Đà Nẵng làm gì để có thể đón hơn 10,5 triệu lượt khách trong 2025?

THÀNH VÂN
07:09 15/10/2024

Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt.

Chiều 14/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động du lịch thành phố 9 tháng năm 2024, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 và năm 2025.

Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 9 tháng năm 2024, tổng khách lưu trú ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 163% cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,17 triệu lượt, tăng 30%, bằng 134% so cùng kỳ năm 2019; khách nội địa ước đạt hơn 5,49 triệu lượt, tăng 34%, bằng 186% so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 26 ngàn tỷ đồng, tăng 26%, bằng 135% cùng kỳ năm 2019. Trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng, tăng 37%, bằng 152% so cùng kỳ năm 2019.

So với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới: Đài Loan tăng 8,1%, Ấn Độ tăng 4,2%, Úc tăng 1,1%, Nga tăng 1,4%...

Top 10 thị trường khách quốc tế gồm: Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 41,3%), Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Úc, Nga.

9 tháng năm 2024, tổng khách lưu trú ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Thành Vân.

Đáng chú ý, 9 tháng năm 2024, thành phố ước đón 538.024 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường sắt, tăng hơn 48% so với cùng kỳ. Dự kiến trong năm 2024, sẽ đón 648.540 lượt khách bằng đường sắt, tăng 44% so với cả năm 2023.

Còn đường biển có 27 chuyến và 32.550 lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 5 chuyến và 14.450 lượt khách so với tổng của cả năm 2023. Dự kiến trong năm 2024 sẽ đón 40.000 lượt khách tăng 120% so với năm 2023…

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng dự báo, kết thúc năm 2024, tổng lượt khách lưu trú phấn đấu đạt 10,3 triệu lượt, tăng 39% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 2,1 lần, khách nội địa ước đạt 6,1 triệu lượt, tăng 13%.

Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành cả năm 2024 ước đạt hơn 38 ngàn tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2023, bằng 178% so với năm 2019.

Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt.

Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 ước đạt 40,7 ngàn tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2024.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Vân.

Doanh nghiệp cần chủ động làm mới sản phẩm

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2025, ngành du lịch tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để triển khai 3 khâu đột phá thúc đẩy phát triển du lịch thành phố gồm (sản phẩm du lịch, thị trường - đường bay và chất lượng dịch vụ)

Trong đó, khai trương Bảo tàng Đà Nẵng cơ sở 42 Bạch Đằng - Các sản phẩm dịch vụ và show diễn mới tại khu điểm du lịch: Danang Downtown, Sunworld Bà Nà Hills…

Đặc biệt, tổ chức các sự kiện, lễ hội: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2025, Liên hoan phim Châu Á, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025, Lễ hội Nippon ơi... Ngoài ra, triển khai chiến dịch Danang Food Tour. Tổ chức Tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà…

Với các đột phá trong việc xúc tiến mở rộng thị trường, đường bay, kích cầu du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, thành phố sẽ tập trung thu hút tăng trưởng thị trường khách nội địa.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng tiếp tục duy trì tăng trưởng thị trường khách Hàn Quốc, Đài Loan, mở rộng và khai thác thị trường khách Trung Quốc, Úc, Mỹ, Trung Đông, Uzerbekistan, Ấn Độ, khu vực Đông Nam Á.

Năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024. Ảnh: T.V.

Cùng với đó, thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới. Xúc tiến đường bay Qatar, Úc, Osaka (Nhật Bản), tăng thêm đường bay mới từ Ấn Độ…

Đối với đột phá về chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực phục du lịch, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ xây dựng, công bố và tổ chức áp dụng Bộ tiêu chí "Chất lượng cao" trong hoạt động/dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đặc biệt là sự đồng hành, sẻ chia và ủng hộ rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú…

Trong thời gian tới, ông Quảng yêu cầu Ban cán sự Đảng, UBND TP. Đà Nẵng tăng cường công tác phối hợp cho các doanh nghiệp, tập trung thực hiện các nhiệm vụ và xác định rõ nhiệm vụ mục tiêu trong năm 2025.

Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc và xây dựng cơ chế chính sách, giải pháp hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch mới đặc thù, khác biệt mang tính lan tỏa cho sự phát triển của thành phố.

Theo ông Quảng, ngành du lịch Đà Nẵng cũng cần đổi mới mô hình tăng trưởng; làm mới những sản phẩm đang có; nâng cao chất lượng của các cơ sở lưu trú, hoạt động dịch vụ, sự kiện đang có; tạo ra những sản phẩm mới.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần phải chủ động làm mới sản phẩm du lịch, sản phẩm du lịch chất lượng cao, một số đề xuất thì mạnh dạn làm nghiên cứu thí điểm…, tuyệt đối bảo đảm an toàn cho du khách, bảo đảm chất lượng, môi trường du lịch, thân thiện, hướng đến xây dựng điểm đến du lịch xanh.

