KIDO Group muốn mở rộng thị trường sang nước ngoài với mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng cho năm 2022

Nhàđầutư
Năm 2022, KIDO Group sẽ tập trung phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; cũng như các sản phẩm, ngành hàng mới trong mảng thực phẩm thiết yếu. Đặc biệt, mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài, với mục tiêu doanh thu là 14.000 tỷ đồng, lãi trước thuế 900 tỷ đồng.
LÝ TUẤN
24, Tháng 03, 2022 | 12:58

Nhàđầutư
Năm 2022, KIDO Group sẽ tập trung phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; cũng như các sản phẩm, ngành hàng mới trong mảng thực phẩm thiết yếu. Đặc biệt, mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài, với mục tiêu doanh thu là 14.000 tỷ đồng, lãi trước thuế 900 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO Group – mã KDC) vừa tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022 với nhiều nội dung đáng chú ý như: Báo cáo kết quả kinh doanh 2021; kế hoạch kinh doanh 2022; kế hoạch cổ tức 2022;...

Năm 2021 đầy khả quan

Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2021, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết,năm 2021, KIDO Group đạt doanh thu thuần 10.497 tỷ đồng, hoàn thành 91,3% kế hoạch năm và tăng 26,1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của KIDO theo đó đạt 688 tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ghi nhận mức tăng tưởng 65,3% so với năm 2020.

Bên cạnh đó, tổng tài sản của KIDO ghi nhận ở mức 14.073 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 6.895 tỷ đồng.

Theo bà Liễu, năm 2021, KIDO Group đạt mức tăng trưởng doanh thu đột phá, nhờ nhanh chóng ứng phó với tình hình thị trường, linh hoạt điều chuyển hoạt động hình doanh, chủ động điều phối nguồn nhân lực, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh và mảng kinh doanh cốt lõi.

z3283029277218_b90f1504425f29158f0fb81ba2bf66e1

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group. Ảnh: KIDO

Đối với ngành dầu ăn, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho biết, tập đoàn đã đưa ra các giải pháp tổng lực được triển khai trong từng giai đoạn, từ đó duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39% (Theo số liệu nội bộ).

Ngoài ra, nằm trong lộ trình tái cấu trúc và tinh gọn bộ máy quản trị của Tập đoàn, Công ty Tường An đã chính thức thông qua việc hủy niêm yết cổ phiếu và hủy công ty đại chúng.

Đáng chú ý, vào tháng 11/2021, KIDO Group đã chính thức đấu giá thành công trọn lô 44 triệu cổ phiếu công ty Vocarimex, nâng tỷ lệ sở hữu lên 87,3%. Qua đó, Vocarimex và KIDO Nhà Bè tiếp tục giữ vai trò là hai thành viên nòng cốt.

"Cả hai đơn vị đều đang sở hữu lượng lớn khách hàng công nghiệp, cùng với mối quan hệ của khối khách hàng doanh nghiệp của KIDO trong suốt 28 năm có mặt trên thị trường, được KIDO định hướng và triển khai các hoạt động nâng cao hiệu quả mô hình kinh doanh, gia tăng năng lực sản xuất, gia tăng độ phủ, tạo đà phát triển để tiếp tục mở rộng và gia tăng thị phần", bà Liễu thông tin.

Bên cạnh đó, trong tháng 10/2021, KIDO Group cũng chính thức cho ra mắt Thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Các sản phẩm đã nhận được sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng, chứng minh vị thế của doanh nghiệp từng dẫn đầu trong mảng bánh kẹo.

Cũng trong tháng 10/2021, Chuỗi F&B Chuk Chuk của KIDO cũng đã chính thức mở cửa hàng Offline đầu tiên, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của khách hàng. Tính đến hết tháng 12/2021, chuỗi Chuk Chuk đã mở rộng thành công hơn 30 cửa hàng đặt tại TP.HCM.

Song song đó, KIDO Group đã ký kết hợp tác chiến lược thành công cùng Sơn Kim Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại chuỗi GS25 trên toàn quốc và xa hơn là thị trường Hàn Quốc, ký kết hợp tác cùng Centrail Retail Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại GO!, Big C and Tops Market, đồng thời phát triển sang thị trường Thái Lan và các nước khác trong khu vực trong tương lai gần.

Đối với mảng hợp tác liên doanh và liên kết quốc tế, vào tháng 10/2021, Vibev – Liên doanh giữa Vinamilk và KIDO, chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tươi tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi sau 5 năm vận hành.

