'Cần làm mới dịch vụ và sản phẩm trên chính tư duy của người làm du lịch'
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, trong tình hình mới, chúng ta cần phải có lộ trình, cần phải xác định đối tượng khách hàng, phân khúc, cần tổ chức, làm mới lại sản phẩm du lịch và làm mới trên chính tư duy của người làm du lịch.
Phát biểu tại hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, tối 26/3 này, lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2022 do tỉnh Quảng Nam đăng cai sẽ chính thức diễn ra với chủ đề “Quảng Nam điểm đến du lịch xanh”. Hội thảo hôm nay như là 1 sự gợi mở để giúp chúng ta có nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn về những thời cơ, thách thức mà ngành du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương ở khu vực miền Trung nói riêng sẵn sàng ứng phó trong điều kiện bình thường mới.
"Phát triển du lịch là điều ai cũng rất mong muốn và Quảng Nam cũng vậy. Hai năm vừa qua, chúng ta phải đối mặt với những thách thức vô cùng khó khăn, phải nói là “đóng băng” của ngành du lịch nhưng Quảng Nam vẫn luôn luôn tìm cách, tìm mọi điều kiện, cơ hội để có thể tham gia và sự phát triển du lịch cả nước nói chung, Quảng Nam nói riêng.
Thời gian qua, chúng tôi đã làm việc với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh để nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước củng cố lại tổ chức để sẵn sàng cho ngày hôm nay, khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế và phát triển du lịch trên địa bàn cả nước từ ngày 15/3", ông Thanh cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu tại hội thảo.
Thông qua hội thảo này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam rất mong các đại biểu, chuyên gia, nhà quản lý cùng nhau thảo luận để làm rõ được các vấn đề mà dư luận quan tâm để phát triển du lịch 1 cách bền vững nhất, hiệu quả nhất.
"Làm sao sản phẩm du lịch phải làm mới? Các dịch vụ phải tiếp cận như thế nào để đáp ứng được các mong mỏi của du khách trong nước, quốc tế khi họ quay trở lại Việt Nam?. Đặc biệt, các cấp chính quyền, bộ ngành liên quan cũng phải được làm mới như thế nào để việc phát triển du lịch trong thời buổi hiện nay?", ông Thanh đặt vấn đề và khẳng định, trong tình hình mới, chúng ta cần phải có lộ trình, cần phải xác định đối tượng khách hàng, phân khúc, cần tổ chức, làm mới lại sản phẩm du lịch và làm mới trên chính tư duy của người làm du lịch.
Trong hai năm qua, dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch gần như “đóng băng”. Đến nay, Chính phủ công bố mở cửa du lịch để đón khách quốc tế, đây cũng là lúc doanh nghiệp du lịch cần những giải pháp kích cầu du lịch, và phát triển các sản phẩm thu hút khách quốc tế trở lại.

Hội thảo “Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Ảnh T.Vân
Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa" cho biết, là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Quảng Nam, chúng tôi có trách nhiệm giữ gìn văn hóa bản địa, từ đó, chúng tôi muốn kể cho du khách gần xa về câu chuyện văn hóa lịch sử. Tuy nhiên, một doanh nghiệp thì không thể làm được nên chúng tôi đã hình thành nên câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa".
"Câu lạc bộ ra đời nhằm cùng với các doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam chung tay gìn giữ các giá trị bản địa của Quảng Nam để phát huy tiềm năng du lịch của địa phương", ông Hà nói.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị này đang tích cực chuyển đổi, tự làm mới mình với sự hỗ trợ từ nhiều phía để phục vụ khách hàng với diện mạo tươi mới. Việc làm mới sản phẩm dòng khách quốc tế cho các nhóm thị trường trên toàn cầu là một thách thức không nhỏ khi sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng và thực tế nguồn cung ứng dịch vụ tại Việt Nam sau đại dịch.
