Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch gen Z
Tuổi trẻ luôn song hành cùng khát khao, đam mê khám phá và xê dịch. Và trên những chặng đường khám phá, trải nghiệm, các bạn trẻ thế hệ Gen Z cũng gặp phải không ít những rủi ro phát sinh ngoài ý muốn…
Tín đồ xê dịch cũng có nhiều lo âu
Du lịch đối với Gen Z khá khác biệt. Với tuổi trẻ đầy năng động, thế hệ này đi du lịch không chỉ muốn thư giãn mà còn muốn được trải nghiệm nhiều hơn. Họ yêu thích việc khám phá xung quanh, cũng do đó Gen Z thường có xu hướng ưa thích những trải nghiệm du lịch độc đáo, đầy thử thách như du lịch tự túc, đi du lịch một mình hoặc khám phá mạo hiểm.
"Mình có đam mê dịch chuyển khá mạnh, cũng vì vậy mình lựa chọn công việc tự do freelance để thoả mãn đam mê của mình. Đi càng nhiều mình càng thấy việc dịch chuyển không đơn thuần chỉ xách balo lên và đi như nhiều người nói mà thực tế là cần chuẩn bị rất kỹ, bởi ngoài kia không an toàn như trong ngôi nhà của mình mà còn có rất nhiều rủi ro khó lường trước được", Nhật Linh (23 tuổi) tâm sự.
Cô nàng Gen Z này chia sẻ đã từng khiến người bạn đồng hành lo lắng khi phải nhập viện trong đêm vì trước đó mải mê khám phá ẩm thực mới lạ. Tìm hiểu văn hoá ẩm thực ở các địa danh khác luôn là sự yêu thích của các tín đồ du lịch, tuy nhiên thức ăn và nước uống cũng có thể gây ra những rắc rối về sức khỏe. "Phải chi trả chi phí y tế ở một quốc gia khác quả thực khá tốn kém", Nhật Linh cho biết.
Trong khi đó, Trí Phan (25 tuổi) lại có đam mê nhiếp ảnh với sở thích đi đến những vùng đất mới để được thoả sức sáng tạo cùng với bạn đồng hành là chiếc máy ảnh thân thuộc.
"Mình luôn rất hứng thú khi được khám phá một địa điểm mới và kỳ vọng có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Trong mỗi chuyến đi, hành lý của mình bao giờ cũng phải chuẩn bị kỹ vì máy ảnh đối với mình là cả gia tài. Dù rất giữ gìn nhưng cũng có lúc mình đã phải chi trả một khoản khá lớn khi máy ảnh của mình bị rơi vỡ lens khi đang du lịch ở Ấn Độ. Một khoản chi phí khá tốn kém. Sau khi chia sẻ với người anh cùng hội nhiếp ảnh, tôi mới biết có thể mua bảo hiểm cho hành lý của mình và được bảo hiểm cho những thiết bị công nghệ như máy ảnh trong suốt hành trình du lịch", Trí Phan nhớ lại.
Với những chuyến du lịch tự phát, tự túc, bên cạnh việc thoả mãn đam mê và có những trải nghiệm mang tính cá nhân hoá thì giới trẻ cũng đang dần để ý hơn trong việc lên kế hoạch chủ động trước cho những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải.

Nỗi niềm của những tín đồ xê dịch gen Z. Ảnh: BHBV.
Đầu tư thông minh cho một chuyến du lịch an toàn
Báo cáo mới đây nhất về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2023 của American Express Travel cho thấy, 84% Gen Z và Millennials được khảo sát muốn có một kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua một món đồ xa xỉ mới và 79% trong số họ đồng ý rằng du lịch là ưu tiên ngân sách quan trọng.
Có thể nói, thế hệ trẻ đang có xu hướng ưu tiên sử dụng tài chính vào những trải nghiệm cho bản thân nhiều hơn. Cùng với đó, các Gen Z cũng dần biết cách chi tiêu thông minh hơn trong những chuyến xê dịch của mình. Thế hệ trẻ đang dần tiệm cận đến việc thấu hiểu rằng quản lý tài chính cần song song với việc quản lý rủi ro.
Vậy làm thế nào để tăng khả năng chủ động trước mọi rủi ro trong chuyến du lịch mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Một bí quyết được các bạn trẻ ưa thích xê dịch truyền tai nhau chính là Bảo hiểm du lịch, phổ biến là sản phẩm Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của Bảo hiểm Bảo Việt.
