'Cần làm mới dịch vụ và sản phẩm trên chính tư duy của người làm du lịch'

Nhàđầutư
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, trong tình hình mới, chúng ta cần phải có lộ trình, cần phải xác định đối tượng khách hàng, phân khúc, cần tổ chức, làm mới lại sản phẩm du lịch và làm mới trên chính tư duy của người làm du lịch.
THÀNH VÂN
19, Tháng 03, 2022 | 07:41

Nhàđầutư
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, trong tình hình mới, chúng ta cần phải có lộ trình, cần phải xác định đối tượng khách hàng, phân khúc, cần tổ chức, làm mới lại sản phẩm du lịch và làm mới trên chính tư duy của người làm du lịch.

Phát biểu tại hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, tối 26/3 này, lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2022 do tỉnh Quảng Nam đăng cai sẽ chính thức diễn ra với chủ đề “Quảng Nam điểm đến du lịch xanh”. Hội thảo hôm nay như là 1 sự gợi mở để giúp chúng ta có nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn về những thời cơ, thách thức mà ngành du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương ở khu vực miền Trung nói riêng sẵn sàng ứng phó trong điều kiện bình thường mới.

"Phát triển du lịch là điều ai cũng rất mong muốn và Quảng Nam cũng vậy. Hai năm vừa qua, chúng ta phải đối mặt với những thách thức vô cùng khó khăn, phải nói là “đóng băng” của ngành du lịch nhưng Quảng Nam vẫn luôn luôn tìm cách, tìm mọi điều kiện, cơ hội để có thể tham gia và sự phát triển du lịch cả nước nói chung, Quảng Nam nói riêng.

Thời gian qua, chúng tôi đã làm việc với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh để nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước củng cố lại tổ chức để sẵn sàng cho ngày hôm nay, khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế và phát triển du lịch trên địa bàn cả nước từ ngày 15/3", ông Thanh cho hay. 

z3270881943673_e778d4547b4cff2aed8f98e4e3599767

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu tại hội thảo.

Thông qua hội thảo này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam rất mong các đại biểu, chuyên gia, nhà quản lý cùng nhau thảo luận để làm rõ được các vấn đề mà dư luận quan tâm để phát triển du lịch 1 cách bền vững nhất, hiệu quả nhất.

"Làm sao sản phẩm du lịch phải làm mới? Các dịch vụ phải tiếp cận như thế nào để đáp ứng được các mong mỏi của du khách trong nước, quốc tế khi họ quay trở lại Việt Nam?. Đặc biệt,  các cấp chính quyền, bộ ngành liên quan cũng phải được làm mới như thế nào để việc phát triển du lịch trong thời buổi hiện nay?", ông Thanh đặt vấn đề và khẳng định, trong tình hình mới, chúng ta cần phải có lộ trình, cần phải xác định đối tượng khách hàng, phân khúc, cần tổ chức, làm mới lại sản phẩm du lịch và làm mới trên chính tư duy của người làm du lịch.

Trong hai năm qua, dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch gần như “đóng băng”. Đến nay, Chính phủ công bố mở cửa du lịch để đón khách quốc tế, đây cũng là lúc doanh nghiệp du lịch cần những giải pháp kích cầu du lịch, và phát triển các sản phẩm thu hút khách quốc tế trở lại. 

z3270881916384_8f401e3d8bec093fcc7fcacb27c9f547

Hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Ảnh T.Vân

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa" cho biết, là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Quảng Nam, chúng tôi có trách nhiệm giữ gìn văn hóa bản địa, từ đó, chúng tôi muốn kể cho du khách gần xa về câu chuyện văn hóa lịch sử. Tuy nhiên, một doanh nghiệp thì không thể làm được nên chúng tôi đã hình thành nên câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa".

"Câu lạc bộ ra đời nhằm cùng với các doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam chung tay gìn giữ các giá trị bản địa của Quảng Nam để phát huy tiềm năng du lịch của địa phương", ông Hà nói. 

