Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch gen Z
Tuổi trẻ luôn song hành cùng khát khao, đam mê khám phá và xê dịch. Và trên những chặng đường khám phá, trải nghiệm, các bạn trẻ thế hệ Gen Z cũng gặp phải không ít những rủi ro phát sinh ngoài ý muốn…
Tín đồ xê dịch cũng có nhiều lo âu
Du lịch đối với Gen Z khá khác biệt. Với tuổi trẻ đầy năng động, thế hệ này đi du lịch không chỉ muốn thư giãn mà còn muốn được trải nghiệm nhiều hơn. Họ yêu thích việc khám phá xung quanh, cũng do đó Gen Z thường có xu hướng ưa thích những trải nghiệm du lịch độc đáo, đầy thử thách như du lịch tự túc, đi du lịch một mình hoặc khám phá mạo hiểm.
"Mình có đam mê dịch chuyển khá mạnh, cũng vì vậy mình lựa chọn công việc tự do freelance để thoả mãn đam mê của mình. Đi càng nhiều mình càng thấy việc dịch chuyển không đơn thuần chỉ xách balo lên và đi như nhiều người nói mà thực tế là cần chuẩn bị rất kỹ, bởi ngoài kia không an toàn như trong ngôi nhà của mình mà còn có rất nhiều rủi ro khó lường trước được", Nhật Linh (23 tuổi) tâm sự.
Cô nàng Gen Z này chia sẻ đã từng khiến người bạn đồng hành lo lắng khi phải nhập viện trong đêm vì trước đó mải mê khám phá ẩm thực mới lạ. Tìm hiểu văn hoá ẩm thực ở các địa danh khác luôn là sự yêu thích của các tín đồ du lịch, tuy nhiên thức ăn và nước uống cũng có thể gây ra những rắc rối về sức khỏe. "Phải chi trả chi phí y tế ở một quốc gia khác quả thực khá tốn kém", Nhật Linh cho biết.
Trong khi đó, Trí Phan (25 tuổi) lại có đam mê nhiếp ảnh với sở thích đi đến những vùng đất mới để được thoả sức sáng tạo cùng với bạn đồng hành là chiếc máy ảnh thân thuộc.
"Mình luôn rất hứng thú khi được khám phá một địa điểm mới và kỳ vọng có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Trong mỗi chuyến đi, hành lý của mình bao giờ cũng phải chuẩn bị kỹ vì máy ảnh đối với mình là cả gia tài. Dù rất giữ gìn nhưng cũng có lúc mình đã phải chi trả một khoản khá lớn khi máy ảnh của mình bị rơi vỡ lens khi đang du lịch ở Ấn Độ. Một khoản chi phí khá tốn kém. Sau khi chia sẻ với người anh cùng hội nhiếp ảnh, tôi mới biết có thể mua bảo hiểm cho hành lý của mình và được bảo hiểm cho những thiết bị công nghệ như máy ảnh trong suốt hành trình du lịch", Trí Phan nhớ lại.
Với những chuyến du lịch tự phát, tự túc, bên cạnh việc thoả mãn đam mê và có những trải nghiệm mang tính cá nhân hoá thì giới trẻ cũng đang dần để ý hơn trong việc lên kế hoạch chủ động trước cho những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải.
Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch gen Z. Ảnh: BHBV.
Đầu tư thông minh cho một chuyến du lịch an toàn
Báo cáo mới đây nhất về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2023 của American Express Travel cho thấy, 84% Gen Z và Millennials được khảo sát muốn có một kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua một món đồ xa xỉ mới và 79% trong số họ đồng ý rằng du lịch là ưu tiên ngân sách quan trọng.
Có thể nói, thế hệ trẻ đang có xu hướng ưu tiên sử dụng tài chính vào những trải nghiệm cho bản thân nhiều hơn. Cùng với đó, các Gen Z cũng dần biết cách chi tiêu thông minh hơn trong những chuyến xê dịch của mình. Thế hệ trẻ đang dần tiệm cận đến việc thấu hiểu rằng quản lý tài chính cần song song với việc quản lý rủi ro.