  • Cùng chuyên mục
Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử

Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử

Mới đây, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã trang trọng diễn ra buổi lễ trao tặng tài trợ "Triển khai giải pháp công nghệ thông tin bệnh viện và bệnh án điện tử" giữa Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Doanh nghiệp - 15/09/2025 17:06

Fed hạ lãi suất và thế tiến thoái lưỡng nan của Trung Quốc

Fed hạ lãi suất và thế tiến thoái lưỡng nan của Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc sẽ phải cân nhắc liệu có theo tay Fed hạ lãi suất điều hành để kích thích kinh tế mà không gây bong bóng chứng khoán.

Thị trường - 15/09/2025 15:51

'Con đường sầu riêng' nhộn nhịp suốt ngày đêm, nông dân lãi tiền tỷ

'Con đường sầu riêng' nhộn nhịp suốt ngày đêm, nông dân lãi tiền tỷ

Trong khi nhiều địa phương lao đao vì sầu riêng nhiễm vàng O, cadimi, 'thủ phủ sầu riêng' Krông Pắc (Đắk Lắk) lại bước vào vụ mùa bội thu. Nhiều hộ dân thu lãi hàng tỷ đồng, biến quốc lộ 26 thành 'con đường sầu riêng' nhộn nhịp nhất Tây Nguyên.

Thị trường - 13/09/2025 17:00

Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu

Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu

Ra mắt dịp Quốc Khánh với hai phiên bản đặc biệt, thẻ NCB Visa Tự Hào đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tài chính – ngân hàng và đông đảo khách hàng.

Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:28

Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback

Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback

TPBank JCB Cashback chính là lựa chọn của những người yêu ẩm thực và sành trải nghiệm khi mỗi giao dịch đều mang lại giá trị cộng thêm, mỗi khoảnh khắc chi tiêu đều góp phần định hình một "lối sống đỉnh" đúng nghĩa.

Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:26

 Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng

Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng

Chỉ với một thiết bị nhỏ gắn ở chân hoặc ở cổ, mọi chuyển động và tình trạng sức khỏe của từng cô bò đều được ghi lại, tạo nên một hồ sơ riêng biệt. "Mắt thần" này cùng với các thiết bị khác như thiết bị đo sữa, hệ thống cân giúp phát hiện sớm dấu hiệu bò bệnh và cung cấp dữ liệu chi tiết về sản lượng, chất lượng sữa.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 17:00

TPBank - Từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam

TPBank - Từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam

Tại Tọa đàm "Cơ hội vươn mình từ chuyển đổi số: Câu chuyện tiên phong từ ứng dụng VNeID và ngành Tài chính Ngân hàng" ngày 9/9, CEO TPBank Nguyễn Hưng cho rằng lựa chọn công nghệ trong giai đoạn khó khăn đã đưa ngân hàng đi đúng xu thế.

Thị trường - 12/09/2025 16:59

MSB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC

MSB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC

Ngày 8/9/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết Hợp đồng Ngân hàng Phát hành thuộc Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Thị trường - 12/09/2025 16:13

Doanh nghiệp bứt tốc nhờ giải pháp số hóa

Doanh nghiệp bứt tốc nhờ giải pháp số hóa

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục thể hiện vai trò "trợ lý tài chính số" đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp Việt chuyển đổi số toàn diện, bứt tốc kinh doanh trong những tháng cuối năm với ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobiz liên tục được nâng cấp.

Thị trường - 12/09/2025 16:13

Tiếp thị tiêu dùng bền vững và mục tiêu ‘Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam

Tiếp thị tiêu dùng bền vững và mục tiêu ‘Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam

Kích cầu tiêu dùng phải xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng và với xu thế tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững, đã đến lúc thay vì “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần hướng đến mục tiêu “Người Việt Nam tự hào về hàng Việt Nam”.

Thị trường - 12/09/2025 15:56

Gần 90.000 ô tô điện VinFast 'lăn bánh' tại Việt Nam từ đầu năm

Gần 90.000 ô tô điện VinFast 'lăn bánh' tại Việt Nam từ đầu năm

Tháng 8/2025, VinFast bàn giao 10.922 xe ô tô điện cho khách hàng, nâng tổng số xe bán ra thị trường từ đầu năm đến nay lên 89.970 xe.

Thị trường - 12/09/2025 15:49

PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG

PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG

35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business

Ra mắt từ năm 2021, thẻ Vietcombank Visa Business đang trở thành công cụ quản trị tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và yêu cầu tuân thủ quy định mới về thuế. Dòng thẻ này mang đến giải pháp toàn diện trong kiểm soát chi tiêu, tách bạch ngân sách và tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48

8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới

8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới

Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:47

Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc

Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc

Mới đây, 8.000 suất học bổng “Cùng em tiến bước” với tổng trị giá 8 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng loạt trao tặng tại 685 điểm giao dịch trên toàn quốc, trên khắp 34 tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:29

Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife

Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife

Trong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái. Tại mảng thịt, Masan MEATLife (MML) đang tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.

Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:28