Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn: Sự kỳ vọng lớn lao của người dân

Nhàđầutư
Đó là khẳng định của ông Hoàng Tanh, nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bí Thư tỉnh ủy Lạng Sơn trong chuyến khảo sát và thăm dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn ngày 25/6 cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Thưởng và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
PHAN CHÍNH
26, Tháng 06, 2018 | 07:25

Nhàđầutư
Đó là khẳng định của ông Hoàng Tanh, nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bí Thư tỉnh ủy Lạng Sơn trong chuyến khảo sát và thăm dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn ngày 25/6 cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Thưởng và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

IMG_2110

Đoàn cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ thăm dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: Phan Chính

Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế Lạng Sơn

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh cũng như nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc đoạn Km45+100 - Km108+500 (dài 64 km) và hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500 (dài 105km). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, được chính thức khởi công vào tháng 7/2015.

Theo Tổng giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, sản lượng dự án đến thời điểm hiện nay đã đạt hơn 44% khối lượng thi công toàn tuyến vượt tiến độ 6 %, chủ đầu tư thường xuyên dùng Flycam kiểm soát các hoạt động thi công để đảm bảo tiến độ cho dự án.

nguyen quang vinh

Ông Nguyễn Quang Vĩnh - Tổng giám đốc BOT Bắc Giang - Lạng Sơn báo cáo tình dự án cho các lãnh đạo các thời kỳ. Ảnh: Phan Chính

Ông Vĩnh thông tin, theo hợp đồng ký kết với Bộ Giao thông thì nhà đầu tư sẽ lập hai trạm thu phí trên quốc lộ 1 để thu phí hoàn vốn dự án. Tuy nhiên, mới đây tỉnh Lạng Sơn và Bộ Giao thông đã thống nhất bỏ đi một trạm thu phí tại km24+900 - quốc lộ 1A. 

Bên cạnh đó, ông Vĩnh cho biết, hợp phần cải tạo quốc lộ 1 đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra chấp thuận kết quả nghiệm thu, cho phép dự án đưa vào sử dụng. Riêng hợp phần cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ về đích vào cuối năm 2019. Trong khi đó, dự án Thành phần 2 Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng mức đầu tư hơn 8.743 tỷ đồng sẽ được khởi công vào tháng 7/2018, dự kiến trong vòng 30 tháng sẽ hoàn thành, thời điểm này địa phương cũng đã bàn giao mặt bằng cho dự án được 0,5 km.

Trao đổi với PV Nhadautu.vn, ông Đoàn Bá Nhiên, nguyên Phó bí thư tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên ông đi thăm tuyến cao tốc này và tận mắt thấy giá trị thật của dự án, quả thật đây là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, họ (Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – PV) tổ chức triển khai dự án với tinh thần trách nhiệm cao đối với nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

Theo ông Nhiên: “Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn là một nhà đầu tư kết nối, gắn bó với lãnh đạo cũng như ngươi dân địa phương. Với sự truyền tải này họ đã nhận được sự đồng tình rất cao của người dân và đây là điểm nối phát triển cho các doanh nghiệp địa phương chúng tôi”.

pham ngoc thuong - chu tich lang son

Ông Phạm Ngọc Thưởng Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Phan Chính

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, với tiến độ hiện nay, tôi tin dự án sẽ về đích đúng với sự kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ, cũng như người dân và tỉnh Lạng Sơn.

Ông Thưởng cho hay, tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. May mắn, tỉnh được làm việc với một nhà đầu tư chuyên nghiệp, đã từng tham gia đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm quốc gia, nên việc đáp ứng được tiến độ và đưa dự án về đích đúng hẹn sau 2 năm chậm tiến độ do nhà đầu tư cũ thiếu năng lực là một phần thưởng lớn lao cho tỉnh Lạng Sơn.

Sẽ hoàn thành trước năm 2020

ho minh hoang

Ông Hồ Minh Hoàng Chủ tịch HĐQT BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: Phan Chính

Chia sẻ với các vị lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn nói: “Đây là những nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân địa phương nơi có dự án đi qua. Được tham gia đầu tư dự án này cũng là một cơ duyên và may mắn. Bởi trước đó, chúng tôi có 2 lựa chọn là Trung Lương – Mỹ Thuận và Bắc Giang – Lạng Sơn, nhưng chúng tôi đã chọn dự án này”.

Ông Hoàng nói thêm, chọn Bắc Giang – Lạng Sơn là một áp lực đối với công ty, bởi dự án đã chậm tiến độ đến 2 năm, nhưng với sự động viên và tinh thần làm việc thẳng thắn giữa lãnh đạo Tỉnh và nhà đầu tư nên đã giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề”.

Nhận xét về dự án sau chuyến đi thực tế này, ông Hoàng Tanh, nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn vui mừng cho biết, tận mắt nhìn thấy những thay đổi của dự án ngày hôm nay tôi rất phấn khởi, đến nay tất cả các gói thầu đều được triển khai, công tác GPMB cơ bản đã giải quyết xong.

Nguyên bí thư tỉnh ủy nói: “Để giải quyết được nhanh và hiệu quả như vậy, cũng là nhờ vào sự kết hợp tốt giữa công ty và lãnh đạo địa phương nơi có dự án đi qua, dự án đang dần được hoàn thành là niềm vui lớn lao cho người dân trong tỉnh”.

Hoang Tanh - nguyen bi thu tinh lang son

Ông Hoàng Tanh, Nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Phan Chính

“Quá trình triển khai dự án này tôi theo dõi thấy lãnh đạo tỉnh và Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn thường xuyên đi kiểm tra giám sát để thúc đẩy tiến độ của dự án. Người dân và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn luôn mong muốn có một cao tốc nối với Hà Nội, như vậy sự mong mỏi của nhân dân chúng tôi sắp được thành hiện thực”, ông Tanh nói.

Đồng quan điểm trên, ông Vy Văn Thành, nguyên Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Một tuyến cao tốc nối với Hà Nội là rất cần thiết, không chỉ người dân tỉnh Lạng Sơn mà là sự kỳ vọng của người dân cả nước, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ luôn ấp ủ dự định thực hiện, nhưng mãi đến bây giờ mới có được.

“Sau khi cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn được kết nối với Hữu Nghị - Chi Lăng thì đây sẽ là một tuyến đường giao thương. Với tiến độ hiện nay tôi tin rằng dự án sẽ hoàn thành trước năm 2020, vì năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đã từng được khẳng định qua các dự án lớn.Do đó, việc vượt qua những khó khăn thách thức và hoàn thành tiến độ đề ra sẽ không có gì ngăn cản được”, ông này nhấn mạnh.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24810.00 24830.00 25150.00
EUR 26278.00 26384.00 27554.00
GBP 30717.00 30902.00 31854.00
HKD 3125.00 3138.00 3240.00
CHF 26952.00 27060.00 27895.00
JPY 159.41 160.05 167.39
AUD 16033.00 16097.00 16586.00
SGD 18119.00 18192.00 18729.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 17923.00 17995.00 18523.00
NZD   14756.00 15248.00
KRW   17.51 19.08
DKK   3529.00 3658.00
SEK   2286.00 2374.00
NOK   2265.00 2354.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