Vậy làm thế nào để tăng khả năng chủ động trước mọi rủi ro trong chuyến du lịch mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Một bí quyết được các bạn trẻ ưa thích xê dịch truyền tai nhau chính là Bảo hiểm du lịch, phổ biến là sản phẩm Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của Bảo hiểm Bảo Việt.
Đối với những người ít di chuyển, bảo hiểm du lịch thường ít được biết đến và thậm chí có những người cho rằng phát sinh thêm một khoản chi phí là không cần thiết. Tuy nhiên trên thực tế, bảo hiểm du lịch đến từ Bảo hiểm Bảo Việt có mức chi phí rất lý tưởng chỉ từ 70.000 đồng/người với quyền lợi bảo hiểm bao quát.
Các gói bảo hiểm được thiết kế ở nhiều mức độ phù hợp cho nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi đối tượng khác nhau, từ cá nhân đến gia đình. Tính ra, mức chi phí chỉ tương đương một món đồ ăn thức uống bình thường nhưng rất nhiều quyền lợi của khách hàng được đảm bảo như bảo vệ sức khoẻ trong trường hợp cần hỗ trợ y tế; bảo vệ tài sản trong trường hợp mất cắp, hư hỏng, thất lạc; hỗ trợ khẩn cấp; hỗ trợ tư vấn... Những quyền lợi này sẽ giúp các bạn trẻ không còn phải quá lo lắng về những chi phí đắt đỏ phát sinh cho những tình huống rủi ro ngoài ý muốn.
Hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đang triển khai hai dòng bảo hiểm du lịch bảo hiểm du lịch quốc tế và bảo hiểm du lịch nội địa, hình thức đa dạng, từ ngắn ngày (1-3 ngày) đến dài ngày (cả năm) tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của khách hàng, mức phí linh hoạt, dao động từ vài chục nghìn đối với chuyến ngắn ngày và vài triệu đồng/người/chuyến đối với chuyến dài ngày.
Cùng với đó, các bạn trẻ yêu thích xê dịch còn có thể tham gia thêm bảo hiểm trễ chuyến chỉ 35.000 đồng với quyền lợi bảo hiểm lên tới 888.000 đồng được bồi thường tự động cho các thông báo trễ chuyến bay với thời gian hơn 2 giờ đồng hồ. Chỉ với vài thao tác đơn giản cung cấp thông tin trực tuyến về chuyến bay chậm giờ khởi hành, khách hàng có thể nhận được tiền bồi thường chỉ trong vòng 5 phút.
Việc mua bảo hiểm du lịch cũng giúp các tín đồ xê dịch yên tâm và tự tin hơn trong các chuyến đi. Giờ đây, những Gen Z ưa dịch chuyển đã tìm được bí quyết để tận hưởng chuyến đi của mình một cách an toàn, tự tin.
Ngoài ra, một ưu đãi mà thế hệ nhạy bén về công nghệ như Gen Z sẽ rất yêu thích đó là khi thanh toán trực tiếp bảo hiểm trên website của Bảo hiểm Bảo Việt bằng thẻ ngân hàng, người dùng sẽ được tăng ngay 10% phí bảo hiểm. Đồng thời,việc tham gia và khai báo yêu cầu bồi thường hiện đã rất dễ dàng, đơn giản với nền tảng số hóa. Chỉ với vài thao tác cung cấp thông tin trước giờ khởi hành 24 tiếng, Bảo hiểm Bảo Việt sẵn sàng kích hoạt bảo hiểm du lịch để bảo vệ trọn vẹn chuyến đi của bạn.
Cùng các tín đồ xê dịch Gen Z tìm hiểu kỹ lưỡng các quyền lợi của bảo hiểm du lịch qua website: https://baovietonline.com.vn.
- Cùng chuyên mục
NCB chính thức tăng vốn, nâng tổng vốn lên 19.280 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại PACCL.
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
OCB giới thiệu đặc quyền mới dành riêng cho khách hàng ưu tiên
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa chính thức ra mắt chương trình "Đặc quyền kim cương – Sống tinh hoa". tập hợp những sản phẩm chuyên biệt cùng trải nghiệm đẳng cấp dành riêng cho phân khúc hội viên OCB Priority Banking (KHƯT).
