Dù ảnh hưởng dịch từ COVID-19, Thế giới Di động vẫn báo lãi hơn 1.000 tỷ đồng nhờ chuổi Bách Hóa Xanh

Nhàđầutư
Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 3 của MWG vẫn tăng 16% nhờ chuỗi BHX ghi nhận mức doanh số kỷ lục trên 1.900 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi BHX đã có sự tăng trưởng vượt bậc, từ mức 8% thời điểm tháng 3/2019 lên xấp xỉ 22% vào tháng 3/2020.
CHU KÝ
01, Tháng 05, 2020 | 10:30

Nhàđầutư
Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 3 của MWG vẫn tăng 16% nhờ chuỗi BHX ghi nhận mức doanh số kỷ lục trên 1.900 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi BHX đã có sự tăng trưởng vượt bậc, từ mức 8% thời điểm tháng 3/2019 lên xấp xỉ 22% vào tháng 3/2020.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.353 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 9%, lên 1.132 tỷ đồng.

Theo ngành hàng, so với quý I/2019, doanh thu của sản phẩm điện thoại giảm nhẹ khoảng 2%, trong khi đó, hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực.

Đặc biệt, doanh số ngành hàng máy tính xách tay tăng mạnh, bằng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19. Thực phẩm và FMCGs tiếp tục tăng trưởng 178% so với cùng kỳ 2019.

dd

Biểu đồ tình hình kinh doanh quý I/2020 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động. Ảnh: MWG

MWG cho biết, cuối tháng 3, để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, Công ty đã đóng cửa khoảng 10% tổng số cửa hàng Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) chủ yếu tại Hà Nội, theo yêu cầu của chính quyền địa phương nhưng vẫn phục vụ giao hàng tận nhà cho các khách đặt qua kênh online hoặc gọi điên thoại trực tiếp cho quản lý cửa hàng.

Tính riêng cho TGDĐ và ĐMX, các giao dịch online chiếm hơn 11% tổng doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 3/2020 và tương đương với tỷ lệ doanh thu online vào tháng 12/2019.

Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 3 của MWG vẫn tăng trưởng 16% nhờ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận mức doanh số kỷ lục trên 1.900 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi BHX đã có sự tăng trưởng vượt bậc, từ mức 8% thời điểm tháng 3/2019 lên xấp xỉ 22% vào tháng 3/2020.

Theo MWG, với việc mở rộng địa bàn phục vụ thêm 2 tỉnh mới là Cà Mau và Đắk Lắk, BHX đã có sự hiện diện tại tất cả 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ và 4 tỉnh khu vực Nam Trung Bộ. Trong 1.158 cửa hàng tại thời điểm 31/03, chuỗi có 702 cửa hàng ở khu vực tỉnh và 208 cửa hàng lớn, lần lượt tương đương với 61% và 18% số cửa hàng của BHX.

Ngoài ra, riêng tháng 3/2020, BHX đã bán ra hơn 40 ngàn tấn thực phẩm tươi sống (tăng trưởng 48% so với cùng kỳ), phục vụ gần 17 triệu lượt khách hàng đến mua sắm. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng đột biến vượt mức 1,6 tỷ đồng, một phần do hiệu ứng tích trữ thực phẩm của người dân trước yêu cầu giãn cách xã hội của Chính Phủ. Trên kênh BHX online, số lượng đơn đặt hàng trong tháng 3 tiếp tục tăng xấp xỉ 17% so với tháng 2 và gấp 1,5 lần so với tháng 1/2020.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