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị này đang tích cực chuyển đổi, tự làm mới mình với sự hỗ trợ từ nhiều phía để phục vụ khách hàng với diện mạo tươi mới. Việc làm mới sản phẩm dòng khách quốc tế cho các nhóm thị trường trên toàn cầu là một thách thức không nhỏ khi sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng và thực tế nguồn cung ứng dịch vụ tại Việt Nam sau đại dịch. 

Theo ông Yên, hiện nay, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, và các dòng sản phẩm khám phá văn hóa - lịch sử khu vực miền Trung, miền Bắc đang được tập trung hoàn tất theo các gói ngày tour phù hợp với từng thị trường.

"Chúng tôi kỳ vọng mùa khách quốc tế sắp tới từ tháng 9/2022 đến 4/2023 sẽ khai thác tối đa và hiệu quả nhất các thị trường tiềm năng. Saigontourist cũng đã xây dựng dữ liệu, hoàn thiện app Saigontourist Travel, tăng trải nghiệm, mang nhiều quyền lợi thiết thực cho khách hàng", ông Yên cho hay. 

Sẵn sàng đón khách quốc tế

Trong khi đó, bà Ngô Hương, Tổng Giám đốc Vinpearl Resort cho biết, sau gần 5 tháng triển khai hộ chiếu vaccine, đơn vị này đã đón gần 3.000 lượt khách quốc tế, trong đó có đoàn tỉ phú của Lào. Điều đặc biệt, có những thị trường mà lâu nay Việt Nam chưa từng khai thác được nhưng nhờ chính sách hộ chiếu vắc xin mà Vinpearl đã tiếp cận được.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn ngành du lịch, Vinpearl xác định chiến lược hành động tập trung các mục tiêu: xây dựng điểm đến quốc tế, phát triển sản phẩm mới đẳng cấp và đa dạng, đón khách an toàn. Theo đó, Vinpearl luôn không ngừng đổi mới, nâng cấp sản phẩm, đón đầu xu hướng trên thế giới, thiết kế trải nghiệm riêng biệt phù hợp nhu cầu và sở thích mới mẻ cho du khách.

Hiện Vinpearl đã đưa vào hoạt động siêu quần thể Phú Quốc United Center với hơn 1.044ha với quy mô đẳng cấp khu vực, tiên phong phát triển xu hướng "một điểm đến, mọi nhu cầu". Điều đặc biệt ở siêu quần thể Phú Quốc United Center là điểm nhấn thành phố không ngủ, có hệ thống công viên chủ đề, có show diễn nghệ thuật quy mô. 

Đồng thời, Vinpearl cũng tiếp tục xây dựng chương trình hợp tác chiến lược, phối hợp với các đối tác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway, tạo nên những “liên minh” nghỉ dưỡng – hàng không – dịch vụ - lữ hành lớn mạnh, đáp ứng các chuyến bay nguyên chuyến (charter flight), bay thương mại xuyên suốt quốc tế và nội địa, đưa du khách tới các điểm đến du lịch nổi tiếng...

Theo bà Hương, hiện nay, Vinpearl đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, sản phẩm và nhân sự để đón khách quốc tế. Với hệ thống qui mô trải dài khắp 17 tỉnh thành của Việt Nam, đơn vị luôn sẵn sàng mang đến cho du khách trong nước và quốc tế những kỳ nghỉ trọn vẹn ngay trong nội khu.

“Với những chiến lược hành động đúng đắn, kịp thời, quyết liệt nhưng cũng rất linh hoạt của Chính phủ, các bộ ban ngành và địa phương sẽ giúp ngành du lịch mở cửa đón khách quốc tế bài bản, an toàn, sớm đạt được tốc độ phục hồi bền vững. Những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ nhanh chóng thu hút đông đảo du khách nội địa và năm châu với lợi thế của điểm đến được yêu thích hàng đầu khu vực và thế giới bởi cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, nền văn hoá đặc sắc, sự hiếu khách cùng sản phẩm - dịch vụ du lịch đẳng cấp”, bà Hương kỳ vọng. 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