"Ngoài ra, KIDO đã hợp tác cùng đối tác quốc tế đem về thành công sản phẩm KIDO’s Popcorn 3 hương vị: Caramel, trứng muối, phô mai, tạo nên một cơn sốt về Snacking cho giới trẻ hiện nay", Phó Tổng giám đốc KIDO Group chia sẻ.

Mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2022, KIDO Group đưa ra nhiều kế hoạch thực hiện: Phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; tập trung phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong mảng thực phẩm thiết yếu; mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Dự đoán về kinh tế thế giới năm 2022, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO Group cho rằng, nền kinh tế đang bắt đầu phục hồi, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát của COVID-19 bởi sự xuất hiện của những biến chủng mới. Khả năng phục hồi tăng trưởng kinh tế của các quốc gia tùy thuộc vào chính sách kiểm soát dịch bệnh và quy mô các gói phục hồi kinh tế. Mặt khác, chiến sự giữa Nga - Ukraina cùng với chính sách Zero COVID áp dụng tại một số quốc gia được dự đoán sẽ đẩy giá nguyên liệu lẫn nhiên liệu ở mức tăng cao. Chính sách giao thương và vận chuyển hàng hóa từ đó cũng gặp nhiều khó khăn.

IMG_3336

Năm 2022, KIDO Group sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh. Ảnh: KIDO

"Tại Việt Nam, kể từ sau Tết Nguyên đán, dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát trở lại với hàng chục nghìn, trăm nghìn ca nhiễm được ghi nhận mỗi ngày. Tuy vậy, tăng trưởng GDP 2022 được dự báo cao hơn năm 2021, CPI năm 2022 kiểm soát dưới 4%.  Nhiều chuyên gia đánh giá Việt Nam có khả năng phục hồi trở lại cao vào năm 2022 trong bối cảnh mà dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ tiêm chủng được phủ rộng và biến chủng mới Omicron không gây ra nhiều thiệt hại đối với nền kinh tế", bà Liễu đánh giá.

Bên cạnh đó, nhìn nhận từ tình hình thực tế và triển vọng từ xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, lãnh đạo KIDO Group cho biết, với việc kết hợp cùng lợi thế vững chắc từ nền tảng sản xuất và hệ thống kênh phân phối, KIDO đã đưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2022. Theo đó, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.

Trong đó, với ngành dầu ăn, bà Liễu cho biết, KIDO Group sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu phù hợp với tình hình mới.

Đặc biệt, tăng cường mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị đứng đầu ngành, cũng như mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, đồng thời thâm nhập sâu rộng vào thị trường Campuchia được đánh giá là khá tiềm năng…

Với ngành hàng kem, Tập đoàn KIDO tập trung mở rộng thị trường, kênh phân phối, tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, gia tăng khoảng cách thị phần với các đối thủ, giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, phát triển các ngành hàng mới và mở rộng thị trường ngành hàng lạnh tại Việt Nam, đầu tư xây dựng thị trường Take-Home và thị trường To-Go ... Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Với ngành Snacking, KIDO Group đề ra chiến lược hoạt động cho ngành Snacking trong năm 2022 như: Liên tục nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp; đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường các ngành hàng mới như: Ngành hàng ăn vặt, ngành hàng Trung thu, ngành hàng Bánh tươi, quà biếu lễ hội… Đồng thời, lên kế hoạch nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê đóng chai, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.

Đối với ngành F&B, đại diện KIDO Group cho biết, trong năm 2022, thương hiệu Chuk Chuk sẽ tiếp tục được mở rộng tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam, trước hết là các tỉnh phía Bắc, từng bước tiếp cận và mở rộng sang các nước trong khu vực thông qua việc tìm kiếm các đối tác lớn, tiềm năng.

Ngoài ra, Chuk Chuk cũng tập trung nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp xu hướng thưởng thức hiện đại; hoàn chỉnh hệ thống, bộ máy vận hành chuyên nghiệp; tập trung phát triển đồng đều cả 3 mô hình: Cửa hàng Outlet; Kios và Xe đẩy…

Với mảng liên doanh và liên kết quốc tế, năm 2022, KIDO sẽ đẩy mạnh mở rộng phát triển các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe trong mảng liên doanh giữa Vinamilk & KIDO (Vibev), đồng thời tăng cường làm việc với đối tác ngoại để ra mắt những sản phẩm mới hiện đại, trendy, phù hợp xu hướng tiêu dùng mới.

Ngoài ra, bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm 2022, KIDO Group cũng sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