Theo ông Yên, hiện nay, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, và các dòng sản phẩm khám phá văn hóa - lịch sử khu vực miền Trung, miền Bắc đang được tập trung hoàn tất theo các gói ngày tour phù hợp với từng thị trường.
"Chúng tôi kỳ vọng mùa khách quốc tế sắp tới từ tháng 9/2022 đến 4/2023 sẽ khai thác tối đa và hiệu quả nhất các thị trường tiềm năng. Saigontourist cũng đã xây dựng dữ liệu, hoàn thiện app Saigontourist Travel, tăng trải nghiệm, mang nhiều quyền lợi thiết thực cho khách hàng", ông Yên cho hay.
Sẵn sàng đón khách quốc tế
Trong khi đó, bà Ngô Hương, Tổng Giám đốc Vinpearl Resort cho biết, sau gần 5 tháng triển khai hộ chiếu vaccine, đơn vị này đã đón gần 3.000 lượt khách quốc tế, trong đó có đoàn tỉ phú của Lào. Điều đặc biệt, có những thị trường mà lâu nay Việt Nam chưa từng khai thác được nhưng nhờ chính sách hộ chiếu vắc xin mà Vinpearl đã tiếp cận được.
Để chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn ngành du lịch, Vinpearl xác định chiến lược hành động tập trung các mục tiêu: xây dựng điểm đến quốc tế, phát triển sản phẩm mới đẳng cấp và đa dạng, đón khách an toàn. Theo đó, Vinpearl luôn không ngừng đổi mới, nâng cấp sản phẩm, đón đầu xu hướng trên thế giới, thiết kế trải nghiệm riêng biệt phù hợp nhu cầu và sở thích mới mẻ cho du khách.
Hiện Vinpearl đã đưa vào hoạt động siêu quần thể Phú Quốc United Center với hơn 1.044ha với quy mô đẳng cấp khu vực, tiên phong phát triển xu hướng "một điểm đến, mọi nhu cầu". Điều đặc biệt ở siêu quần thể Phú Quốc United Center là điểm nhấn thành phố không ngủ, có hệ thống công viên chủ đề, có show diễn nghệ thuật quy mô.
Đồng thời, Vinpearl cũng tiếp tục xây dựng chương trình hợp tác chiến lược, phối hợp với các đối tác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway, tạo nên những “liên minh” nghỉ dưỡng – hàng không – dịch vụ - lữ hành lớn mạnh, đáp ứng các chuyến bay nguyên chuyến (charter flight), bay thương mại xuyên suốt quốc tế và nội địa, đưa du khách tới các điểm đến du lịch nổi tiếng...
Theo bà Hương, hiện nay, Vinpearl đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, sản phẩm và nhân sự để đón khách quốc tế. Với hệ thống qui mô trải dài khắp 17 tỉnh thành của Việt Nam, đơn vị luôn sẵn sàng mang đến cho du khách trong nước và quốc tế những kỳ nghỉ trọn vẹn ngay trong nội khu.
“Với những chiến lược hành động đúng đắn, kịp thời, quyết liệt nhưng cũng rất linh hoạt của Chính phủ, các bộ ban ngành và địa phương sẽ giúp ngành du lịch mở cửa đón khách quốc tế bài bản, an toàn, sớm đạt được tốc độ phục hồi bền vững. Những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ nhanh chóng thu hút đông đảo du khách nội địa và năm châu với lợi thế của điểm đến được yêu thích hàng đầu khu vực và thế giới bởi cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, nền văn hoá đặc sắc, sự hiếu khách cùng sản phẩm - dịch vụ du lịch đẳng cấp”, bà Hương kỳ vọng.
