'Bùng nổ' lượng du khách tới Đà Nẵng, vượt thời điểm hoàng kim 2019
Năm 2024, TP. Đà Nẵng chắc chắn vượt qua thời điểm huy hoàng nhất của du lịch năm 2019. Thành phố kỳ vọng, năm nay sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách.
Kỳ vọng đón 10 triệu lượt khách
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng năm 2024, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố phục vụ gần 8,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,1 triệu lượt khách quốc tế, gần 5,6 lượt khách nội địa. Với kết quả này, thành phố đã vượt qua mục tiêu đặt ra đón 8,4 triệu lượt khách cho năm nay.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đánh giá, năm 2019 là thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng khi đón gần 8,7 triệu lượt khách, mang về nguồn thu gần 31.000 tỷ đồng. Riêng khách quốc tế thời điểm đó là 3,5 triệu lượt.
"Năm nay Đà Nẵng chắc chắn vượt qua thời điểm huy hoàng nhất của du lịch năm 2019. Thành phố kỳ vọng năm nay sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách", ông Dũng nói.
Để đa dạng nguồn khách quốc tế đến với TP. Đà Nẵng, thời gian tới ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Singapor, Philippines và Indonesia… cũng như các thị trường Đông Bắc Á; Ấn Độ, Australia nhằm thu hút, đa dạng nguồn khách quốc tế.
Đặc biệt, thời gian gần đây, Đà Nẵng ghi nhận sự bật tăng ấn tượng từ thị trường tỷ dân Ấn Độ, những vị khách "siêu giàu" tới tổ chức đám cưới xa hoa với 500 - 1.000 khách mỗi đoàn. Không chỉ lưu trú trong khách sạn sang trọng để dự tiệc, họ còn thăm thú, mua sắm, vui chơi ở nhiều địa điểm nổi tiếng tại Đà Nẵng.
Xác định đây là thị trường cực kỳ tiềm năng, khách chất lượng cao, thành phố đã tung hàng loạt ưu đãi cho nhóm khách này theo từng quy mô 100 khách, 200 khách, 350 khách… Bên cạnh đó là chiến lược thu hút khách du lịch MICE quanh năm.
"Mùa thấp điểm" không còn là nỗi lo
Trước đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng lo lắng khi bước vào "mùa thấp điểm", đặc biệt là lượng khách nội địa giảm sâu. Tuy nhiên những năm trở lại đây, ngành du lịch thành phố đang thu hút được lượng khách ổn định vào dịp này nhờ vào các sự kiện lớn, các đoàn khách MICE, khách quốc tế...
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định, khái niệm "mùa thấp điểm" có vẻ không nên áp dụng cho du lịch Đà Nẵng nữa. Từ tháng 10 trở đi, lượng khách từ thị trường truyền thống Hàn Quốc, Trung Quốc ít đi, nhưng lại bước vào mùa cao điểm của thị trường châu Âu, châu Úc, châu Mỹ.
"Nếu trước đây Đà Nẵng phụ thuộc vào nguồn khách truyền thống Trung Quốc và Hàn Quốc, có thời điểm hai thị trường này chiếm hơn 80% cơ cấu khách quốc tế thì nay thành phố đã nhắm đến các thị trường mới, bền vững hơn để tránh gặp rủi ro khi hai thị trường này gặp biến cố hay cú sốc lớn từ bên ngoài, điển hình như dịch COVID-19", ông Dũng chia sẻ.
Theo ông Dũng, TP. Đà Nẵng vừa có thêm đường bay kết nối với Kuala Lumpur. Đây là đường bay kết nối tốt với khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông… giúp khai thác những thị trường mới, tiềm năng. Hơn nữa, từ đây đến cuối năm là cao điểm của khách quốc tế, đặc biệt tháng 10 trở đi sẽ tập trung khai thác khách châu Âu, châu Úc, châu Mỹ.
"Hiện Đà Nẵng đã nhận được tín hiệu tốt từ các thị trường này. Dù chưa có đường bay trực tiếp nhưng các đường bay chuyển tiếp ghi nhận thị trường này rất đông, một số chuyến bay có hơn 50% khách quốc tế đến Đà Nẵng", ông Dũng thông tin.
Ông Dũng lưu ý, đây là nguồn khách có đặc thù chi tiêu cao, trải nghiệm cá nhân lớn, quan tâm đến văn hóa địa phương. Thành phố cũng như các doanh nghiệp du lịch cần chú trọng khai thác, vì đây là cơ hội khẳng định thị trường lớn của Đà Nẵng, có thể tạo ra đột phá tăng trưởng.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nếu trước đây ngành du lịch ở hầu hết các tỉnh thành miền Trung thường thở dài khi chỉ làm ăn được "mấy tháng nắng". Tuy nhiên những năm gần đây, ngay trong mùa thấp điểm ngành du lịch thành phố vẫn thu hút lượng khách lớn.
"Chúng ta phải dần quên đi câu chuyện mùa thấp điểm. Đà Nẵng đang cùng với cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động trong những tháng mưa lạnh để xây dựng hình ảnh du lịch thành phố gần như quanh năm", bà An nói.
