Mặc áo của nhà tài trợ Thái để đấu với người Thái

Nhàđầutư
Tiếp đại kình địch Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào chiều tối nay, các cầu thủ của Việt Nam mang trên ngực trái hình quốc kỳ và bên ngực phải là logo của nhà tài trợ áo đấu đến từ chính Thái Lan.
ĐỨC SƠN
19, Tháng 11, 2019 | 16:40

Nhàđầutư
Tiếp đại kình địch Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào chiều tối nay, các cầu thủ của Việt Nam mang trên ngực trái hình quốc kỳ và bên ngực phải là logo của nhà tài trợ áo đấu đến từ chính Thái Lan.

grand-sport

Hình ảnh quảng cáo của Grand Sport

Kể từ năm 2014 tới nay, nhãn hiệu thời trang Grand Sport của Thái Lan đã trở thành nhà tài trợ áo đấu cho các đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bất chấp hai đội tuyển là những đối thủ truyền kiếp của nhau từ nhiều năm nay.

Câu chuyện trên ngực áo có thể coi là một ví dụ sinh động về hội nhập. Lợi ích kinh tế như những dòng trường giang chảy xuyên qua các biên giới quốc gia, bất chấp sự khác biệt trên nhiều lĩnh vực khác.

Bia Sài Gòn, một thương hiệu lớn của Việt Nam nay đã thuộc về sở hữu của người Thái cũng vừa chính thức công bố là là nhà tài trợ chính thức của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines.

Công ty CP nước mặt sông Đuống của Shark Liên, đơn vị đang cấp nước cho người Hà Nội nay 34% cổ phần cũng thuộc về tay người Thái. Bản đồ cấp nước của nhà máy này trong nay mai, cũng rất có thể sẽ điền thêm tên thánh địa Mỹ Đình.

Bóc tách chuyện làm ăn với các câu chuyện khác, đặc biệt với những câu chuyện nặng về tinh thần, tình cảm là không dễ, nhưng có lẽ là điều mà công chúng, trong đó có hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá, phải làm quen trong thời đại hội nhập. Nhưng có một nguyên tắc bất di bất dịch, đó là phải đặt lợi ích, chủ quyền quốc gia lên trên hết.

Lật đổ người Thái trên sân bóng, nhưng nhiều thương hiệu Việt lại đang bị người Thái thâu tóm trên sân nhà. Liên tục các thương vụ M&A được họ thực hiện trong thời gian như Sabeco, C.P Việt Nam, Red Bull, Prime Group, Nhựa Tiền Phong, Nhựa Bình Minh, Bao bì nhựa Tín Thành, và đặc biệt là hệ thống bán lẻ của Việt Nam như Big C, chuỗi siêu thị Familiy Mart, Metro Việt Nam hay hệ thống điện máy Nguyễn Kim…

Chia sẻ trên trang cá nhân trước thềm trận đấu tối nay, Chủ tịch Công ty CP Chứng khoán SSI Nguyễn Duy Hưng kể lại câu chuyện: "Tuần trước, Chủ tịch Tập đoàn CP Thái lan nói với CEO của Công ty Tài chính Huyndai Hàn Quốc trong bữa ăn tối cùng tôi “Việt Nam bây giờ nhiều cơ hội lắm, giống như Thái Lan 30 năm trước”. Nghe thế xong người Việt ai chả cay. Nhưng cay thì cũng phải chờ ta tăng trưởng thế nào thì mới thuyết phục được cả ta và họ rằng là: “Kinh tế Việt Nam đâu có thua kém họ xa như vậy”. Dù trong đầu tất cả chúng ta đều chẳng tin và không thể chấp nhận khoảng cách 2 nền kinh tế Đông Nam Á cách nhau xa như họ nói".

Ông Hưng chốt lại: "Trước mắt, đội tuyển cứ làm gương thắng Thái lan 2 - 0", để các tầng lớp Việt Nam khác noi theo". Quả vậy, hy vọng rằng tinh thần quật khởi, quyết chiến, quyết thắng vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ sẽ được lan tỏa đến mọi người hâm mộ.

Để có thể, trong một ngày đẹp giời, sẽ xuất hiện logo của một doanh nghiệp Việt trên ngực áo tuyển Thái Lan.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24610.00 24635.00 24955.00
EUR 26298.00 26404.00 27570.00
GBP 30644.00 30829.00 31779.00
HKD 3107.00 3119.00 3221.00
CHF 26852.00 26960.00 27797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15877.00 15941.00 16428.00
SGD 18049.00 18121.00 18658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17916.00 17988.00 18519.00
NZD   14606.00 15095.00
KRW   17.59 19.18
DKK   3531.00 3662.00
SEK   2251.00 2341.00
NOK   2251.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