Đối với những người ít di chuyển, bảo hiểm du lịch thường ít được biết đến và thậm chí có những người cho rằng phát sinh thêm một khoản chi phí là không cần thiết. Tuy nhiên trên thực tế, bảo hiểm du lịch đến từ Bảo hiểm Bảo Việt có mức chi phí rất lý tưởng chỉ từ 70.000 đồng/người với quyền lợi bảo hiểm bao quát.
Các gói bảo hiểm được thiết kế ở nhiều mức độ phù hợp cho nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi đối tượng khác nhau, từ cá nhân đến gia đình. Tính ra, mức chi phí chỉ tương đương một món đồ ăn thức uống bình thường nhưng rất nhiều quyền lợi của khách hàng được đảm bảo như bảo vệ sức khoẻ trong trường hợp cần hỗ trợ y tế; bảo vệ tài sản trong trường hợp mất cắp, hư hỏng, thất lạc; hỗ trợ khẩn cấp; hỗ trợ tư vấn... Những quyền lợi này sẽ giúp các bạn trẻ không còn phải quá lo lắng về những chi phí đắt đỏ phát sinh cho những tình huống rủi ro ngoài ý muốn.
Hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đang triển khai hai dòng bảo hiểm du lịch bảo hiểm du lịch quốc tế và bảo hiểm du lịch nội địa, hình thức đa dạng, từ ngắn ngày (1-3 ngày) đến dài ngày (cả năm) tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của khách hàng, mức phí linh hoạt, dao động từ vài chục nghìn đối với chuyến ngắn ngày và vài triệu đồng/người/chuyến đối với chuyến dài ngày.
Cùng với đó, các bạn trẻ yêu thích xê dịch còn có thể tham gia thêm bảo hiểm trễ chuyến chỉ 35.000 đồng với quyền lợi bảo hiểm lên tới 888.000 đồng được bồi thường tự động cho các thông báo trễ chuyến bay với thời gian hơn 2 giờ đồng hồ. Chỉ với vài thao tác đơn giản cung cấp thông tin trực tuyến về chuyến bay chậm giờ khởi hành, khách hàng có thể nhận được tiền bồi thường chỉ trong vòng 5 phút.
Việc mua bảo hiểm du lịch cũng giúp các tín đồ xê dịch yên tâm và tự tin hơn trong các chuyến đi. Giờ đây, những Gen Z ưa dịch chuyển đã tìm được bí quyết để tận hưởng chuyến đi của mình một cách an toàn, tự tin.
Ngoài ra, một ưu đãi mà thế hệ nhạy bén về công nghệ như Gen Z sẽ rất yêu thích đó là khi thanh toán trực tiếp bảo hiểm trên website của Bảo hiểm Bảo Việt bằng thẻ ngân hàng, người dùng sẽ được tăng ngay 10% phí bảo hiểm. Đồng thời,việc tham gia và khai báo yêu cầu bồi thường hiện đã rất dễ dàng, đơn giản với nền tảng số hóa. Chỉ với vài thao tác cung cấp thông tin trước giờ khởi hành 24 tiếng, Bảo hiểm Bảo Việt sẵn sàng kích hoạt bảo hiểm du lịch để bảo vệ trọn vẹn chuyến đi của bạn.
Cùng các tín đồ xê dịch Gen Z tìm hiểu kỹ lưỡng các quyền lợi của bảo hiểm du lịch qua website: https://baovietonline.com.vn.
- Cùng chuyên mục
Trend 26+: Ấn phẩm xu hướng đầu tiên định hình tương lai nội thất và kiến trúc Việt Nam
Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản.
Doanh nghiệp - 24/05/2025 09:33
Vũng Tàu chuyển mình, Oyster Bay đón đầu làn sóng đầu tư mới
Trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ấm dần trở lại, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy "chớp" thời cơ khi sở hữu căn hộ Oyster Bay Vũng Tàu để chuẩn bị đón "sóng".
Doanh nghiệp - 24/05/2025 08:00
Honda đạt mốc sản xuất 500 triệu xe máy trên toàn cầu
Tổng sản lượng xe máy (bao gồm xe mô tô và xe gắn máy) của Honda trên toàn cầu đã chính thức đạt cột mốc 500 triệu chiếc, sau 76 năm kể từ khi hãng bắt đầu sản xuất mẫu xe máy đầu tiên mang tên Dream D-Type vào năm 1949.