- Cùng chuyên mục
Hanoi half marathon 2024 - sống khỏe và bảo vệ thiên nhiên
Sáng 8/12 vừa qua, Giải chạy Hanoi Half Marathon 2024 thường niên thuộc chương trình giao lưu văn hóa cộng đồng “Vì thiên nhiên và sức khỏe” đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại tổ hợp thể thao giải trí Ciputra Club - Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi.
Doanh nghiệp - 10/12/2024 15:21
Du lịch Đà Nẵng tấp nập dịp Noel, tết Dương lịch 2025
Lượng khách đổ về Đà Nẵng trong dịp lễ Noel và tết Dương lịch 2025 có dấu hiệu tăng, đáng chú ý nhiều khách sạn, resort đã gần kín phòng trong dịp này.
Thị trường - 10/12/2024 14:03
Du lịch làm thay đổi 'bộ mặt' của nhiều vùng nông thôn
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho biết, những năm qua du lịch đã đóng góp không nhỏ việc làm thay đổi "bộ mặt" của nhiều vùng nông thôn, đưa nhiều vùng nông thôn hạn chế về điều kiện phát triển nhưng trở thành "vùng quê đáng sống".
Thị trường - 10/12/2024 13:56
Người trẻ làm mát cơ thể để hạ nhiệt deadline và tận hưởng mùa giáng sinh
Là thế hệ đa màu sắc, sáng tạo, người trẻ ngày nay có 7749 cách giữ cơ thể tươi mát mỗi ngày. Người chọn ăn uống healthy, hạn chế tiệc tùng cháy phố, ngủ nghỉ điều độ kết hợp spa làm đẹp.
Doanh nghiệp - 10/12/2024 13:50
HDBank khuyến nghị khách hàng hoàn tất sinh trắc học
Khách hàng HDBank cần cập nhật giấy tờ và hoàn tất sinh trắc học để các giao dịch tài chính điện tử hoặc rút tiền ATM không gián đoạn sau 1/1/2025.
Doanh nghiệp - 10/12/2024 11:43
Chiến lược giúp HDBank tự tin vào nhóm ngân hàng lợi nhuận 20.000 tỷ
Quản trị linh hoạt theo bức tranh thị trường, ứng dụng công nghệ số giúp HDBank tăng trưởng kỷ lục, tiến tới mục tiêu vào nhóm lợi nhuận 20.000 tỷ năm 2025.
Doanh nghiệp - 10/12/2024 11:42
Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc chậm lại, nhập khẩu giảm
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn vào tháng 11 so với tháng bội thu trước đó, trong khi nhập khẩu bất ngờ giảm, đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, theo Reuters.
Thị trường - 10/12/2024 10:54
Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB
Với thông điệp "Tự do tận hưởng", thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.
Doanh nghiệp - 10/12/2024 09:00
BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Mới đây, BIDV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hoạt động xuất nhập khẩu với Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương.
Doanh nghiệp - 10/12/2024 09:00
Lý do giá cà phê tăng cao nhưng thị trường không dám mua bán
Dù hiện nay giá cà phê trên thị trường nội địa đang ở mức cao nhưng nghịch lý là thị trường đang rơi vào cảnh không có giao dịch vì tâm lý không dám mua, không dám bán.
Thị trường - 10/12/2024 07:46
Người Mỹ tích trữ giấy vệ sinh, thuốc men và thực phẩm vì thuế quan Trump
Người Mỹ đang chuẩn bị cho đợt giá cả tăng cao khi Tổng thống đắc cử Donald Trump trở lại Nhà Trắng và cam kết áp dụng thuế quan toàn diện, theo Fortune.
Thị trường - 10/12/2024 07:24
Quảng Ninh hợp tác khai thác du lịch với Khu tự trị dân tộc Choang Trung Quốc
Ngày 9/12 tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức một chương trình hợp tác quan trọng giữa các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).
Thị trường - 10/12/2024 06:51
Hoiana thắp sáng ước mơ cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam
Hoiana Resort & Golf đã chính thức khởi động chương trình "Thắp sáng những ước mơ" nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em khiếm thính tại Quảng Nam.
Thị trường - 09/12/2024 20:12
Ra mắt tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY: Bước chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) tự hào công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, hướng tới sự đổi mới, sáng tạo và gắn kết chặt chẽ với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 09/12/2024 18:23
Cơ hội và thách thức trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ
Tại Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2024, các diễn giả khách mời, các đại biểu tham dự đã cùng trao đổi, nhận diện cơ hội, thách thức cũng như thảo luận về phương thức vượt qua những khó khăn tiềm tàng hiện nay.
Doanh nghiệp - 09/12/2024 13:36
KienlongBank ra mắt Ngân hàng số X-Digi: Cách mạng hóa hành trình dịch vụ khách hàng
Ngoài tốc độ và sự tiện lợi khi cho phép các giao dịch tài chính diễn ra 24/7/365, nền tảng Ngân hàng số X-Digi của KienlongBank còn mang đến tính cá nhân hóa đặc biệt, phù hợp với nhu cầu của đa dạng phân khúc khách hàng, góp phần đưa đến các dịch vụ số toàn diện nhất.
Doanh nghiệp - 09/12/2024 13:34
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 3 day ago
Doanh nhân Chu Lập Cơ - Từ đỉnh cao đến vực sâu
Pháp luật - Update 4 day ago
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 3 week ago