Kỷ niệm 30 năm Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông

QUANG TUYỀN
17:06 24/10/2024

Sáng 24/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ kỷ niệm và hội thảo khoa học "Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông 30 năm xây dựng và phát triển (1994 - 2024)".

Lễ kỷ niệm và hội thảo có sự tham dự của các lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Liên chi Hội Nhà báo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tạp chí; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài Học viện và các cộng tác viên, đối tác quan trọng của Tạp chí trong suốt 30 năm qua.

Ngày 13/8/1994, Bộ Văn hóa – Thông tin chính thức cấp giấy phép xuất bản số 2214/BC.GPXB cho phép một tạp chí khoa học ra đời, mang tên "Tạp chí Báo chí và Tuyên truyền". Cuối năm 2006, tạp chí được đổi tên thành "Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông" và xuất bản đến hiện nay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm và hội thảo khoa học "Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông 30 năm xây dựng và phát triển".

Trong suốt hành trình hơn 62 năm phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tạp chí LLCT&TT đã đồng hành suốt 30 năm, không ngừng nỗ lực và cống hiến. Tạp chí LLCT&TT đã trở thành công cụ quan trọng giúp nhà trường tăng cường quan hệ hợp tác với các cơ quan và đơn vị báo chí truyền thông trong và ngoài nước.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ phổ biến tri thức khoa học, Tạp chí LLCT&TT còn luôn giữ vai trò tiên phong trong bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Với những cống hiến và thành tựu đã đạt được, Tạp chí LLCT&TT đã được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc cấp bộ, bằng khen và giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiều năm; điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

GS, TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho Tạp chí LLCT&TT.

Đặc biệt, năm 2023, Tạp chí LLCT&TT đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác thông tin những vấn đề lý luận và thực tiễn trong lĩnh vực lý luận chính trị, báo chí, truyền thông. Năm 2024, Tạp chí LLCT&TT được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp chung của học viện.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ kỷ niệm, GS, TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao bằng khen của Giám đốc Học viện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho Tạp chí LLCT&TT.

Tạp chí còn được nhận lẵng và thư chúc mừng của PGS,TS. Tô Huy Rứa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời là Tổng biên tập đầu tiên của Tạp chí LLCT&TT.

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng 30 năm thành lập Tạp chí LLCT&TT.

Trong phần hội thảo khoa học "Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông 30 năm xây dựng và phát triển", hội thảo đã lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận của đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các thế hệ cán bộ tạp chí, cộng tác viên của tạp chí, trong đó đã tập trung tổng kết thành tựu, thảo luận về các định hướng phát triển trong tương lai, những thách thức đang đặt ra và cơ hội phát triển mới của tạp chí.

Các đại biểu, nhà khoa học cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, tạp chí cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, mở rộng đối tượng độc giả và tận dụng tối đa các kênh truyền thông mới để lan tỏa thông tin hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, biên tập Tạp chí LLCT&TT cần phải giữ vững nguyên tắc hoạt động, tuân thủ quy chế, quy định về chức năng, nhiệm vụ của tạp chí, giữ vững bản sắc riêng của một tạp chí khoa học chuyên ngành, nâng cao chất lượng tạp chí, đáp ứng ngày càng hiệu quả nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngày 13/4/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép số 213/GP-BTTTT, theo đó, Tạp chí LLCT&TT thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền được phép xuất bản các sản phẩm: Tạp chí in tiếng Việt thường kỳ 12 số/năm; tạp chí in tiếng Việt số chuyên đề 2 số/năm; tạp chí in tiếng Anh 2 số/năm và Tạp chí LLCT&TT điện tử tiếng Anh và tiếng Việt. Như vậy, từ 1 sản phẩm tạp chí in truyền thống, đến năm 2021, tạp chí đã phát triển với 5 sản phẩm, bao gồm cả bản in và bản điện tử, cả tiếng Việt và tiếng Anh.

  • Cùng chuyên mục
Báo chí với doanh nghiệp là mối quan hệ tin cậy và giúp đỡ lẫn nhau

Báo chí với doanh nghiệp là mối quan hệ tin cậy và giúp đỡ lẫn nhau

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là tin cậy, giúp đỡ lẫn nhau. Báo chí cần hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng cần hỗ trợ, nuôi dưỡng báo chí.

Sự kiện - 24/10/2024 16:36

Hà Nội tiếp tục giải tỏa 37 tụ điểm kinh doanh tự phát trái phép

Hà Nội tiếp tục giải tỏa 37 tụ điểm kinh doanh tự phát trái phép

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thời gian tới, ngành công thương Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện sẽ tiếp tục giải tỏa 37 tụ điểm kinh doanh tự phát trái phép.

