Loạt mặt bằng ở 'đất vàng' Đà Nẵng ế ẩm kéo dài

THÀNH VÂN
- 06:30 26/09/2024

Nhiều mặt bằng ở những tuyến đường đắc địa của Đà Nẵng đang treo bảng cho thuê, đáng chú ý có nhiều mặt bằng rao thuê cả năm trời nhưng vẫn không tìm được khách hàng.

Ghi nhận của phóng viên Nhadautu.vn, hiện nhiều tuyến phố trung tâm ở Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, đường 2/9… xuất hiện loạt biển thông báo cho thuê nhà. Ảnh: Thành Vân.
Tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu, Đà Nẵng), đây được xem là tuyến đường đắc địa, nối từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng đến chân cầu Rồng. Tuy nhiên, tuyến đường này đang xuất hiện làn sóng trả mặt bằng kinh doanh, nhiều mặt bằng rơi vào tình trạng bị bỏ trống thời gian dài. Ảnh: Thành Vân.
Trên tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh hiện đang có hàng chục mặt bằng treo bảng cho thuê, với nhiều diện tích lớn nhỏ khác nhau. Trong ảnh là mặt bằng có diện tích khoảng 450m2, ngay cạnh cầu Rồng, trước do một chuỗi cà phê thuê và trả lại sau nhiều năm hoạt động. Theo môi giới, sau nhiều tháng tìm khách vẫn chưa có ai chốt, hiện chủ ra giá đúng 250 triệu/tháng, ký hợp đồng dài hạn. Ảnh: Thành Vân.
Theo tìm hiểu, mặt bằng cho thuê trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh thuộc dạng đắt đỏ bậc nhất Đà Nẵng. Hiện với những căn mặt tiền 5m, có giá thuê khoảng 40-90 triệu đồng/tháng; còn những căn 9-20m giá cho thuê từ 100-350 triệu đồng, tương đương hàng tỷ đồng mỗi năm. Ảnh: Thành Vân.
Tương tự, tại đường Lê Duẩn, tuyến phố kinh doanh thời trang sầm uất nhất ở Đà Nẵng cũng rơi vào tình trạng mặt bằng đóng cửa hàng loạt. Đáng chú ý, có nhiều mặt bằng liên tiếp cùng nhau treo bảng cho thuê. Ảnh: Thành Vân. 
Giá thuê ở tuyến đường này cũng khá cao, từ 30-300 triệu đồng/tháng tuỳ vị trí, diện tích. Cụ thể, một căn nhà 2 tầng có diện tích 70m2 (chiều ngang 7m) đang rao cho thuê với giá tầng 1: 25 triệu đồng/tháng, nguyên căn: 45 triệu đồng/tháng. Một căn khác cũng 2 tầng có tổng diện tích sử dụng 354m2, giá cho thuê 150 triệu đồng/tháng… Ảnh: Thành Vân. 
Tình trạng mặt bằng ế ẩm cũng diễn ra tại đường 2/9 với loạt mặt bằng bỏ trống, cần cho thuê, giá dao động từ 100-220 triệu đồng/tháng. Ảnh: Thành Vân.
Căn nhà mặt tiền Lý Thái Tổ - Hoàng Hoa Thám đóng cửa, bỏ trống nhiều tháng sau khi Thế giới di động trả lại mặt bằng. Ảnh: Thành Vân.
Các môi giới cho thuê mặt bằng cho biết, có nhiều mặt bằng dù để trống nhiều tháng, thậm chí cả năm trời nhưng nhiều chủ nhà không có ý định giảm giá hoặc giảm rất ít. Nhìn chung giá cho thuê vẫn neo cao, nên khó tìm được người thuê. Ảnh: Thành Vân.
Anh Quang Thanh, một môi giới chuyên mặt bằng cho thuê cho hay, nhu cầu khách tìm thuê vẫn có song nhiều chủ nhà đưa ra giá quá cao, không thương lượng, không bớt một nghìn. Ngoài giá cho thuê còn kèm các điều khoản khác như trượt giá 10% sau 1-2 năm, phải ký hợp đồng dài hạn 5 năm, thậm chí 10 năm và các yêu cầu khác về cọc, thanh toán… Ảnh: Thành Vân.
Trong khi đó, những mặt bằng ở khu vực đắc địa, chủ cho thuê hầu hết là những người có tài chính, có điều kiện nên rất khó thương lượng. Họ chấp nhận thà để trống mặt bằng chứ không hạ giá thuê. Ảnh: Thành Vân. 

