Đà Nẵng dồn lực khai thác thị trưởng du lịch tỷ dân của Ấn Độ

THÀNH VÂN
06:17 24/10/2024

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ…

Mở đường bay thẳng đến thị trường Ấn Độ

Chiều 23/10, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ). Đây là đường bay trực tiếp nối Đà Nẵng tới Ấn Độ, mở ra cơ hội thu hút du khách và điều kiện thuận lợi để thúc đẩy giao thương giữa Đà Nẵng và quốc gia tỷ dân.

Đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad do hãng Vietjet khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, bằng tàu bay Airbus A320, với 180 ghế/chuyến.

Với việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ). Ảnh: Thành Vân.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết, Vietjet tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ.

Ngoài ra, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh, thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực.

Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ với dân số khoảng 5,1 triệu người. Ahmedabad là một điểm đến hấp dẫn, có sự tương đồng với điểm đến Đà Nẵng và miền Trung bởi sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời và sự phát triển hiện đại.

Trong năm 2024, TP. Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ. Ảnh: Thành Vân.

Tăng cường khai thác thị trường 1,4 tỷ dân

Trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã đạt được những kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt.

Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Cũng trong năm 2024, TP. Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đánh giá, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

"Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ.

Đặc biệt là đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; đảm bảo an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng", ông Vương cho hay.

Trong 9 tháng 2024, lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Thành Vân.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch và chất lượng phục vụ của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ.

Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn như du lịch golf, du lịch mice, du lịch cưới, ẩm thực và văn hoá, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như "thiên đường" cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.

"Việc mở đường bay trực tiếp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ nói chung trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng", bà Thi nói.

Bà cũng cho biết thêm, đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ.

  • Cùng chuyên mục
SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả...

Doanh nghiệp - 23/10/2024 21:01

PV GAS DISTR tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2024

PV GAS DISTR tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2024

Thực hiện quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán và Điều lệ Công ty về việc báo cáo, xin ý kiến thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, PV GAS DISTR đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần 2 năm 2024.

Doanh nghiệp - 23/10/2024 19:00

Vân Đồn - Tâm điểm Bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế

Vân Đồn - Tâm điểm Bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế

Nằm cạnh thị trường Trung Quốc rộng lớn, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hạ tầng giao thông hiện đại gồm sân bay, cao tốc, đường thủy, cảng biển, cùng các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một tâm điểm về bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế.

Thị trường - 23/10/2024 15:40

Novaland đẩy mạnh tiến độ thi công, bàn giao hàng ngàn sản phẩm bất động sản

Novaland đẩy mạnh tiến độ thi công, bàn giao hàng ngàn sản phẩm bất động sản

Từ việc liên tục khởi công mới cũng như đẩy mạnh thi công các phân khu, cho đến không khí nhận bàn giao – khẩn trương hoàn thiện nội thất của tân cư dân, nhiều tháng qua, các dự án đô thị trọng điểm của Novaland đón nhận diện mạo sôi động hơn bao giờ hết.

Thị trường - 23/10/2024 15:38

Mua siêu phẩm biệt thự Eurowindow Twin Parks – tặng xế sang Mercedes E200 Exclusive

Mua siêu phẩm biệt thự Eurowindow Twin Parks – tặng xế sang Mercedes E200 Exclusive

Từ nay đến 31/12/2024, khách hàng mua siêu phẩm biệt thự song lập tại dự án Eurowindow Twin Parks có cơ hội trúng thưởng ô tô Mercedes E200 Exclusive trị giá 2,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 23/10/2024 08:00

Vàng bước vào giai đoạn tăng giá mới'?

Vàng bước vào giai đoạn tăng giá mới'?

Công ty quản lý tài sản Sprott Asset Management cho biết vàng đang trong "giai đoạn tăng giá mới" sau khi giá vàng đạt mức cao kỷ lục, trong khi nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng giá vàng thỏi sẽ tiếp tục đạt đến những tầm cao mới, theo CNBC.

Thị trường - 23/10/2024 07:33

TSMC đã chủ động thông báo với Mỹ về con chip trong thiết bị Huawei

TSMC đã chủ động thông báo với Mỹ về con chip trong thiết bị Huawei

TSMC đã chủ động thông báo cho Hoa Kỳ vài tuần trước rằng một trong những con chip của họ đã được tìm thấy trong một thiết bị Huawei sau khi công ty nghiên cứu công nghệ TechInsights tiết lộ thông tin này, theo Reuters.

Thị trường - 23/10/2024 06:05

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.

Thị trường - 22/10/2024 19:50

VPS nhận giải thưởng tại Red Hat APAC Innovation Awards 2024

VPS nhận giải thưởng tại Red Hat APAC Innovation Awards 2024

VPS vinh dự ghi danh mình tại một trong những giải thưởng công nghệ uy tín trên thế giới - Red Hat APAC Innovation Awards.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 19:00

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 18:19

Ngành thủy sản 'vượt' sóng lớn cuối năm

Ngành thủy sản 'vượt' sóng lớn cuối năm

Ngành thủy sản đã trải qua một năm 2024 đối mặt với nhiều thách thức lớn, tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu lạc quan về cơ hội tăng trưởng vào cuối năm.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 11:00

Các ngân hàng lớn thế giới kỳ vọng đà tăng giá vàng sẽ kéo dài đến 2025

Các ngân hàng lớn thế giới kỳ vọng đà tăng giá vàng sẽ kéo dài đến 2025

Các ngân hàng lớn thế giới kỳ vọng vàng sẽ kéo dài đợt tăng giá kỷ lục đến năm 2025 do dòng vốn lớn đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bổ sung từ các ngân hàng trung ương nổi tiếng trên thế giới, theo Reuters.

Thị trường - 22/10/2024 10:11

Giá dầu giảm do bớt nguy cơ chiến tranh ở Trung Đông

Giá dầu giảm do bớt nguy cơ chiến tranh ở Trung Đông

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba, bằng với mức tăng gần 2% của ngày hôm qua khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ đã tới Trung Đông trong một nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở đây, và khi nhu cầu dầu chậm lại ở Trung Quốc, theo Reuters.

Thị trường - 22/10/2024 09:49

Eximbank nhận giải thưởng thương hiệu mạnh việt nam 2024

Eximbank nhận giải thưởng thương hiệu mạnh việt nam 2024

Mới đây, Eximbank đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, hạng mục Phát triển bền vững, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 08:00

KienlongBank công bố BCTC quý III, hoàn thành lợi nhuận 95% kế hoạch năm

KienlongBank công bố BCTC quý III, hoàn thành lợi nhuận 95% kế hoạch năm

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất (BCTC HN) quý III năm 2024, với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng 19% so với cùng kỳ, hoàn thành 95% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 08:00

Bitcoin được dự đoán tăng giá lên 85.000 USD  trong năm nay?

Bitcoin được dự đoán tăng giá lên 85.000 USD trong năm nay?

Giá Bitcoin đang tăng trở lại, dao động trên 67.000 USD và các chuyên gia thị trường ngày càng lạc quan về quỹ đạo tương lai của nó, theo The Street.

Thị trường - 22/10/2024 07:02