Doanh nghiệp - 24/05/2025 07:25
BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới
Căn cứ các văn bản chấp thuận của Bộ Tài chính, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa chính thức công bố ông Trần Hoài An đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC nhiệm kỳ 2025 – 2030 và bà Đoàn Thị Thu Huyền giữ chức Tổng Giám đốc BIC từ ngày 23/05/2025.
Doanh nghiệp - 24/05/2025 07:24
Hyundai Thành Công bàn giao xe Santa Fe bản cao nhất cho HLV tuyển Việt Nam Kim Sang-sik
Ngày 23/5, Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tổ chức lễ bàn giao chiếc xe Hyundai Santa Fe phiên bản cao cấp nhất cho HLV bóng đá Kim Sang-sik, nhằm ghi nhận và đồng hành cùng những đóng góp xuất sắc của ông trong sự nghiệp phát triển bóng đá nước nhà, mang lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ cả nước.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 18:53
Viglacera thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn mới
Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025. Đại hội dự kiến được tổ chức ngày 10/6 tại Hà Nội.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 16:00
Năm 2025, Viglacera đặt mục tiêu lợi nhuận hợp nhất 1.743 tỷ đồng
Tác động tích cực từ chính sách điều hành kinh tế và nỗ lực tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản của Chính Phủ, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt trên 14.000 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng bền vững được đặt ra.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 15:24
Kick-off dự án Vlasta - Sầm Sơn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng xứ Thanh tăng nhiệt
Thu hút 400 chuyên viên kinh doanh đến từ 7 đại lý phân phối uy tín, sự kiện kick-off dự án Vlasta – Sầm Sơn không chỉ “truyền nhiệt” cho thị trường bất động sản miền Bắc mà còn xác lập một tọa độ mới trên bản đồ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 13:19
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu - mùa mưa
Trong bối cảnh thời tiết chuyển mùa và nhu cầu phân bón bước vào giai đoạn cao điểm của vụ Hè Thu – mùa mưa, từ tháng 4 -7/2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) dự kiến đưa ra thị trường gần nửa triệu tấn phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 13:19
VSC-HAH: Bộ đôi bứt phá xuyên tâm bão thuế quan
VSC & HAH - hai cổ phiếu thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới đầu tư khi có đà tăng bùng nổ bất chấp những tác động của thuế quan đối với kỳ vọng của ngành trong ngắn hạn.
Doanh nghiệp - 23/05/2025 08:52
The Matrix One Premium - Biểu tượng đẳng cấp vượt thời gian
Khi thị trường địa ốc bước vào giai đoạn "trưởng thành", cũng là lúc xuất hiện những siêu phẩm căn hộ nơi mà tính biểu tượng vượt thời gian sẽ vượt qua cả những giá trị vật chất đơn thuần.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 19:05
Agribank đồng hành cùng Superfest – Đại nhạc hội âm nhạc lớn nhất mùa hè 2025
Agribank, một biểu tượng bền vững trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giờ đây đang khoác lên mình một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, gần gũi và đầy năng lượng khi trở thành Nhà tài trợ Kim cương của Superfest.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 19:01
Đổi tên, đổi tầm nhìn: Bước ngoặt chiến lược của Petrovietnam trong kỷ nguyên năng lượng mới
“Việc đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam là bước ngoặt mang tính chiến lược, phản ánh khát vọng mới, nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn trong chuyển đổi mô hình phát triển”. Đó là nhận định của ông Lê Thọ Bình - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 14:04
Từ cảng biển đến đô thị logistics quốc tế: Thâm Quyến, Singapore và Hải Phòng
Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 11:02
EVNGENCO3 hoàn thành hơn 32% kế hoạch sản lượng sau 4 tháng đầu năm
So với kế hoạch đề ra, EVNGENCO3 đã hoàn thành hơn 32% sản lượng điện, trong đó nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2 đứng đầu về tỷ lệ hoàn thành kế hoạch khi đạt 40%.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 10:59
Mùa báo cáo Quý I: Lợi nhuận phân hóa, đâu là cổ phiếu đáng chú ý?
Mùa báo cáo tài chính Quý I/2025 ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường đạt 11,8%, nhưng với mức phân hóa rõ nét giữa các ngành. Tín dụng, tự doanh và bất động sản trở thành điểm sáng, mở ra cơ hội đầu tư vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.
Doanh nghiệp - 22/05/2025 09:27
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 week ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 week ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago