Gần 12 giờ đêm trạm BOT An Sương – An Lạc vẫn chưa thôi ‘hot’

Nhàđầutư
Sự việc diễn ra  từ 18 giờ tối nhưng đến thời điểm hơn 23 giờ đêm hàng chục tài xế vẫn tụ tập phản đối tại trạm BOT An Sương – An Lạc (Phường Bình Hưng Hòa B – quận Bình Tân – TP.HCM) vì BOT này thu phí quá thời gian quy định khiến chủ đầu tư phải xả trạm cho xe qua.
CHU KÝ
04, Tháng 12, 2018 | 06:51

Nhàđầutư
Sự việc diễn ra  từ 18 giờ tối nhưng đến thời điểm hơn 23 giờ đêm hàng chục tài xế vẫn tụ tập phản đối tại trạm BOT An Sương – An Lạc (Phường Bình Hưng Hòa B – quận Bình Tân – TP.HCM) vì BOT này thu phí quá thời gian quy định khiến chủ đầu tư phải xả trạm cho xe qua.

heuhu

Trạm BOT An Sương – An Lạc (Phường Bình Hưng Hòa B – quận Bình Tân – TP.HCM), có chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO. Ảnh: Chu Ký

Tối ngày 3/12,  bắt đầu từ khoảng gần 18 giờ hàng chục người, trong đó chủ yếu là tài xế tập trung hai bên trạm để phản đối việc thu phí tại BOT An Sương – An Lạc yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thông tin dự án, thời gian hoạt động của BOT vì các tài xế cho rằng chủ đầu tư đã cho thu phí quá thời gian theo quy định.

Theo đó, khoảng thời gian trên, các tài xế tập trung hò hét kêu gọi các xe đi qua không cần phải nộp phí đã làm cho số lượng xe và tài xế đỗ hai bên đường mỗi lúc càng tăng lên, khiến trạm BOT phải xả trạm cho xe lưu thông, tuy nhiên, đến hơn 23 giờ đêm các tài xế vẫn còn tụ tập phản đối chủ đầu tư khiến khu vực này khá hỗn loạn.

Nhiều tài xế đã đưa ra văn bản là hợp đồng giữa Bộ Giao thông Vận tải với CTCP Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO, để chứng minh việc phản đối là có căn cứ, văn bản có nội dung ghi rõ về  thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng tức đến ngày 1/1/2017. Dù vậy, đến nay thời hạn thu phí đã quá 31 tháng, nhưng hiện trạm vẫn cho tiếp tục thu phí khiến nhiều tài xế bức xúc.

47492757_740811039585914_4632024436625637376_n

Nhiều tài xế tập trung tại BOT để phản đối việc thu phí, khiến trạm BOT phải xả trạm cho xe lưu thông. Ảnh: Chu Ký

Anh Hoàng Thông, một tài xế phản đối việ thu phí tại đây cho biết: “Thông tin việc trạm BOT An Sương – An Lạc thu phí quá thời hạn quy định đã được biết từ trước đó, tuy nhiên, chưa có ai đứng ra để phản ánh, cho đến tối nay khi nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối việc thu phí tại BOT này là đã quá thời gian theo quy định".

“Đây cũng là việc làm đúng để đảm bảo quyền lợi cho các tài xế nên đã có nhiều người tập trung phản đối và cũng yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời thích đáng cho việc thu phí quá thời gian quy định trên”. Anh Thông cho biết thêm.

Theo ông Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án), việc các tài xế tập trung để phản đối việc thu phí tại BOT An Sương – An Lạc là do các tài xế vẫn chưa nắm được thông tin mới nhất của dự án.Theo hợp đồng dự án, trước đây trạm thu phí có thời gian đến hết ngày 1/1/2017 thì ngưng. Nhưng đến nay thời gian thu phí  đã được tiếp tục và  thực hiện từ  ngày 2/1/2017 đến ngày 31/1/2033.

Đến hơn 23 giờ tối 3/12 các tài xế vẫn còn tập trung tại trạm BOT An Sương – An Lạc, một số tài xế đã lái xe tải qua trạm để ra về nhưng sau đó, lại lái xe máy quay lại trạm để tiếp tục phản đối việc thu phí tại đây.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