Du khách Gen Z sẵn sàng chi tiêu mạnh tay cho các chuyến du lịch

HẢI NAM
07:25 21/08/2023

Khảo sát gần đây của nền tảng du lịch Klook cho thấy, cứ 3 du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại châu Á thì có 1 người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ sắp tới. Mức chi tiêu này tương đương gần gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng ở châu Á (1.069 USD).

Cuộc khảo sát của Klook được thực hiện vào tháng 7 năm nay, với tổng số 2.400 người tham gia trả lời từ 12 thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Ấn Độ...

Phía Klook nhận định, những du khách thuộc thế hệ Millennials (người sinh ra trong khoảng từ năm 1981 - 1996) và Gen Z (người sinh ra trong khoảng từ năm 1996 - 2012) coi trọng những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ trong chuyến du lịch, với 85% thể hiện sự sẵn sàng đầu tư cho những trải nghiệm đó trong kỳ nghỉ của họ.

Theo khảo sát, trong số các du khách khắp châu Á - Thái Bình Dương, du khách từ Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc đại lục và Ấn Độ dẫn đầu về mong muốn chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm ngoài trời và thiên nhiên như tour thăm đảo; hoặc các trải nghiệm văn hóa như tour tham quan di tích lịch sử.

khach-du-lich-trung-quoc

Khu du lịch Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc) là điểm đến yêu thích của giới trẻ Việt Nam.

Khoảng 20% du khách thuộc Gen Z cho biết họ sẵn sàng chi hơn 3.000 USD cho chuyến du lịch, so với 25% du khách thuộc thế hệ Millennials. Phần lớn những người này đến từ các thị trường Trung Quốc đại lục và Hong Kong (Trung Quốc). Đáng chú ý, nhiều du khách từ Ấn Độ, Việt Nam và Philippines cho biết họ sẵn sàng chi tới 2.000 USD cho chuyến du lịch - gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng của người dân ở các quốc gia này.

Khảo sát cho thấy, 65% du khách thế hệ Millennials và Gen Z trên khắp châu Á - Thái Bình Dương thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trước ít nhất 2 đến 6 tháng. Đứng đầu về xu hướng này là các du khách từ Singapore (74%) và Australia (57%). Những du khách từ Trung Quốc đại lục, Việt Nam và Thái Lan có xu hướng quyết định muộn hơn, với gần một nửa cho biết chỉ lập kế hoạch du lịch trong vòng chưa đầy 2 tháng trước chuyến đi.

Ngoài ra, thế hệ Millennials và Gen Z đang ngày càng chọn đi du lịch gần nhà hơn, như ở trong nước (60%) hay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (30%). Nhật Bản, Thái Lan và Singapore là 3 điểm đến hàng đầu trong danh sách mong muốn du lịch của thế hệ Millennials và Gen Z tham gia khảo sát.

Những du khách thuộc Gen Z chủ yếu tìm cảm hứng du lịch bằng các phương tiện truyền thông xã hội, trong khi thế hệ Millennials ưa thích hơn các công cụ tìm kiếm (59%) và mạng xã hội chỉ xếp thứ 2 (55%). Nhìn chung, đa số du khách thuộc 2 thế hệ này sẽ tham khảo các bài đánh giá trực tuyến trước khi đặt chỗ và dựa vào các đề xuất nội dung du lịch trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ. Khảo sát phát hiện rằng các nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội là vô cùng quan trọng với phần lớn khách du lịch (87%), đặc biệt là du khách từ Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc đại lục.

"Mạng xã hội đã nổi lên như một nguồn cảm hứng và công cụ lập kế hoạch du lịch, nhờ khả năng tương tác của video ngắn và ứng dụng trên thiết bị di động. Yếu tố quyết định là khả năng cung cấp cách kể chuyện chân thực và các đề xuất theo thời gian thực, được cá nhân hóa tới người dùng", chuyên gia Klook phân tích.

(Theo VOV)

  • Cùng chuyên mục
3X3 HoopTopia Uprising 2025: Bùng nổ tinh thần thể thao trẻ dịp Quốc khánh 2/9

3X3 HoopTopia Uprising 2025: Bùng nổ tinh thần thể thao trẻ dịp Quốc khánh 2/9

Trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, giới trẻ Hà Nội đã có một ngày hội thể thao sôi động với giải bóng rổ 3X3 HoopTopia Uprising 2025.

Phong cách - 01/09/2025 14:00

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng

Dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận cơn sốt mua sắm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 198.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện lấy cảm hứng từ Quốc kỳ đã được bán ra trong dịp 2/9.

Phong cách - 01/09/2025 12:15

Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới

Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới

Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu cùng công nghệ tiên tiến, CTCP Chế biến Nông sản Sao Mai đang tạo ra những sản phẩm giá trị cao, góp phần đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới.

Phong cách - 30/08/2025 07:19

TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp

TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp

Gần 2.000 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng như được chính quyền TP.HCM hỗ trợ tài chính.

Phong cách - 29/08/2025 10:42

Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay

Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay

Tại Triển lãm, Viettel trình diễn 50 sản phẩm công nghệ dân sự và quân sự, trong đó nhiều sản phẩm thuộc các nhóm công nghệ chiến lược quốc gia như mạng viễn thông thế hệ mới, chip bán dẫn, robot, an ninh mạng và hàng không vũ trụ.