- Cùng chuyên mục
PVcomBank ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ
Ngày 6/5/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:17
MIK Group bắt tay với thương hiệu kiến trúc hàng đầu Nhật Bản kiến tạo The Matrix One Premium
Thuộc bộ sưu tập Landmark đỉnh cao của MIK Group, The Matrix One Premium được "may đo" tinh tế cho giới tinh hoa, tái thiết lập những chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:17
Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo trực tuyến "Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu", thu hút đông đảo khách hàng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, thương mại quốc tế tham gia.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 12:16
Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đứng ở mức cao
Giá vàng thế giới đã giảm 30 USD/ounce sau khi lập định 3.400 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng tiếp tục trụ ở mức cao 120,2 - 122,2 triệu đồng/lượng (mua - bán).
Thị trường - 08/05/2025 09:31
Tập đoàn Đạt Phương đạt mục tiêu tăng trưởng cao cho năm 2025
Năm 2025, Tập đoàn Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 4.755,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 416,9 tỷ đồng, tăng lần lượt 32,9% và 21,5% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 08:22
Phú Mỹ - Đơn vị đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam
Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết và công bố đơn vị đồng hành chính với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) và ra mắt trang phục thi đấu mới của Đội tuyển.
Doanh nghiệp - 08/05/2025 08:04
Ông Trump từ chối nới lỏng thuế quan trước đàm phán thương mại Mỹ-Trung
Tổng thống Trump cho biết không dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, phản bác lại suy đoán rằng ông có thể hạ mức thuế quan 145% để phá vỡ thế bế tắc.
Thị trường - 08/05/2025 06:30
Nhiều không gian, dư địa phát triển cho Lâm Đồng sau hợp nhất
Sau hợp nhất, tỉnh Lâm Đồng sẽ là địa phương có rừng, có biển, có cửa khẩu, cảng hàng không, với diện tích lớn nhất nước. Không gian, dư địa cho phát triển cho địa phương này là rất lớn.
Thị trường - 07/05/2025 15:52
Hoa Kỳ, Trung Quốc bắt đầu các cuộc đàm phán phá băng thương mại vào thứ Bảy tới tại Geneva
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Scott Bessent và nhà đàm phán thương mại chính Jamieson Greer sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong tại Thụy Sĩ vào cuối tuần này để bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại.
Thị trường - 07/05/2025 14:55
Thương vụ M&A ở mức thấp nhất trong 20 năm sau 'Ngày giải phóng' của ông Trump
Các chủ ngân hàng và giám đốc điều hành đã dừng các vụ sáp nhập và mua lại (M&A) sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát động một cuộc chiến thương mại toàn cầu vào ngày 2 tháng 4.
Thị trường - 07/05/2025 06:58
Các quan chức cấp cao của Mỹ sắp gặp gỡ đối tác Trung Quốc bàn về thương mại
Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ sẽ gặp một phái đoàn cấp cao của Trung Quốc vào cuối tuần này tại Thụy Sĩ trong cuộc đàm phán lớn đầu tiên giữa hai quốc gia kể từ khi Tổng thống Donald Trump châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại bằng mức thuế nhập khẩu cứng rắn.
Thị trường - 07/05/2025 06:30
Đối mặt với thuế quan và bất ổn, các công ty Canada tìm kiếm thị trường mới ngoài Hoa Kỳ
Cuộc chiến thuế quan của Tổng thống Donald Trump đang làm đảo lộn nhiều thập kỷ quan hệ thương mại chặt chẽ giữa hai nước láng giềng Bắc Mỹ và thúc đẩy nhiều công ty sản xuất của Canada phải xem xét lại các chiến lược kinh doanh dài hạn.
Thị trường - 06/05/2025 18:21
Các nhà sản xuất Trung Quốc đổ xô đến Nevada, Texas giữa áp lực thuế quan Hoa Kỳ
Một sự thay đổi đáng chú ý đang diễn ra trong ngành sản xuất toàn cầu khi ngày càng nhiều công ty Trung Quốc chuyển hoạt động sang Hoa Kỳ.
Thị trường - 06/05/2025 17:47
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
- Đọc nhiều
-
1
Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?
-
2
Cổ phiếu giảm mạnh, điều gì đang diễn ra ở Bảo hiểm PJICO?
-
3
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
4
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
5
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago