại các thành phố, những người vừa ưa thích đồ ăn vặt, vừa quan tâm tới sức khỏe. Các sản phẩm Bắp rang bơ Propercorn có thể dễ dàng bắt gặp tại chuỗi cửa hàng "Ngôi nhà bỏng ngô", chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini...

Empty

Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch HĐQT của CTCP Funny Group

Chia sẻ về việc khởi nghiệp với dòng sản phẩm được xem là khá bình dân, ông Phạm Thành Giang ví von, Propercorn Việt Nam đối với giới trẻ như một gã si tình, luôn mong muốn tìm đến sở thích và chiều lòng nàng thơ. Tình yêu này được nhen nhóm, tích góp dần qua tháng năm, đặc biệt, sau thời gian giãn cách, với sự thay đổi thói quen ăn uống của nàng thơ, Propercorn đã có những bước tiến chậm nhưng chắc để chinh phục nàng.

"Chiến lược trong giai đoạn đầu Propercorn Việt Nam đặt ra: đưa sản phẩm Bắp rang bơ Propercorn đến với thị trường Trà sữa, đồ uống với định hướng là sản phẩm ăn kèm", vị Chủ tịch HĐQT của CTCP Funny Group chia sẻ.

Được sự đón nhận và ủng hộ của giới trẻ, cùng với ước mơ "chinh phục nàng thơ", Propercorn Việt Nam đã tạo một cú hích với việc ra mắt cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô” ngày 23/10 vừa qua.

Với những bước đệm vững chãi, nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng, "Ngôi nhà bỏng ngô" tại địa chỉ 26 Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội được xem là bước nhảy lớn đối với Propercorn Việt Nam.

"Việc kinh doanh cửa hàng Bắp rang bơ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam do chúng tôi vận hành sẽ giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh vị trí tiên phong trong các doanh nghiệp cùng ngành. Tôn chỉ kinh doanh của Propercorn Việt Nam đặt ra là 'Lan tỏa niềm vui – Kinh doanh chân thật', do đó chúng tôi mang trong mình khát vọng phát triển 'Ngôi nhà bỏng ngô' trở thành chuỗi cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp Bắp rang bơ trên mọi tỉnh thành ở Việt Nam", ông Phạm Thành Giang nói.

Hiện nay, Propercorn Việt Nam đang nghiên cứu và triển khai vận hành Cửa hàng Bắp rang bơ Propercorn chuyên nghiệp theo 3 mô hình chính: Kios, Kios Plus và Store. Mỗi mô hình sẽ tương ứng với mức đầu tư và yêu cầu đặt địa điểm khác nhau, tương đương với tỷ suất lợi nhuận và thời gian hoàn vốn cũng có sự khác biệt. Nhà đầu tư khi đến với Propercorn Việt Nam sẽ được tư vấn phương án kinh doanh phù hợp với nguồn lực tài chính và địa điểm kinh doanh. Cũng như được hỗ trợ tối đa về marketing, sản xuất,…

Propercorn Việt Nam cam kết về hỗ trợ vận hành cửa hàng xuyên suốt thời gian hoạt động nhằm đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng, cũng như lợi nhuận của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm kinh doanh nhượng quyền bắp rang bơ cùng Propercorn Việt Nam. Chỉ cần số vốn dưới 100 triệu đồng, nhà đầu tư có thể bắt đầu khởi sự kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu Propercorn.

  • Cùng chuyên mục
Phát ngôn đáng chú ý của CEO sau khi sa thải 4.000 nhân viên

Phát ngôn đáng chú ý của CEO sau khi sa thải 4.000 nhân viên

CEO Salesforce Marc Benioff xác nhận sa thải khoảng 4.000 nhân viên chăm sóc khách hàng do trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép ông cần ít người làm hơn.

Phong cách - 04/09/2025 06:45

Xe điện Việt xuất hiện trong buổi diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Xe điện Việt xuất hiện trong buổi diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Với nhiều người, khoảnh khắc xe điện Việt xuất hiện giữa rừng người và cờ hoa tại lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9 đã khơi dậy cảm xúc tự hào mãnh liệt, khi quá khứ hào hùng được tiếp nối bằng hình ảnh một Việt Nam hiện đại, đang chuyển đổi xanh mạnh mẽ và vươn mình trong kỉ nguyên mới.

Phong cách - 03/09/2025 09:33

3X3 HoopTopia Uprising 2025: Bùng nổ tinh thần thể thao trẻ dịp Quốc khánh 2/9

3X3 HoopTopia Uprising 2025: Bùng nổ tinh thần thể thao trẻ dịp Quốc khánh 2/9

Trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, giới trẻ Hà Nội đã có một ngày hội thể thao sôi động với giải bóng rổ 3X3 HoopTopia Uprising 2025.