Sự kiện - 24/10/2024 14:40

 Xây dựng nông thôn mới: Không vì khó mà hạ tiêu chí!

Xây dựng nông thôn mới: Không vì khó mà hạ tiêu chí!

Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan đôn đốc thực hiện xây dựng nông thôn mới, ông lưu ý, không vì khó mà hạ tiêu chí, phải tạo ra môi trường nông thôn đáng sống

Sự kiện - 24/10/2024 14:30

'Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu'

'Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu'

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024- SEMIExpo Viet Nam 2024 là bước đi chủ động của Bộ KH&ĐT nhằm thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn…

Sự kiện - 24/10/2024 07:34

Hơn 250 bài tham dự cuộc thi viết 'Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước'

Hơn 250 bài tham dự cuộc thi viết 'Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước'

Với tôn chỉ "Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", cuộc thi viết "Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" do Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Thẩm định giá Việt Nam đã thành công tốt đẹp với hơn 250 bài dự thi và 12 giải thưởng được trao.

Sự kiện - 23/10/2024 23:05

Cần đánh giá kỹ tác động điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia

Cần đánh giá kỹ tác động điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia

Thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá tác động của chính sách, pháp luật đến việc thực hiện các chỉ tiêu sử dụng đất; tiếp tục rà soát, làm rõ nguyên nhân đề xuất điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất, bảo đảm sát với nhu cầu thực tiễn.

Sự kiện - 23/10/2024 12:59

[Gặp gỡ thư Tư] TS. Nguyễn Đức Kiên: Không thể để một mình ngân hàng 'gánh vốn' cho nền kinh tế

[Gặp gỡ thư Tư] TS. Nguyễn Đức Kiên: Không thể để một mình ngân hàng 'gánh vốn' cho nền kinh tế

TS. Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian qua dù đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ để tăng cường tiếp cận tín dụng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), doanh nghiệp siêu nhỏ, song hiệu quả hầu như không đáng kể. Điều này đặt gánh nặng cung ứng vốn lên vai hệ thống ngân hàng, trong khi bản thân ngân hàng cũng đang "quá tải".

Sự kiện - 23/10/2024 08:00

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Ông Vũ Anh Tuấn, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc TKV

Sự kiện - 23/10/2024 07:30

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Ngày 22/10, Chính phủ ban hành Nghị định số 135/2024/NĐ-CP quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.

Sự kiện - 23/10/2024 06:30

Việt Nam nỗ lực xây dựng thị trường vốn cởi mở, minh bạch và công bằng

Việt Nam nỗ lực xây dựng thị trường vốn cởi mở, minh bạch và công bằng

Lãnh đạo Ủy ban chứng khoán nhà nước(UBCKNN) chia sẻ về hành trình phát triển thị trưởng vốn Việt Nam tại Diễn đàn Thị trường vốn ASEAN (ACMF)

Sự kiện - 22/10/2024 07:00

Diễn đàn và triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024 có mặt hơn 200 gian hàng từ 13 quốc gia

Diễn đàn và triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024 có mặt hơn 200 gian hàng từ 13 quốc gia

GEFE 2024 là sự kiện lớn nhất trong năm có ý nghĩa thúc đẩy và kết nối các hợp tác chính phủ và doanh nghiệp giữa Việt Nam - EU cho hoạt động kinh tế xanh tại Việt Nam.

Sự kiện - 22/10/2024 06:54

Ông Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước

Ông Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước

Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước đối với ông Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư.

Sự kiện - 21/10/2024 16:40

Bổ nhiệm Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế

Bổ nhiệm Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế

Ông Vũ Mạnh Cường (sinh năm 1976), Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Sự kiện - 21/10/2024 16:34

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Quốc hội

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Quốc hội

Sáng 21/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện - 21/10/2024 11:15

Chủ tịch Quốc hội: Luật cần ngắn gọn, đúng thẩm quyền của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội: Luật cần ngắn gọn, đúng thẩm quyền của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị các vị đại biểu Quốc hội xây dựng luật trên tinh thần "ngắn gọn, chỉ quy định những vấn đề theo đúng thẩm quyền của Quốc hội, không luật hóa các vấn đề thuộc thông tư, nghị định".

Sự kiện - 21/10/2024 10:24

Sáng nay (21/10) khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội XV, bầu Chủ tịch nước

Sáng nay (21/10) khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội XV, bầu Chủ tịch nước

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng nay (21/10), dự kiến bế mạc vào sáng ngày 30/11/2024.

Sự kiện - 21/10/2024 07:17