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
TPBank giữ vững đà tăng trưởng và lan tỏa hình ảnh ngân hàng số gần gũi
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, TPBank ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với tăng trưởng tín dụng trên 22%, tổng tài sản vượt kế hoạch cả năm và cơ cấu thu nhập tiếp tục dịch chuyển theo hướng bền vững.
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
Một chiến lược phân phối mới đang định hình tại Masan Consumer
Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh ("FMCG") đang chuyển mình mạnh mẽ, từ năm 2024 Masan Consumer (UpCom: MCH) đã khởi động chiến lược phân phối mới kết hợp tái cấu trúc đội ngũ bán hàng, ứng dụng công nghệ và tối ưu chi phí, nhằm mở rộng độ phủ nhanh chóng và chủ động hơn.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 15:27
Chương trình nghệ thuật 'Heritage in Harmony': Vẻ đẹp di sản vàng son giao hòa hơi thở thời đại mới
Một Huế vừa hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt di sản sẽ được khắc họa sống động trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "A Premier Show - Heritage in Harmony" được tổ chức bởi Đất Xanh Miền Trung vào ngày 2/11 tới.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 11:16
MEDLATEC Group nhận vốn từ quỹ đầu tư Mỹ Ares Management
Giao dịch này đánh dấu lần đầu tiên nhóm Vốn cổ phần tư nhân châu Á của Ares Management đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 08:44
Soi tiến độ hai dự án hàng hiệu Noble Crystal của Sunshine Group tại Hà Nội
Tại hai cực phát triển năng động của Thủ đô là Tây Hồ Tây và Long Biên, Sunshine Group đang tăng tốc hoàn thiện hai dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence và Noble Crystal Long Bien, hé lộ diện mạo những không gian sống sang trọng và đẳng cấp bậc nhất hiện nay tại Hà Nội.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 15:47
Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Trên nền tảng định hướng chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW, cùng Kế hoạch 77-KH/ĐU ban hành ngày 28/2/2025 và Chương trình hành động 40486/NHNo-NHS ngày 26/3/2025, Agribank đang kiến tạo cơ chế triển khai rõ ràng, đặt công nghệ là xương sống, tổ chức là khung, con người là lực lượng, bảo mật là lá chắn, với mục tiêu cuối cùng là đưa dịch vụ số đến tận từng người dân và "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:46
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần "Bạn góp một – Vinamilk góp một", chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025" do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:42
Huy động vốn quốc tế giá rẻ: Nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho VPBankS
Liên tiếp lập kỷ lục huy động vốn quốc tế với tổng quy mô 400 triệu USD chỉ trong năm 2025, VPBankS đang khẳng định uy tín và năng lực vươn tầm khu vực.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:38
EVNGENCO1 đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh gần 1.500 MW tại Lâm Đồng
Ngày 22/10, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh có tổng công suất gần 1.500 MW.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:37
NCB lọt Top 10 'Doanh nghiệp được yêu thích 2025' ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình "Doanh nghiệp yêu thích – Enterprise of Choice 2025", khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và môi trường làm việc hấp dẫn hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 12:59
FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm F88 nhờ cải thiện khả năng huy động vốn và thanh khoản
F88 vừa được FiinRatings nâng điểm xếp hạng tín nhiệm từ mức “BBB-” lên mức "BBB" với triển vọng xếp hạng "Ổn định" nhờ khả năng huy động vốn và cải thiện thanh khoản.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 11:20
Quy hoạch nguồn nước liên vùng - chìa khóa sống còn cho Đồng bằng sông Cửu Long
Khi biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, và các công trình khai thác thượng nguồn sông Mekong làm giảm dòng chảy, việc hình thành một quy hoạch nước liên vùng, lấy nước, điều tiết và cấp nước thô quy mô lớn đã không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn cho 18 triệu dân vùng hạ lưu.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 10:44
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng
Ngày 10/9/2025, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tasco và Công ty trách nhiệm hữu hạn VETC Digital chính thức ra mắt VETC Loyalty, chương trình khách hàng thân thiết toàn diện đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chủ sở hữu ô-tô tại Việt Nam với gói ưu đãi lên đến 40 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 09:48
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Trong thời đại số hóa, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực "vun trồng hạnh phúc" cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 08:33
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 2 day ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 4 day ago



