Phong cách - 28/08/2025 19:13

Chủ nhân ca khúc tỷ view 'Gangnam Style' bị điều tra

Chủ nhân ca khúc tỷ view 'Gangnam Style' bị điều tra

Đồn cảnh sát Seodaemun của thủ đô Seoul đang điều tra Psy vì vi phạm Đạo luật Y tế và khám xét bệnh viện để thu giữ hồ sơ y tế của ca sĩ.

Phong cách - 28/08/2025 15:49

Cận cảnh xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất

Cận cảnh xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất

Lô xe Lạc Hồng 900 LX xuất xưởng đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao gồm 2 xe Chống đạn và 10 xe Tiêu chuẩn.

Phong cách - 28/08/2025 10:05

Peter Lynch đã biến 20 triệu USD thành hơn 14 tỷ USD thế nào?

Peter Lynch đã biến 20 triệu USD thành hơn 14 tỷ USD thế nào?

Tạp chí Time từng gọi Peter Lynch là "nhà quản lý quỹ giỏi nhất thế giới" còn giới đầu tư thì mệnh danh ông là "Tắc kè hoa Phố Wall" nhờ khả năng thích ứng linh hoạt với mọi giai đoạn thị trường.

Phong cách - 28/08/2025 06:45

[Gặp gỡ thứ Tư] Chủ tịch Hoàng Gia Phát Group: Kinh doanh để phụng sự và trả nợ cuộc đời

[Gặp gỡ thứ Tư] Chủ tịch Hoàng Gia Phát Group: Kinh doanh để phụng sự và trả nợ cuộc đời

Sinh ra trên mảnh đất Nam Đàn – Nghệ An, Hoàng Nguyễn Trọng Dũng không đi lên từ đặc quyền kinh tế, mà từ khát vọng trở về đóng góp cho quê hương. Sau nhiều năm tích lũy trong lĩnh vực tài chính, ông thành lập Hoàng Gia Phát Group với tâm niệm: Kinh doanh không chỉ vì tăng trưởng, mà để phụng sự và trả nợ cuộc đời.

Nhân vật - 27/08/2025 11:15

Lý do công ty của Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Lý do công ty của Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Startup xAI của Elon Musk vừa khởi kiện Apple và OpenAI, cáo buộc “chơi không đẹp” trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Phong cách - 26/08/2025 10:24

Đặc khu Cô Tô tung gói kích cầu du lịch mùa Thu 2025

Đặc khu Cô Tô tung gói kích cầu du lịch mùa Thu 2025

Nhằm kích cầu du lịch mùa Thu 2025, đặc khu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đã xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt các chương trình, sự kiện hấp dẫn.

Phong cách - 26/08/2025 07:25

Việc làm công nghệ sau 5 năm bùng nổ AI: Nghề nào nên chọn, nghề nào nên tránh

Việc làm công nghệ sau 5 năm bùng nổ AI: Nghề nào nên chọn, nghề nào nên tránh

Thị trường việc làm công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ. Dữ liệu mới từ Indeed cho thấy số lượng tin tuyển dụng công nghệ đã giảm 35% so với đầu năm 2020.

Phong cách - 25/08/2025 11:36

Thác nước kỳ vĩ cách Hà Nội hơn 100km, gắn liền truyền thuyết tình yêu

Thác nước kỳ vĩ cách Hà Nội hơn 100km, gắn liền truyền thuyết tình yêu

Thác Mây, hay còn gọi là thác "9 bậc tình yêu", ở xã Thạch Quảng, Thanh Hóa nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng và gắn liền truyền thuyết tình yêu lãng mạn.

Phong cách - 24/08/2025 08:12

Cách Destination Garment định vị thương hiệu trong ngành dệt may

Cách Destination Garment định vị thương hiệu trong ngành dệt may

Destination Garment cho thấy chiến lược phát triển hiệu quả khi định vị thương hiệu ở phân khúc thời trang cao cấp để xuất khẩu.

Phong cách - 23/08/2025 10:13

“Sao Nhập Ngũ Concert”-  Sản phẩm ‘lấn sân’ sang lĩnh vực công nghiệp văn hóa của Viettel

“Sao Nhập Ngũ Concert”- Sản phẩm ‘lấn sân’ sang lĩnh vực công nghiệp văn hóa của Viettel

Với chủ đề “Giao điểm tự hào”, sự kiện văn hóa mang tầm vóc quốc gia “Sao Nhập Ngũ Concert” do Viettel xây dựng sẽ diễn ra vào 19h ngày 24/8/2025 tại Công viên Sáng Tạo, Đường Lương Định Của, TP. Hồ Chí Minh.

Phong cách - 22/08/2025 06:45

Biến kỹ sư thành tỷ phú USD: Trí tuệ nhân tạo thổi bùng kỷ nguyên làm giàu mới

Biến kỹ sư thành tỷ phú USD: Trí tuệ nhân tạo thổi bùng kỷ nguyên làm giàu mới

Làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ thay đổi công nghệ mà còn thổi bùng một kỷ nguyên làm giàu mới với những gương mặt tỷ phú tiêu biểu như Jensen Huang hay Sam Altman.

Phong cách - 21/08/2025 14:43