Phong cách - 01/09/2025 14:00

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng

Dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận cơn sốt mua sắm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 198.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện lấy cảm hứng từ Quốc kỳ đã được bán ra trong dịp 2/9.

Phong cách - 01/09/2025 12:15

Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới

Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới

Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu cùng công nghệ tiên tiến, CTCP Chế biến Nông sản Sao Mai đang tạo ra những sản phẩm giá trị cao, góp phần đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới.

Phong cách - 30/08/2025 07:19

TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp

TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp

Gần 2.000 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng như được chính quyền TP.HCM hỗ trợ tài chính.

Phong cách - 29/08/2025 10:42

Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay

Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay

Tại Triển lãm, Viettel trình diễn 50 sản phẩm công nghệ dân sự và quân sự, trong đó nhiều sản phẩm thuộc các nhóm công nghệ chiến lược quốc gia như mạng viễn thông thế hệ mới, chip bán dẫn, robot, an ninh mạng và hàng không vũ trụ.

Phong cách - 28/08/2025 19:13

Chủ nhân ca khúc tỷ view 'Gangnam Style' bị điều tra

Chủ nhân ca khúc tỷ view 'Gangnam Style' bị điều tra

Đồn cảnh sát Seodaemun của thủ đô Seoul đang điều tra Psy vì vi phạm Đạo luật Y tế và khám xét bệnh viện để thu giữ hồ sơ y tế của ca sĩ.

Phong cách - 28/08/2025 15:49

Cận cảnh xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất

Cận cảnh xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất

Lô xe Lạc Hồng 900 LX xuất xưởng đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao gồm 2 xe Chống đạn và 10 xe Tiêu chuẩn.

Phong cách - 28/08/2025 10:05

Peter Lynch đã biến 20 triệu USD thành hơn 14 tỷ USD thế nào?

Peter Lynch đã biến 20 triệu USD thành hơn 14 tỷ USD thế nào?

Tạp chí Time từng gọi Peter Lynch là "nhà quản lý quỹ giỏi nhất thế giới" còn giới đầu tư thì mệnh danh ông là "Tắc kè hoa Phố Wall" nhờ khả năng thích ứng linh hoạt với mọi giai đoạn thị trường.

Phong cách - 28/08/2025 06:45

[Gặp gỡ thứ Tư] Chủ tịch Hoàng Gia Phát Group: Kinh doanh để phụng sự và trả nợ cuộc đời

[Gặp gỡ thứ Tư] Chủ tịch Hoàng Gia Phát Group: Kinh doanh để phụng sự và trả nợ cuộc đời

Sinh ra trên mảnh đất Nam Đàn – Nghệ An, Hoàng Nguyễn Trọng Dũng không đi lên từ đặc quyền kinh tế, mà từ khát vọng trở về đóng góp cho quê hương. Sau nhiều năm tích lũy trong lĩnh vực tài chính, ông thành lập Hoàng Gia Phát Group với tâm niệm: Kinh doanh không chỉ vì tăng trưởng, mà để phụng sự và trả nợ cuộc đời.

Nhân vật - 27/08/2025 11:15

Lý do công ty của Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Lý do công ty của Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Startup xAI của Elon Musk vừa khởi kiện Apple và OpenAI, cáo buộc “chơi không đẹp” trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Phong cách - 26/08/2025 10:24

Đặc khu Cô Tô tung gói kích cầu du lịch mùa Thu 2025

Đặc khu Cô Tô tung gói kích cầu du lịch mùa Thu 2025

Nhằm kích cầu du lịch mùa Thu 2025, đặc khu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đã xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt các chương trình, sự kiện hấp dẫn.

Phong cách - 26/08/2025 07:25

Việc làm công nghệ sau 5 năm bùng nổ AI: Nghề nào nên chọn, nghề nào nên tránh

Việc làm công nghệ sau 5 năm bùng nổ AI: Nghề nào nên chọn, nghề nào nên tránh

Thị trường việc làm công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ. Dữ liệu mới từ Indeed cho thấy số lượng tin tuyển dụng công nghệ đã giảm 35% so với đầu năm 2020.

Phong cách - 25/08/2025 11:36

Thác nước kỳ vĩ cách Hà Nội hơn 100km, gắn liền truyền thuyết tình yêu

Thác nước kỳ vĩ cách Hà Nội hơn 100km, gắn liền truyền thuyết tình yêu

Thác Mây, hay còn gọi là thác "9 bậc tình yêu", ở xã Thạch Quảng, Thanh Hóa nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng và gắn liền truyền thuyết tình yêu lãng mạn.

Phong cách - 24/08/2025 08:12

Cách Destination Garment định vị thương hiệu trong ngành dệt may

Cách Destination Garment định vị thương hiệu trong ngành dệt may

Destination Garment cho thấy chiến lược phát triển hiệu quả khi định vị thương hiệu ở phân khúc thời trang cao cấp để xuất khẩu.

Phong cách - 23/08/2025 10:13