  • Cùng chuyên mục
Dự án hơn 268 tỷ của VNPT 'đắp chiếu' trên khu đất 'vàng' ở Huế

Dự án hơn 268 tỷ của VNPT 'đắp chiếu' trên khu đất 'vàng' ở Huế

Dự án xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng, căn hộ cao cấp của Tập đoàn VPNT tại khu đất số 4 đường Hà Nội, TP. Huế đã 'đắp chiếu' nhiều năm nay.

Đầu tư - 26/09/2024 11:24

Đào tạo nâng cao năng lực mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số

Đào tạo nâng cao năng lực mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số

Chương trình đào tạo 4 ngày được thiết kế đặc biệt hướng tới mục tiêu phát triển 100 chuyên gia hoạt động lĩnh vực chuyển đổi số

Sự kiện - 26/09/2024 11:22

VAFIE ký thoả thuận xúc tiến thương mại - đầu tư Việt Nam và CHLB Đức

VAFIE ký thoả thuận xúc tiến thương mại - đầu tư Việt Nam và CHLB Đức

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE), cùng các bên đã ký biên bản Thoả thuận hợp tác các bên về xúc tiến thương mại - đầu tư và đào tạo nghề tại CHLB Đức và Việt Nam.

Sự kiện - 26/09/2024 11:09

Điều gì đang diễn ra tại Chứng khoán Hải Phòng?

Điều gì đang diễn ra tại Chứng khoán Hải Phòng?

Chứng khoán Hải Phòng (Haseco) đã tiến hành bầu mới toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó ông Ninh Lê Sơn Hải- Phó phòng CNTT làm Chủ tịch HĐQT Haseco, còn ông Lê Ngọc Hải- CEO Doctor Anywhere vào vị trí Thành viên HĐQT.

Tài chính - 26/09/2024 10:10

SpaceX có kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD tại Việt Nam

SpaceX có kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD tại Việt Nam

SpaceX có kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD tại Việt Nam trong thời gian tới, ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch cấp cao của SpaceX cho biết trong buổi tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại New York hôm 25/9.

Đầu tư - 26/09/2024 10:04

Áp dụng ESG trong ngành ngân hàng: Những vướng mắc cần tháo gỡ

Áp dụng ESG trong ngành ngân hàng: Những vướng mắc cần tháo gỡ

Việc áp dụng ESG trong hoạt động của các tổ chức tin dụng (TCTD) Việt Nam vẫn đang ở những bước khởi đầu và gặp phải không ít khó khăn.

Tài chính - 26/09/2024 10:01

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:56

Nghệ An tăng tốc thu hút đầu tư

Nghệ An tăng tốc thu hút đầu tư

Chỉ từ đầu tháng 8 tới giữa tháng 9, tỉnh Nghệ An đã cấp mới chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 46 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký 15.898 tỷ đồng, gấp gần 4 lần số dự án được cấp từ đầu năm.

Đầu tư - 26/09/2024 09:38

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Mới đây, Petrovietnam đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

Doanh nghiệp - 26/09/2024 09:08

Doanh nghiệp 1 tuổi 'rộng cửa' tại dự án 431 tỷ đồng ở Quảng Bình

Doanh nghiệp 1 tuổi 'rộng cửa' tại dự án 431 tỷ đồng ở Quảng Bình

CTCP Đầu tư bắc công viên trung tâm Đồng Hới là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký và đáp ứng yêu cầu năng lực, sơ bộ của dự án với tổng mức đầu tư là tổng mức đầu tư 431 tỷ đồng

Đầu tư - 26/09/2024 09:06